6 cách biến những người theo dõi trên mạng xã hội thành khách hàng

6 cách biến những người theo dõi trên mạng xã hội thành khách hàng 1

Bạn có cảm thấy mệt mỏi vì mạng xã hội tốn quá nhiều thời gian nhưng lại tạo ra quá ít kết quả cho doanh nghiệp của bạn không?

Đó là rất nhiều công việc – tham gia vào các nhóm Facebook, nghiên cứu các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp, tìm hình ảnh độc đáo, tạo nội dung mới và phản hồi các bình luận. Mọi người đều nói rằng mạng xã hội là quan trọng, nhưng thành thật mà nói, bạn có 200 nhiệm vụ khác phải hoàn thành mỗi ngày. Lượt thích của bạn có thể đang tăng lên, nhưng thật khó để biện minh cho tác phẩm nếu nó không tạo ra doanh số bán hàng.

Biến người theo dõi trên mạng xã hội trở thành khách hàng
Biến người theo dõi trên mạng xã hội trở thành khách hàng

Nhưng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khen ngợi phương tiện truyền thông xã hội vì lý do chính đáng: nó có thể cực kỳ mạnh mẽ nếu được sử dụng đúng cách. Thêm một vài bước đã được chứng minh có thể là tất cả những gì bạn cần để tận dụng công việc của mình!

Cách tạo doanh số bán hàng từ mạng xã hội

Lý do chính để biến những người theo dõi trên mạng xã hội thành khách hàng là rất đơn giản: mọi người không mở kế hoạch mua sắm trên mạng xã hội; họ duyệt vì những lý do khác. Điều này đúng với tất cả mọi người, ngay cả những người theo dõi trung thành nhất của bạn. Nhiệm vụ khó khăn nhất của bạn không phải là thu hút sự chú ý của họ, mà là giữ nó đủ lâu để họ cân nhắc làm điều gì đó mà họ không định làm khi đăng nhập.

Khi ai đó muốn mua hàng của bạn, họ sẽ đến ngay cửa hàng Thương mại điện tử của bạn, không phải nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn.

Điều đó có nghĩa là phương tiện truyền thông xã hội không thể tạo ra doanh số bán hàng? Không có gì. Nhưng thay vì bán hàng trực tiếp, phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng tốt nhất:

1. Là một nguồn khách hàng tiềm năng mới

2. Là nơi thu hút khách hàng tiềm năng, người theo dõi và khách hàng hiện tại

Cuối cùng, họ sẽ cần mua những gì bạn đang bán – và nhờ vào cách bạn đã xây dựng mối quan hệ với họ qua mạng xã hội, họ sẽ đến cửa hàng của bạn.

Dưới đây là sáu cách để biến nhiều người theo dõi trên mạng xã hội của bạn thành khách hàng trả tiền:

1. Đưa ra đề nghị trực tiếp đối với người theo dõi trên mạng xã hội

Mọi người theo dõi bạn là có lý do và điều đó có nghĩa là họ sẽ dễ dàng tiếp nhận các đề nghị bán hàng trực tiếp hơn là một người hoàn toàn xa lạ với thương hiệu của bạn. Đưa ra đề nghị!

Bán hàng không nên là hoạt động xã hội chính của bạn, nếu không bạn sẽ làm mất sự chú ý của mọi người. Nhưng những người theo dõi là một khán giả nồng nhiệt với sự quan tâm chia sẻ đến những gì bạn cung cấp – không liên hệ được với họ là một sai lầm lớn.

6 cách biến những người theo dõi trên mạng xã hội thành khách hàng 2
Ảnh © https://bloomscape.com/

Thực hiện các ưu đãi đặc biệt trong thời gian có hạn. Cung cấp các giao dịch theo chủ đề kỳ nghỉ. Chạy các cuộc thi. Giới thiệu sản phẩm mới. Cơ hội tốt nhất để bán hàng trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ xảy ra nếu doanh nghiệp của bạn bán các sản phẩm và dịch vụ hàng ngày mà mọi người cần. Nếu họ thấy đề nghị của bạn vào đúng thời điểm, họ sẽ có nhiều khả năng phản hồi hơn.

Và nếu họ mua hàng, bạn có thể tận dụng sức mạnh lớn nhất của mạng xã hội để mở rộng phạm vi tiếp cận trực tuyến của mình – kết nối giữa những người biết và tin tưởng lẫn nhau. Giới thiệu từ những khách hàng hài lòng là một cách đã được chứng minh để tăng doanh số bán hàng.

2. Tiếp thị lại cho những người không mua có trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một loạt các nhấp chuột, cuộn, thích, xem, bình luận và theo dõi.

Điều này có nghĩa là các bài đăng và quảng cáo của bạn chỉ là một chớp nhoáng trong một biển hoạt động không ngừng nghỉ, nơi hầu hết mọi người chỉ thu hút bạn một cách thụ động.

Tiếp thị lại nhắc mọi người rằng bạn đã thu hút được ánh nhìn của họ và cho họ cơ hội mua hàng khác. Đó là một cách tuyệt vời để kết nối trực tiếp với các nhóm nhỏ khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu, nồng nhiệt.

Tiếp thị lại trên Facebook đặc biệt hiệu quả: nó thường mang lại tỷ lệ tương tác và doanh thu cao hơn nhiều so với các quảng cáo Facebook khác. Để làm điều này, bạn sẽ cần cài đặt Facebook pixel – một dòng mã theo dõi những khách truy cập cụ thể vào trang web của bạn để bạn có thể tiếp cận họ lần nữa trên Facebook. Bạn cũng có thể liên kết tính năng trò chuyện trực tiếp trên trang web của mình với Messenger để lịch sử của bạn với từng khách hàng được lưu.

3. Sử dụng nội dung hiện có để thu hút mọi người đến trang web của bạn

Điều tốt nhất bạn có thể làm là thu hút những người theo dõi mạng xã hội nhấp qua trang web của bạn. Khi họ ở đó, bạn sẽ có được sự chú ý của họ. Khi bạn chia sẻ nhiều loại nội dung với đủ tần suất, khách hàng tiềm năng cuối cùng sẽ nhìn thấy thứ gì đó thu hút họ nhấp vào.

Nhưng bạn đăng về cái gì? Bạn có thể tận dụng các trang hiện có của mình, như:

  • Bài đăng trên blog
  • Các sản phẩm
  • Trang dịch vụ
  • Giới thiệu về các trang
  • Các trang so sánh bạn với đối thủ cạnh tranh
  • Bản dùng thử miễn phí hoặc các ưu đãi tạo khách hàng tiềm năng khác
  • Trang đích

Hầu hết mọi trang trên trang web của bạn đều có thể trở thành cơ sở cho một bài đăng trên mạng xã hội. Tại sao? Bởi vì mỗi trang nên cung cấp điều gì đó cho đối tượng mục tiêu của bạn – giải pháp cho một vấn đề, mẹo và chiến lược, video chứng thực, bản vẽ cuộc thi, cơ hội tìm hiểu bạn và xem điều gì khiến bạn khác biệt và thông tin hữu ích như chính sách giao hàng hoặc tùy chọn thành viên của bạn .

4. Giao dịch tài nguyên cho địa chỉ email

Bởi vì những người theo dõi bạn là một khán giả nồng nhiệt, họ sẽ dễ dàng tiếp nhận các đề nghị của bạn. Nhưng theo dõi một doanh nghiệp trên mạng xã hội khá dễ dàng – và việc hủy theo dõi cũng vậy. Họ vẫn chưa thực hiện nhiều cam kết. Có một khoảng cách lớn giữa việc theo dõi một doanh nghiệp và mua hàng của họ.

Ưu đãi tạo khách hàng tiềm năng miễn phí hoặc chi phí rất thấp giúp thu hẹp khoảng cách đó. Họ khuyến khích khách hàng tiềm năng thực hiện thêm một vài bước đối với doanh nghiệp của bạn mà không cần mua thứ gì đó.

6 cách biến những người theo dõi trên mạng xã hội thành khách hàng 3
Ảnh © https://www.goveer.com/

Bạn nên cung cấp nam châm chì trên trang web của mình cũng như trên phương tiện truyền thông xã hội. Chúng phải được thiết kế đặc biệt cho đối tượng mục tiêu của bạn, không phải cho công chúng. Chìa khóa của một nam châm dẫn đầu hiệu quả – thứ mà mọi người sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ để lấy – là nó hứa hẹn sẽ giải quyết một vấn đề cụ thể.

Những ví dụ bao gồm:

  • sách điện tử
  • hướng dẫn
  • danh sách kiểm tra
  • khảo sát
  • cuộc thăm dò ý kiến
  • hội thảo
  • video độc quyền
  • thời gian dùng thử miễn phí
  • cuộc thi
  • giấy trắng
  • nghiên cứu điển hình

Mục tiêu của bất kỳ nam châm chì miễn phí nào rất đơn giản: lấy thông tin liên hệ của họ. Thông thường, điều này có nghĩa là một địa chỉ email, cho phép bạn liên tục tiếp thị và thu hút khách hàng tiềm năng một cách tập trung. Nếu họ mở email của bạn, bạn sẽ có sự chú ý của họ. Và bạn có thể gửi email nhiều lần: video, bản sao bán hàng dạng dài (có xu hướng hiệu quả hơn bản siêu ngắn), ưu đãi đặc biệt, ưu đãi có giới hạn thời gian và ra mắt sản phẩm mới.

Phương tiện truyền thông xã hội đưa họ vào cửa. Email kết thúc bán hàng. Và nó bắt đầu bằng nam châm chì, mà bạn có thể quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội.

5. Có sự đồng cảm với khán giả của bạn

Đằng sau tất cả các chiến lược bạn đã đọc cho đến nay đều nằm ở nguyên tắc này: hãy thực tế.

Mọi người không muốn bị bán. Họ đang tìm kiếm câu trả lời và tìm cách giúp cuộc sống dễ dàng hơn hoặc thú vị hơn. Họ muốn được truyền cảm hứng, cải thiện tình hình của mình hoặc cảm thấy được ai đó thấu hiểu.

Tìm ra cách đưa ra câu trả lời đáp ứng những nhu cầu đó và bạn sẽ giành được khách hàng tiềm năng. Không phải tất cả các câu trả lời của bạn đều phải liên quan trực tiếp đến sản phẩm của bạn! Hãy thể hiện mình là một người giải quyết vấn đề, một người thực sự quan tâm đến việc cải thiện cuộc sống của mọi người, không phải lúc nào cũng bán hàng.

Sử dụng triết lý giải quyết vấn đề này để phát triển các sản phẩm tạo ra khách hàng tiềm năng. Giải quyết các vấn đề cụ thể và làm cho các giải pháp của bạn trở nên dễ hiểu.

Khi bạn thể hiện khả năng và mối quan tâm của mình đối với các vấn đề mà đối tượng mục tiêu phải đối mặt, bạn sẽ phát triển về quyền hạn và sự tin tưởng. Nói cách khác, bạn sẽ đạt được điều mà huyền thoại tiếp thị, Dan Kennedy, nói phải là mục tiêu của mọi doanh nghiệp: ngăn chặn dịch hại khó chịu và trở thành một vị khách được chào đón.

Mọi người mua hàng từ các doanh nghiệp mà họ biết, thích và tin tưởng. Họ mua từ những vị khách chào đón.

6. Theo dõi!

Khách hàng tiềm năng là tuyệt vời. Khách hàng lần đầu tốt hơn. Nhưng nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình, bạn cần có những mối quan hệ lâu dài hơn với khách hàng của mình. Bạn phải học cách theo dõi.

Bạn có thể theo dõi bằng điện thoại, email, văn bản, thư trực tiếp hoặc bằng Facebook Messenger.

Bạn cũng có thể thử các chiến thuật tích cực hơn, như gửi các phiếu giảm giá được cá nhân hóa có in tên người nhận. Nếu một trong những mục tiêu của bạn là hướng lưu lượng truy cập đến một vị trí thực tế, thì đây là một chiến lược tuyệt vời.

Khai thác tối đa mạng xã hội

Bạn đã nỗ lực hết mình, bây giờ hãy gặt hái thành quả. Với sáu chiến lược tiếp thị này, hãy biến lượt thích thành khách hàng trung thành và những người theo dõi bình thường thành những người truyền bá phúc âm. Để tăng cường nỗ lực của bạn, hãy tận dụng các công cụ có giá trị mà Thanh Hoá Web cung cấp.

Nguồn : https://woocommerce.com/posts/turn-social-media-followers-ecommerce-sales/