Cần lưu lượng truy cập? Đây là cách tăng traffic cho web mới

traffic-web

“Làm cách nào để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến cửa hàng trực tuyến của tôi?”  Làm thế nào để gia tăng traffic cho web của tôi?

Có thể bạn đã đầu tư thời gian và công sức vào việc thiết lập cửa hàng của mình và chỉnh sửa mọi thứ để ra mắt, chỉ để mở cửa hàng và tự hỏi tất cả lưu lượng truy cập ở đâu. Có thể bạn đã thấy sự tăng trưởng ổn định trong sáu tháng qua, nhưng đạt mức ổn định về lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng. Hoặc có thể bạn đã thành công với một chiến thuật thúc đẩy lưu lượng truy cập và bạn tò mò về những chiến thuật bạn có thể thử tiếp theo.

Cho dù bạn đang cố gắng thu hút khách hàng đầu tiên hay khách hàng thứ 1.000, thì việc tạo thêm lưu lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn là một phần quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn. Nếu trang web của bạn được tối ưu hóa đúng cách cho chuyển đổi, việc tăng lưu lượng truy cập web có thể có nghĩa là có nhiều khách hàng hơn và doanh số bán hàng nhiều hơn.

Cách thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn

Để tăng lưu lượng truy cập trang web cho cửa hàng trực tuyến của bạn, bạn cần có khả năng đưa doanh nghiệp của mình ra mắt những khách hàng lý tưởng. Với quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền, bạn có thể tạo các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao để phân phát quảng cáo được thiết kế riêng cho những khách hàng có nhiều khả năng nhấp qua và mua sản phẩm của bạn.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền, thì đây là một số nền tảng bạn nên xem xét:

1. Quảng cáo Facebook

Với 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng tính đến quý đầu tiên của năm 2020, Facebook là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới. Facebook có rất nhiều cơ hội để bạn tiếp cận khách hàng mới và hướng họ đến cửa hàng trực tuyến của bạn. Nền tảng quảng cáo mạnh mẽ của nó cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sở thích, hành vi, vị trí của họ, v.v. Facebook cũng có thể là một công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo và đưa thông điệp của bạn đến trước những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.

Ví dụ về một quảng cáo facebook được sử dụng để tăng lưu lượng truy cập vào các trang web

 Sử dụng Quảng cáo động của Facebook, bạn thậm chí có thể phục vụ những khách hàng trước đây đã truy cập trang web của bạn, tự động tạo quảng cáo giới thiệu các sản phẩm mà họ đã xem hoặc thêm vào giỏ hàng của họ. Những quảng cáo mạnh mẽ này có thể giúp bạn đưa người dùng trở lại trang web của mình , vì vậy bạn có thể tận dụng tối đa lưu lượng truy cập mà bạn đang nhận được.

Quảng cáo Instagram

Instagram là một nền tảng cực kỳ phổ biến, với hơn một tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới, với 90% tài khoản theo dõi một doanh nghiệp theo Instagram .

Tìm các thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram hoặc tạo video hoặc hình ảnh để tiếp thị chỉ là một vài trong số các công cụ Instagram để tăng lượng người theo dõi của bạn. Việc tạo quảng cáo trên Instagram có nhiều khả năng dẫn đến tăng lưu lượng truy cập trang web và doanh số bán hàng, vì vậy, nếu bạn đã xây dựng một đội quân người theo dõi trên Instagram, bạn sẽ không thực sự sử dụng nó hết khả năng cho đến khi bạn đã thử nền tảng quảng cáo của nó.

Đảm bảo rằng bạn đã đăng ký tài khoản Instagram Business hoặc chuyển đổi tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều cách hơn nữa để kết nối với khán giả của mình thông qua quảng cáo Instagram. Nền tảng này cung cấp khả năng tạo quảng cáo dưới dạng ảnh, video, băng chuyền, bộ sưu tập và câu chuyện, vì vậy bạn có thể bắt đầu tạo quảng cáo ở định dạng nội dung mà bạn thấy dễ dàng nhất.

Ví dụ về quảng cáo Instagram được sử dụng để tăng lưu lượng truy cập vào các trang web

3. Google Ads

Không giống như các nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội, Google Ads mang đến cơ hội duy nhất để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của bạn trực tiếp cho những người đang tích cực tìm kiếm chúng. Emarketer báo cáo rằng 35% người dùng mua một sản phẩm trong vòng năm ngày kể từ khi tìm kiếm sản phẩm đó.

Google cung cấp cho bạn tùy chọn để hiển thị quảng cáo của mình cho người dùng trên hai công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới: Google và YouTube. Mặc dù nền tảng này cung cấp cho bạn khả năng tăng lưu lượng truy cập web và doanh số bán hàng, nhưng mặt trái, đó là một nền tảng phức tạp để điều hướng cho người mới bắt đầu và bạn có thể có nguy cơ chi nhiều tiền để quảng cáo cho sai đối tượng.

Google cung cấp ba cách để đặt quảng cáo của bạn trước các trình duyệt web; quảng cáo tìm kiếm, Mạng hiển thị của Google và quảng cáo trên YouTube. Quảng cáo của Google hoạt động trên cơ sở đấu giá: số tiền bạn đặt giá thầu trên các từ khóa đã chọn sẽ xác định vị trí của bạn so với những người đặt giá thầu khác, cũng như mức độ liên quan đến cụm từ tìm kiếm.

Tham gia vào cuộc trò chuyện trên mạng xã hội

4. Mời bạn bè và gia đình chia sẻ

Khi bạn thành lập doanh nghiệp của mình, chuyển sang bạn bè và gia đình để nhận hỗ trợ là một chiến thuật tuyệt vời để tạo ra nhận thức ban đầu, lưu lượng truy cập hoặc thậm chí là lần bán hàng đầu tiên của bạn (cảm ơn mẹ!). Mọi người không thành lập doanh nghiệp quá thường xuyên, vì vậy có lẽ sẽ khá mới lạ trong vòng kết nối bạn bè và gia đình của bạn khi thấy bạn bắt đầu cửa hàng trực tuyến của riêng mình. Hy vọng rằng họ sẽ sẵn sàng chia sẻ tin tức về nỗ lực kinh doanh hoàn toàn mới của bạn.

Bạn có biết trang web đáng tin cậy không? Bạn có biết rằng động lực ban đầu của nó được tạo ra bởi bạn bè và gia đình. Nó đặt mục tiêu thu hút 1.000 người hâm mộ Facebook vào cuối ngày nó ra mắt. Nó hoạt động và đó là một phần của lực kéo ban đầu để nó cất cánh.

Tiếp cận với bạn bè và gia đình của bạn một cách có mục tiêu. Bạn sẽ thoát khỏi nó mà không có nguy cơ bị kích ứng. Trên Facebook, hãy nói về cửa hàng của bạn trong một bản cập nhật.

Có kênh nào để nói chuyện với đại gia đình của bạn không? Họ có lên kế hoạch đoàn tụ trong danh sách email không? Gửi một ghi chú và cho họ biết về cửa hàng mới của bạn.

Đừng tập trung yêu cầu của bạn vào việc khiến họ mua sản phẩm của bạn. Mặc dù bạn có thể cung cấp cho họ các sản phẩm của mình miễn phí hoặc giảm giá mạnh – dù sao thì họ cũng là bạn bè và gia đình của bạn – thay vào đó, hãy yêu cầu họ chia sẻ cửa hàng của bạn với mạng của họ. Đây là những người mà bạn có công bằng xã hội và bạn sẽ không thường xuyên yêu cầu những loại ưu đãi này. Bạn sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn so với việc tiếp cận với những người lạ và nếu họ chia sẻ đủ điều, điều đó có thể giúp bạn có đủ động lực để duy trì một lượng khách hàng thường xuyên.

5. Tích cực tham gia trên Twitter

Bạn không cần phải bắt đầu bán sản phẩm trước khi tương tác với mọi người trên Twitter. Có rất nhiều cách để lọt vào tầm ngắm của ai đó như một cửa hàng mới thú vị.

Blackbird Baking Company , một tiệm bánh ở Toronto chuyên bán bánh mì tươi, đã xây dựng được hơn 500 khán giả là những người yêu thích bánh mì nhiệt tình và gắn bó trên Twitter, đảm bảo rằng khi mở cửa tiệm bánh mì đầu tiên, nó đã được đón nhận nồng nhiệt.

Ảnh chụp màn hình trang Twitter của Blackbird Bakery

Năm trăm người theo dõi không phải là đột phá, nhưng việc thu hút người theo dõi mới rất khó khăn khi khởi chạy một doanh nghiệp mới và phát triển tài khoản mạng xã hội ngay từ đầu. Vậy, làm cách nào mà Blackbird có được vài trăm người theo dõi trước khi ra mắt?

Đầu tiên, tiệm bánh tuân theo một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội có kỷ luật . Nó đã tạo ra một số lượt theo dõi bằng cách theo dõi những người được chọn trên Twitter mà nó xác định có thể quan tâm đến một tiệm bánh mới. Những người này bao gồm các chủ nhà hàng và những người đam mê bánh mì tự khai ở Toronto.

Bạn cũng có thể tìm thấy những người có cùng mối quan tâm với lĩnh vực của mình. Một công cụ để tìm người dùng có liên quan là Followerwonk . Đăng nhập qua Twitter và bạn có thể tìm kiếm các từ khóa có liên quan trong bios và hồ sơ.

Thứ hai, Blackbird đã đăng tải hình ảnh những chiếc bánh mì của mình đang được nướng và chuyển đến các cửa hàng xung quanh Toronto lên Instagram và Facebook . Những hình ảnh đáng kinh ngạc và có thể chia sẻ.

Thứ ba, Công ty Blackbird Baking chủ động tương tác với những người tweet về cộng đồng địa phương. Các chủ đề bao gồm cuộc sống ở Toronto, thức ăn tuyệt vời, và tất nhiên, bánh mì.

Vì vậy, khi tiệm bánh cuối cùng mở cửa, đã có rất nhiều người quan tâm đến chờ mua bánh.

Cách bạn có thể tương tác với khán giả Twitter: 

  • Sử dụng Tìm kiếm nâng cao của Twitter để tìm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn trong các tweet hoặc tiểu sử của mọi người hoặc thử một công cụ như Followerwonk.
  • Khi bạn đã tìm được khán giả, hãy tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ mọi người hoặc tăng giá trị cho các cuộc trò chuyện của họ theo cách thiếu quảng cáo chiêu hàng. 

6. Đăng cửa hàng của bạn lên Reddit

Reddit , một tập hợp các diễn đàn và chuyên mục con, là nơi mọi người chia sẻ tin tức, nội dung và để lại bình luận. Ngoài trang chính tổng hợp nội dung phổ biến nhất trên nền tảng, nó còn có hàng nghìn hốc được gọi là subreddits. Bạn có thể tìm thấy một subreddit về hầu hết mọi chủ đề, ví dụ: / r / bicycling, / r / scifi hoặc / r / corgi.

Reddit tạo cơ hội thú vị để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo lưu lượng truy cập trang web đến cửa hàng của bạn. Đó là nơi những người đam mê tụ họp về các chủ đề yêu thích của họ để tranh luận từng phút và chia sẻ lời khuyên, phương pháp hay nhất và câu chuyện cuộc sống cá nhân.

Đầu tiên, có một số chủ đề bạn nên chú ý có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Subreddit / r / Entrepreneur, với khoảng 739.000 người đăng ký, có rất nhiều mẹo và thảo luận thú vị về khởi nghiệp. Bạn cũng có thể quan tâm đến chuỗi liên quan / r / smallbusiness như một nguồn tư vấn kinh doanh chung khác.

Hãy sử dụng ví dụ về việc bắt đầu kinh doanh bán các sản phẩm tóc. 

Điều hướng đến một số subreddits như / r / Femalehairadvice, vì có rất nhiều cuộc thảo luận về tất cả các khía cạnh của chăm sóc tóc cho phụ nữ. Ngoài ra còn có các subreddits như / r / haircarescience, / r / curhair, hoặc đơn giản là / r / hair.

Để quảng bá doanh nghiệp của bạn và hy vọng thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, hãy tạo một bài đăng mới. Làm cho bài đăng ngắn gọn, chỉ hiển thị bản chất của cửa hàng mới của bạn. Dưới đây là các thành phần của một bài đăng tuyệt vời:

  • Tạo một tiêu đề hấp dẫn . Giữ nó chủ đề cho subreddit. Ví dụ: nếu chúng tôi đăng trên subreddit về tóc xoăn, chúng tôi có thể thử tiêu đề “Ai nói rằng tóc ngắn không thể đẹp?”
  • Thêm giá trị và ngắn gọn . Văn bản trong nội dung chính của bài đăng sẽ nhanh nhẹn, hấp dẫn và không hấp dẫn lắm.
  • Thêm một bức ảnh . Nó không cần thiết, nhưng việc thêm hình ảnh có thể giúp truyền tải thông điệp của bạn và khi chúng xuất hiện trên trang subreddit và có thể thu hút nhiều người đọc hơn.
  • Thêm một liên kết đến sản phẩm phù hợp nhất của bạn . Đây là điều cần thiết. Để lại liên kết để mọi người có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn.

7. Thúc đẩy sự phấn khích với các cuộc thi và quà tặng

Các cuộc thi và quà tặng là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người theo dõi hơn trên Instagram , tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội và thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Khi bạn tổ chức một cuộc thi hoặc chương trình tặng quà, 94% thời gian người dùng chia sẻ chương trình khuyến mãi ngay sau khi họ đăng ký. Và trong tổng số những người tham gia, 62% chia sẻ chương trình khuyến mãi với một người bạn và đề nghị họ cũng tham gia. 

Với các cuộc thi lan truyền, quà tặng và rút thăm trúng thưởng, bạn có thể nhanh chóng thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến cửa hàng của mình bằng cách đưa ra các giải thưởng thú vị để đổi lấy sự tham gia của khách hàng. Giải thưởng và phần thưởng là những động lực mạnh mẽ để thu hút cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới thực sự ghé thăm cửa hàng của bạn.

Sử dụng các công cụ như Gleam , Woobox hoặc các ứng dụng cuộc thi và quà tặng trên Shopify App Store, bạn có thể nhúng quà tặng vào các trang đích hoặc bài đăng blog trên cửa hàng của mình. Những cuộc thi này thậm chí có thể sử dụng chia sẻ xã hội như một phương pháp tham gia, mang lại cho bạn cơ hội rút thăm trúng thưởng cao hơn để lan truyền và lan truyền trên các nền tảng xã hội. Sau khi người tham gia vào cửa hàng của bạn, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật khác nhau để hướng dẫn họ đến các sản phẩm của bạn, chẳng hạn như giảm giá hoặc phiếu thưởng cho những lần mua hàng đầu tiên.

8. Cung cấp giảm giá theo thời gian

Giảm giá theo thời gian có thể là một cách cực kỳ hiệu quả để thu hút mọi người hành động, tạo ra lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng. Việc hết hạn chiết khấu sẽ thúc đẩy sự khan hiếm, đây là một yếu tố kích hoạt tâm lý bán hàng mạnh mẽ.

Trong ví dụ dưới đây, thương hiệu túi xách và phụ kiện Rareform cung cấp chương trình giảm giá hết hạn sau một ngày. Rareform là một thương hiệu lớn hơn và có thể giảm giá 50% và bán hàng nhanh cho các sản phẩm của mình. Nếu bạn đã khai trương cửa hàng của mình gần đây, hãy xem xét thêm giới hạn mua hàng tối thiểu. Đây có thể là một cách thông minh để vẫn cung cấp cho người hâm mộ của bạn một khoản khuyến khích tốt nhưng cũng đảm bảo rằng bạn không cho đi trang trại.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook của thương hiệu Rareform để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào các sản phẩm của họ trong chương trình khuyến mãi nhân Ngày của Cha

Giảm giá sản phẩm không phải là ưu đãi duy nhất mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng. Nếu bạn thường không cung cấp giao hàng miễn phí, thì thỉnh thoảng làm như vậy có thể là một động lực hấp dẫn để thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các chiến dịch tiếp thị qua email hoặc phương tiện truyền thông xã hội đến cửa hàng của bạn.

Tăng traffic cho web mới bằng tiếp thị người ảnh hưởng

9. Gửi mẫu miễn phí cho những người có ảnh hưởng 

Tiếp thị người ảnh hưởng là quá trình xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng để đưa cửa hàng trực tuyến của bạn đến với những đối tượng mới. Theo BrightLocal , 88% mọi người tin tưởng các đánh giá trực tuyến được viết bởi những người tiêu dùng khác cũng như họ tin tưởng các đề xuất từ ​​các liên hệ cá nhân.

Với tiếp thị người ảnh hưởng, bạn có thể khai thác sự sáng tạo và khả năng tiếp cận của những người có ảnh hưởng có liên quan trong ngành của bạn đồng thời tận dụng niềm tin mà họ đã hình thành với khán giả, tạo ra lưu lượng truy cập giới thiệu đến cửa hàng của bạn.

Các blogger và những người nổi tiếng trên mạng xã hội như Estee Lalonde rất được những người theo dõi của họ tin tưởng, vì vậy, để họ giới thiệu sản phẩm của bạn là một chiến thuật hữu hiệu, hữu cơ để tăng lưu lượng truy cập của bạn.

Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể tự hỏi khi tìm kiếm một người có ảnh hưởng trên Instagram để làm việc cùng:

  1. Họ có phù hợp với thương hiệu tốt không? Hãy tự hỏi bản thân: “Người có ảnh hưởng mà chúng ta sẽ làm việc có giống như một người mà chúng ta muốn trở thành khách hàng và họ có thực sự sử dụng hoặc mặc đồ của chúng ta không?”
  2. Họ có tỷ lệ tương tác tốt không? Không phải lúc nào nó cũng là về số lượng người theo dõi — tỷ lệ tương tác quan trọng hơn. Lý tưởng nhất là tỷ lệ tương tác của người có ảnh hưởng là từ 2–3%, với nhiều nhận xét trên mỗi bài đăng của họ.

10. Tiếp cận với các blogger và báo chí

Thật khó để phát triển một doanh nghiệp và tiếp thị nó một mình. Khi nói đến bán hàng trực tuyến, bạn càng có nhiều kết nối thì càng tốt — đặc biệt nếu họ kết nối với khán giả gắn bó của riêng họ. Có các kết nối sẽ nói về sản phẩm của bạn là điều cần thiết để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và tăng doanh số bán hàng. Đây là nơi tiếp cận của blogger xuất hiện. 

Tiếp cận Blogger không chỉ là kết bạn trực tuyến. Đó là một quá trình giúp bạn đạt được thành công có thể đo lường được trong công việc kinh doanh của mình. Ngay cả khi bạn không có nhiều liên hệ trực tuyến, bạn vẫn có thể liên hệ với mọi người. Chìa khóa để tiếp cận blogger thành công là cung cấp giá trị và cho các blogger biết chính xác những gì trong đó dành cho họ. Ngay cả khi họ là một người có bản chất tốt, việc yêu cầu giúp đỡ hiếm khi có hiệu quả, vì mọi người đều bận rộn và có hàng triệu việc phải làm.