Có nên thuê công ty dịch vụ Marketing uy tín thay vì Freelancer không?

công ty dịch vụ marketing uy tín

Là chủ doanh nghiệp những bạn không có kiến thức chuyên môn về marketing, việc tự làm tốn rất nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí. Thường thì chúng ta sẽ đi thuê những công ty dịch vụ marketing uy tín, nhân viên marketing tại doanh nghiệp hoặc Freelancer. Mỗi cái đều có những ưu nhược điểm riêng cần tham khảo kỹ trước khi lựa chọn. Cùng Phòng Marketing thuê ngoài Kong Media tham khảo bài viết sau để có những chọn lựa phù hợp cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Có nên thuê công ty dịch vụ Marketing uy tín thay vì Freelancer không? 1
Công ty dịch vụ marketing uy tín

Thuê Freelancer hay công ty dịch vụ marketing uy tín

Làm việc với Freelancer, thường chúng ta cam kết với nhau bằng uy tín cá nhân của người làm việc.

Ưu điểm

Chi phí hợp tác với Freelancer đa phần rẻ hơn so với khi hợp tác với các công ty. Freelancer thường không mất chi phí điều hành quản lý công ty, chi phí nhân sự… nên có thể tiết kiệm 1 phần tiền cho bạn.

Nhược điểm

Tuy vậy, hợp tác với Freelancer có nhiều nhược điểm.

Nếu không có chuyên môn đánh giá chung thị trường, bạn chưa hẳn đã thuê được giá rẻ. Kong Media đã từng nhận lại nhiều dự án khách hàng thuê Freelancer với chi phí thấp nhưng hiệu quả kém. Người ta gọi là đắt mà rẻ, rẻ mà đắt.
Freelancer làm độc lập 1 mình thường chỉ chuyên ít công cụ. Trong khi, phòng Marketing thuê ngoài tối thiểu cần 4 người: leader, content, desginer, ads.
Làm việc với Freelancer, họ không xuất được hoá đơn VAT. Vì vậy, phần chi phí công ty khai báo hợp lệ với cơ quan thuế bị mất 1 khoản.
Rủi ro cao khi hợp tác Freelancer. Họ có thể “bùng” bạn không rõ lý do nếu xảy ra các hậu quả không mong muốn.

Có nên thuê công ty dịch vụ Marketing uy tín thay vì Freelancer không? 2
Thuê Freelancer

Thuê người quen làm marketing

Chúng ta thường ưu tiên người quen hơn người lạ sẽ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng dịch vụ

Ưu điểm

Người quen giúp bạn cảm thấy yên tâm phần nào. Kiểu túm thằng có tóc hơn túm thằng trọc đầu. Trường hợp không ổn, bạn nghĩ đơn giản rằng chúng ta có thể “bắt đền” họ.

Nhược điểm

Tuy vậy, nhờ người quen làm thuê ngoài dịch vụ Marketing , bạn sẽ đối mặt với 1 vài khó khăn:

⁃ Người quen làm việc khó hơn người lạ. Người lạ mình có thể thoải mái bày tỏ quan điểm, yêu cầu họ làm thế này, thế kia… Người quen thì khó hơn. Đôi khi ta nói phải nghĩ nhiều. Vì ngoài công việc, chúng ta còn tình cảm, mối quan hệ cá nhân nên bạn dễ bị đẩy vào thế khó.

⁃ Bạn đã gặp trường hợp: người bình thường lấy 7 triệu, người quen lấy 10 triệu chưa? Dù là người quen, bạn cũng nên khảo giá chung thị trường trước nhé! Làm từ thiện thì được, làm kinh doanh thì nên tính toán cẩn thận.

⁃ Người quen của bạn có thể là cá nhân hoặc tổ chức. Nếu là cá nhân, bạn sẽ phải đối mặt với ưu nhược điểm khi hợp tác giống hệt Freelancer. Nếu là tổ chức, bạn cũng cần đánh giá và tham khảo mặt bằng chung của thị trường.

Có nên thuê công ty dịch vụ Marketing uy tín thay vì Freelancer không? 3
Thuê người quen làm marketing

Thuê nhân viên làm việc tại doanh nghiệp

Đa phần, các chủ doanh nghiệp sẽ nghĩ thuê một vài người có chuyên môn Marketing về làm. Tuỳ theo ngân sách từng doanh nghiệp, bạn có thể thuê 1 người đến cả 1 đội ngũ. Hình thức này cũng có ưu/nhược điểm riêng.

Ưu điểm

– Nhân viên làm tại doanh nghiệp thường am hiểu mọi hoạt động của công ty hơn các đơn vị cung cấp dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài.
– Nhân viên của bạn không những phụ trách chuyên môn mà còn có thể làm một vài việc khác nếu bạn cần giúp đỡ. Họ là nhân viên của bạn nên dễ phân công việc hơn.

Nhược điểm

– Nếu thuê 1 người làm tất cả công việc của phòng Marketing chuyên nghiệp thì gần như không thể. 1 người họ chỉ có thế mạnh ở một vài thứ. Người giỏi công cụ thì kém chiến lược, giỏi chiến lược lại không giỏi thực thi. Tóm lại, bạn không thể thuê một người và bắt họ làm tất từ A đến Z. Mỗi thứ làm một chút sẽ thành ra đẽo cày giữa đường.
– Nếu thuê 1 đội ngũ Marketing chuyên nghiệp in house thì chi phí rất cao. Tại doanh nghiệp vừa và nhỏ, phòng Marketing 4 người chi phí tối thiểu 40 triệu/tháng. Trung bình lương của trưởng phòng Marketing/leader 15-25 triệu, Content 8-15 triệu, Desgin 8-15 triệu, Digital 8-15 triệu, IT 15-25 triệu….
– Nếu bạn có kiến thức chuyên môn để đánh giá đội ngũ thì tốt. Nếu không có thì hình thức này có nhược điểm rất lớn. Bạn không thể đánh giá được nhân viên mình làm tốt hay chưa tốt, sai ở đâu/cần chỉnh chỗ nào.
– Chi phí phúc lợi xã hội, quản lý nhân viên, đào tạo nhân viên không hề nhỏ. Nhất là, bạn vừa đào tạo xong họ gắn bó một thời gian ngắn đã nhảy việc. Hệ luỵ bàn giao công việc vô cùng kinh khủng đối với nhà quản lý.

Có nên thuê công ty dịch vụ Marketing uy tín thay vì Freelancer không? 4
Thuê nhân viên làm marketing tại doanh nghiệp

Nên thuê công ty dịch vụ Marketing uy tín Kong Media

Làm việc với công ty cung cấp dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài, bạn có nhiều cái lợi. Nói chung, bạn được nhiều hơn mất.

Ưu điểm khi thuê công ty dịch vụ marketing uy tín

⁃ Bạn tiết kiệm chi phí hơn thuê 1 đội ngũ Marketing làm tại doanh nghiệp. Thông thường, để có phòng Marketing 4 nhân sự, bạn phải bỏ ra tối thiểu 40 triệu tiền lương. Trong khi đó, công ty dịch vụ Marketing uy tín thuê ngoài ở Kong Media có ngay các nhân sự chuyên nghiệp mà giá thành lại hợp lý.

⁃ Chất lượng cao hơn bạn làm việc với Freelancer hoặc thuê 1-2 nhân viên Marketing tại doanh nghiệp. Nói chung nhiều cái đầu vẫn hơn 1 cái đầu.

⁃ Thuê công ty dịch vụ marketing uy tín sẽ không lo đào tạo, tuyển dụng. Không sợ nhân viên nghỉ việc.

⁃ Công ty dịch vụ Marketing uy tín thuê ngoài thường cam kết KPI rõ ràng, báo cáo minh bạch. Bạn dễ quản lý, kiểm soát hơn.

⁃ So với thuê Freelancer hay người quen, công ty cung cấp dịch vụ Marketing thuê ngoài hoạt động có bộ máy, tổ chức, bộ phận chuyên môn rõ ràng. Họ triển khai cho hàng trăm nghìn khách hàng nên có nhiều kinh nghiệm. Kinh nghiệm sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng Marketing sáng tạo, khắc phục lỗi không đáng có mà một cá nhân Freelancare không thể lường trước được.

– Khả năng tư vấn của các Agency Marketing rất tốt. Họ dễ dàng tham mưu cho bạn nhiều kế hoạch hay. Họ sẽ gợi ý bạn nhiều trend thú vị giúp doanh nghiệp bạn bắt kịp xu hướng thị trường.

Nhược điểm

⁃ So với nhân viên làm tại doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing thuê ngoài sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ. Hiểu rõ lĩnh vực kinh doanh của khách hàng là khó khăn của nhiều Agency. Đặc biệt là các lĩnh vực khó.

Tuy vậy, bạn đừng lo lắng. Họ có kiến thức nền tảng tốt về chuyên môn. Họ sẽ sớm thích nghi và đưa cho bạn nhiều plan hấp dẫn mà làm việc theo mô hình cá nhân bạn không thể có.

⁃ Các công ty dịch vụ Marketing uy tín khá am hiểu thị trường nên sẽ không có chuyện bán rẻ chất xám như Freelancer. Nghĩa là, chi phí của họ đưa ra hợp lý, trung bình. Bạn sẽ không nhận được kiểu giá sốc như Freelancer siêu rẻ.

⁃ Công ty dịch vụ Marketing uy tín khá nhiều. Để đánh giá chất lượng, bạn cần tìm hiểu kỹ hoặc hợp tác thử nghiệm.

Trên đây là ưu nhược điểm của các phương án xây dựng phòng Marketing tại doanh nghiệp. Không có chọn lựa nào là tốt nhất, chỉ có sự lựa chọn phù hợp. So với các hình thức thuê Freelancer, thuê người quen, thuê nhân viên thì giải pháp dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài có nhiều lợi thế nhất. Bạn chắc hẳn đã có câu trả lời cho chính mình sau khi đọc bài viết này.

Có nên thuê công ty dịch vụ Marketing uy tín thay vì Freelancer không? 5
Công ty dịch vụ marketing uy tín Kong Media

Tổng kết

Nếu bạn đang tìm công ty dịch vụ marketing uy tín thuê ngoài, hãy hợp tác cùng Kong Media . Với kinh nghiệm triển khai setup hàng trăm nghìn phòng Marketing đa lĩnh vực, chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu chi phí, bứt phá doanh thu. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thế nhất.

Trả lời