Dịch vụ marketing online mùa dịch – bứt phá doanh thu

marketing online mùa dịch

Covid không những gây tác động đến nhiều ngành nghề kinh doanh mà còn khiến nhiều chiến dịch marketing, truyền thông bị ảnh hưởng. Nhu cầu, hành vi mua hàng của người tiêu dùng đang dần thay đổi và doanh nghiệp cần lựa chọn giải pháp marketing online mùa dịch hiệu quả. Vừa đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của thị trường, vừa giúp hoạt động kinh doanh phát triển trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như thế này.

Dịch vụ marketing online mùa dịch - bứt phá doanh thu 1
Marketing online mùa dịch

Thị trường marketing online mùa dịch dần bị thắt chặt bởi những quy định phòng chống Covid

Ở thời buổi đại dịch đang bùng nổ, quảng cáo trực tuyến hiện chiếm tỷ trọng khá lớn trong tổng đầu tư quảng cáo tại Việt Nam. Các hình thức này giúp tái định vị thương hiệu, duy trì sức hút cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả. Nhiều chuyên gia đã chỉ ra, các chiến dịch marketing online mùa dịch đang được đánh giá cao về độ hiệu quả, sức lan tỏa tới người tiêu dùng. Có thể nói, các hình thức online vừa giúp giữ nhiệt thị trường, vừa quảng bá hình ảnh thương hiệu tích cực hơn, bán hàng hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, một thực tế không ít doanh nghiệp, cá nhân gặp phải trong thời gian qua đó là tình trạng các quảng cáo đang dần mất hiệu quả. Trong bối cảnh các doanh nghiệp không thể triển khai các chiến dịch marketing offline thì hình thức marketing online mùa dịch lại trở nên vô cùng hot. Nhưng đồng nghĩa với đó là sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên cùng một nền tảng và thị trường. Đó là chưa kể các tiêu chuẩn quảng cáo online dần bị thắt chặt sau mỗi lần update thuật toán. Điển hình phải kể đến đó là các quảng cáo facebook bị chết tài khoản hàng loạt, các chiến dịch quảng cáo google ads đang dần bị lỗi thời,…

Dịch vụ marketing online mùa dịch - bứt phá doanh thu 2
Thị trường marketing online mùa dịch

Các chiến lược marketing online mùa dịch hiệu quả cho Doanh Nghiệp

Doanh nghiệp luôn giữ liên lạc với khách hàng của mình

Giao tiếp với khách hàng là chiến lược marketing online mùa dịch hữu hiệu nhất, nó sẽ mở ra con đường giúp bạn tiếp cận gần và thân thiết hơn với khách hàng. Khách hàng sẽ muốn được trấn an, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn giữ liên lạc với họ thường xuyên và cập nhật cho họ về cách doanh nghiệp của bạn xử lý tình huống phát sinh trong mùa dịch Covid-19 này như thế nào. Chẳng hạn vấn đề sản xuất, giao hàng đúng hẹn, vấn đề nhân sự con người đáp ứng, duy trì hoạt động… Điều này sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng hiện tại và là cầu nối để mở rộng thêm lượng khách hàng tiềm năng.

Khai thác ứng dụng công nghệ thông tin, sàn thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng

Thương mại điện tử (TMĐT) ngày nay đã và đang trở thành xu hướng hot dẫn đầu trên thị trường toàn cầu. Để marketing online mùa dịch hiệu quả có thể đây là một kênh bán hàng tuyệt vời và bền vững với những lợi ích dựa trên các nền tảng công nghệ được cập nhật liên tục và ngày càng được hoàn thiện. Những hoạt động bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,.. ngày càng sôi nổi và được nhiều cộng đồng người mua cũng như bán hàng tham gia. Trong tương lai gần nó sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Nếu như bạn đang kinh doanh các mặt hàng sản phẩm dịch vụ mà chư chú trọng tới phát triển ứng dụng TMĐT và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thì đó quả là một điều đáng tiếc.

Chiến lược marketing online mùa dịch trên các trang thương mại điện tử.

Để thu hút được nhiều khách đến cửa hàng của bạn trên các sàn thương mại điện tử, ngoài những việc cơ bản như cung cấp hình ảnh, thông tin, sử dụng các bài viết tối ưu cho tìm kiếm sản phẩm thì bạn sẽ cần chú ý một số then chốt quan trọng sau:

  • Thiết lập các sản phẩm dẫn giá tốt để thu hút khách hàng: Thường xuyên có những chương trình khuyến mãi sốc, giảm giá, quà tặng để thu hút được lượng lớn khách hàng quan tâm đến gian hàng của bạn. Các sản phẩm dẫn không phải là sản phẩm chính mang tới lợi nhuận cho bạn. Đây thường là những sản phẩm theo trend, lãi ít nhưng nhu cầu cao thu hút được nhiều khách hàng quan tâm
  • Có một chính sách giá tốt hợp lý cho sản phẩm chủ đạo: Xác định sản phẩm mặt bằng thị trường để đưa ra mức giá cạnh tranh so với các đối thủ, lưu ý bạn không nên định giá sản phẩm, thương hiệu của mình quá thấp dùng các chiến lược về giá và tập chung xây dựng thương hiệu lớn mạnh để bán được giá cao và mặt hàng chất lượng. Thay vì việc hạ giá xuống bạn nên sử dụng các chương trình khuyến mãi hoặc kèm theo quà tặng cho khách hàng, điều này sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn. Ví dụ bạn bán được một chiếc điện váy thì có thể để kèm theo là được tặng một chiếc kẹp tóc, tâm lý người mua hàng sẽ rất thích được tặng quà và dẫn đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Từ đó gia tăng được số lần bán hàng của bạn mà lợi nhuận cũng ko phải giảm đi nhiều, lại cạnh tranh được với các mặt hàng khác trong phân khúc giá. Chiến lược quà tặng kèm, hay quà tặng Doanh nghiệp hiện nay cũng đang rất hot.
Dịch vụ marketing online mùa dịch - bứt phá doanh thu 3
Marketing tại các sàn thương mại điện tử

Cùng Kong Media đưa doanh nghiệp phát triển với chiến dịch marketing online mùa dịch hiệu quả

Việc thực hiện Marketing Online mùa dịch là giải pháp giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số. Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp khắc phục được tình trang kinh doanh đang bị khủng hoảng sau mùa dịch, giúp doanh nghiệp quảng bá được sản phẩm và thương hiệu hơn trên toàn quốc. Hiện nay, Kong Media là đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Online mùa dịch uy tín và hiệu quả hàng đầu. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Online Marketing, Kong Media tự hào mang đến giải pháp marketing tổng thể cho doanh nghiệp với mức giá cạnh tranh phù hợp với từng lĩnh vực khác nhau.

Với chi phí doanh nghiệp chi trả cho 1 nhân sự, thay vào đó doanh nghiệp đã có thể sở hữu một phòng marketing thuê ngoài của Kong Media. Với đội ngũ chuyên viên giỏi, am hiểu sâu rộng về marketing, hơn nữa còn có kinh nghiệm thực chiến ở nhiều dự án với nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi sẽ thực hiện các chiến dịch Marketing Online mùa dịch tổng thể, giúp quý khách hàng xuất hiện nổi bật trên Internet. Đưa thương hiệu doanh nghiệp của bạn quảng bá rộng dãi đến người tiêu dùng.

Các chiến dịch của doanh nghiệp đều được Kong Media lên kế hoạch bài bản và ứng dụng các công cụ truyền thông hiện đại nhất, công nghệ mới nhất. Kong Media cam kết luôn theo sát, quản lý, báo cáo tiến trình, kết quả công việc minh bạch, rõ ràng. Có thể nói đây Kong Media chúng tôi là một trong những công ty cung cấp dịch vụ marketing online chuyên nghiệp nhất tại Thanh Hoá.

Dịch vụ marketing online mùa dịch - bứt phá doanh thu 4
Dịch vụ marketing online uy tín

Tổng kết

Như vậy với bài viết trên bạn đã thấy được tình hình dịch bệnh Covid ảnh hưởng đến thị trường marketing cũng như truyền thông như thế nào. Kong Media đã giúp bạn vạch ra được những chiến lược cơ bản để áp dụng và khắc phục được tình trạng kinh doanh trong mùa dịch. Chúc các bạn thành công!

Trả lời