Tối ưu SEO cho website hiệu quả với 10 tuyệt chiêu thần thánh này

website-chuan-seo-2

Tối ưu SEO cho website sẽ giúp cho trang web của bạn trở thân thiện và tương thích với công cụ tìm kiếm. Từ đó cải thiện vị trí của nó trên bảng xếp hạng, giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Để làm được điều này, hãy tham khảo ngay các cách tối ưu SEO được tổng hợp trong bài viết sau đây.

Đảm bảo mật độ từ khóa

Trên thực tế, không có thuật toán hay quy định nào về mật độ từ khóa. Tuy nhiên, mức độ được chuyên gia khuyên dùng là trong khoảng 1-3% và không quá 5%. Đặc biệt, vị trí từ khóa cũng nên được phân bổ một cách hợp lý. Nó nên được xuất hiện ngay đầu hoặc trong khoảng 50-100 từ đầu tiên. Công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên hơn cho các trang có chứa từ khóa ở đầu bài viết.

Tối ưu onpage không thể quên tối ưu Meta title

Meta title là thẻ tiêu đề cho một trang web hay một bài blog. Điều lưu ý là mỗi trang web chỉ nên có một thẻ tiêu đề mà thôi. Meta title cực kỳ quan trọng vì nó sẽ cùng meta description xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm, và sẽ là yếu tố chủ chốt để khiến người dùng có quyết định bấm vào trang web của bạn hay không.

Để làm được điều này, meta title cần phải được tối ưu.

Thứ nhất thẻ tiêu đề bạn cần có từ khoá, vì ở những trang kết quả tìm kiếm, chính từ khoá trong tiêu đề sẽ được tự động in đậm nếu nó có xuất hiện trong truy vấn tìm kiếm của người dùng Internet, và sẽ là điểm cộng nếu như từ khoá được đặt ở đầu.

Thứ hai, theo quy định Google, những tiêu đề vượt quá 70 ký tự thì những ký tự dư ở phần cuối sẽ chuyển thành dấu (…), thật tồi tệ nếu phần giấu đi ấy có chứa từ khoá.

Thứ ba, tiêu đề phải phản ánh đúng nội dung mà trang web sẽ đề cập tới, vì Google bot thông minh hơn bạn nghĩ, nếu bot thấy tiêu đề và nội dung trong trang không trùng khớp thì chúng sẽ ngừng ngay việc index. Cuối cùng, nếu tiêu đề được đặt trong H1, google bot sẽ tìm đến và lập chỉ mục nhanh hơn.

Tối ưu Meta title
Tối ưu Meta title

Tối ưu hình ảnh trong bài

Hướng dẫn tối ưu SEO cho website không chỉ dừng lại ở việc tối ưu các câu chữ, cấu trúc website mà còn phải lưu ý đến phần hình ảnh trong trang web hay trong bài viết. Vì chính hình ảnh là một công cụ tuyệt vời để dẫn người dùng Internet vào website của bạn và giữ chân họ lại. Ngoài ra, trong trang kết quả tìm kiếm, Google không những trả ra những kết quả liên quan đến tin tức, thông tin mà còn có cả… hình ảnh, do đó nếu không tối ưu yếu tố này, có lẽ bạn sẽ bỏ lỡ đáng tiếc nhiều cơ hội cho doanh nghiệp mình.

Để tối ưu hình ảnh, những yếu tố bạn cần phải lưu ý là:

  • Kích thước hình ảnh: Lý do kích thước hình ảnh không được phép quên lúc tối ưu SEO onpage là vì kích thước hình ảnh sẽ tác động khá lớn đến tốc độ tải trang – yếu tố được Google bot xem xét hàng đầu khi đánh giá website của bạn. Do đó, kích thước hình ảnh được đăng tải trên trang web nên nằm trong khoảng từ 360 pixel đến 1280 pixel.
  • Tỉ lệ hình ảnh: bên cạnh kích thước hình ảnh thì tỷ lệ hình ảnh cũng là yếu tố bạn không thể bỏ qua. Tỉ lệ hình ảnh được sử dụng thường xuyên nhất là hình vuông, 4:3 và 16:10.
  • Thuộc tính ALT: Google bot không thể đọc được hình ảnh, chính vì thế bạn cần thêm văn bản thay thế (Alt ảnh) cho những hình ảnh mà bạn đăng tải. Mục đích của việc này không những cho các Google bot vào đọc hiểu hình ảnh của bạn đang thể hiện nội dung gì mà còn hướng đến người dùng khiếm thị.
tối ưu SEO cho website từ hình ảnh
Tối ưu SEO website từ hình ảnh

Thêm Footer Link vào từng website

Sự liên kết giữa trang sử dụng Anchor Text có liên quan đến từ khóa sẽ giúp ích cho SEO. Do nhiều website dùng graphic, Javascript hay Flash mà không dùng anchor text, thì trong trường hợp đó bạn hãy dùng footer link với anchor text để liên kết lại các trang.

Thêm công cụ Google Analytics vào trang

Google Analytics là 1 công cụ miễn phí giúp phân tích những thông tin quan trọng của website cũng như vị thế của trang đối với công cụ tìm kiếm. Các tính năng như Goal Tracking, Bounce Rates hay Event Tracking sẽ giúp cho việc hiểu rõ từ khóa, hay dùng các dữ liệu phân tích để cải thiện trang web theo thời gian. Ngoài Google Analytics, bạn cũng có thể tham khảo qua Google Webmaster Tools. Đây là một công cụ cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích giúp tìm hiểu, đánh giá từ khóa và website của bạn.

Đơn giản hóa Code

Css hay Javascript có thể gây khó khăn tới các công cụ tìm kiếm như Google thu thập thông tin. Việc tích hợp code phức tạp có thể có lỗi và làm chậm truy cập website. Bạn hãy cố gắng đưa các Css hay Javascript ra những file riêng và làm giảm tỷ lệ code. Nên nhớ nguyên tắc: Càng đơn giản càng tốt.

Tối ưu hóa code
Tối ưu hóa code

Thêm blog để tối ưu SEO cho website

Đây là cách để cập nhật các nội dung mới dễ dàng và được thường xuyên hơn. Với các công cụ tìm kiếm rất thích nội dung mới, nếu như bạn cập nhật blog ít nhất hàng tuần hay thường xuyên hơn thì rõ ràng là bạn đã tạo điểm trong các Bot của Google rồi, Không những thế bạn nên tạo thêm cơ hội cho khách hàng tương cùng với nội dung của bạn bằng các câu hỏi, nhận xét và đánh giá.

Sự tương tác này sẽ làm tăng thêm lượng khách tiềm năng và khách hàng mục tiêu của bạn. Ngoài ra Blog còn làm tăng thêm uy tín cho trang web của bạn. Và uy tín chính là 1 thông số quan trọng, góp phần lớn trong việc đánh giá web của Google.

Tạo ra những web khác biệt và độc đáo

Google sẽ đánh giá trang dựa vào nội dung ở trên trang đó, đồng thời tìm kiếm nội dung độc đáo và khác biệt. Nội dung không chỉ mới lạ mà còn phải không được trùng lặp và vượt trội hơn các trang web khác. Nếu như bạn copy 1 đoạn nội dung từ website lạ về để link với bất cứ mục đích nào đi chăng nữa thì cũng đều bị Google đánh giá thấp. Thậm chí còn có bị phạt vì trùng lặp nội dung.

Loại bỏ từ trùng lặp

Nội dung độc đáo chính là yếu tố quyết định trong tối ưu hóa cho website. Khi bạn thiết kế bố cục web thì người thiết thường muốn có thêm các thông tin như: Thông liên hệ, copyright, slogan vào mọi trang. Điều này sẽ không tạo các nội dung khác biệt khiến trang sẽ bị phạt bởi trùng lặp nội dung. Lược bỏ những từ trùng lặp và bạn sẽ có được “thiện cảm” từ bot.

Trên đây là những cách tối ưu SEO cho website hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện. Để đưa một trang lên Top không phải điều đơn giản. Tuy nhiên chỉ với một vài thủ thuật ở trên bạn sẽ thấy được những thay đổi tích cực trên website của mình. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm nhiều bài viết khác tại: https://thanhhoaweb.vn/blog/

Trả lời