Tư vấn tổ chức sự kiện với 10 kỹ năng giúp bạn thành công

tư vấn tổ chức sự kiện

Nứng năm gần đây tổ chức sự kiện đang ngày càng phát triển vượt bậc. Đi cùng với nhu cầu muốn quảng bá thương hiệu và sản phẩm/ dịch vụ của các doanh nghiệp ngày càng tăng. Nhưng hầu hết những chuyên gia tư vấn tổ chức sự kiện không đánh giá hết được hiệu quả do những hoạt động này mang lại.

Để sự kiện có được hiệu quả tối ưu thì chúng ta cần dựa vào những nhận định sau: phải lên kế hoạch chặt chẽ, có mục tiêu chiến lược rõ ràng và đo lường được kết quả của sự kiện. Để thành công, trước hềt bạn phải hiểu được những nguyên lý cơ bản để dẫn tới thành công của một lễ tổ chức sự kiện. Kong Medis có nhiều năm kinh nghiệm, các chuyên gia đã đúc kết và tư vấn cách để sự kiện thành công với 10 kỹ năng sau.

Tư vấn tổ chức sự kiện với 10 kỹ năng giúp bạn thành công 1
Tư vấn tổ chức sự kiện

Tư vấn tổ chức sự kiện là hoạt động bán hàng vừa là marketing.

Chuyên gia tư vấn tổ chức sự kiện mang lại rất nhiều lợi ích, họ giúp bạn đưa ra những giải pháp. Có thể thấy tổ chức sự kiện có thể đóng vai trò như là hoạt động bán hàng, quan hệ công chúng, xây dựng hình ảnh thương hiệu, tham gia thị trường nhanh chóng, nghiên cứu kỹ thị trường. Thật ra trong số những hoạt động marketing, sự kiện thường được hiểu như là một hoạt động bán hàng và bạn có thể gọi đấy là một hoạt động bán hàng được hỗ trợ bởi một chiến dịch PR và quảng cáo. Với một sự kiện nào đó được tổ chức, nếu bạn nghĩ nó đơn thuần chỉ là hoạt động bán hàng hay chỉ là hoạt động marketing thì bạn đã bỏ lỡ mất một phần giá trị mà hoạt động này có thể mang lại.

Tư vấn tổ chức sự kiện với 10 kỹ năng giúp bạn thành công 2
Tổ chức sự kiện vừa là hoạt động bán hàng và cũng là marketing hiệu quả

Tổ chức sự kiện thuộc một hoạt động trong mô hình marketing-mix.

Các chuyên gia luôn tư vấn tổ chức sự kiện cân nhắc đến việc sử dụng hình thức kinh doanh trong suốt thời gian có mặt trên thị trường. Cũng giống như nhiều công cụ marketing khác, chúng ta sử dụng chúng năm này qua năm khác, đơn giản chỉ vì chúng ta đã quá quen thuộc đối với chúng và những hoạt động này sớm hay muộn sẽ trở thành lãng phí. Do đó, hàng năm nhà tổ chức sự kiện cần phải đánh giá độ tương thích của sự kiện kinh doanh với mục tiêu marketing cũng như với tính chất của thị trường hiện tại. Trong nhiều trường hợp, sự kiện kinh doanh không phải là công cụ tốt nhất để thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp.

Tư vấn tổ chức sự kiện phải xác định đúng đối tượng hướng đến.

Tổ chức sự kiện chỉ có giá trị với đúng đối tượng mục tiêu muốn thu hút và những người này có thể là khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng. Do đó các chuyên gia đã tư vấn tổ chức sự kiện khi lên kế hoạch bạn cần phải xác định đối tượng bạn muốn thu hút đó là ai và hoạt động nào có thể thu hút sự tham gia của họ? Bạn phải xác định rõ ràng người bạn muốn tham gia sự kiện của mình và thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến với họ là gì? Ngoài ra, bạn còn phải lên phương án dự phòng cho việc làm sao để giới hạn được lượng khách mời, tránh những vị khách khôn mời mà đến.

Tư vấn tổ chức sự kiện với 10 kỹ năng giúp bạn thành công 3
Xác định khách hàng mục tiêu

Tư vấn tổ chức sự kiện nên xác định mục tiêu rõ ràng và cụ thể.

– Lập kế hoạch tổ chức sự kiện
– Lên ngân sách tổ chức sự kiện
– Xác định thước đo để đánh giá hiệu quả của việc tổ chức sự kiện
– Triển khai tổ chức sự kiện
– Đo lường hiệu quả của việc tổ chức sự kiện.
Đa số doanh nghiệp, khi lên kế hoạch tổ chức sự kiện thực hiện một chương trình sự kiện nào đó, đều thiếu mất khâu xác định thước đo để đánh giá hiệu quả. Thường những việc này cần có một chuyên gia tư vấn tổ chức sự kiện tài năng. Thật ra, sự kiện cũng giồng như các hoạt động marketing, nó cần thiết được đo lường hiệu quả và nó cũng không khó như người ta tưởng.

Tổ chức sự kiện không phải là công cụ toàn năng

Tổ chức sự kiện thường không mấy hiệu quả tối đa trong việc tạo ra sự nhận biết thương hiệu và nó cũng không phải là phương pháp đem lại hiệu quả tối ưu để thu thập thông tin của khách hàng. Để thực hiện những mục tiếu đó chuyên gia tư vấn tổ chức sự kiện khuyên bạn cần phải lựa chọn những công cụ marketing hiệu quả hơn.

Tổ chức sự kiện là một phần trong kế hoạch marketing

Một vài doanh nghiệp nghĩ rằng, khi tổ chức sự kiện là họ chỉ cần mời khách hàng tới, trình bày cho họ nghe về những ý tưởng, sản phẩm của mình muốn nói vậy là đủ. Thế nhưng bạn nên nhớ rằng, để hiệu quả bạn cần phải dùng chiến lược marketing tích hợp và sự kiện một phần trong kế hoạch marketing tổ chức sự kiện quan trọng nhất, đem lại hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm.

Tư vấn tổ chức sự kiện nên truyền thông cho sự kiện của bạn

Để có được một chương trình tổ chức sự kiện thành công, ngoài việc tổ chức một sự kiện thật hoàn hảo thì chúng tôi tư vấn bạn nên truyền thông cho sự kiện của bạn. Những hoạt động truyền thông cho sự kiện của bạn có thể là một đòn bẩy lớn thúc đẩy sự thành công vượt bậc. Hoạt động truyền thông có thể thu hút sự tham gia của khách hàng và ít nhất là thu hút được sự chú ý, gây ấn tượng đến mọi người.

Tư vấn tổ chức sự kiện với 10 kỹ năng giúp bạn thành công 4
Đẩy mạnh truyền thông sự kiện

Thu thập và tận dụng thông tin từ sự kiện

Nhân tổ chức sự kiện là dịp mà doanh nghiệp thu về lợi ích. Do đó, tại thời điểm diễn ra sự kiện, những thông tin mà bạn thu thập nên chú trọng chất lượng chứ không nên chú trọng số lượng. Để tư vấn tổ chức sự kiện cho bạn thì chỉ cần có một kế hoạch cụ thể – những thông tin cần thu thập và bỏ ra một ít thời gian và công sức sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Nếu như bạn không có kế hoạch tổ chức sự kiện cụ thể cho việc thu thập thông tin thì tốt nhất là bạn nên dừng lại ngay và dồn sức cho những hoạt động khác..

Yếu tố con người quyết định tất cả trong việc tổ chức sự kiện

Nều chương trình tổ chức sự kiện là một phương tiện giao tiếp với khách hàng hiệu quả, thì điều kiện để giao tiếp thành công là sự tích cực tương tác của 2 phía. Chuyên viên tư vấn tổ chức sự kiện khuyên bạn phải tập trung vào đúng đối tượng mục tiêu, phải làm sao thuyết phục, thúc đẩy họ và giúp họ tương tác với bạn tại sự kiện đó. Ngoài ra bạn còn phải chọn lựa, đào tạo, hướng dẫn đội ngũ nhân viên để họ tương tác hiệu quả với nhóm khách mời đang tham gia.

Tổ chức sự kiện góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh

Chúng tôi tư vấn tổ chức sự kiện chuyên nghiệp khuyên bạn nên lập kế hoạch tổ chức sự kiện và triển khai tổ chức sự kiện. Bởi hoạt động này hết sức phức tạp, đồi hỏi người tổ chức cần có hiểu biết về chuyên môn và kỹ năng xử lý mọi việc tốt. Bạn vừa phải trưng bày đẹp, vừa phải tạo không khí vui vẻ, sôi động, công tác hậu cần phải chu đáo và hàng tá những công việc lặt vặt cần phải thực hiện thật hoàn hảo. Để thực hiện sự kiện thành công đòi hỏi bạn phải chuẩn bị tỉ mỉ, chú đáo trong mọi việc, để sự kiện thành công, đem về nhiều khách hàng, như vậy mới góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh của công ty.

Tư vấn tổ chức sự kiện với 10 kỹ năng giúp bạn thành công 5
Hoàn thành mục tiêu kinh doanh

Tổng kết

Kết quả của quá trình tổ chức sự kiện cũng góp phần đem lại sự thành công của doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm/ dịch. Tuy nhiên nếu bạn cần tìm dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hãy đên với Kong Media sẽ tư vấn tổ chức sự kiện giúp bạn. Bạn sẽ có một sự kiện ấn tượng, hoàn hảo nhất khi hợp tác với chúng tôi. Chúc các bạn thành công!



Trả lời