Tạo website bán hàng: 6 sai lầm thường gặp và 4 lưu ý cần thiết

web-bán-hàng-chuyên-nghiệp-1000x750

Có được một website bán hàng hiệu quả không chỉ nâng cao doanh thu mà còn đưa đến kênh truyền thông tối ưu cho doanh nghiệp. Nhưng thực tế không phải ai cũng thành công với website. Yếu tố then chốt nằm ở những ý tưởng, chiến lược khi thiết kế và cách triển khai ra thực tiễn sao cho hiệu quả nhất, tối ưu nhất. Thiết kế website bán hàng cần những chú ý gì? Những sai lầm hay mắc phải khi thiết kế Website bán hàng là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

6 sai lầm khi tạo website bán hàng online

Trong quá trình thiết kế website bán hàng, doanh nghiệp cần tránh những sai lầm sau để giúp website đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chưa hiểu rõ khách hàng mục tiêu

Mỗi ngành hàng sẽ hướng đến những khách hàng mục tiêu khác nhau với những vấn đề quan tâm riêng biệt. Nếu doanh nghiệp không hiểu rõ khách hàng mục tiêu, không đưa đến những giá trị thực sự cho khách hàng thì website sẽ không thực sự hiệu quả. Chân dung khách hàng mục tiêu góp phần mang lại nhiều khách hàng phù hợp, tránh lãng phí ngân sách marketing vào những khách hàng tiêu cực, từ đó giảm bớt chi phí bỏ ra để có được một khách hàng mới.

Chính vì vậy, người thiết kế website bán hàng cần nghiên cứu kỹ về vấn đề mà khách hàng mục tiêu thực sự quan tâm và đưa những nội dung này hiển thị, dễ tìm trên website. Nhờ đó khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút bởi website cũng như sản phẩm của doanh nghiệp.

Quên mất mục tiêu của website

Các doanh nghiệp cần nhớ rõ mục tiêu chính của website là bán hàng, không nên quá chú trọng vào những chức năng khác. Điều này có thể dẫn đến tình trạng website không rõ ràng, gây mất thiện cảm đối với người dùng. Doanh nghiệp cần tập trung vào sản phẩm và thông tin sản phẩm cũng như các chức năng xử lý đơn hàng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dùng mua hàng.

Sai lầm khi tạo website bán hàng online Sai lầm khi tạo website bán hàng online
Sai lầm khi tạo website bán hàng online

Không đầu tư vào giao diện mobile

Hiện nay, sử dụng điện thoại để truy cập website đã trở nên phổ biến hơn với sự phát triển của điện thoại thông minh. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên chú trọng vào việc đầu tư giao diện mobile. Đây sẽ là một bước phát triển tốt dành cho website bán hàng.

Người dùng có thể tìm kiếm và mua hàng dễ dàng trên điện thoại mà không cần sử dụng đến giao diện web.

Chỉ quan tâm tới giao diện, quên các chức năng

Một sai lầm thường thấy ở nhiều website bán hàng là quá chú trọng tới giao diện mà quên đi các chức năng. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng bán hàng không hiệu quả cũng như gây ấn tượng xấu với người dùng. Song song với việc thiết kế giao diện, doanh nghiệp nên xây dựng các chức năng hữu ích phục vụ cho việc mua hàng trên website của người dùng.

Không đầu tư vào nội dung trên web

Website bán hàng không chỉ là nơi khách hàng tìm thấy những sản phẩm mình quan tâm mà còn đưa đến những thông tin hữu ích nhất. Một website không được đầu tư vào nội dung sẽ dễ trở nên nhàm chán, không thu hút. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần đầu tư nội dung thật chất lượng, từ đó sẽ góp phần làm nổi bật thương hiệu cũng như giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp, uy tín của website.

Làm web cho “có”

Nhiều doanh nghiệp chỉ xây dựng website một cách hời hợt mà không có sự đầu tư xứng đáng. Đây là một sai lầm nghiêm trọng bởi website là bộ mặt của doanh nghiệp, một website không tốt sẽ không đưa đến lợi ích cho doanh nghiệp.

Đặc biệt với nhiều người mang suy nghĩ tiết kiệm ngân sách, chọn những gói website giá rẻ từ 500.000VNĐ – 1 triệu để kinh doanh. Đổi lại là những lỗi liên tục xảy ra trong quá trình sử dụng, web chậm, tốn chi phí bảo trì, rò rỉ thông tin khách hàng, không được hỗ trợ kịp thời,… Những loại web giá rẻ thường không mang lại chất lượng cao.

Do đó doanh nghiệp nên chú trọng thiết kế và xây dựng website ngay từ những bước đầu tiên nhằm tăng thêm hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, tránh tiền mất, tật mang.

Nên cân nhắc khi sử dụng website giá rẻ
Nên cân nhắc khi sử dụng website giá rẻ

4 lưu ý khi thiết kế website bán hàng để đạt hiệu quả

Một website bán hàng để đạt được hiệu quả cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó các doanh nghiệp cần lưu ý 4 vấn đề sau khi tiến hàng thiết kế website bán hàng:

Giao diện

Giao diện website bán hàng là điều đầu tiên mà người thiết kế web cần quan tâm. Một giao diện đơn giản nhưng có bố cục rõ ràng sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm.

Người thiết kế website bán hàng cần phân loại sản phẩm theo danh mục cụ thể với những thông tin sơ lược nhất. Nhờ đó, khách hàng sẽ thấy được sản phẩm kinh doanh ngay khi vào website, đưa đến hiệu quả bán hàng cao hơn.

Chức năng

Một website bán hàng tối ưu cần có những chức năng hỗ trợ cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Các chức năng như Call to action, chức năng đặt hàng, quản lý đơn hàng, quản lý kho hàng, giao vận cần được sắp xếp ở những vị trí dễ nhìn thấy, tạo sự thuận tiện cho người dùng.

Chức năng của website bán hàng không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của người dùng mà còn hỗ trợ quản lý hoạt động bán hàng hiệu quả nhất.

Tối ưu luồng người dùng

Luồng người dùng là một loạt các đường dẫn mà khách hàng thực hiện trên website để hoàn thành tác vụ. Doanh nghiệp có thể đặt các mã theo dõi, tracking và Google Analytics để theo dõi, tối ưu người dùng trên trang.

Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng phát hiện lưu lượng truy cập và điều hướng chính của người dùng trên website, từ đó sẽ dễ dàng tối ưu website một cách hiệu quả nhất.

Thêm các chức năng khác

Bên cạnh các chức năng chính tạo website kiếm tiền, doanh nghiệp cũng có thể bổ sung một số chức năng như Pop-up nhận khuyến mãi, Email marketing, quản trị CRM, tối ưu các CTA.

Tối ưu các nút chức năng trên web
Tối ưu các nút chức năng trên web

Các câu hỏi thường gặp khi tạo web bán hàng online

Tôi có nên làm website bán hàng hay không?

Đây là câu hỏi mà chắc chắn rất nhiều người đặt ra hiện nay. Chúng tôi nhận thấy nhiều khách hàng thường khá phân vân về việc xây dựng website bán hàng hay chỉ nên bán hàng qua các kênh như facebook, zalo…

Trả lời cho câu hỏi này, Thanh Hóa Web sẽ đưa ra những lợi ích mà doanh nghiệp, công ty sẽ có được nếu sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp, đẹp mắt. Đó là:

  • Tăng doanh thu hiệu quả: Website bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu một cách hiệu quả nhờ việc có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi.
  • Xây dựng thương hiệu: Website ngoài việc cung cấp sản phẩm còn là nơi khách hàng tìm hiểu về doanh nghiệp thông qua các thông tin, hình ảnh.
  • Tiết kiệm chi phí bán hàng: Nếu không sở hữu website, muốn bán được nhiều hàng bạn cần phải mở nhiều cửa hàng tại nhiều địa điểm khác nhau. Và điều này cần đến rất nhiều chi phí như mặt bằng, nhân viên bán hàng, trang trí nội thất, ngoại thất… Tuy nhiên, việc có website bán hàng bạn sẽ có thể bán được hàng cho khách hàng ở bất kỳ đâu một cách dễ dàng nhất. Và quan trọng hơn cả là, bạn không tốn nhiều chi phí như việc mở cửa hàng.

Không biết code liệu có thể tạo website bán hàng không?

Code, hay còn được biết đến là thuật ngữ lập trình website. Và đã có nhiều chủ doanh nghiệp, công ty hay các cá nhân có thắc mắc rằng không biết code liệu có thể tạo website bán hàng hay không?

Câu trả lời ở đây là Có bởi hiện nay có khá nhiều cách để tạo nên một website bán hàng dù không biết code. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên các doanh nghiệp rằng không nên tự mình xây dựng website bán hàng bởi để tạo nên một trang web bán hàng hiệu quả, cần đến nhiều khâu khác nhau thay vì chỉ quan tâm đến lập trình.

Đó là bộ phận thiết kế với kỹ năng sáng tạo để tạo nên một giao diện web độc đáo, ấn tượng và đẹp mắt. Đó là bộ phận lập trình chuyên nghiệp để web có được những chức năng quan trọng hỗ trợ cho việc bán hàng… Và, còn rất nhiều bộ phận khác nhau để cùng tạo nên một website bán hàng. Và, chỉ có những đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp mới có đầy đủ nhân sự với chuyên môn cao để giúp quý khách hàng sở hữu một trang web đẹp, hoạt động tốt nhất, mang lại doanh thu cao.

Có được dùng thử website trước khi mua Web không?

Thanh Hóa Web luôn cung cấp dịch vụ dùng thử website trước khi mua cho khách hàng. Bởi, chỉ có dùng thử website mới giúp khách hàng đánh giá một cách khách quan nhất về chất lượng, tốc độ truy cập hay các chức năng của website. Bạn có thể đăng ký ngay theo link sau: https://thanhhoaweb.vn/dang-ky/

Giá một website bán hàng khoảng tầm bao nhiêu?

Có không ít khách hàng trì hoãn việc thiết kế website bởi vì lo lắng giá xây dựng cho một trang web sẽ tốn nhiều chi phí. Vậy, giá thiết kế một website bán hàng là bao nhiêu?

Giá một website bán hàng thường dao động trong khoảng từ 5.000.000đ- 10.000.000đ. Trong đó đã gồm phí thiết kế, tên miền, hosting. Tuy nhiên, mức giá trên chỉ là giá cơ bản. Giá thiết kế website còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như yêu cầu phức tạp từ khách hàng.

Cụ thể, những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế website bán hàng đó là:

  • Các tính năng trong website
  • Uy tín thương hiệu của công ty thiết kế web
  • Lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp
  • Mô hình website
  • Loại hình thiết kế website

Thời gian thiết kế một trang web bán hàng thường mất bao lâu?

Đây là câu hỏi được nhiều khách hàng đặt ra cho chúng tôi. Hầu hết, các khách hàng đều mong muốn sớm sở hữu website bán hàng và đi vào hoạt động. Trong thời đại 4.0, việc có website trước so với những đối thủ cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp, công ty thu hút được lượng khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Chúng tôi hiểu được điều này và luôn nỗ lực để đem đến cho khách hàng một trang web bán hàng chất lượng trong thời gian sớm nhất. Thông thường, thời gian để hoàn thiện dịch vụ thiết kế website thường dao động từ 15-30 ngày và tùy thuộc vào quy mô, tính phức tạp của từng dự án.

Tuy nhiên, với việc sở hữu đội ngũ nhân lực giỏi, kinh nghiệm cao và đông đảo nên thiết kế web tại Thanh Hóa Web có thể đáp ứng website bán hàng nhanh chóng với chất lượng hoàn hảo đến khách hàng.

Tham khảo các mẫu giao diện đến từ Thanh Hóa Web nhé:

[products category=”dien-tu-cong-nghe” columns=”3″ limit=”6″]

tạo website cần những gì
tạo website online
tạo website miễn phí trên điện thoại
tạo website bán hàng free
Tham khảo thêm thông tin hữu ích tại :  https://thanhhoaweb.vn/blog/

Trả lời