Tăng lợi nhuận thông minh nhờ phát huy sức mạnh của Google Ads

Tăng lợi nhuận thông minh nhờ phát huy sức mạnh của Google Ads 1

Google Ads không mới, tận dụng sức mạnh của Google để bán hàng, gia tăng doanh số nhưng vẫn tiết kiệm ngân sách mới là chủ đề “hot”. Đặc biệt, cuối năm là thời điểm để thúc đẩy bán hàng và bứt tốc lợi nhuận cho các doanh nghiệp.

Tăng lợi nhuận thông minh nhờ phát huy sức mạnh của Google Ads 2

Khách mời tham gia thảo luận về Google Ads dịp cuối năm cùng trainer Mai Xuân Đạt

Google Ads với doanh nghiệp vừa và nhỏ, vô cùng cần thiết!
Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc duy trì doanh số để có thể “sống còn” là vô cùng quan trọng. Trước khi tính đến việc đột phá vượt bậc thì đơn hàng là thứ duy nhất giúp doanh nghiệp có thể trụ vững được vị thế. Vì vậy bắt buộc doanh nghiệp phải có chiến lược marketing online đúng đắn và chặt chẽ, phải tận dụng triệt để từng đồng chi phí tối đa cho quảng cáo.

Có một điều phải công nhận rằng, thế giới tiếp thị đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây, và Google Ads cùng Facebook Ads là một trong những nền tảng tạo ra sự thay đổi này. Dù nhiều người cho rằng Facebook Ads tương tự Adwords nhưng xét thấy về bản chất thì không giống. Google luôn được khuyến khích cho các doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng ngay lập tức, thu về số lượng đơn hàng nhanh chóng thông qua công cụ tìm kiếm. Khi xét về số lượng khách hàng tối đa có thể tiếp cận được khi sử dụng Adwords, Google tỏ ra vượt trội so với Facebook.

Đồng thời Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất, 3,5 tỷ truy vấn tìm kiếm mỗi ngày và đã tồn tại 2 thập kỉ, mở ra cho doanh nghiệp thị trường rộng và nhiều cơ hội hơn so với con số 1.45 tỉ người của Facebook. Khi sử dụng Google Ads, bạn sẽ được tự động hiển thị trên Google Search, Youtube, Google Display Network, Google Play…. Chưa kể, Google Ads có hơn 246 triệu khách truy cập, lợi tức đầu tư hơn 700%. Thậm chí đây còn là công cụ tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp, ngay khi cả khách hàng không nhấp vào quảng cáo.

Để phát huy sức mạnh của kênh quảng cáo Google, cần liên tục theo dõi, điều chỉnh
Nếu càng bị bó buộc về chi phí bỏ ra cho quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp cần thông minh hơn trong việc lập chiến lược và phải tận dụng được tối đa sức mạnh của Google. Trung bình, Facebook Ads thấp hơn gần một đô la so với Google. Tuy nhiên, Google Ads lại hiệu quả hơn trong việc nắm bắt khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua, vì được xác định bởi các tìm kiếm cụ thể. Hơn hết, Google cung cấp duy nhất công cụ lập kế hoạch từ khóa cho phép các nhà quảng cáo nghiên cứu chi phí cho mỗi lần nhấp của từ khóa. Ngoài ra còn một số mẹo hữu ích để tối ưu hóa chi phí quảng cáo Google:

Thiết lập ngân sách thông minh: Không chỉ chạy một quảng cáo mà phải chạy nhiều quảng cáo, phải thiết lập ngân sách phù hợp và hợp lý. Tốt nhất đừng “bỏ hết trứng vào một rổ” .

Điều chỉnh giá thầu: Đây là cách tối ưu quảng cáo tốt nhất. Google Adwords cho phép điều chỉnh giá thầu để cạnh tranh vị trí hiển thị đối với quảng cáo của các đối thủ. Khi giá thầu của bạn cao hơn thì vị trí hiển thị quảng cáo của bạn cũng sẽ cao hơn và ngược lại.

Tăng lợi nhuận thông minh nhờ phát huy sức mạnh của Google Ads 3

Cần liên tục theo dõi để có sự điều chỉnh trong các chiến dịch quảng cáo Google

Lập quảng cáo theo khung giờ: Không cần thiết phải chạy quảng cáo 24h/ngày, có thể chỉ lập quảng cáo theo thời gian doanh nghiệp hoạt động, hoặc khi không có chuyển đổi thì nên tắt để tiết kiệm.

Dừng ngay nếu từ khóa không hiệu quả: Cần theo dõi liên tục để nhận thấy các từ khóa không chất lượng và dừng ngay lập tức chiến dịch quảng cáo đó.

Những trở ngại khiến doanh nghiệp chưa sử dụng Google Ads tốt nhất
Nếu đã cố gắng quảng cáo Google không thành công, đừng bỏ cuộc, có nhiều lý do hoạt động không hiệu quả. Vấn đề ở đây cần nhận ra nguyên nhân và sửa chữa nó một cách nhanh chóng.

Điều khoản từ khóa quá rộng, do đó Google sẽ đặt sai đối tượng, điều đó dẫn đến ít nhấp chuột và chi tiêu quảng cáo cao hơn. Nên điều chỉnh và xem lại chiến lược từ khóa.

Landing page chưa được tối ưu, giao diện chưa thân thiện với thiết bị di động, tốc độ tải trang chậm, độ bảo mật kém và không chứa từ khóa quảng cáo.

Chưa chú trọng nội dung quảng cáo, nội dung quảng cáo dài dòng và không liên quan đến từ khóa, chưa thật sự hấp dẫn. Cần đầu tư và thông điệp một cách rõ ràng, có sự kêu gọi hành động cụ thể.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tận dụng Google Ads dễ dàng và hiệu quả
Google Ads luôn là cần thiết với các doanh nghiệp, sẽ không bao giờ là lãng phí nếu thật sự đầu tư đúng cách. Điều quan trọng là cần nghiêm túc trong việc lập chiến lược cụ thể với chi phí trong khả năng, đồng thời phải luôn theo dõi và điều chỉnh kịp thời. Doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có thể tận dụng hiệu quả một cách dễ dàng nếu nắm được những vấn đề cốt lõi của nền tảng Google Ads, để có thể bứt tốc doanh số thuận lợi nhất là vào mùa cuối năm với chi phí vừa phải nhưng mang lại hiệu quả hơn mong đợi. Điều này cũng chính là tinh thần của Workshop “Bứt tốc doanh số chạm đỉnh với chiến lược Google Ads thông minh mùa cuối năm” do Mắt Bão tổ chức ngày 26/12 vừa qua tại Hà Nội hướng đến, nhằm mang đến những kiến thức hữu ích, hấp dẫn và thực tế giúp chủ doanh nghiệp áp dụng vào kinh doanh online hiệu quả và thành công hơn.

Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/21699-Tang-loi-nhuan-thong-minh-nho-phat-huy-suc-manh-cua-Google-Ads

Trả lời