Tiếp thị qua email tiếp tục mang lại kết quả phi thường cho các doanh nghiệp trên toàn quốc – đặc biệt là thương mại điện tử. Nếu ban đang sở hữu danh sách email của mình, bạn cần 1 trong 10 email marketing tool sau đây để biến chúng trở thành một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng mà không cần chi quá nhiều tiền như quảng cáo.
Không thiếu các dịch vụ tiếp thị qua email để bạn lựa chọn. Dưới đây, chúng tôi sẽ xem xét các tùy chọn khác nhau được cung cấp bởi một số dịch vụ tốt nhất, để giúp bạn quyết định dịch vụ nào phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Email Marketing Tool là gì?
Email marketing là gì?
Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) truyền tải nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến đối tượng khách hàng mong muốn. Mỗi email được gửi đến khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đều có thể coi là email marketing.
Email marketing tool là các công cụ, phần mềm công nghệ, kĩ thuật số để hỗ trợ quá trình thực hiện hoạt động email marketing của doanh nghiệp.
Mỗi công cụ email marketing có một chút khác biệt, mặc dù hầu hết đều cung cấp rất nhiều tính năng cơ bản giống nhau để đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp:
- Các mẫu tạo sẵn có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của bạn
- Các tính năng phân khúc đối tượng để gửi email được nhắm mục tiêu dựa trên hồ sơ khách hàng
- Tự động hóa thông minh để mở rộng các nỗ lực tiếp thị qua email của bạn mà không cần giám sát liên tục
- Các biểu mẫu chọn tham gia có thể được nhúng trên trang web của bạn hoặc được tích hợp với cửa hàng Shopify của bạn
- Phân tích chi tiết để đánh giá cách một chiến dịch tiếp thị qua email hoạt động
- Tỷ lệ gửi email cao để bạn biết thư sẽ đến hộp thư đến của người đăng ký.
Như thế nào là một Công cụ Tiếp thị qua Email Tốt?
Một dịch vụ tiếp thị qua email tốt sẽ cho phép bạn tạo các bản tin email có tính hấp dẫn cao và thân thiện với giao diện người dùng. Đặc biệt lý tưởng nhất là trình chỉnh sửa kéo và thả.
Chắc chắn là cần phải gửi được hàng loạt email nhanh chóng và nhắm đến hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đối tượng mục tiêu trong vài click. Đây là tự động hóa tiếp thị.
Đặc biệt để không rắc rối trong quá trình kiểm soát và quản lý, phần mềm cần phải dễ dàng được tổng hợp theo danh sách, phân loại người nhận theo nhóm, hiển thị hiệu suất các chiến dịch và báo cáo hằng ngày về email của bạn.
Tất cả nhiều trên đều đảm bảo cho các email của bạn không bị đưa vào thư mục thư rác.
Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu 10 công cụ email marketing tools tốt nhất hiện nay để bạn chọn lọc ra được 1 “trợ lý tiếp thị” online tuyệt vời cho doanh nghiệp của mình.
Chúng tôi sẽ xem xét các tiêu chí sau để giúp bạn đánh giá các lựa chọn của mình và đưa ra lựa chọn tốt nhất.
- Khó khăn ? : Dịch vụ có trực quan và đơn giản để sử dụng hay không, với các chiến dịch dễ thiết lập
- Chi phí ? : Số tiền bạn phải trả
- Tính năng độc đáo ? : Điều gì làm cho nền tảng này nổi bật?
Top 5 công cụ email marketing hiệu quả nhất hiện nay
1. Sendinblue
Độ khó : 1/5
Chi phí Miễn phí
Tính năng độc đáo ?: Tính năng nâng cao, chi phí thấp
Sendinblue hiện đang là một trong những nền tảng tiếp thị email phát triển nhanh nhất ở châu Âu. Một dịch vụ tiếp thị qua email hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với các tính năng tự động hóa và CRM mạnh mẽ giúp đưa những bản tin của doanh nghiệp tới khách hàng qua SMS và email một cách hoàn chỉnh.
Bạn là người mới? Vậy thì không thể bỏ qua cách thiết kế các email đẹp và hấp dẫn từ Sendinblue. Trình chỉnh sửa email kéo và thả đơn giản từ thư viện mẫu mà bạn có thể sử dụng để tạo các bản tin email đẹp mắt thu hút người đăng ký. Nó cũng cho phép bạn xây dựng các biểu mẫu đăng ký nhanh chóng và cung cấp các quy trình tự động hóa được tạo sẵn cho các chuỗi chào mừng, email giỏ hàng bị bỏ rơi, v.v..
Phần mềm này đặc biệt hữu ích cho các nhà bán hàng trên Shopify. Ví dụ: bạn có thể kết nối danh sách khách hàng và dữ liệu mua hàng với tài khoản Sendinblue của mình. Với thông tin đó, bạn có thể phân đoạn và nhắm mục tiêu các nhóm khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng và các chi tiết khác của họ.
Bạn cũng sẽ có thể tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh như SMS thông qua plugin Shopify, mà các doanh nghiệp thường sử dụng để xác nhận đơn hàng và giao hàng.
Về giá cả, có miễn phí và trả phí. Gói miễn phí cung cấp 1 kế hoạch tiếp thị qua email hoàn toàn miễn phí không giới hạn địa chỉ. Nó cho phép tối đa 300 mail mỗi ngày, nhưng tất cả các email của bạn sẽ có thương hiệu của Sendinblue .
Gói trả phí của họ bắt đầu từ $ 25 mỗi tháng cho Lite. Bạn cũng có thể bao gồm SMS vào tài khoản của mình, nhưng giá cả sẽ thay đổi tùy theo yêu cầu gửi của bạn. Gần đây, gói này đã được nâng cấp: trình tạo trang đích, trò chuyện trực tiếp, CRM bán hàng và tích hợp quảng cáo Facebook. Điều này có nghĩa là người dùng hiện nhận được nhiều giá trị hơn với cùng một mức giá.
2. Drip
Độ khó ?: 2.5/5
Chi phí (trong số 3 ?): ???
Tính năng độc đáo ?: tự động hóa hành vi
Drip là một nền tảng tiếp thị qua email doanh nghiệp mạnh mẽ dành cho Thương mại điện tử, blogger, được tích hợp cho tất cả các nền tảng web phổ biến bao gồm cả WordPress và WooCommerce. Họ cung cấp một loạt các công cụ để giúp tự động hóa tiếp thị, kênh bán hàng và cá nhân hóa dễ dàng chỉ với vài click chuột.
Với Drip, bạn có quyền truy cập vào nền tảng tiếp thị qua email và SMS hiện đại bậc nhất thế giới với các công cụ phân đoạn thông minh và báo cáo mạnh mẽ để giúp bạn xây dựng các chiến dịch email marketing hiệu quả.
Các tính năng chính bao gồm các công cụ thiết kế kéo và thả, các mẫu email đáp ứng trên thiết bị di động được tạo sẵn, trả lời tự động, phân đoạn email thông minh hơn, các tính năng thử nghiệm phân tách hoặc nhóm danh sách người gửi và trình tạo quy trình tự động hóa trực quan. Điều này cho phép bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu trong danh sách email hoàn hảo để có được nhiều doanh thu hơn.
Trên hết, Drip cung cấp cho các nhà tiếp thị các đề xuất chiến dịch phù hợp cho cửa hàng của bạn. Bạn sẽ không bao giờ phải băn khoăn về việc xây dựng chiến dịch nào tiếp theo — Drip sẽ cho bạn biết điều gì sẽ tạo ra tác động lớn nhất đến việc bán hàng và tiếp thị của bạn.
Ngoài ra Drip cũng có một số tùy chọn đi kèm như :Hỗ trợ trò chuyện trực tiếp, hội thảo trên web, đào tạo tự động hóa, các khóa học chi tiết, hướng dẫn miễn phí với kho tài liệu.
Hãy bắt đầu với Drip trong 14 ngày dùng thử miễn phí cho cửa hàng của bạn. Sau đó, nâng cấp lên gói trả phí bắt đầu từ $ 19 mỗi tháng. Giá tăng dựa trên số lượng người đăng ký trong tài khoản của bạn.
3. Constant Contact
Độ khó : 2/5
Chi phí cho người mới bắt đầu (trên 3 ?): ???
Tính năng độc đáo ?: Tính năng quản lý sự kiện
Constant Contact là một trong những nhà cung cấp tiếp thị qua email đầu tiên, ra đời từ năm 1995. Trong thời gian này, nó đã phát triển một nền tảng rất dễ sử dụng và thân thiện với người mới bắt đầu để giúp tất cả mọi người từ các cửa hàng thương mại điện tử đến các blogger cải thiện chiến lược tiếp thị qua email của họ.
Vì thế đây là một trong những dịch vụ tiếp thị qua email lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới. Với giao diện thân thiện cùng hàng loạt các tính năng ưu việt như quản lý các email marketing mẫu, truy cập vào email không giới hạn, dễ dàng theo dõi và báo cáo, chia sẻ phương tiện truyền thông, thư viện hình ảnh miễn phí, phân đoạn danh sách, tích hợp quảng cáo Facebook và tích hợp thương mại điện tử mạnh mẽ cho các cửa hàng Shopify..
Email Marketing Tool này sẽ là trợ lý hoàn hảo để bạn sắp xếp và xây dựng danh sách email của mình, quản lý các mẫu, v.v. Nó cung cấp hơn 1 GB dung lượng lưu trữ cho các tệp của bạn, cùng với hệ thống theo dõi email và công cụ chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội được tích hợp sẵn.
Mỗi năm Constant Contact còn tổ chức hàng loạt buổi hội thảo online & offline trên khắp thế giới. Điều này giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp tìm hiểu thêm về dịch vụ tiếp thị email và sử dụng phần mềm thành thạo như 1 chuyên gia thực thụ.
Nếu bạn chưa quen với tiếp thị qua email, bạn có thể tận dụng thư viện đào tạo và hội thảo trên web của Constant Contact để tìm hiểu kiến thức cơ bản về tự động hóa email. Người bán được hưởng bản dùng thử Constant Contact miễn phí trong 60 ngày trước khi giá bắt đầu từ $ 20 mỗi tháng.
4. HubSpot
Nếu đã tìm hiểu về marketing thì chắc chắn bạn đã rất quen với cái tên này. Hubspot hiện là 1 trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing và CRM hàng đầu trên thế giới hiện nay. HubSpot cũng là tên của phần mềm (All In One Marketing) cung cấp đầy đủ các công cụ trong đó có Email Marketing để tiếp thị đến khách hàng.
Nói thêm 1 chút, trong Husbspot sẽ có rất nhiều gói dịch vụ như: Hubspot Marketing Hub, Hubspot Sales Hub, Hubspot Service Hub, Hubspot CMS Hub, HubSpot CRM,..Mỗi dịch vụ đều có các công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho từng yêu cầu của doanh nghiệp.
Với email marketing, bạn có thể sử dụng trình tạo email kéo và thả dễ dàng của họ và lựa chọn các mẫu để tạo bản tin. Đồng thời do tích hợp gốc với HubSpot CRM , bạn có thể cá nhân hóa email của mình cho từng người đăng ký dựa trên những thông tin như loại thiết bị, quốc gia, danh sách thành viên hoặc bất kỳ thông tin tùy chỉnh nào khác mà bạn có thể có trên từng người đăng ký.
Đội ngũ bán hàng sẽ được thông báo khi khách hàng tiềm năng mở email hoặc nhấp vào trang web của bạn. Nó cũng có thể tối ưu hóa thời gian gửi, khả năng gửi email cao, thử nghiệm A / B, phân tích hiệu suất chi tiết, tự động hóa tiếp thị, chiến dịch nhỏ giọt, v.v.
Nếu bạn đang khởi nghiệp từ 1 công ty nhỏ thì nên dùng thử một gói miễn phí, bao gồm CRM và tất cả các công cụ tiếp thị, bán hàng, dịch vụ và hoạt động miễn phí của HubSpot. Điều bất ngờ là tuy miễn phí nhưng bạn có khả năng gửi tới 2.000 email và lưu trữ số lượng người đăng ký không giới hạn. Bạn có thể tạo biểu mẫu đăng ký và cửa sổ bật lên tùy chỉnh, tạo trang đích, quản lý và theo dõi quảng cáo trực tuyến của mình, v.v.
Nếu bạn cần các khả năng nâng cao hơn, thì các gói trả phí của họ bắt đầu từ $ 45 / tháng.
5. Omnisend
Độ khó ?: 3/5
Chi phí bình thường (trên 3 ?): ??
Tính năng độc đáo ?: Tương thích cao với thương mại điện tử và tự động hóa đa kênh
Omnisend là một nền tảng tự động hóa tiếp thị qua email được xếp hạng hàng đầu trên Shopify, được sử dụng bởi hơn 50.000 người bán. Nó có các quy trình tự động hóa được xây dựng trước và chỉnh sửa trực quan, không cần mã giúp dễ dàng thiết lập các chiến dịch email nâng cao.
Omnisend đi kèm với các email tự động đẹp, có thể dừng lại để:
- Bỏ qua giỏ hàng
- Từ bỏ sản phẩm
- Người đăng ký mới (email chào mừng)
- Khách hàng có khả năng bỏ cuộc (email phản hồi và kích hoạt lại)
- Phản hồi của khách hàng và đánh giá sản phẩm
Tất cả thông báo, dòng tiêu đề và cài đặt quy trình làm việc đã được tạo sẵn, vì vậy bạn có thể bắt đầu chạy các chiến dịch ngay lập tức.
Các tính năng của Omnisend cũng bao gồm trình tạo email kéo và thả, mã phiếu giảm giá động, bộ chọn sản phẩm tự động và cửa sổ bật lên hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Bạn cũng có quyền truy cập vào thông báo đẩy và phân đoạn mạnh mẽ để gửi tin nhắn qua SMS và bạn có thể sử dụng đồng bộ hóa đối tượng tích hợp cho quảng cáo Google và Facebook.
Omnisend cũng cung cấp phân tích kỹ lưỡng, số liệu chiến dịch và theo dõi hủy đăng ký. Những điều này giúp bạn phân tích hiệu suất chiến dịch với các điểm chuẩn được cá nhân hóa so với các thương hiệu trong ngành. Bạn cũng có thể xem phân tích sản phẩm và vị trí của khách hàng trong kênh của bạn.
Sau 14 ngày dùng thử miễn phí Omnisend, bạn quyết định giữ các tính năng trả phí, nâng cấp hay tiếp tục sử dụng gói miễn phí (lên đến 15.000 email mỗi tháng).
Đừng quên Thanh Hóa Web luôn hỗ trợ dịch vụ email doanh nghiệp cho tất cả các khách hàng với số lượng không giới hạn. Đặc biệt khi mua các gói dịch vụ thiết kế website, bạn có thể nhận được email marketing miễn phí như 1 món quà tặng đi kèm!
Chi tiết vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn của chúng tôi: 0913062101 – Email: office@kong.vn – Website: https://kongmedia.vn/