5 tiêu chí chọn website nhà hàng ẩm thực, website quán ăn chuyên nghiệp

Thiet-ke-website-nha-hang-Thu-hut-khach-hang-tu-cai-nhin-dau-tien2

Thiết kế website nhà hàng ẩm thực, thiết kế website thực phẩm, đồ uống… là công cụ hỗ trợ Marketing không thể thiếu nếu bạn muốn phát triển con đường kinh doanh dịch vụ ăn uống đầy tiềm năng. Ngày nay khách hàng ưa thích việc ngồi ở bất kì nơi đâu mà vẫn có thể dễ dàng xem và lựa chọn được nhà hàng ưng ý cũng như đặt bàn trước, đặt đồ mang về theo đúng yêu cầu mà không cần tới tận nơi.

Vì vậy việc lựa chọn một đơn vị thiết kế website trọn gói chuyên nghiệp với các mẫu web nhà hàng, thực phẩm đẹp mắt, thu hút là một yếu tốt hết sức quan trọng để thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Ngày hôm nay Thanh Hóa Web sẽ cung cấp đến các bạn bộ tiêu chí thiết kế website nhà hàng quán ăn, thiết kế website thực phẩm đẹp và được yêu thích nhất.

Tiêu chí lựa chọn website nhà hàngtốt nhất hiện nay

Giao diện mẫu website nhà hàng ẩm thực đẹp mắt

Trang web có giao diện đẹp mắt, bố cục rõ ràng cùng hình ảnh chất lượng, toát lên phong cách của nhà hàng sẽ là một điểm cộng rất lớn để khách hàng lựa chọn trang web này để tìm hiểu và đặt bàn nhiều hơn. Khi khách hàng truy cập vào trang web này đều cảm thấy rất thu hút và khó rời mắt. Kết hợp với hiệu ứng sống động đến từ ảnh, video, gif sẽ dễ dàng kéo khách hàng đến lựa chọn đồ ăn một cách nhanh chóng.

Vì thế ngay từ khi lên ý tưởng thiết kế website nhà hàng ẩm thực hoặc được các đơn vị thiết kế cung cấp mẫu website nhà hàng. Bạn cần cân nhắc kĩ để chọn ra giao diện đẹp mắt, phù hợp với đẳng cấp, phong cách của nhà hàng. Đặc biệt cần tạo ra ấn tượng mạnh với người xem từ sự chỉn chu về hình ảnh. Bạn có thể tùy chọn slide trình chiếu ảnh sống động đẹp mắt, giới thiệu các món ăn mới lạ, độc đáo của nhà hàng, hoặc giới thiệu dịch vụ đặc tiệc tại nhà hàng quán ăn của bạn.

Website nhà hàng ẩm thực
Website nhà hàng ẩm thực

Đồng bộ logo, banner, màu sắc trên mẫu website nhà hàng quán ăn

Các mẫu website nhà hàng quán ăn nổi tiếng đều được thiết kế đồng bộ từ logo, banner cho tới màu sắc chủ đạo. Việc này sẽ tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng. Nhiều khi họ xem web sẽ chỉ nhớ nhất là logo và màu sắc của website mà thôi.. Vì thế muốn không bị “vô hình” giữa hàng trăm nghìn đối thủ trên thị trường, hãy tận dụng lợi thế dựa vào phong cách nhà hàng quán ăn của bạn để xây dựng giao diện website phù hợp.. Lấy ví dụ dể hiểu, như vinamilk thì ngập tràng sắc xanh, thế giới di động là sắc vàng, còn coca cola là sắc đỏ,…

Tính năng cần có khi tạo website nhà hàng

Giới thiệu

Phần này giúp bạn diễn tả rõ hơn về nhà hàng của mình. Tầm nhìn, sứ mệnh phát triển cùng các thông tin như thành tựu tiêu biểu, quy mô, lịch sử hình thành, giới thiệu về đầu bếp, các giải thưởng trong ngành,… là những nội dung có trong trang giới thiệu.

Trong trang này, website cần được thiết kế với tính năng phù hợp: giới thiệu chung, sơ đồ tổ chức, các thành tựu đạt được, các dịch vụ do nhà hàng cung cấp,… Ngoài ra, phần nội dung cần được chuẩn bị chỉn chu, câu chữ có sức mạnh truyền tải giá trị của nhà hàng quán ăn uống để ghi điểm với người xem và cả giới truyền thông.

Module giới thiệu giúp người xem có được đầy đủ các thông tin để hiểu hơn về nhà hàng, quán ăn. Dễ dàng có được các thông tin cần thiết về quy mô, kinh nghiệm, thành tích, đội ngũ nhân viên, đầu bếp, các giải thưởng về ẩm thực (nếu có). Đặc biệt bạn có thể đưa ra các nhận xét của thực khách từng ăn trước đó (Feedback). Những thông tin này sẽ tăng độ tin cậy và uy tín của nhà hàng lên rất nhiều trong mắt khách hàng mới.

Danh mục sản phẩm (Thực đơn) 

Đây là tính năng luôn được lưu ý khi thiết kế website nhà hàng khách sạn. Vì đây chính là nơi khách hàng sẽ tìm hiểu và quyết định khám phá các món ăn của nhà hàng. Khi thiết kế cần sắp xếp thực đơn món ăn sao cho hợp lý nhất để gia tăng trải nghiệm tích cực, thân thiện với người xem.
Bạn có thể thêm bớt, tùy biến các danh mục sản phẩm trên website, như thức ăn, các gói dịch vụ đặt tiệc. Hãy chọn trang web cho phép bạn thêm nhiều sản phẩm khác nhau. Giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn và trực tiếp gia tăng thêm doanh thu về cửa hàng của bạn. Vì không phải ai cũng có sở thích ăn uống giống nhau, tạo sự đa dạng giúp bạn phục vụ được nhiều khách hàng.
Một số tiêu chí cần thể hiện phần thực đơn khi thiết kế website nhà hàng:
  • Hình ảnh rõ ràng sắc nét
  • Nên có Video sống động giới thiệu về món ăn tiêu biểu
  • Giá tiền
[products category=”nha-hang-an-uong” columns=”3″ limit=”6″]

Hệ thống đặt bàn trực tuyến hiện đại 

Trang web nhà hàng cần ưu tiên tích hợp sẵn hệ thống đặt bàn online trên website nhà hàng. Giúp cho khách hàng đặt bàn trước và có thể thanh toán trước dù ở bất cứ đâu. Hệ thống này sẽ tự động lưu trữ và thống kê dữ liệu khách hàng. Việc này sẽ giúp nhà hàng của bạn phát triển hoạt động kinh doanh hơn nữa.
Công cụ giúp cho người xem cũng như khách hàng tiết kiệm được thời gian. Khi sử dụng thanh công cụ này khách hàng chỉ cần điều thông tin vào form đăng ký, thông tin của khách hàng sẽ tự động gửi thông tin của khách hàng qua địa chỉ quản lý khách hàng của doanh nghiệp. Ở đó, nhà hàng sẽ chủ động gọi hoặc nhắn tin để xác nhận thông tin quý khách. Một số yêu cầu khi thiết kế form:
  • Họ tên
  • Địa chỉ email
  • Số điện thoại
  • Thời gian đặt bàn
  • Số lượng khách
  • Ghi chú

Thanh toán online

Website có nút đặt hàng thanh toán online giúp khách hàng dễ dàng chọn món và đặt hàng ngay trên trang web. Tính năng này rất phổ biến tại các website có liên kết với dịch vụ giao hàng tận nơi. Hiện nay thanh toán điện tử đang rất phổ biến và trong tương lai có thể thay thế tiền mặt. Việc mở ra nhiều cổng thanh toán cho khách hàng như Paypal, thẻ ATM, thẻ Visa, Ví điện tử Momo, Zalo Pay,.. sẽ tăng tính chuyên nghiệp của cửa hàng, tạo cho người dùng sự an tâm, tiện lợi khi gọi món mà không lo đi rút tiền hay không có tiền lẻ trả.

Liên hệ 

Đây là nơi tiếp nhận và trả lời những thắc mắc của khách hàng. Đó có thể là một địa chỉ cụ thể, số hotline, địa chỉ email, định vị GPS, các trang social khác… Chúng sẽ giúp khách hàng có thêm niềm tin và dễ dàng tương tác với quán khi có nhu cầu.
Ngoài ra khi thiết kế trang liên hệ website nhà hàng bạn có thể đặt sẵn 1 form liên hệ với nội dung:
  • Họ tên
  • Địa chỉ email
  • Số điện thoại
  • Nội dung

Tối ưu SEO hiệu quả

Chuẩn SEO luôn là yếu tố quan trọng nhất đối với một website ở bất kì lĩnh vực nào, đặc biệt với website nhà hàng cần sự quảng bá, truyền thông để thương hiệu lan rộng và mạnh mẽ nhất. Nếu website nhà hàng của bạn ở vị trí hàng đầu thì tỉ lệ tiếp cận và truy cập của người dùng sẽ cao hơn.
Trong thiết kế web cho nhà hàng cần tối ưu SEO nhằm đưa website nhà hàng của bạn trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm như Google, Coccoc, Bing, … Từ khâu Code web, các chuyên gia của chúng tôi đã trang bị cho website một nền tảng SEO vững chắc, đảm bảo thân thiện nhất với google, giúp site bạn lên TOP google nhanh nhất.  Tập trung xây dựng kiến trúc và liên kết, hệ thống đường link, onpage, sitemap,… hỗ trợ hiệu quả cho SEO.
Ngoài ra, mỗi một mạng xã hội là một công cụ của Digital Marketing. Trong đó, các mạng xã hội sẽ được tích hợp lên website nhà hàng, tạo nên một tổng thể lực lượng vững mạnh cho kế hoạch Marketing nhà hàng của bạn.
Mẫu thiết kế website nhà hàng
Mẫu thiết kế website nhà hàng

Đảm bảo web nhà hàng có tốc độ load web nhanh

Chắc chắn là không ai đủ kiên nhẫn chờ đợi 1 trang web cứ trắng xóa trong khi dạ dày mình đang cồn cào cả. Tốc độ load của web sẽ trực tiếp quyết định việc khách hàng có lựa chọn ăn tại nhà hàng của bạn hay của đối thủ khác. Những web load quá chậm (trên 5 giây) thường sẽ có tỉ lệ thoát trang rất cao. Điều này vừa gây mất thiện cảm với khách hàng, lại vừa bị google đánh giá xấu. Khi thiết kế web nhà hàng quán ăn, hãy ưu tiên nhưng đơn vị luôn cam kết tốc độ load web dưới 3 giây, đây là tốc độ tiêu chuẩn của website hiện nay.

Bạn cần thiết kế website FnB hãy liên hệ ngay với Thanh Hóa Web để được tư vấn miễn phí. Chi tiết xem tại: https://thanhhoaweb.vn/thiet-ke-website/

Để lại một bình luận