Thiết kế website doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì, bạn có biết?

thiet-ke-web-cao-cap-1

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc không có website sẽ khiến công ty, doanh nghiệp của bạn khó cạnh tranh với các đối thủ khác. Đặc biệt là trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp vẫn đứng vững trước thời cuộc nhờ vào mua bán qua website. Nhu cầu sở hữu và thiết kế website doanh nghiệp bán hàng, tin tức có thể đáp ứng tốt cho việc kinh doanh, hoạt động của công ty đang ngày càng cấp thiết.

Vậy nếu bạn cũng đang muốn sở hữu một website chuyên nghiệp cả về hình thức lẫn nội dung và tiết kiệm thời gian nhất, bạn đã biết mình cần phải chuẩn bị những gì chưa?

1. Chuẩn bị ý tưởng về website

Trong bất kì công việc nào, việc xác định mục đích và hướng đi đúng đắn sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được thành quả và tránh những sai lầm đáng tiếc. Để thiết kế 1 website cho doanh nghiệp, đứng trên góc độ là người lãnh đạo, bạn cần biết chính xác mình đang cần gì ở website. Bởi vì website không chỉ có 1 loại. Trên thị trường đang tồn tại 10 dạng website phổ biến như

  • Website Thương mại điện tử
  • Website Kinh doanh
  • Website Giải trí
  • Website Portfolio
  • Website Media
  • Website phi lợi nhuận
  • Website Brochure
  • Website Giáo dục
  • Website Infopreneur
  • Website Cá nhân

Mỗi loại website lại có một chức năng và cách thức hoạt động không giống nhau. Có loại web sẽ tìm kiếm được khách hàng, hay cứ có website là bạn quảng bá được thương hiệu rộng khắp…mà đôi khi, đối với một số trường hợp và ngành nghề, website chỉ đóng vai trò là thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn đối với khách hàng, đối tác, thể hiện năng lực của công ty…. hoặc tạo ra để đăng tải thông tin đến người truy cập một cách nhanh và rộng rãi nhất..

Thiết kế website doanh nghiệp
Thiết kế website doanh nghiệp

2. Chọn tên miền để thiết kế website doanh nghiệp

Sau khi lựa chọn được loại web cho doanh nghiệp, bạn cần nghĩ đến tên miền sao cho thích hợp nhất. Hãy cứ tưởng tượng, website chính là cửa hàng của bạn trên internet thì tên miền chính là địa chỉ cửa hàng để khách nhớ tới mà ghé thăm. Việc “độc quyền” tên miền cũng là một lợi thế lớn để khách hàng nhớ tới công ty của bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh khác.

Nếu bạn chọn tên miền không phù hợp, điều này có thể ảnh hưởng đến thương hiệu và kết quả tìm kiếm trên bảng xếp hạng của Google. Đó là lý do tại sao bạn nên chọn một tên miền phù hợp ngay từ đầu khi lập web.

Tuy nhiên để nghĩ ra tên miền độc – lạ – dễ nhớ – không bị trùng lặp là điều tương đối khó khăn. Một vài gợi ý sau đây sẽ gợi ý cho bạn tìm ra 1 domain phù hợp:

– Cân nhắc kĩ lưỡng về đuôi tên miền:

  • vn – Đây là tên miền được cấp phát bởi trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC). Phù hợp cho mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán, chia sẽ,
  • .com – Phù hợp cho mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán, chia sẽ, …
  • .biz – Dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh.
  • .edu – Dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.
  • .net – Dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thiết lập và cung cấp dịch vụ trên mạng.
  • .org – Dành cho các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực cộng đồng, diễn đàn, chính trị, văn hóa xã hội.
  • .info – Dành cho các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phân phối, cung cấp thông tin.
  • .name – Dành cho các cá nhân muốn tên miền riêng cho website của mình tham gia hoạt động Internet.

Đuôi tên miền phổ biến và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh: ví dụ bạn làm website về giáo dục, bạn nên lựa chọn đuôi tên miền .edu

– Tên miền có chứa từ khóa về sản phẩm của bạn hoặc là tên công ty của bạn

– Tên miền cần ngắn gọn và dễ nhớ, dễ viết, dễ phát âm không gây lỗi chính tả

– Đừng bao giờ tạo một tên miền với dấu gạch nối

– Nếu được, hãy mua bao vây các đuôi tên miền phổ biến tên miền của bạn để tránh bị đối thủ mua mất và làm website có tên miền hao hao giống bạn khiến khách hàng dễ nhầm lẫn.

– Đăng ký tên miền tại công ty uy tín, có thương hiệu như Thanh hóa Web chẳng hạn.

Tham khảo bảng giá chi tiết tại ĐÂY

3. Lên ý tưởng về giao diện web: bố cục, phong cách, màu sắc, menu

Đây chính là ấn tượng đầu tiên trong mắt khách hàng khi họ load vào website của bạn. Việc bố cục đẹp mắt, màu sắc ấn tượng sẽ có tác dụng mạnh mẽ thu hút người đọc và biến những lượt click “dạo” trở thành những đơn hàng tiềm năng cho công ty.

Đây có lẽ là bước khá mất thời gian vì bạn chưa có kinh nghiệm trong việc này. Tuy nhiên, các nền tảng website cũng có hàng nghìn mẫu tham khảo theo từng ngành nghề cụ thể cho bạn thỏa sức lựa chọn. Còn nếu muốn tự thử sức thiết kế theo phong cách riêng của mình, đừng lo lắng quá!. Chỉ cần tham khảo một số website mấu cùng ngành nghề và chịu khó tìm hiểu một chút những kiến thức liên quan đến bố cục, màu sắc là bạn có thể có riêng cho mình ý tưởng website độc đáo, mới lạ.

Hoặc, bạn cần tư vấn từ những đơn vị chuyên nghiệp, hãy đến với Thanh Hóa Web. Với đội ngũ tư vấn am hiểu và từng làm rất rất rất nhiều website cho những công ty, đơn vị lớn. Chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn những lời khuyên bổ ích, dựa vào những ý tưởng bạn có sẵn để xây dựng nên một website chuyên nghiệp, hiện đại, đi đầu xu hướng

4. Chuẩn bị chi phí mua hosting, tên miền và chi phí thiết kế web

Một website bao gồm: tên miền, hosting và code web. Chính vì vậy, bạn sẽ cần chuẩn bị ngân sách cho từng thành phần này.

  • Về tên miền: Tùy vào từng đuôi sẽ tùy thuộc vào từng đuôi, từng đơn vị cung cấp với các gói dịch vụ khác nhau. Có thể bao gồm cả phí khởi tạo và phí duy trì/năm. Trung bình từ từ 300-900.000/năm/tên
  • – Chi phí hosting: Giống như tên miền, thuê hosting cũng là khoản chi phí bạn phải bỏ ra hàng tháng , hàng năm để lưu trữ dữ liệu. Tùy thời gian sử dụng, gói dung lượng bạn lựa chọn sử dụng và chính sách của nhà cung cấp dịch vụ mà có giá khác nhau.
  • Những hosting tốt, dung lượng lớn, băng thông phù hợp thì website của bạn sẽ load nhanh hơn, đảm bảo tính ổn định cho người dùng trải nghiệm. Tuy nhiên hãy căn cứ vào tình hình tài chính của công ty mình để quyết định xem hosting phù hợp nhất với quy mô doanh nghiệp, dung lượng và các hỗ trợ kỹ thuật cần thiết cho mình mà vẫn tiết kiệm tối đa.
  • Chi phí code web: Khoản chi này hoàn toàn phụ thuộc vào đơn vị thiết kế website và nhu cầu sử dụng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp bạn. Về mức giá thì vô cùng đa dạng, có web chỉ từ 700-1triệu nhưng cũng có website giá chục triệu, thậm chí trăm triệu đồng.

5. Chuẩn bị nội dung đăng tải lên website

Trong thiết kế website doanh nghiệp, khi bạn đã có bộ khung là tất cả các yếu tố trên thì cần cập nhật nội dung trên website để thu hút người đọc.  Cũng giống như việc bạn sở hữu một cửa hàng rất to, hoành tráng, nằm ở mặt phố đông người qua lại nhưng khi bước vào bên trong thì rất ít sản phẩm, trang trí bày biện cũng sơ sài…điều này sẽ thật là một điều tệ hại.

Chuẩn bị nội dung đăng tải lên website
Chuẩn bị nội dung đăng tải lên website

Nội dung sẽ bao gồm các phần như trang, bài viết dưới dạng chữ, hình ảnh, video, inforgraphic. Những thông tin đăng tải cần phải được kiểm duyệt một cách cẩn thận, tỉ mỉ cho website của mình. Hãy sử dụng hình ảnh đẹp nhất, chất lượng cao rõ nét và đăng lên những nội dung thu hút, dễ dàng điều hướng khách hàng tham quan website ngắm nhìn và mua sản phẩm của bạn.

Đọc qua 5 điều trên, nếu như bạn đang thấy khá rườm rà và mất thời gian trong khi bạn đang quá bận rộn. Thì lựa chọn dịch vụ thiết kế website doanh nghiệp của Thanh Hóa Web sẽ là phương án tối ưu, phù hợp nhất cho bạn. Bạn chỉ cần chuẩn bị nội dung và hình ảnh, từ việc lựa chọn tên miền sao cho hợp lý nhất, đến lựa chọn bố cục, màu sắc..kể cả việc đăng nội dung và hình ảnh, Thanh Hóa Web cũng hỗ trợ bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi theo sdt hotline:  0913062101 để được tư vấn cụ thể nha!

Trả lời