Cách thiết kế web mỹ phẩm online đột phá doanh thu mỗi ngày

web-my-pham

Với nhiều người, việc có website bán hàng xem như có cũng được, không có cũng chẳng sao. Tuy nhiên, trong xu thế ngày nay, đó là quan điểm hết sức sai lầm. Đặc biệt đối với những người đang kinh doanh ngành mỹ phẩm online, website là một kênh bán hàng và marketing cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Hãy cùng xem những lợi ích mà thiết kế web mỹ phẩm mang lại là gì và làm thế nào để chinh phục hàng nghìn khách hàng chỉ với vài thao tác chuột trên máy tính. Tất cả sẽ có trong bài viết sau.

Website bán mỹ phẩm giúp các chủ shop kiếm tiền như thế nào?

Đáp ứng đúng xu hướng mua sắm online của người dùng

Đã gọi là xu hướng thì luôn mang đến cảm giác mới mẻ – đặc biệt và lan tỏa với tốc độ cực kì nhanh trong 1 cộng đồng. Có thể nói rằng, việc mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng thịnh hành của thời đại. Bằng chứng là người tiêu dùng chỉ cần ngồi tại nhà hoặc văn phòng, lướt web và chỉ với một vài click là có thể chọn lựa được sản phẩm yêu thích và nhận hàng ngay tận nhà.

Do đó các website bán hàng trên mạng cũng đua nhau xuất hiện. Mở ra một thị trường kinh doanh online nói chung và mỹ phẩm nói riêng là mảnh đất giàu tiềm năng nhưng cũng không kém phần cạnh tranh với người bán hàng.

Nếu muốn gia nhập cuộc chơi này, bước đầu tiên bạn cần có chính là website – một công cụ để đáp ứng ĐÚNG nhu cầu của khách hàng và “bằng vai phải lứa” với hàng trăm đối thủ cùng ngành. Rõ ràng khi khách hàng muốn mua – bạn có website, điều này lợi thế hơn hẳn so với các đối thủ chỉ dùng Facebook hay Zalo.

Thiết kế web mỹ phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng
Thiết kế web mỹ phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng

Website mỹ phẩm là kênh thu hút khách hàng và tăng doanh thu

Khi có web mỹ phẩm, hệ thống trực tiếp tạo ra thu nhập cho người bán từ đơn hàng của khách khi thực hiện thao tác đặt hàng. Với khả năng vận hành cao và hoạt động 24/7, website cho phép khách hàng có thể mua hàng bất cứ lúc nào thay vì giờ hành chính như các phương thức kinh doanh truyền thống. Góp phần tạo thêm doanh thu thụ động cho các đơn vị kinh doanh.

Ngoài ra nó cũng là một kênh thu hút khách hàng rất hiệu quả. Hãy hình dung bạn biết đến một shop mỹ phẩm trên mạng bằng cách nào? Từ quảng cáo,  từ Google, từ Facebook, từ lời giới thiệu của người quen,… Rất nhiều con đường đưa bạn đến website một thương hiệu cần sử dụng các công cụ đặc thù như:

  • Nếu bạn là một người có tìm hiểu hoặc có những kiến thức nhất định về marketing online, chắc hẳn bạn sẽ không thể không biết đến tầm quan trọng của việc phát triển SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Khi bạn có website kết hợp với SEO, tên của cửa hàng, tên sản phẩm sẽ được xếp lên top đầu kết quả trả về từ Google. Người dùng chắc chắn sẽ ưu tiên việc click vào các kết quả hàng đầu và từ đó sẽ dễ dàng kiếm được trăm đơn mỗi ngày.
  • Sở hữu một website bán mỹ phẩm đẹp, chuyên nghiệp, bạn có thể chạy quảng cáo landing website cho hiệu quả chuyển đổi cao, chạy quảng bá thương hiệu để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, tăng độ nhận diện và uy tín cho shop của mình.

Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng Lead

Thiết kế web mỹ phẩm, người bán có thể chat trực tiếp để tư vấn chốt đơn dễ dàng ngay trên web. Khi khách hàng vào website, chúng ta có thể thống kê và phân tích hành vi của họ một cách trực quan, từ đó hỗ trợ xây dựng insight khách hàng hiệu quả cho các campaign ads, marketing sau này.

Đồng thời từ data đã thống kê, ngoài việc thu hút thêm khách hàng mới còn giúp bạn chăm sóc được khách hàng cũ hiệu quả hơn. Nếu nắm bắt và khai thác được hết những lợi ích mà website mang lại thì việc kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tiết kiệm chi phí các nguồn lực

Thiết kế website bán mỹ phẩm chuyên nghiệp sẽ giúp cửa hàng tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức trong việc quảng cáo thương hiệu so với các hình thức khác:

Với các kiểu marketing offline như thuê mặt bằng đẹp, phát tờ rơi, tiếp thị trực tiếp.. hiện nay đang mất đi nhiều ưu thế vì tốn khá nhiều chi phí mà không mang lại hiệu quả cao. Trong khi các hình thức quảng cáo online kết hợp website sẽ đem lại nhiều tiềm năng:

– Website mỹ phẩm giúp các chủ shop tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo khi họ có lượt tìm kiếm tự nhiên cao nhờ SEO tốt.

– Xây dựng nội dung trên website mỹ phẩm, chẳng hạn về các tip hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm, review sản phẩm, hướng dẫn phân biệt mỹ phẩm thật giả,… giúp tư vấn khách hàng hiệu quả mà không cần mất thời gian, tiền bạc thuê nhân viên tư vấn riêng.

– Có thể gắn pop up chương trình khuyến mãi, gắn phễu email, facebook,… lên website để đồng bộ và quản lý mọi thông tin.

– Bạn cũng có thể gắn pixel của tất cả các kênh quảng cáo để theo dõi khách hàng tiềm năng đã vào trang bán mỹ phẩm của mình. Từ đó thực hiện các chiến dịch remarketing, email marketing với mức chi phí chỉ bằng 30% so với chi phí chạy quảng cáo..

Đồng thời việc vận hành một website mỹ phẩm cũng không tốn quá nhiều nhân lực và chi phí thuê nhân viên. Chỉ cần một người là có
thể vận hành được toàn bộ hệ thống website cơ bản.

Web bán mỹ phẩm nước hoa
Web bán mỹ phẩm nước hoa

Cách thiết kế website mỹ phẩm đẹp, phong cách và chuyên nghiệp

Tuy vậy, để làm được tất cả những điều trên lại không phải là chuyện đơn giản.

  • Khách hàng mua mỹ phẩm và tiếp cận với sản phẩm của bạn bằng những cách nào?
  • Khi họ tìm kiếm sản phẩm muốn mua, giữa hàng trăm ngàn những người bán giống bạn, làm thế nào họ có thể tìm thấy bạn và lựa chọn mua hàng?

 Các đơn vị kinh doanh cần đầu tư một website bán mỹ phẩm đẹp, tối ưu, chuẩn SEO, chuyên nghiệp giúp website có thể cạnh tranh với các website cùng ngành khác, đưa thương hiệu của bạn đến với người tiêu dùng.

Chọn giao diện web mỹ phẩm đẹp, ấn tượng

Một website bán mỹ phẩm cũng giống như một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm trên mạng. Bạn cần trang trí sao cho thật bắt mắt thu hút ánh nhìn để gây ấn tượng cho người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đặc biệt khi có ý tưởng thiết kế web, bạn chỉ cần bỏ ra một mức chi phí khá thấp, thậm chí với nhiều giao diện bạn có thể được sử dụng miễn phí mà vẫn được tích hợp đầy đủ các tính năng.

Hoặc bạn có thể trải nghiệm tự thiết kế website miễn phí tại đây:

THIẾT KẾ WEB MIỄN PHÍ – DÙNG THỬ TRONG 15 PHÚT

Dù là giao diện website trả phí hay miễn phí, ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn chính là phong cách thiết kế đó có phù hợp với các sản phẩm bạn kinh doanh và khách hàng mục tiêu hay không. Giao diện càng ấn tượng, càng thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu thì càng lưu lại sâu trong tâm trí khách hàng.

Nội dung phải đầy đủ chất lượng

Với web mỹ phẩm thì không thể thiếu những thông tin sau: hình ảnh, đăc điểm, tình trạng, tính năng lưu thông tin, hiển thi các sản phẩm/ dịch vụ khác cùng loại, số lượt xem và cả các bình luận từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm.

Đặc biệt không thể quên các thông tin hữu ích có tác dụng gợi ý và tham khảo cho khách hàng như các bài review, chia sẻ, bí kíp, so sánh các sản phẩm, các thương hiệu; những tips, bí kíp, tư vấn về mẹo chăm sóc da, hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm,… Nếu nội dung càng chất lượng và tính năng càng hiện đại thì website sẽ cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ cùng ngành.

Lưu ý cấu trúc website bán mỹ phẩm

Cấu trúc website giống như phần khung xương giúp xây dựng web hợp lý, khoa học và hoạt động hiệu quả. Khách hàng cũng sẽ vì cấu trúc web có thân thiện, dễ sử dụng hay không mà quyết định ở lại web xem và mua sản phẩm hay rời đi. Họ sẽ thường xuyên tìm hiểu về cấu trúc của trang web, menu danh mục, trang sản phẩm chi tiết… trước khi đi đến quyết định lựa chọn cuối cùng.

Trong đó không thể thiếu các menu chính như: Giới thiệu, Sản phẩm, Tin tức, Liên hệ; cùng các menu con khác như: Điều khoản dịch vụ, Chính sách đổi trả, Chính sách vận chuyển và Hướng dẫn mua hàng…

Phần danh mục sản phẩm được phân chia rõ ràng như theo tên thương hiệu, hoặc dòng sản phẩm, khoảng giá mong muốn sẽ giúp khách hàng lọc tìm nhanh chóng, chính xác các sản phẩm họ cần.

Và cũng đừng quên điều hướng người dùng ngay từ khi bắt tay vào thiết kế trang web mỹ phẩm, điều này giúp khách hàng nhận biết mình đang ở đâu và có thể quay lại trang chủ, trang nội dung nhanh chóng.

Trang web order mỹ phẩm
Trang web order mỹ phẩm

Các tính năng bán hàng và quản trị

  • Chức năng tìm kiếm sản phẩm thông minh giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý
  • Đăng sản phẩm bán hàng online theo các bộ sưu tập
  • Website cho phép quản lý kho hàng sản phẩm chi tiết và đơn giản nhất
  • Thống kế, quản lý các đơn hàng đổi trả, hàng tồn, hàng khuyến mãi
  • Tư vấn bán hàng trực tuyến
  • Quản lý hàng hóa được chia theo các loại danh mục dễ dàng quản lý và tra cứu sản phẩm, kích thước, chất liệu, màu sắc
  • Kết nối các cổng thanh toán online trực tuyến
  • Website mỹ phẩm với tính năng tạo các chiến dịch khuyến mại giảm giá thông qua voucher, combo ưu đãi và chương trình Free Ship code cho các đơn hàng theo khu vực hoặc theo điều kiện giảm giá từ đó Upsell hiệu quả hơn
  • Tích hợp chat tư vấn khách hàng trực tuyến
  • Dễ dàng tùy chỉnh giao diện, đăng tải nội dung bán hàng hấp dẫn mà không cần biết lập trình hay thiết kế.
  • Bảo mật cao, miễn phí chứng chỉ SSL bảo mật website
  • Kết hợp nhiều nút CTA tăng tỉ lệ chuyển đổi.
  • Website mỹ phẩm chuẩn SEO, tốc độ tải trang nhanh
  • Website mỹ phẩm với giao diện được thiết kế riêng cho thiết bị di động tối ưu trải nghiệm người dùng.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách thiết kế web mỹ phẩm như thế nào, chi phí có đắt không, thiết kế có phức tạp hay không, vậy bạn có thể lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web bán mỹ phẩm online tại Thanh Hóa Web.

Chúng tôi đã có +5 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website bán hàng chuẩn TMĐT, phục vụ hơn +100 khách hàng trên khắp Việt Nam. Kho giao diện với +100 mẫu template có sẵn đa dạng, đẹp mắt, hiện đại, đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ cao của một trang web làm đẹp.

Tham khảo các mẫu thiết kế website làm đẹp 

[products category=”my-pham-nuoc-hoa” columns=”2″ limit=”6″]

Khi thiết kế web mỹ phẩm tại đây bạn không cần phải lo lắng đến những vấn đề như tên miền, hosting hay tư vấn thiết kế. Bởi vì chúng tôi sẽ cung cấp trọn gói tất cả đầy đủ các yếu tố cần thiết để bạn sở hữu ngay một website chuyên nghiệp dù không cần kiến thức code.

Về chi phí thiết kế web mỹ phẩm: chúng tôi không cam kết sẽ có giá rẻ nhất, nhưng chắc chắn sẽ mang đến một mức giá tương xứng với chất lượng sản phẩm đáp ứng hoàn hảo kỳ vọng của doanh nghiệp. Có các gói dịch vụ từ sơ cấp đến cao cấp dành cho tất cả nhu cầu và mức tài chính của  bạn. Cụ thể xem tại đây: https://thanhhoaweb.vn/bang-gia/#

Trả lời