Áo phông không chỉ là một trang phục thường ngày — chúng là những trang phục đặc biệt phản ánh tính cách, sở thích và bản sắc của chúng ta. Do đó, kinh doanh áo thun trực tuyến đã trở thành một lựa chọn phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang tìm kiếm một cách tương đối rẻ để học cách bắt đầu kinh doanh. Trong bài viết này chúng ta sẽ bắt đầu từng bước với loại hình này để mang lại thu nhập thêm hàng tháng cho bạn nhé.
Quy trình kinh doanh áo thun online hiệu quả
1. Chọn một thị trường ngách
Một thị trường ngách sẽ giúp việc kinh doanh áo thun trực tuyến của bạn nổi bật và thu hút đúng đối tượng mục tiêu hơn mà không làm tăng ngân sách của bạn.
Bạn đã nghe thấy thuật ngữ “thị trường ngách” rất nhiều nhưng chưa chắc đã tìm được lối đi đúng đăn. Điều quan trọng là phải chọn một thị trường nhỏ nhưng tiềm năng nhất để kinh doanh áo thun. Làm sao để sản phẩm của bạn phải nổi bật nhất và một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là phục vụ cho một nhóm đối tượng hoặc nhóm sở thích cụ thể.
Ví dụ như thị trường “áo thun dành cho những người thích dòng chữ (slogan) hài hước” sẽ quá rộng để được chú ý trong một thị trường rất phát triển. Bạn sẽ cần phải chi tiết nó thêm một chút. Ví dụ về một thị trường ngách cụ thể hơn sẽ là áo phông có các khẩu hiệu hài hước liên quan đến bác sĩ và y tá hoặc chủ sở hữu chó, như hình bên dưới.
Có nhiều cách để tìm và đánh giá một thị trường ngách, nhưng sau đây là một số cách:
- Truy cập các số lượt người theo dõi trên các fanpage, group tiềm năng của bạn và đánh giá số lượng người đăng ký và mức độ tương tác.
- Sử dụng công cụ Audience Insights của Facebook để đánh giá quy mô thị trường ngách của bạn trên nền tảng.
- Quét danh sách các sở thích phổ biến này trên Wikipedia để tìm cảm hứng.
- Đánh giá tiềm năng từ các hội nhóm, cộng đồng ở địa phương— đôi khi bạn tin tưởng vào tâm huyết của mình cũng được.
Khi bạn thu hẹp thị trường ngách của mình, hãy lập một kế hoạch kinh doanh cho công ty áo thun bao gồm các mục tiêu của bạn và các cơ hội khác nhau để bán áo thun theo yêu cầu, sau đó tìm ra cách bạn sẽ thực hiện kế hoạch đó.
2. Nguồn chất liệu chất lượng và các tùy chọn in áo thun
Không phải tất cả các áo thun đều giống nhau và không phải tất cả các công việc in đều giống nhau. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, chất lượng là điều tối quan trọng đối với thương hiệu của bạn và sự thành công của nó, vì vậy điều quan trọng là phải tự giáo dục và lựa chọn những chiếc thun, áo phông của mình một cách khôn ngoan.
Bạn có thể muốn hy sinh chất lượng để có tỷ suất lợi nhuận cao hơn, nhưng bạn cần xem xét chất lượng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quyết định chia sẻ thương hiệu của khách hàng và mua hàng của bạn một lần nữa.
Chọn một chiếc áo thun chất lượng bao gồm một số yếu tố, bao gồm sự vừa vặn, kích cỡ, chất liệu, độ mềm mại và trọng lượng. Một điểm khởi đầu tuyệt vời để xác định loại áo thun nào sẽ sử dụng là xem bài đánh giá của các báo, tạp chí T-Shirt hoặc lên mạng tìm hiểu về một số loại áo thun trống phổ biến nhất để in.
Khi bạn thu hẹp lựa chọn của mình rồi bạn nên đặt hàng mẫu trước khi in để đảm bảo chất liệu vải tốt nhất.
3. Tạo thiết kế áo thun của riêng bạn
Dưới đây là một số cách để bạn có thể bắt đầu thiết kế kinh doanh áo thun của mình.
Tìm các thiết kế bán chạy nhất
Nếu bạn đang bị mắc kẹt với những ý tưởng và thiết kế thích hợp cho áo thun. Vậy thì một khởi đầu tuyệt vời là xem xét những gì người khác hiện đang bán chạy nhất.
Dưới đây là danh sách các trang của một số thị trường áo thun đồ họa hàng đầu. Bạn có thể sử dụng chúng để tìm kiếm phần “bán chạy nhất” và “phổ biến nhất” để giúp bạn có ý tưởng tốt hơn về thiết kế áo thun hoặc niche tiếp theo của mình.
- Zazzle
- Redbubble
- SnorgTees
- Kickstarter
- Dùng Google Trend để hiểu các chủ đề mà mọi người hiện đang quan tâm.
Thuê một nhà thiết kế
Khi bạn đã có ý tưởng cho một số thiết kế áo thun, bạn sẽ phải thực sự thiết kế chúng. Nếu bạn có Adobe Photoshop hoặc một chương trình tương tự, bạn có thể tự mình tạo ra một số thiết kế tuyệt vời. Tuy nhiên, bước đầu chắc chắn còn nhiều khó khăn nên bạn cần nhiều sự giúp đỡ hơn nữa.
Có rất nhiều công cụ và thị trường bạn có thể sử dụng để tìm 1 nhà thiết kế đồ họa phù hợp giúp bạn.
Cộng đồng thiết kế
Dribbble : Dribbble là một cộng đồng thiết kế với rất nhiều tài năng độc đáo. Tìm kiếm phong cách bạn đang tìm kiếm và nhắn tin cho các nhà thiết kế mà bạn thích để xem liệu họ có sẵn sàng cho các dự án tự do hay không.
Mạng lưới Freelancer
Một số tùy chọn khác mà bạn có thể muốn thử là các mạng tự do phổ biến như Freelancer và Upwork . Bạn có thể tìm thấy những nhà thiết kế áo thun có trình độ, nhanh chóng và kiểm tra những thành công trong công việc và danh mục đầu tư của họ trong quá khứ. Nếu bạn thích ai đó, bạn có thể liên hệ ngay trong nền tảng và thuê họ ngay tại chỗ.
Mua thiết kế áo phông
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một nhà thiết kế, bạn luôn có thể mua các thiết kế được tạo sẵn. Hãy nhớ rằng nếu bạn chọn đi theo con đường này, rất có thể người khác đã bán bất kỳ thiết kế nào bạn chọn, khiến bạn và thương hiệu của bạn khó nổi bật hơn.
Kiểm tra các thị trường đồ họa áo thun sau:
- Designious : bán các gói vector và thiết kế áo thun PNG, cũng là clip nghệ thuật để tạo ra các sản phẩm của riêng bạn.
- Tshirt Factory : cung cấp nhiều loại hình ảnh vector – từ phong cách trường học cổ điển đến phong cách punk rave và thành thị – cho các doanh nghiệp in áo thun.
- Thị trường Sáng tạo : không tập trung hoàn toàn vào áo phông, nhưng bạn có thể tìm thấy hơn 3 triệu phông chữ, đồ họa, chủ đề, ảnh và mẫu độc đáo được thiết kế bởi những người sáng tạo độc lập trên khắp thế giới.
- Graphic River : nơi bạn có thể mua và bán các tệp Photoshop, vectơ và gói biểu tượng miễn phí bản quyền cho các thiết kế áo thun của mình.
Xin lưu ý rằng nếu bạn định bán áo thun trực tuyến, bạn có thể phải mua giấy phép thương mại.
4. Giả những chiếc áo phông của bạn
Khi bạn đã có một số thiết kế cuối cùng, bước tiếp theo của bạn sẽ là lấy một số hình ảnh mockup để khách hàng của bạn có thể thấy thiết kế cuối cùng sẽ trông như thế nào được in trên áo sơ mi.
Có một số cách bạn có thể có được hình ảnh về thiết kế cuối cùng của mình trên áo phông, bao gồm đặt hàng mẫu và tự chụp ảnh sản phẩm hoặc, với sự phong phú của các mô hình và mẫu áo phông trực tuyến, hãy chọn tạo một mô hình kỹ thuật số 100%, như cái bên dưới.
Các mẫu áo phông Adobe Photoshop là loại tệp mockup phổ biến nhất. Chúng cho phép bạn nhanh chóng xem trước thiết kế của bạn sẽ trông như thế nào khi in trên áo thun. Hầu hết các mẫu Photoshop đều có nhiều lớp cho phép bạn thay đổi màu sắc của áo sơ mi và áp dụng thiết kế của riêng bạn sẽ hòa hợp với các nếp gấp, nếp gấp và đường viền của áo.
Dưới đây là một số tài nguyên để giúp bạn tìm tệp giả lập tốt nhất cho dự án tiếp theo của bạn:
- Mô hình áo thun GraphicRiver
- MockupWorld
Nếu Adobe Photoshop không phù hợp với bạn, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm mô phỏng dựa trên web cho phép bạn làm điều tương tự mà không cần phải tải xuống và tìm hiểu Photoshop.
- Trình tạo mô hình in ấn
- In công cụ tạo mô hình
- Vị trí
Một lựa chọn tuyệt vời khác cho những nhiệm vụ như thế này là tranh thủ sự giúp đỡ từ một người nào đó trên Fiverr . Chỉ cần tìm kiếm các mô hình áo thun .
5. Xác thực các thiết kế của bạn
Trước khi đầu tư nhiều tiền cho ý tưởng kinh doanh mới của mình, bạn nên xác minh rằng có thị trường và mối quan tâm đến các thiết kế của bạn. Có nhiều cách bạn có thể thực hiện để xác nhận thị trường và bán áo thun trực tuyến .
Một số phương pháp phổ biến nhất và phổ biến hơn để xác nhận ý tưởng thiết kế của bạn bao gồm:
Mạng xã hội cá nhân. Đăng một số thiết kế của bạn lên hồ sơ Facebook, các nhóm Facebook thích hợp, Twitter và các mạng xã hội khác mà bạn bè và khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi hỏi bạn bè và gia đình — ý kiến của họ thiên về sự tử tế.
Reddit. Bất chấp ác cảm chung của cộng đồng đối với hoạt động tiếp thị, Reddit vẫn là một trong những nơi tốt nhất để nhận phản hồi trung thực về thiết kế của bạn (thậm chí có thể chuyển thành doanh số bán hàng sau khi bạn ra mắt). Với vô số subreddits, thật dễ dàng để tìm thấy một nhóm khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu cao và hỏi họ trực tiếp suy nghĩ của họ về thiết kế của bạn trước khi tung ra.
In theo yêu cầu. Cuối cùng, với các nền tảng thương mại điện tử như Shopify, việc thiết lập một cửa hàng trực tuyến đầy đủ chức năng (bao gồm tên miền) chưa bao giờ dễ dàng hơn trong vài giờ để xác thực ý tưởng kinh doanh của bạn. Bắt đầu dùng thử miễn phí 14 ngày và tích hợp dịch vụ in theo yêu cầu để xác thực áo thun của bạn bằng cách cố gắng bán chúng trực tuyến.
6. Thiết lập cửa hàng trực tuyến của bạn
Bây giờ bạn đã có trong tay các mẫu thiết kế áo thun, đã tạo các bản mô phỏng và xác thực ý tưởng của mình, đã đến lúc xây dựng cửa hàng của bạn.
Thiết lập ngay 1 website giá rẻ tại Thanh Hóa Web (đăng ký TẠI ĐÂY) cho phép bạn bắt đầu nhận đơn đặt hàng ngay lập tức. Các dịch vụ này sẽ thay mặt bạn in và vận chuyển áo thun cho khách hàng mỗi khi bạn nhận được đơn đặt hàng.
Không cần phải mua hoặc giữ trước bất kỳ khoảng không quảng cáo nào, đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Hơn hết, nếu bạn muốn sử dụng thiết kế của mình trên các sản phẩm có thể in khác, chẳng hạn như cốc và túi tote. Việc in ấn nếu bạn không có máy móc có thể đặt hàng trực tiếp tại các xưởng in tại địa phương sau khi nhận các đơn hàng từ khách.
Vậy bạn đã sẵn sàng bắt đầu bán áo thun trực tuyến ngay từ hôm nay chưa?.