Bí quyết thiết kế web doanh nghiệp để thu hút khách hàng tiềm năng

thiet-ke-web-doanh-nghiep

Thiết kế website doanh nghiệp giá rẻ là một trong những phương thức marketing mang đến nhiều lợi ích hiệu quả được hầu hết các doanh nghiệp hiện nay ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận được website xứng đáng với công sức và số tiền bỏ ra. Các đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp sẽ có những bí quyết riêng để mang lại một trang ấn tượng, thu hút và hài lòng những chủ doanh nghiệp khó tính nhất. Hãy tham khảo những gợi ý được Thanh Hóa Web chia sẻ riêng chỉ trong bài viết sau!

Bí quyết thiết kế web doanh nghiệp thu hút

Xác định cấu trúc website

Là việc đầu tiên mà bạn cần làm trước khi bắt tay vào những công đoạn cụ thể hơn trong quá trình thiết kế web doanh nghiệp. Trong bước này, hãy phác họa sơ qua những nội dung chính mà bạn muốn chuyển tải trên website, từ nội dung mới có thể xác định được cách thể hiện, tức hình thức thể hiện như thế nào cho hợp lý và hiệu quả.

Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

Tương tự như trên thương trường trực tiếp, internet cũng là môi trường chịu sự cạnh tranh rất khắc nghiệt khi có hàng ngàn đối thủ như bạn sẵn sàng nhập cuộc mỗi ngày. Do đó để website của bạn có hiệu quả cao nhất, trước khi thiết kế hãy tham khảo và nghiên cứu thật kỹ những điểm mạnh yếu của các website đối thủ, để hiểu vì sao website đó được nhiều khách hàng quan tâm hoặc ít được khách hàng ngó ngàng tới. Từ đó chắc chắn bạn sẽ rút ra bài học và áp dụng cho website của mình.

Các công cụ nghiên cứu website đối thủ, phân tích chuyên nghiệp và chi tiết nhất bạn có thể tham khảo là AHrefs. Bạn gõ URL của website đối thủ bạn muốn phân tích vào thanh tìm kiếm. Ahrefs sẽ trả lại kết quả các thông số rất quan trọng để bạn có thể phân tích như thứ hạng website, sức mạnh của backlink trỏ về, sức mạnh của toàn bộ hệ thống link của URL, số lượng tên miền, số lượng từ khóa, số lượng truy cập tự nhiên,..

Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh

Nội dung trang web luôn quan trọng

Một website chỉ đẹp thôi vẫn chưa đủ, nó cần phải xây dựng được giá trị riêng của mình nếu muốn trở nên nổi bật, đặc biệt là với ngành nghề nhiều tính cạnh tranh. Và nội dung website chính là yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng giá trị của mình, truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng và quyết định vào thành công của website.

Chất lượng của một trang web không nằm hoàn toàn ở sự hấp dẫn của giao diện, sức hút lớn và bền vững nhất vẫn là từ nội dung có ích, thiết thực cho các đối tượng khách hàng. Một website dù thiết kế đẹp đến đâu nhưng nội dung không chất lượng, sản phẩm không tốt thì đó hoàn toàn chỉ là một sản phẩm thuộc dạng “thùng rỗng kêu to”, khách hàng sẽ quay lưng ngay lập tức nếu không tìm được thứ họ thực sự mong muốn, dù là thông tin
hay sản phẩm.

Xác định tiêu đề, từ khoá, và mô tả nội dung trang web SEO

Đây là một trong những yếu tố dường như không tách rời để tạo nên sức cạnh tranh cho một website, đặc biệt là với những website còn non trẻ. Do đó cần thiết phải xây dựng web theo hướng chuẩn SEO ngay từ đầu, cả về hình thức lẫn nội dung và xác định được tiêu đề , từ khoá và phần mô tả trang web. Trong 3 yếu tố này thì tiêu đề được đánh giá là quan trọng nhất, tác động đến bộ máy tìm kiếm và thu hút tỷ lệ truy cập thông qua kết quả
tìm kiếm

Nên chọn những tiêu đề, từ khóa và viết mô tả có nội dung liên quan chặt chẽ đến website của mình. Trong đó Meta tags phải là những từ khóa liên quan đến nội dung trang và xuất hiện trong phần nôi dung. Để hiệu quả nhất, chỉ nên lặp lại từ khóa 3 lần trong 1 bài, như vậy sẽ giúp nội dung tự nhiên hơn.

Bí quyết thiết kế web doanh nghiệp
Bí quyết thiết kế web doanh nghiệp

Chú ý về phong cách thiết kế website chuyên nghiệp

Phong cách thiết kế website doanh nghiệp cũng giống như thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất cho một ngôi nhà. Có rất nhiều phong cách khác nhau để phù hợp với từng yêu cầu của doanh nghiệp và đối tượng tiếp nhận.

Trong nội dung này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn các phong cách thiết kế website doanh nghiệp phổ biến hiện nay:

Phong cách website truyền thống: thường là các website được tổ chức theo kiểu hai cột hoặc ba cột. Đây là những kiểu bố cục và cách thiết kế website được sử dụng trong vòng hơn mười năm qua. Chính vì được sử dụng rất nhiều, rất nhiều người đã từng sử dụng các website dạng này nên được gọi là website truyền thống.

Khi bố cục đã đi theo hướng hai và ba cột rồi thì việc bố chí các thông tin trên website sẽ bị kiểu bố cục này chi phối. Hiện nay, số lượng website còn sử dụng kiểu bố cục hai và ba cột này còn rất nhiều. Nhưng các website được thiết kế mới khá ít sử dụng. Kiểu website doanh nghiệp hai và ba cột này thường phù hợp với các sếp lớn tuổi hoặc nhóm khách hàng nhiều tuổi, ít hiểu về công nghệ.

Việc sử dụng bố cục này giúp đẩy rất nhiều thông tin ra ngoài nên người sử dụng chỉ cần xem thông tin ở trang chủ là có thể nắm bắt được các thông tin quan trọng hoặc thông tin mình muốn tìm.

Phong cách website hiện đại: hiện đại tức là đi ngược lại với truyền thống, phù hợp với xu hướng của website hoạt động tốt trên đa thiết bị hiện nay. Thường thì các website phong cách hiện đại không chia cột hay có thể gọi là một cột. Các thông tin sẽ được tổ chức theo từng hàng, từng khối trong mỗi hàng từ trên xuống dưới. Ưu điểm của việc tổ chức bố cục này là người xem có trải nghiệm gần như nhau trên tất cả các thiết bị như máy tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại,…

Ngày nay, các website chủ yếu được thiết kế theo phong cách bố cục hiện đại kiểu này. Bởi chúng có rất nhiều ưu điểm. Trên thực tế, nếu biết cách tổ chức thì vẫn có thể phụ vụ cả nhóm khách hàng trẻ tuổi và nhiều tuổi, trình độ công nghệ cao hay thấp. Nhiều sếp doanh nghiệp nhiều tuổi không thích phong cách website hiện đại chỉ thuần túy ở yếu tố quan điểm mà thôi.

Phong cách website hiện đại
Phong cách website hiện đại

Phong cách website ấn tượng: đối với một số doanh nghiệp làm liên quan đến các hoạt động sáng tạo, nghệ thuật, truyền thông,… thì tính sáng tạo, phá cách và hiệu quả luôn được quan tâm. Lúc đó, gần như mọi quy chuẩn đều có thể phá vỡ, cốt sao website thể hiện được cái hồn, tinh thần, triết lý, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp đó. Kiểu phong cách này cũng kén người xem và kén doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì phong cách website này đặc biệt hiệu quả. Nếu doanh nghiệp của bạn lấy tính sáng tạo, phá cách làm key chủ lực thì bạn có thể tham khảo phong cách này nhé.

Thực khó để nói phong cách thiết kế nào là vượt trội nhất mà chỉ có thể chọn lựa phong cách thiết kế phù hợp với hoàn cảnh, sở thích của bản thân. Việc chọn lựa được phong cách thiết kế website phù hợp cũng theo từng thời điểm.

Nếu doanh nghiệp của bạn là một tổ chức có tính sáng tạo mà website của bạn lại quá truyền thống thì liệu có thể tạo ấn tượng đối với khách hàng không? Nhưng doanh nghiệp của bạn đang hướng đến đối tượng là những người lớn tuổi hoặc các nhóm đối tượng không quá am hiểu công nghệ thì một cấu trúc website hơi độc đáo quá, hơi “dị” quá thì có thể lại phản tác dụng.

Có nên tạo website doanh nghiệp miễn phí không?

Trên thị trường hiện tại có Google, WordPress, Wix, Blogger là những nền tảng cung cấp giải pháp tạo website miễn phí tốt nhất. Nhưng thiên hướng của các mẫu website này là dạng tin, blog là chủ yếu. Bởi cấu trúc website doanh nghiệp thường phức tạp hơn nhiều cấu trúc của website tin tức, blog cá nhân.

Nếu bạn chỉ cần website dạng blog hay tin tức đơn giản thì giải pháp của họ là khá phù hợp. Bạn chỉ mất một chút chi phí để setup tên miền liên kết với các hệ thống website do họ tạo ra. Chi phí này sẽ mất hàng năm. Nếu bạn thấy phù hợp thì có thể tìm hiểu giải pháp của các đơn vị trên nhé. Bạn cứ tìm trên Google, có rất nhiều thông tin hướng dẫn các tạo web, khá đơn giản. Ngoài ra các nền tảng này phù hợp với website dạng tin cơ bản. Không có nhiều tính năng hoặc giao diện phù hợp với hoạt động kinh doanh.

Website miễn phí chỉ phục vụ nhu cầu cá nhân
Website miễn phí chỉ phục vụ nhu cầu cá nhân

Còn một dạng website miễn phí nữa là mua hosting tặng web. Tuy nhiên, các công ty cung cấp hosting thường không chuyên về website. Họ thường sử dụng các website mã nguồn mở để cung cấp, tặng cho khách hàng. Có một số ít công ty hosting tự lập trình website nhưng thường trình độ không cao, chất lượng website không tốt, hay có nhiều lỗi. Bởi website thường có chi phí cao hơn hosting khá nhiều, lập trình phức tạp mà lại được biến thành một sản phẩm tặng kèm thì chất lượng không thể tốt được. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ để tránh mất thời gian, mất tiền oan.

Những website do Thanh Hóa Web thiết kế mang lại hiệu quả & khách hàng được phục vụ tận tình, cảm thấy hài lòng – là mục tiêu mà tất cả đội ngũ của chúng tôi hướng đến. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế web doanh nghiệp, thiết kế website công ty, hãy cho Thanh Hóa Web cơ hội để làm hài lòng khách hàng khó tính nhất! 
Chi tiết về vui lòng dịch vụ tham khảo tại đây: https://thanhhoaweb.vn/dich-vu-thiet-ke-web/

Trả lời