Quảng cáo màn hình Led là dạng thức có thể triển khai tại nhiều vị trí khác nhau, bao gồm cả ngoài trời và trong nhà nhằm đáp ứng nhu cầu truyền thông của doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần tìm hiểu và xác định thật kĩ trước khi tiến hành book quảng cáo để chiến dịch diễn ra thật suôn sẻ, thuận lợi, mang lại nhiều hiệu ứng tích cực.

Đôi nét giới thiệu về hình thức quảng cáo màn hình LED

Quảng cáo màn hình LED là một trong những hình thức quảng cáo áp dụng công nghệ kĩ thuật số tân tiến và hiện đại, trong thời gian gần đây đang phát triển với tốc độ chóng mặt tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác. Các màn hình LED hiện đang được lắp đặt với số lượng ngày càng nhiều tại những vị trí vô cùng đắc địa như các siêu thị, trung tâm thương mại, tòa văn phòng… ở ngay tuyến đường trung tâm, ngã ba, ngã tư… rất đông đúc, nhộn nhịp.

Sở dĩ quảng cáo màn hình LED nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các nhãn hàng là bởi vì hình thức này sở hữu rất nhiều lợi điểm giúp cho thương hiệu được truyền thông rộng rãi và hiệu quả. Khác với các loại hình quảng cáo ngoài trời khác, khi doanh nghiệp book quảng cáo trên màn hình LED sẽ được phát một clip TVC quảng bá (giống như chiếu trên truyền hình) có độ dài từ 15 – 30s, xen kẽ với các clip TVC khác trong suốt thời gian hoạt động của màn hình.

So sánh màn hình Led quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trong nhà 1
Màn hình LED quảng cáo ở ngay gần cầu vượt. Nguồn ảnh: Unique

Trung bình trong một ngày, clip quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện khoảng 120 lần nên không thể thống kê được số lượng người xem đã tiếp xúc với nội dung quảng cáo. Màn hình có độ phân giải cao, kích thước lớn nên clip phát lên có hình ảnh vô cùng sắc nét, sống động, người đi đường dù đứng từ xa vẫn có thể quan sát được.

Hiện nay, màn hình LED quảng cáo thường được triển khai nhiều tại hai khu vực chính đó là ở ngoài trời (Outdoor LED Screen) và ở bên trong nhà (Indoor LED Screen), tùy vào mục đích và nhu cầu mà doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức sao cho phù hợp.

So sánh màn hình LED quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trong nhà

2.1. Điểm giống nhau giữa màn hình LED quảng cáo ngoài trời và trong nhà

Điểm giống nhau lớn nhất giữa Outdoor LED Screen và Indoor LED Screen đó chính là về kích thước và quy cách hoạt động. Với đặc thù nhằm tiếp cận người xem từ khoảng cách gần cho tới xa hàng trăm mét, các màn hình LED đều có diện tích rất lớn, độ phân giải cao nên đều được lắp đặt ở những không gian rộng rãi, thoáng đãng, không bị vật cản che khuất tầm nhìn. Độ phân giải của màn hình cực kì tốt nên người xem đứng ở nhiều góc độ khác nhau đều có thể quan sát được.

So sánh màn hình Led quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trong nhà 2
Màn hình LED nằm ngay tại vị trí ngã tư đường phố. Nguồn ảnh: Unique

Như đã nhắc tới ở phần một, trong một ngày màn hình LED quảng cáo sẽ phát xen kẽ liên tục các clip TVC với tần suất 120 lần/1 clip/ngày, như vậy tính ra sẽ là 3600 lần/tháng – một con số vô cùng ấn tượng với số người xem tiếp cận có thể lên tới hàng triệu người. Báo giá quảng cáo màn hình LED cũng rất phù hợp với nguồn ngân sách, vì vậy doanh nghiệp có thể cân đối và phân bổ để chiến dịch đạt được hiệu quả cao nhất.

So sánh màn hình Led quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trong nhà 3
Màn hình LED quảng cáo bên trong Vincom Metropolis. Nguồn ảnh: Unique

Quá trình thi công một chiến dịch quảng cáo màn hình LED cũng diễn ra rất nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và nhân lực bởi các màn hình hiện nay đều được tích hợp công nghệ điều khiển từ xa, dễ dàng cho việc cài phát hoặc chỉnh sửa clip.

2.2. Điểm khác nhau giữa màn hình LED ngoài trời và trong nhà
2.2.1. Cách tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng của màn hình LED quảng cáo

Do vị trí lắp đặt khác nhau nên mỗi dạng màn hình LED quảng cáo ngoài trời và trong nhà cũng sẽ có hướng tiếp cận với khách hàng tiềm năng khác biệt. Nói tóm tắt cho dễ hiểu thì người xem sẽ không thể cùng lúc trông thấy cả hai màn hình LED mà họ sẽ phải đứng ở các góc độ khác nhau thì mới quan sát được.

Đối với Indoor LED Screen thì dĩ nhiên là sẽ tác động tới tất cả những người đang có mặt bên trong tại thời điểm đó, và với kích thước lớn cùng vị trí lắp đặt đắc địa ở ngay khu vực tiền sảnh nên dù khách hàng có đang di chuyển ở tầng nhà nào thì cũng có thể dễ dàng trông thấy được. Trung bình mỗi ngày các tòa nhà cao tầng, TTTM… cũng đón tiếp hàng nghìn người đến và đi (hầu hết họ đều ở lại trong một thời gian dài) nên việc ghi nhớ hình ảnh thương hiệu sẽ vô cùng hiệu quả.

So sánh màn hình Led quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trong nhà 4
Có rất nhiều hướng quan sát màn hình LED một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: Internet.

Với Outdoor LED Screen, đối tượng khách hàng dễ tiếp xúc nhất sẽ là những người tham gia giao thông qua khu vực có lắp đặt màn LED, ví dụ như đi ngang qua hoặc dừng lại chờ đèn đỏ. Ngoài ra, với các màn hình LED được ốp bên ngoài TTTM, tòa văn phòng… thì còn có thể tiếp cận với những người đi từ bên ngoài vào hoặc bên trong ra của tòa nhà. Nếu so sánh khách quan thì màn hình LED ngoài trời sẽ tiếp xúc với số lượng người đông đảo hơn hẳn so với màn hình LED trong nhà bởi lưu lượng người di chuyển qua đây mỗi ngày là cực kì lớn.

2.2.2. Vị trí triển khai quảng cáo màn hình LED

Ngay từ cái tên thì ta đã có thể phân biệt được vị trí của màn hình LED quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trong nhà. Màn hình LED trong nhà sẽ được lắp đặt ở bên trong các tòa nhà cao tầng, thường là TTTM, văn phòng…, ở ngay vị trí trung tâm tiền sảnh để bất cứ ai đi vào hay đi ra cũng đều có thể quan sát được một cách dễ dàng.

So sánh màn hình Led quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trong nhà 5
Màn hình LED cỡ lớn bên trong TTTM. Nguồn ảnh: Internet

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời thì sẽ được triển khai ở bên ngoài không gian sống, nhưng vị trí lắp đặt có sự đa dạng hơn vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nó có thể được ốp trên tường của siêu thị, TTTM, tòa nhà cao tầng, hoặc được nâng đỡ bên trên cột trụ chống (nhìn bên ngoài rất giống với một cột billboard quảng cáo).

Như vậy, có thể thấy mỗi loại màn hình Led quảng cáo ngoài trời hay trong nhà thì đều sở hữu rất nhiều lợi thế truyền thông khác nhau. Căn cứ vào mục đích, nhu cầu cũng như nguồn ngân sách, doanh nghiệp có thể tìm hiểu và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp để truyền thông một cách hiệu quả nhất !

Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/24340-So-sanh-man-hinh-Led-quang-cao-ngoai-troi-va-quang-cao-trong-nha

Trả lời