Bật mí 4 trình tạo website cá nhân miễn phí cho không cần biết code

tao-website-mien-phi

Nhiều trình tạo website đang chỉ tập trung vào việc gây ấn tượng với các khách hàng doanh nghiệp mà quên mất nhu cầu của những người dùng cá nhân như bạn và tôi. Không biết bạn thế nào, còn tôi thì không hề muốn chi tiền cho một chương trình nâng cao với rất nhiều tính năng thú vị mà tôi sẽ không bao giờ dùng đến cả.

Dù bạn định bắt đầu một blog chia sẻ kinh nghiệm bản thân để thu hút lượng người theo dõi, hay viết nhật ký để chia sẻ với bạn bè, hoặc làm một bản sơ yếu lý lịch trực tuyến nhằm gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng tiềm năng, thì sau đây chính là gợi ý của tôi về các trình tạo website cá nhân miễn phí tốt nhất hiện nay. Thậm chí ngay cả khi bạn không thể thiết kế hay lập trình thì vẫn có thể sở hữu một trang web đặc biệt như chính con người bạn.

Bạn cần gì ở những trình tạo website cá nhân miễn phí

Rõ ràng điểm xuất phát là một dự án cá nhân chứ không liên quan gì đến việc làm ăn buôn bán nên chắc chắn phải là các trình tạo web miễn phí, không có phụ thu. Tuy nhiên, không hẳn vì miễn phí mà dẫn đến việc chọn “bừa bãi” để rồi vừa mất công, vừa mất thời gian mà  nhận lại một trang web không đáp ứng được yêu cầu. Đây là một số tiêu chí giúp bạn cân nhắc nên tạo website free tốt nhất ở đâu: 

  • Độ thu hút của các mẫu có sẵn: Trang web cá nhân đại diện cho con người bạn, vì vậy trông nó phải đẹp. Hãy chọn ra các trình tạo website có nhiều mẫu thiết kế đa dạng phù hợp với nhiều lĩnh vực và mục đích sử dụng.
  • Tuỳ chọn cá nhân hoá: Các mẫu rất tiện lợi, nhưng những trang web cá nhân tốt nhất luôn được tuỳ chỉnh ở mức cao. Các trình tạo này cho phép người dùng tuỳ chỉnh thiết kế mẫu giúp bản sắc của bạn được toả sáng.
  • Giao diện thân thiện với người dùng: Hầu hết chúng ta không phải là lập trình viên hay nhà thiết kế, vì vậy chúng ta cần những nền tảng có thể tuỳ chỉnh dễ dàng bằng kéo thả để thiết lập trang web trở nên đơn giản hơn và biến nó thành của riêng bạn.
  • Các tính năng nội dung: Nhiều trang web cá nhân hướng đến việc chia sẻ nội dung, vì vậy tôi đã nêu rõ các trình tạo cho phép bạn dung blog, danh mục đầu tư và thậm chí cả các podcast để nâng cao trang web của mình.

Tạo website cá nhân miễn phí bằng Blogger

Một trong những cách tạo website cá nhân miễn phí đơn giản nhất là sử dụng Blogger. Công cụ này được phát triển bởi Google, miễn phí cho tất cả người dùng khi tạo lập trang web cá nhân. Nó cũng thường xuyên được sử dụng như 1 backlink lợi hại với độ index cực kỳ nhanh trên Google. Blogger cũng là cái nôi đầu tiên của rất nhiều Content Creditor, nhà vặn, nhà phê bình chuyên sâu khi đã xây dựng được 1 trang web ổn định với lượng người truy cập cực kỳ cao mỗi ngày.

Tạo website cá nhân miễn phí
Tạo website cá nhân miễn phí

Để tạo website bằng công cụ này, bạn chỉ cần:

  • Bước 1: Truy cập https://www.blogger.com/ -> Chọn ‘Create your blog’
  • Bước 2: Nhập địa chỉ và password gmail
  • Bước 3: Nhập thông tin theo yêu cầu để sở hữu website có dạng: TênMiềnCủaBạn.Blogspot.com trong vòng 60s.
  • Bước 4: Tìm Theme phù hợp với blog bằng cách tìm kiếm từ khóa ‘Theme Blogger’  trên Google
  • Bước 5: Tìm hiểu thêm về html, css để tinh chỉnh menu, bố cục hình ảnh, category theo nhu cầu.

Một điểm cộng tuyệt đối của Blogger là cho ra đời rất nhiều giao diện (Templates) đẹp, bắt mắt nhưng không kém phần chuyên nghiệp, đa phần các giao diện này do các lập trình viên tự viết và chia sẻ hoàn toàn miễn phí. Hơn nữa nó còn cho phép bạn tùy chỉnh dễ dàng theo ý muốn. Một tài khoản Email có thể tạo được 100 Blog – một con số cực kỳ lợi thế cho người dùng khi cần tạo website cá nhân miễn phí hoặc SEO.

Tuy nhiên khả năng tùy biến cũng chỉ nằm trong khuôn khổ cho phép đã có sẵn chứ không tùy chỉnh mọi thứ như nhiều trình tạo web khác. Một điểm trừ khác là tên miền khá dài, rất dễ bị bỏ qua bởi người dùng. 

Tạo website miễn phí tốt nhất với Wix

WIX là một trang web cho phép tạo website miễn phí phổ biến hơn ở châu  u, nên còn khá lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên đây là một nền tảng khá hay và tiện lợi. Người dùng có thể dễ dàng thao tác các bước để tạo nên một website đẹp mắt cho bất kỳ lĩnh vực nào.

Ựu điểm của Wix có thể kể đến như:

  • Wix có một lượng mẫu khổng lồ (>100) để chọn lựa cho mọi thứ từ các website về sơ yếu lý lịch và các trang danh mục đầu tư cá nhân, cho đến các vlog, tiểu sử và những blog thời trang. Thêm vào đó, trình chỉnh sửa kéo-và-thả trực quan giúp bạn dễ dàng thêm vào nội dung mình muốn và di chuyển nội dung đó cho đến khi có được bố cục phù hợp với mình.
  • Mặc dù Wix hiện chưa có phiên bản Tiếng Việt, nhưng bạn sẽ thấy rằng trình chỉnh sửa của họ rất đơn giản.
  • Việc thêm một blog vào trang web của bạn cũng vô cùng dễ dàng. Wix hướng dẫn bạn từng bước, bao gồm cả tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) – giúp blog của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
  • Dễ dàng điều chỉnh giao diện bằng đúp chuột trực tiếp tại vị trí cần sửa. Bạn cũng có thể dễ dàng đăng, chỉnh sửa và cập nhật nội dung khi cần bằng trình quản lý blog trực quan. Bạn có toàn quyền kiểm soát diện mạo trực tuyến của mình.
  • Nhiều tiện ích mạng xã hội liên kết với website để chia sẻ các bài viết lên mạng xã hội hoặc nguồn cấp dữ liệu.
Tạo trang web với Wix
Tạo trang web với Wix

Wix cung cấp cả gói dùng miễn phí và trả phí với mức giá phải chăng, và chia thành từng gói phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Thực ra nếu bạn ngân sách của bạn vô cùng eo hẹp, bạn vẫn có thể tạo một website miễn phí. Tuy nhiên bạn sẽ không thể có tên miền tuỳ chỉnh và cái tên Wix sẽ cuất hiện trên trang web của bạn.

Tạo website với WordPress

Bên cạnh sử dụng Blogger, sử dụng WordPress cũng là một cách tạo website cá nhân khác bạn có thể tham khảo. Công cụ này có thao tác đơn giản và mã nguồn mở nên được sử dụng rất phổ biến khi tạo trang web, đặc biệt là đối với những ai không giỏi về code.

Bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản trên wordpress.com rồi sau đó thỏa sức sáng tạo theo ý muốn của mình. WordPress cung cấp các giao diện miễn phí và có phí, tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng để lựa chọn phù hợp nhất.

WordPress.com cung cấp các biểu đồ, đồ thị và danh sách để làm nổi bật thông tin hữu ích về lượng khách truy cập, bao gồm việc họ đến từ đâu và đọc cái gì trên website của bạn.

Ưu điểm của tạo website bằng WordPress là đơn giản, dễ sử dụng và cung cấp nhiều tính năng. Tuy nhiên nhược điểm của nền tảng này là vấn đề bảo mật và bị giới hạn việc lựa chọn các themes miễn phí và một số tính năng cần thiết.  Các gói cá nhân chỉ có vài đô một tháng và bao gồm một tên miền tùy chỉnh miễn phí trong năm đầu tiên. Bạn thậm chí có thể kết nối một cái ngay trên giao diện của WordPress.com.

Lập web miễn phí wordpress
Lập web miễn phí wordpress

Tạo website giá rẻ từ Webnode

Webnode cung cấp một công cụ đơn giản để tạo mọi loại website. Do thiết kế thân thiện với người dùng và có nhiều mẫu hấp dẫn, Webnode đã có được một chỗ đứng riêng của mình trong số các trình tạo website khác trong danh sách này.

Toàn bộ phần mẫu của nó được dành riêng cho các website cá nhân – sau đó là danh mục đầu tư và các mẫu blog. Theo đánh giá của chuyển gia, tất cả chúng đều dễ nhìn và dễ chỉnh sửa. Mặc dù trình chỉnh sửa trang web không trực quan như các trình tạo website khác trong danh sách này nhưng Webnode vẫn nổi bật nhờ tính năng đa ngôn ngữ của nó.

Tuy nhiên, Webnode vẫn còn cần phải cải thiện vì công cụ tạo web này hiện chưa hỗ trợ Tiếng Việt.

  • Tính năng đa ngôn ngữ: Các gói Standard và Profi Premium của Webnode cho phép bạn thêm hơn 20 ngôn ngữ vào trang web của mình. Chỉ có nội dung những mẫu của Webnode mới được dịch tự động, nhưng đó vẫn là một khởi đầu tuyệt vời nếu bạn muốn thu hút lượng khán giả quốc tế.
  • Trình chỉnh sửa thân thiện với thiết bị di động: Bạn muốn tạo và chỉnh sửa trang web trong lúc đang di chuyển? Chà, hiểu được nhu cầu này Webnode đã tập trung vào việc tạo một trình chỉnh sửa có thể dễ dàng sử dụng trên điện thoai và máy tính bảng.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ: Webnode cũng cung cấp những dịch vụ hỗ trợ cục bộ. Nhóm dịch vụ khách hàng nội bộ của trình tạo này nói hàng chục ngôn ngữ khác nhau và tài nguyên của người dùng cũng được dịch.
  • Tính năng thu hút cho blog: Webnode khiến việc phát triển các trang blog cá nhân phổ biến hơn trở nên dễ dàng. Chỉ cần lên lịch cho bài đăng của bạn trước thời hạn và thêm các plugin mạng xã hội để người đọc có thể chia sẻ bài viết chỉ với một cú nhấp chuột.
  • Duyệt web an toàn: Tất cả các trang web của Webnode đều có chứng chỉ SSL giúp bạn tạo được niềm tin và uy tín với những người truy cập vào trang web.

Webnode cung cấp một gói miễn phí, nhưng bạn sẽ cần một gói tính phí nếu muốn kết nối tên miền của riêng mình. Nhưng nhớ là bạn sẽ phải trả trước cho cả năm- chứ không có gói hàng tháng.

Webnode
Webnode

Ngoài 4 trình tạo website miễn phí trên bạn có thể tạo website bằng Google Site, Weebly, Zyro.com,.. Tất cả các trang web trong danh sách này đều cho phép bạn tạo một website cá nhân ấn tượng với chi phí gần như bằng 0. Nhưng bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách chọn ra cái phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Tuy nhiên để phát triển lâu dài và tăng quy mô website thì các nền tảng miễn phí thường không đáp ứng được đầy đủ các tính năng cần thiết. Khi đó bạn nên đầu tư thiết kế một website chuyên nghiệp để hỗ trợ cho việc SEO và quảng bá website hiệu quả.

Thanh Hóa Web với hơn 18 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế web chuyên nghiệp, tạo website công ty nhiều lĩnh vực đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tốt nhất, tăng hiệu quả kinh doanh và tối ưu chi phí. Chi tiết xem tại: 

Trả lời