Thiết kế web là gì? Quy trình để thiết kế website như thế nào?

thiet-ke-web-la-gi

Website là công cụ thiết yếu của các doanh nghiệp, công ty, tổ chức thậm chí là các cá nhân trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay. Tuy nhiên công việc thiết kế web khá đặc thù đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn. Vậy hãy cùng xem thiết kế web là gì và có tầm quan trọng như thế nào. Quy trình để có được một website cơ bản bao gồm những gì? Tất cả những câu trả lời đó sẽ có trong bài viết sau.

Giải mã câu hỏi thiết kế web là gì?

Website là một trang thông tin với mục đích là để giới thiệu, cập nhật những thông tin về các doanh nghiệp, sản phẩm, hoạt động cũng như tin tức, chia sẻ bí quyết,… để phát triển thương hiệu.

Thiết kế web hay thiết kế website hiểu một cách đơn giản nhất là tạo một trang web cho các cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức để phục vụ cho nhu cầu của mình.

Tùy vào từng nhu cầu cụ thể mà các loại website ra đời để truyền tải những thông điệp khác nhau. Xét về mặt kĩ thuật, có 2 phương thức chính để thiết kế Web đó là: thiết kế Web tĩnh và thiết kế Web động.

Thiết kế web tĩnh là việc bạn sử dụng các đoạn mã HTML (HTML5), hình ảnh, Video, Audio, Flash, Javascript (jQuery) và CSS để tạo một giao diện cho trang web và tên tập tin được lưu có phần mở rộng là: .html hoặc .htm. Trong thiết kế web tĩnh không có hệ cơ sở dữ liệu như MySQL hay MSSQL.

Thiết kế web động là web có hệ thống cơ sở dữ liệu dùng để cung cấp thông tin cho website, điểm mạnh của web động so với web tĩnh là khả năng quản lý dữ liệu web tốt, khả năng tương tác trên hệ thống web, dễ dàng cập nhật nội dung và thêm các tính năng tiện ích quản lý cho doanh nghiệp và khá thân thiện với người dùng.

Thiết kế web là gì?
Thiết kế web là gì?

Tại sao cần phải thiết kế website ?

  • Website được xem là văn phòng “ảo” trên không gian mạng của doanh nghiệp: Với thời đại mà người ta không cần bước ra khỏi cửa cũng biết được hết mọi thứ thì website chính là địa điểm giao dịch online giữa doanh nghiệp và khách hàng. Qua những thông tin được giới thiệu sẽ thể hiện được bộ mặt của doanh nghiệp, để doanh nghiệp tạo ra ấn tượng với khách hàng. Đặc biệt là các ngành nghề đặc thù sáng tạo như đồ nội thất, đồ họa, nhà hàng – resort – khách sạn, thời trang, phong cách thiết kế web ấn tượng cũng sẽ tạo nên dấu ấn của bạn trong lòng khách hàng.
  • Thiết kế website để niêm yết thông tin giao dịch trên sàn giao dịch internet. Chúng mang lại các lợi ích trực tiếp tới hiệu quả bán hàng, giới thiệu sản phẩm, marketing cho sản phẩm mới, kết lối giữa người có nhu cầu và người bán tạo lên một sàn giao dịch internet phong phú và hấp dẫn.
  • Thiết kế website để trao đổi thông tin hàng hóa sản phẩm, dịch vụ của mình tới người tiêu dùng. Là kênh phân phối ít chi phí nhất, kinh doanh hiệu quả nhất và luôn cung cấp thông tin 24/7 để khách hàng ở bất cứ đâu cũng có thể truy cập vào xem được. Từ những nguồn thông tin quý báu này, bạn đã có thể dễ dàng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí cho các cuộc điều tra.
  • Website là công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing – quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu. Chúng mang lại các giao dịch thương mại to lớn, hiệu quả cao, tăng doanh thu cũng như khả năng giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Không chỉ cần hiểu thiết kế website là gì mà doanh nghiệp bạn cần sở hữu ngay một website giá rẻ chuyên nghiệp sẽ có những lợi thế khổng lồ trong thu hút khách hàng.
  • Có 1 website thiết kế chuyên nghiệp cũng là công cụ cạnh tranh tuyệt vời so với đối thủ. Ngày nay xu hướng mua sắm online đang áp đảo thị hiếu khách hàng. Hãy xem khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm, dịch vụ thì hành động đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet. Ngay lúc này, nếu không có website thì làm sao bạn có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng và chớp cơ hội trước đối thủ. Còn nếu có website tốt sẽ mang lại lượt tìm kiếm và số lượng lượt xem hấp dẫn tạo niềm tin cho người mới tham quan.
Vai trò của website
Vai trò của website

Vậy quy trình thiết kế website như thế nào?

Để xây dựng một hệ thống web bạn cần xây dựng rất nhiều công đoan bao gồm: Thiết kế giao diện web, mã hóa (code) HTML, lập trình dữ liệu, xây dựng nội dung và cuối cùng tối ưu nó trên các công cụ tìm kiếm.

Không phải các yêu cầu của một website đều giống nhau. Vì vậy công việc cũng như yêu cầu cho mỗi lập trình viên web cũng hoàn toàn khác nhau. Thông thường các blog nhỏ, các trang web mang tính cá nhân sẽ được các admin tự xây dựng tất cả để tiết kiệm chi phí. Nhưng đối với các hệ thống lớn, nhiều tính năng, buộc mỗi người phải phụ trách một khâu.

Nói đến thiết kế web người ta nghĩ ngay đến 2 khâu là thiết kế giao diện và cắt Html. Riêng phần code thuộc về lập trình, người ta nói đến việc xây dựng hệ thống xử lý dữ liệu.

Để có 1 website chất lượng bạn cần chuẩn bị kỹ nội dung, tạo cho mình một bản thiết kế càng rõ ràng minh bạch càng hấp dẫn người xem. Bố cục thông tin phải được thể hiện thật chi tiết, tiện dụng, sáng tạo và chính xác để khách hàng khi xem họ phải hiểu được lĩnh vực ngành nghề và thông tin muốn truyền tải từ trang website đến người dùng.

Các ý tưởng thiết kế web có thể học hỏi trên mạng (trang diễn đàn, hội, nhóm chia sẻ) làm sao để  bài trí lôi cuốn người xem để giữ chân họ lại. Đồng thời giúp khách hàng cũng có thể đưa ra các quyết định quan trọng và cần thiết khi mua hàng.

Thiết kế website bao nhiêu tiền?

Đối với những chủ doanh nghiệp có chút kiến thức về lập trình, code thì có thể tự xây dựng website cho riêng mình tại Thanh Hóa Web. Chỉ với vài thao tác đăng ký đơn giản bạn có thể sở hữu cho riêng mình 1 website và thiết lập các tính năng tốt nhất. Bạn chỉ cần phải trả các khoản phí bắt buộc để duy trì website theo năm để trang vân hành là được. Chi phí này trung bình từ 2-3 triệu/năm.

=>>>>>>>  Tham khảo bảng giá thiết kế website của THANH HÓA WEB <<<<<<<<<<

Còn nếu không có nhiều thời gian hoặc cần website bán hàng chuyên nghiệp hơn, tốt hơn thì nên tìm đến các đơn vị thiết kế web. Họ sẽ tư vấn và triển khai thiết kế trang bài bản, khoa học, đẹp mắt nhất theo các yêu cầu mà bạn đưa ra.

Web và thiết kế web không chỉ là tạo ra 1 trang có thể chạy được, nó là linh hồn của doanh nghiệp. Vì thế hãy phác thảo một website “trong mơ” của bạn theo cách  chi tiết nhất, sau đó đưa cho bên thiết kế để lấy ý tưởng và triển khai. Đồng thời hãy tìm đến những đơn vị uy tín với chế độ bảo hành – bảo trì tốt, tư vấn nhiệt tình tận tâm đề phòng sự cố xảy ra sẽ nhanh chóng được khắc phục, không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Đăng ký thiết kế website giá rẻ – nhanh chóng – uy tín số 1 tại Thanh Hóa Web => Chi tiết Click Tại Đây

Thiết kế web là gì? Hy vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu phần nào về khái niệm này và ứng dụng nó phù hợp vào quá trình kinh doanh. Chúng tôi sẽ cung cấp rất nhiều thông tin tham khảo về lĩnh vực này tại mục Blog, hãy đón đọc thêm nhé.