Tổng hợp 12+ plugin hỗ trợ thiết kế web WordPress hoàn hảo nhất

plugin-wordpress

Cài đặt plugin khi thiết kế web WordPress là một việc vô cùng cùng quan trọng bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn không biết về code để lập trình web, việc lựa chọn đúng và đủ plugin cần thiết sẽ giúp tăng hiệu suất cho website của bạn, cải thiện tốt độ tối đa, tăng tính bảo mật và cuối cùng là giúp tối ưu hóa việc SEO.

Có rất nhiều plugin và bạn buộc phải lựa chọn một cách chính xác loại nào mình cần. Cùng chúng tôi tham khảo 20+ plugin cần thiết mà bạn nên sử dụng cho website WordPress của mình nhé!

Plugin là gì? Tác dụng của plugin trong wordpress

WordPress plugin là một đoạn code được tạo ra để gắn kết (plug) vào trong code gốc của WordPress website. Nói đơn giản hơn, nó là phần mở rộng của website, dùng để điều chỉnh và cải thiện chức năng chính của website WordPress đó.

Plugins biến một blog WordPress đơn giản thành bất kỳ website nào với đủ loại chức năng có thể nghĩ đến. Chỉ trong vài bước, plugin sẽ biến site của bạn thành một cửa hàng online, một tạp chí, một portfolio, một hệ thống trường học… Bất kỳ loại website nào!

Thật tuyệt phải không, ví dụ, để tạo một cửa hàng online – WooCommerce là người bạn tốt nhất của bạn. Bạn muốn biến site thành một hệ thống đặt chỗ? Chọn ngay Bookly.

Hoặc bạn là một nhiếp ảnh gia và muốn trình bày các tác phẩm của bạn lên website? Plugin Envira Gallery là một lựa chọn hoàn hảo.

Một số plugin có thể “biến hình” website của bạn, một số khác lại hoạt động phía hậu trường. Bạn sẽ không thấy thay đổi về giao diện nhưng các plugin này có khả năng tối ưu cách thức hoạt động của website.

Ví dụ, WPSmush để nén ảnh, W3 Total Cache tăng tốc độ WordPress website bằng cách caching, và WordFence dùng để tăng tính bảo mật.

Plugin wordpress

Plugin wordpress

12 plugin hỗ trợ thiết kế web WordPress hiệu quả

WP Rocket

Đây là một plugin có trả phí, nó cho phép người sử dụng có thể tạo nên các bộ nhớ cache giúp cải thiện tăng tốc website. Nếu bạn là người đang sử dụng một blog WordPress và bạn đang muốn cải thiện tốc độ vượt trội cho website của mình thì WP Rocket là một lựa chọn không thể tốt hơn.

Được trang bị những tính năng chính của phiên bản WP Rocket premium (2017) bao gồm: cách tạo bộ nhớ đệm trang, download trước cache, download hình ảnh theo yêu cầu của bạn, nén và giải nén các tập tin HTML, CSS, JavaScript và còn rất nhiều tùy chọn tối ưu khác để bạn khám phá.

Yoast SEO

Yoast SEO có vẻ là một trong những công cụ quan trọng bật nhất cần đucợ thêm vào trong website WordPress. Chúng giúp tối ưu hóa công việc SEO onpage dành cho website của bạn theo một cách toàn diện nhất. Yoast SEO ra đời và phát triển bởi Team Yoast kể từ năm 2010 đến nay.

Yoast SEO hiện tại có 2 bản miễn phí và trả phí để bạn lựa chọn sử dụng. Tại phiên bản trả phí bạn sẽ được trang bị thêm một số tính năng nâng cao khác như redirect, XML sitemap, có khả năng giúp bạn tối ưu hóa 5 từ khóa trên một bài viết, content insights, internal linking suggestions, redirect manager, và kèm theo đó là một số tính năng khác. Đây là một plugin rất chất lượng mà bạn nên sử dụng.

Yoast SEO là công cụ hỗ trợ thiết kế wordpress về nội dung lên top Google
Yoast SEO là công cụ hỗ trợ thiết kế wordpress về nội dung lên top Google

Contact Form 7

Với plugin này, bạn có thể cài mẫu liên hệ vào website của bạn trong vài bước đơn giản. Plugin này cũng dễ chỉnh sửa và hỗ trợ các tính năng rất hữu dụng để bạn thêm vào site. Mục tiêu chính của plugin này dùng để người khác liên hệ với bạn khi cần.

WooCommerce

Đến với WooCommerce – một plugin giúp bạn xây dựng, thiết kế website thương mai điện tử miễn phí để bạn có thể bán bất cứ mặt hàng nào mình mong muốn. Tích hợp với WordPress tạo nên sự mượt mà. WooCommerce là sự lựa chọn yêu thích dành cho các website thương mai điện tử.

Plugin này giúp bạn tạo trang bán hàng trực tuyến, tích hợp hệ thống thanh toán online, kiểm soát hoàn toàn cho chủ sử dụng và rất nhiều tính năng cao cấp khác nữa.

Tính năng chính:

  • Tạo trang bán hàng trực tuyến
  • Tính năng với lượng lớn extensions và các plugin cho WordPress kèm theo khác.
  • Dễ cài đặt
  • Tích hợp hệ thống thanh toán online. Chấp nhận nhiều loại hình thanh toán.
  • Cung cấp cấu trúc thân thiện với lập trình viên.

Khuyên dùng cho:

Website owners và developers muốn bán sản phẩm hoặc dịch vụ qua WordPress websites

WooCommerce
WooCommerce

Elementor

Làm thế nào để tùy biến giao diện mà không biết code?

Cách đơn giản là dùng các page builder kéo thả để tùy chỉnh giao diện một cách dễ dàng.

Elementor là cái tên nổi bật hiện nay trong các page builder có trên thị trường.

Không những mạnh mẽ, đa dạng mà còn mang lại hiệu suất rất tốt.

Bạn có thể dễ dàng tùy biến cả header, footer… kể cả trang sản phẩm (woocommere)

Hơn nữa với kho template có sẵn, bạn có thể dễ dàng import và dùng ngay chỉ với 1 click

W3 Total Cache

W3 Total Cache Là một trong những plugin WordPress tốt nhất để cải thiện hiệu suất trang web của bạn. Ý tưởng chung của bộ nhớ đệm là lưu trữ dữ liệu trang web tạm thời trong bộ nhớ cache để nó tải nhanh hơn vào lần tiếp theo khi người dùng mở cùng một trang. Cache là nơi để lưu trữ một cái gì đó tạm thời trong môi trường điện toán.

Các plugin trong bộ nhớ cache sẽ lưu các bài đăng và trang của bạn dưới dạng tệp HTML tĩnh được phân phát cho người dùng. Điều này làm giảm thời gian tải trang một cách mạnh mẽ và giúp tối ưu hóa hiệu suất trang web tổng thể. Ngoài ra, tăng tốc độ trang web sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến quá trình SEO website của bạn.

WP Smush

Với WP Smush bạn có thể nén và tối ưu hóa hình ảnh mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Nó tối ưu hóa tất cả các tệp hình ảnh của bạn ở định dạng JPEG, GIF và PNG bằng cách sử dụng các kỹ thuật nén tiên tiến và tiết kiệm rất nhiều không gian lưu trữ. Nó tự động smush tất cả các đính kèm của bạn tải lên trong khi bạn cũng có thể smush đính kèm của bạn bằng tay trong thư viện phương tiện truyền thông.

Tải lên hình ảnh giúp bạn truyền tải thông điệp tốt hơn nhiều lần mà chỉ đơn giản là các văn bản có thể. Chúng làm cho trang của bạn trông hấp dẫn, hấp dẫn và hấp dẫn.

SSL

SSL bây giờ là một trong những yếu tố bắt buộc phải có hiện nay. Nếu website bạn không có SSL, chắn chắn sẽ bị GG đánh giấu là không an toàn.

Nhất là đối với các website thương mai điện tử, hay cho phép thanh toán online. Thì việc có SSL là bắt buộc để bảo mật thông tin khách hàng. Có khá nhiều nhà cung cấp SSL, bạn có thể thêm SSL Miễn Phí với Let’s Encrypt. Hoặc mua hẳn SSL xịn sò, SSL cũng có rất nhiều loại nhé.

SSL
SSL

iThemes Security

Bảo mật chính là yếu tố thường bị lãng quên và không để ý nhất.

Một trong những bước cơ bản là việc đổi đường dẫn đăng nhập hay đặt mật khẩu mạnh.

Nhưng thường không được người dùng thực hiện ( đặc biệt các bạn mới).

Hacker có thể tạo các cuộc tấn công bằng các dò mặt khẩu và đường dẫn mặc đinh ( một loại tấn công rất phổ biến).

Vì thế ithemes security sẽ giúp bạn thực hiện các bước bảo mật cơ bản này.

Đây là một trong những plugin bảo mật tốt nhất hiện nay.

Với bản ithemes security pro bạn còn cung cấp thêm nhiều tính năng khác (chặn ip, quét malware..)

Google Analytics Dashboard for WP

Việc đánh giá hiệu quả kinh doanh, giám sát hoạt động website là việc cần thực hiện ngay từ khi thành lập và vận hành trang web. Để phục vụ cho mục đính này thì plugin Google Analytics Dashboard for WP chính là công cụ đắc lực mà bạn nên sử dụng. Với Google Analytics Dashboard for WP, chúng sẽ giúp bạn kiểm tra tất cả hoạt động của site, sau đó, hiển thị kết quả trên WordPress dashboard.

Quá trình cài đặt plugin khá đơn giản. Sau khi hoàn tất, nó sẽ cung cấp cho bạn một control panel riêng trên màn hình WordPress. Với giao diện hiện đại, nhiều thông tin tra cứu, Google Analytics Dashboard for WP đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Những tính năng chính của plugin:

  • Báo cáo thông tin về người truy cập theo thời gian thực tế.
  • Giúp bạn dễ dàng theo dõi các sự kiện quan trọng của site.
  • Cho phép truy cập được tới các báo cáo cơ bản của Google Analytics.
  • Đối tượng sử dụng plugin phù hợp là quản trị viên website và người làm hoạt động marketing.
Dữ liệu trong Google Analytics Dashboard for WP
Dữ liệu trong Google Analytics Dashboard for WP

Broken Link Checker

Được xếp vào danh sách các plugin cần thiết cho WordPress, Broken Link Checker là một plugin cho phép bạn biết được nguyên nhân gây lỗi 404 xuất phát từ link nào. Thoạt đầu, tưởng chừng việc này đơn giản, nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng giúp bạn tránh được tình trạng bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm, do link bị lỗi hoặc hỏng.

Hoạt động của Broken Link Checker là giám sát website WordPress và báo cáo các link bị lỗi ở mục WordPress dashboard. Tại đây, bạn dễ dàng sửa chữa và khắc phục chúng.

Những tính năng chính của plugin:

  • Giám sát website để phát hiện link bị lỗi.
  • Báo cáo thông qua email, WordPress dashboard ngay khi phát hiện lỗi.
  • Chặn các công cụ tìm kiếm khỏi việc theo dõi link lỗi của site.
  • Đối tượng sử dụng plugin phù hợp là những quản trị viên muốn tối ưu website, tăng độ thân thiện với công cụ tìm kiếm.

TinyMCE Advanced

TinyMCE Advanced là plugin viết bài cho WordPress. Nó là nền tảng dựa trên Javascript HTML WYSIWYG và hoàn toàn độc lập. Plugin hỗ trợ nâng cao cho việc soạn thảo, chỉnh sửa nội dung mặc định của website WordPress. Trong trường hợp, bạn muốn dùng trình chỉnh sửa mặc định của WordPress phiên bản 5.0 trở lên thì plugin sẽ tùy chọn thay thế.

Ngoài ra, TinyMCE Advanced còn có chức năng giữ thẻ paragraph <p> trong trình soạn thảo, nhập mã CSS từ file style.css của theme đang sử dụng.

Những tính năng chính của plugin:

  • Cho phép thêm vào thanh công cụ menu TinyMCE để trình chỉnh sửa tối ưu hơn.
  • Bảo mật 100% do plugin không thu thập hay lưu trữ bất kỳ thông tin nào từ người dùng.
  • Dễ dàng kéo, thả các nút trong quá trình soạn thảo, chỉnh sửa văn bản.
  • Có tính năng kiểm tra khả năng truy cập nhằm đảm bảo nội dung thân thiện với người dùng trên mọi thiết bị.
  • Không gây ảnh hưởng đến quyền riêng tư của website hay các plugin cần thiết cho WordPress khác.

Jetpack (FREE)

Plugin WordPress hàng đầu của Automattic, Jetpack, cung cấp các tính năng như: công cụ hiệu suất, phân tích, công cụ viết, tùy chỉnh nâng cao nhận xét và hơn thế nữa.

Công cụ bài viết liên quan có thể được tìm thấy trong phần traffic của cài đặt Jetpack. Các bài viết trông tuyệt vời, nhưng, từ quan điểm chức năng, có vài tùy chọn tùy chỉnh.

Trong khu vực cài đặt, bạn có thể chọn hiển thị tiêu đề bên trên các bài đăng liên quan và xác định xem hình ảnh thu nhỏ (thumbnail) có được hiển thị hay không.

Jetpack (FREE) là công cụ hỗ trợ thiết kế website WordPress rất tốt
Jetpack (FREE) là công cụ hỗ trợ thiết kế web WordPress rất tốt

Bạn có thể xác định văn bản tiêu đề và bật/tắt hình thu nhỏ, ngày, danh mục và thẻ. Bố cục cũng có thể được thay đổi từ lưới (ngang) sang danh sách (dọc).

Tính năng bài viết liên quan đến Jetpack có vẻ tuyệt vời và dễ sử dụng. Nó là một lựa chọn tốt nếu bạn đã kích hoạt Jetpack và muốn một giải pháp bài viết liên quan cơ bản, nhưng nó bị hạn chế.

Không có sự kiểm soát về mặt thời gian của bất kỳ các bài đăng nào được hiển thị hoặc các bài đăng liên quan thường cho là bị lỗi thời. Jetpack thường xuyên hiển thị các bài viết dù đã 5 năm trước đó.

Tận dụng plugin bài viết liên quan WordPress này cho website của bạn là giải pháp rất hợp lý.

Tham khảo dịch vụ thiết kế web wordpress chuẩn SEO giá rẻ – hiệu suất tối ưu chi phí tối thiểu trên thị trường – Đảm bảo đúng hẹn theo hợp đồng đã ký kết – Chiết khấu hấp dẫn cho nhóm khách hàng chỉ từ 1.800.000VNĐ/website. Chi tiết tại đây: https://thanhhoaweb.vn/thiet-ke-website/

thiết kế website wordpress chuẩn seo
thiết kế website wordpress trọn gói
hướng dẫn thiết kế website wordpress
thiết kế website wordpress đẹp

Trả lời