Nên sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài cho những doanh nghiệp nào?

dịch vụ marketing thuê ngoài

Hiện nay, việc sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê đang được phổ biến tại Việt Nam cũng như ở Thanh Hoá nói riêng. Để đáp ứng mọi nhu cầu của các nhà kinh doanh nên mô hình marketing thuê ngoài cũng trở nên đa dạng về các gói dịch vụ hơn. Được xem là giải pháp tiết kiệm cho các doanh nghiệp trong thời buổi kinh tế cạnh tranh như hiện nay. Tuy nhiên vẫn còn nhiều thắc mắc rằng không biết doanh nghiệp nào sẽ phù hợp với mô hình marketing thuê ngoài. Theo dõi bài viết dưới đây để Kong Media giải đáp thắc mắc này nhé.

Mô hình Marketing thuê ngoài là gì?

Dịch vụ Marketing thuê ngoài là việc mà doanh nghiệp sẽ thuê một đơn vị bên ngoài đề ra kế hoạch và thực hiện các chiến lược Marketing thay thế cho phòng marketing của doanh nghiệp đó. Hoạt động Marketing này diễn ra thường xuyên và liên tục như một phòng marketing nội bộ của doanh nghiệp. Mô hình này có tất cả các nhân sự có chuyên môn trong nhiều lĩnh vực marketing, đã có kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch ở nhiều ngành nghề khác nhau.

Nên sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài cho những doanh nghiệp nào? 1
Mô hình dịch vụ marketing thuê ngoài

Doanh nghiệp nào phù hợp với mô hình dịch vụ marketing thuê ngoài ?

Hầu như doanh nghiệp nào cũng cần phải triển khai chiến lược marketing cho hoạt động kinh doanh của mình. Việc doanh nghiệp nào phù hợp với mô hình này còn phụ thuộc vào những mong muốn và mục tiêu triển khai của doanh nghiệp khi thuê mô hình này là gì.

Sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài đối với doanh nghiệp lớn

Việc sở hữu cho mình một phòng marketing là điều rất dễ dàng đối với các doanh nghiệp có quy mô lớn. Nhưng bất ngờ là các doanh nghiệp này lại muốn có mô hình dịch vụ marketing thuê ngoài có quy mô nhỏ hơn kết hợp song song với ” gà nhà ” marketing in-house . Bởi mỗi mô hình nào cũng có những ưu thế và phù hợp với những nhu cầu nhất định của doanh nghiệp. Hoặc có thể kết hợp làm một dự án nào đó với marketing thuê ngoài.

Không quá bất ngờ khi dịch vụ marketing thuê ngoài vẫn luôn được các ” ông lớn ” đánh giá cao bởi họ cho rằng các agency tiềm năng sẽ mang đến sự sáng tạo, cập nhật những xu hướng mới mẻ hơn so với các doanh nghiệp marketing có quy mô lớn. Điều này lý giải vì sao những tập đoàn tầm cỡ vẫn thuê ngoài marketing dù đã có phòng truyền thông hùng mạnh.

Dịch vụ marketing thuê ngoài nâng tầm thương hiệu

Marketing in-house là những người am hiểu hơn ai hết doanh nghiệp của mình đang thực sự muốn gì, cần gì. Tuy nhiên, chỉ tập trung vào một lĩnh vực cụ thể nào đó làm họ ít có cơ hội tiếp cận, cập nhật kiến thức mới. Đôi khi khó có thể khách quan bằng những mô hình marketing thuê ngoài khi hằng ngày họ tiếp cận với rất nhiều khách hàng cùng những giá trị thương hiệu từ các dự án lớn nhỏ.

Marketing luôn luôn đòi hỏi sự sự sáng tạo, mới mẻ và thử thách, vì vậy nếu có thể kết hợp giữa nội bộ và bên ngoài thì chiến lược marketing mang đến cho doanh nghiệp tầm nhìn và biến đổi mới. Các doanh nghiệp yên tâm khi làm việc với marketing thuê ngoài vì thương hiệu và chiến lược là công việc họ luôn cập nhập liên tục để đạt được kết quả tốt nhất cho khách hàng.

Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới

Khi tung ra các sản phẩm/dịch vụ mới, các doanh nghiệp thường mong muốn đến kết quả tốt nhất để đạt mục tiêu họ đang hướng tới. Việc sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài giúp hỗ trợ mở rộng phạm vi cũng như tiếp cận khách hàng mới. Bên cạnh đó học hỏi kinh nghiệp của các đơn vị agency ngoài sẽ giúp họ đúc kết được nhiều bài học hay, bên cạnh đó họ sẽ không bị giới hạn và kết nối với khán giả mới.

Nên sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài cho những doanh nghiệp nào? 2
Quảng bá sản phẩm dịch vụ mới

Doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới starup

Tiết kiệm chi phí

Chi phí để xây dựng, duy trì phòng ban marketing có đủ nhân sự từ quản lý, nhóm content, quay phim, quảng cáo… không hề nhỏ. Điều này vượt quá khả năng chi trả cho một doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa hay những doanh nghiệp mới starup chưa có tiếng tăm trên thị trường. Để tiết kiệm chi phí hơn tốt nhất nên sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài để tiết kiệm chi phí gấp hai đến ba lần bạn thuê nhân viên.

Tiết kiệm thời gian

Để setup đội ngũ nhân sự in house cho doanh nghiệp của mình, bạn cần tốn khá nhiều thời gian, công sức cho các công việc tuyển dụng và đào tạo. Chưa kể việc kiểm tra năng lực của một nhân sự có phù hợp với công việc không thì cũng cần ít nhất một tháng thử việc. Vậy, để setup một team hoàn chỉnh sẽ phải 3-4 tháng.

Nhưng với dịch vụ marketing thuê ngoài bạn không cần đau đầu bởi những vấn đề trên mà vẫn luôn yên tâm rằng kế hoạch truyền thông của bạn đang được phát triển mạnh. Hằng tuần, hằng tháng bạn sẽ nhận được báo cáo hiệu quả của các chiến dịch truyền thông, báo cáo của các dự án chăm sóc quản trị fanpage facebook, quản trị website. Bất cứ lúc nào bạn muốn được hỗ trợ đều có đội ngũ nhân chuyên nghiệp luôn sát cánh đáp ứng mọi nhu cầu về chiến lược marketing của bạn.

Tiết kiệm chi phí đào tạo

Không giống các lĩnh vực khác, lĩnh vực marketing online cần cập nhật thông tin liên tục để đáp ứng các thuật toán của facebook, Google đưa ra. Vậy nên nếu muốn bắt kịp các xu hướng marketing mới thì hàng tháng, hàng năm bạn mất một khoản chi phí đào tạo team inhouse marketing của mình để họ được cập nhật những kiến thức mới áp dụng vào doanh nghiệp của bạn.

Đối với đơn vị agency, nhân sự luôn được cập nhật kiến thức hằng ngày, nắm bắt được các thuật toán, xu hướng người dùng. Từ đó có sự điều chỉnh phù hợp đem tới cho doanh nghiệp những chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất.

Am hiểu thị trường, nắm bắt tâm lý khách hàng

Vì đang trong giai đoạn phát triển nên nhiều doanh nghiệp chưa thực sự hiểu nhiều về thị trường cũng như xác định tệp khách hàng nào sẽ thực sự phù hợp cho mình. Nhờ các mô hình dịch vụ marketing thuê ngoài giúp họ tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn và biết được thị trường đang có sự thay đổi gì để doanh nghiệp có thể thích ứng và thay đổi theo.

Thêm vào đó doanh nghiệp vẫn chưa có chỗ đứng trong thị trường, đối thủ cùng ngành của mình thì quá lớn mạnh ngăn cản khiến doanh nghiệp không thể chiếm lĩnh thị trường như mong muốn. Việc đầu tư mô hình marketing thuê ngoài giúp sẽ giải quyết các vấn đề nhanh chóng và san bằng thế cạnh tranh đối thủ.

Nên sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài cho những doanh nghiệp nào? 3
Tìm hiểu về thị trường kỹ lưỡng

Tổng kết

Tùy từng mong muốn và mục tiêu của mỗi doanh nghiệp mà đưa ra quyết định nên hay không nên thuê mô hình dịch vụ marketing ngoài. Việc đầu tư khôn ngoan khi sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài phù hợp sẽ giúp chúng ta có thể tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và cả nguồn lực cho doanh nghiệp. Kong Media cũng là nơi chuyên cung cấp dịch vụ marketing tổng thể phù hợp cho từng loại hình doanh nghiệp. Hãy tham khảo về dịch vụ của chúng tôi qua trang web Kongmedia.vn nhé!

Trả lời