Thiết kế web du lịch – lữ hành đưa hàng triệu khách hàng đến với bạn

thiet-ke-web-du-lich

Nếu là người kinh doanh các lĩnh vực về du lịch chắc hẳn bạn biết rõ internet là nơi khách hàng của bạn tiếp cận đầu tiên khi họ có kế hoạch nghỉ ngơi thư giãn. Hầu như khách hàng tiềm năng sẽ biết đến khách sạn, resort hay các tour du lịch của bạn thông qua website. Có thể nói, thiết kế web du lịch thành công là huyết mạch sống còn của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch – lữ hành.

Mặc dù bối cảnh kinh tế hiện nay có phần hơi ảm đạm do dịch bệnh Covid – 19 bùng phát từ cuối năm 2019 khiến ngành Du lịch phải đối mặt với nhiều khó khăn. Nhưng mặt lợi là các doanh nghiệp lữ hành có thể tận dụng khoảng thời gian này để xây dựng và điều chỉnh lại một số chiến lược thiết kế web cần thiết để sẵn sàng “tái khởi” ngay khi hết dịch.

Lợi ích từ việc xây dựng website du lịch chuyên nghiệp

Tăng trưởng kinh doanh 

Người có nhu cầu du lịch sẽ luôn tìm kiếm thông tin trên các trang mạng trước khi đặt tour. Nếu trang web của bạn đủ thu hút, đủ đẹp mắt, hấp dẫn sẽ là cầu nối đưa khách du lịch đến với doanh nghiệp. Nguồn lợi ích này là vô hạn và không bị cản trở bởi không gian địa lý hay thời gian do người truy cập có thể tiếp cận thông tin 24/7 và mọi lúc mọi nơi.

Với sự trợ giúp của một trang web được tối ưu hóa SEO, bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn và giới thiệu các gói của mình đến một thị trường rộng lớn hơn. Số lượng khách truy cập của bạn càng nhiều, phần trăm doanh số bán hàng càng tăng hơn.

Ngoài ra website cũng là công cụ bắt buộc cho các chiến dịch marketing online hiệu quả. Dù chạy quảng cáo Facebook, Google thì đích đến cuối cùng vẫn là tăng số đơn hàng được booking thành công trên website, trực tiếp đem lợi nhuận đến cho doanh nghiệp.

Công cụ đặt phòng trực tuyến tiện ích 

Hiện nay các website đang chuyển sang mô hình đặt phòng trực tuyến (booking) như Tripadvisor, Klook, Ivivu, Traveloka,… Đây là đòn bẩy cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khách sạn hay hàng không. Bạn sẽ dễ dàng đăng bán các gói dịch vụ, tiếp nhận thông tin khách hàng từ xa và cực kỳ thuận tiện trong việc chủ động phục vụ. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy thuận tiện trong việc đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi hơn nhiều mà không lo bị chặt chém giá hay tình trạng cháy phòng mùa cao điểm.

Bốn yêu cầu cơ bản đối với công cụ đặt phòng trực tuyến:

✔ Tìm kiếm tương tác

✔ Lọc

✔ Chỉnh sửa dễ dàng

✔ Lịch đặt chỗ

Tăng sự uy tín cho doanh nghiệp 

Ngày nay mọi người cần tìm bất kỳ một sản phẩm hoặc dịch vụ, việc đầu tiên họ làm là gõ trên công cụ tìm kiếm Google. Với một công ty có website chuyên nghiệp,  người dùng chắc chắn sẽ lướt xem để tìm hiểu về chất lượng dịch vụ của công ty. Trong trường hợp công ty không có website, hoặc website ‘’tạm bợ’’, người dùng sẽ ngay lập tức có định kiến rằng: “Công ty thậm chí không có trang website. Tại sao tôi phải tin tưởng họ? ” ‘’Website công ty thiếu chuyên nghiệp, chắc chắn dịch vụ cũng sẽ không tốt’’

Bạn thấy không? Trang web của bạn là bộ mặt của doanh nghiệp bạn trong thế giới mạng. Website đẹp, chuyên nghiệp, cung cấp càng nhiều thông tin chất lượng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và năng lượng của tìm kiếm của người dùng. Điều này cũng sẽ nâng cao giá trị thương hiệu, khẳng định vị thế so với hàng trăm đối thủ chưa có web hoặc website thiếu chuyên nghiệp.

Thiết kế web khách sạn
Thiết kế web khách sạn

Các loại website du lịch hiện nay

Có thể nói, thiết kế web resort, Website khách sạn chuyên nghiệp và chuẩn SEO mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp lữ hành. Hiện nay, website du lịch có 2 loại lớn:

  • Website giới thiệu về công ty du lịch, giới thiệu tour
  • Website đặt tour du lịch (như một trang E-Commerce)

Nếu như bạn thiết kế web du lịch như một kênh thông tin nhằm giới thiệu về thông tin công ty,  tour du lịch, yêu cầu người dùng nếu có nhu cầu phải liên hệ công ty để book tour thì dùng loại 1. Còn với các doanh nghiệp muốn website hoạt động như một trang thương mại điện tử (dịch vụ du lịch được đăng bán như sản phẩm hàng hóa thông thường) thì cần phải có sự đa dạng hơn trong chức năng khi người dùng có thể book tour trực tiếp trên website, tương tác và để lại phản hồi.

Các doanh nghiệpđều ý thức được tầm quan trọng của chức năng đặt tour và thanh toán ngay trên trang sẽ mang lại nguồn thu cực “khủng nên hầu hết đều đầu tư để phát triển một website tạo điều kiện cho khách hàng có thể đặt dịch vụ trực tuyến. Nếu ngân sách của bạn không quá eo hẹp, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư xây dựng website theo hướng thứ 2.

Những tiêu chuẩn cần có trong thiết kế web du lịch chuyên nghiệp

Hình ảnh đẹp và kích thích nhu cầu đi du lịch

Trong thiết kế web khách sạn, khu nghỉ dưỡng, địa điểm vui chơi thì hình ảnh là yếu tố quan trọng, là trung tâm tạo ấn tượng đó với người truy cập. Bởi vì có thể một hình ảnh đẹp về địa điểm du lịch sẽ khơi gợi cảm hứng “xê dịch” của du khách ngay lập tức. Vì vậy website của bạn muốn kích thích mọi người lựa chọn các tour du lịch, hãy lấy hình ảnh của bạn làm điểm nhấn đầu tư và chăm chút một cách cẩn thận. Tuy nhiên, bạn cũng phải cẩn trọng đến những yếu tố quyết định đến việc lưu trữ để không ảnh hưởng đến tốc độ load của trang web.

Website resort
Website resort

Không thể bỏ qua Blog – Khu vực vàng hỗ trợ SEO

Những bài viết chia sẻ những thông tin bổ ích liên quan đến du lịch sẽ là cách hiệu quả để “câu kéo” người dùng tìm đến website của bạn. Không chỉ giúp tăng nhận diện thương hiệu, blog còn thực sự là “khu vực vàng” hỗ trợ SEO cực tốt, nên đừng bao giờ bỏ qua nếu như bạn đang xây dựng website du lịch cho doanh nghiệp. Khi một từ khóa lên TOP còn quý giá hơn nhiều so với việc đốt hàng trăm triệu cho quảng cáo.

Đảm bảo các tính năng cần thiết

Trên thực tế, thiết kế web du lịch có rất nhiều điểm khác biệt so với thiết kế website bán hàng, tin tức, giới thiệu về công ty. Ngoài những tính năng cơ bản để quản trị website, trang còn cần phải có những tính năng đặc thù để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng như:

  • Book tour/ Đặt tour du lịch: Đối với Blog du lịch có thể bỏ qua chức năng này, còn lại chức năng đặt tour Online vừa giúp quá trình đặt tour du lịch trở nên dễ dàng hơn, vừa thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty du lịch. Một tính năng nâng cao nữa là khách hàng có thể không cần đăng nhập vẫn có thể book tour bằng cách điền thông tin trên form mẫu có sẵn. Chính vì vậy nó trở thành một trong những tính năng quan trọng khi thiết kế website bán tour du lịch.
  • Chức năng phân loại: Chức năng nâng cao giúp bạn dễ quản lý dữ liệu, khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm hơn dựa vào loại danh mục cụ thể: địa điểm du lịch, gói du lịch, thông tin khách sạn, thông tin tour,…
  • Google Map và định vị GPS: cho phép khách hàng tra cứu vị trí nhanh chóng, không cần phải mở nhiều tab trên cùng trình duyệt
  • Blog: chuyên mục được thiết kế chuẩn SEO, cho phép cập nhật không giới hạn tin bài có liên quan đến du lịch. Đăng tải hình ảnh chất lượng cao không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.
  • Công cụ tìm kiếm tối ưu: Tìm kiếm nhanh bằng từ khóa hoặc tìm kiếm nâng cao theo danh mục được mặc định sẵn
  • Mã giảm giá: Hiển thị thông tin giảm giá ở các tin mục cần thiết như giá tour, giá vé, giá phòng, …
  • Responsive: Công nghệ thiết kế giao diện website du lịch tương thích với mọi thiết bị di động, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất khi tra cứu website của bạn.
  • Cổng thanh toán hiện đại: Tích hợp nhiều cổng thanh toán Online tối ưu nhất hiện nay, để khách hàng thoải mái lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp nhất.
  • Bảo mật: Hệ thống bảo mật 3 lớp an toàn nhất, chống hack cao
  • Đa tiền tệ: Hỗ trợ điều chỉnh loại tiền tệ phù hợp
  • Đa ngôn ngữ: Tích hợp nhiều ngôn ngữ khác nhau, góp phần giúp bạn dễ dàng phát triển website ra nhiều thị trường khác nhau trên thế giới
  • Mạng xã hội: thiết kế trang web khách sạn, web du lịch có nút share với nhiều mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.
  • Đánh giá/ Bình luận: Cho phép khách hàng gửi đánh giá, bình luận bên dưới chuyên mục. Quản trị viên được quyền kiểm tra bình luận trước khi cho phép công khai trên web.
  • Quản trị (CMS): Thiết kế website du lịch với trang quản trị thân thiện, dễ sử dụng, tính tùy biến cao. Quản trị viên dễ dàng thêm, xóa, chỉnh sửa những nội dung khi cần thiết.
  • Khả năng mở rộng và ứng dụng với thiết kế website du lịch VR (công nghệ 3D) – làm web bán tour du lịch theo dạng thức 3D trực quan

Để tận dụng những lợi ích này một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần xây dựng website du lịch bài bản ngay từ những ‘’viên gạch đầu tiên’’. Thanh Hóa Web sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp để xây dựng một trang web du lịch hiệu quả nhất với dịch vụ thiết kế website du lịch đẹp mắt nhất.

Tham khảo thêm bài viết tại: https://thanhhoaweb.vn/blog/

Trả lời