Mách bạn cách bán quần áo vintage online thành công chi tiết nhất

ban-quan-ao-vintage-0

Với ý thức của người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng về nguồn gốc quần áo, bán quần áo Vintage là một cơ hội kinh doanh bền vững tuyệt vời vào năm 2021.

Thời trang luôn được lấy cảm hứng từ lịch sử. Những đường cắt denim từ những năm 70, những chiếc váy từ những năm 40 và những bảng màu của những năm 80 đều đã xuất hiện nhiều hơn một lần kể từ khi chúng ra đời. Trong khi các cửa hàng thời trang nhanh chóng bắt kịp các xu hướng phong cách vintage cổ điển trên đường phố, tung ra các phiên bản trị giá 20 đô la của những chiếc quần yếm bằng vải nhung mà bạn yêu thích trong những năm 90. Bạn có thể tìm được một hướng đi khác mới mẻ hơn, tiết kiệm chi phí tốt hơn. Đó là mở các shop bán quần áo vintage trên mạng tốt nhất hiện nay.

Cách bán quần áo cổ điển trực tuyến

Thị trường đồ cũ được dự đoán sẽ đạt 64 tỷ đô la vào năm 2024. Nhu cầu đã góp phần vào thành công của các thương hiệu như ThredUp và ngày càng có nhiều người bán quần áo vintage xuất hiện trên Etsy và eBay. Điều đó báo hiệu rất nhiều sự cạnh tranh. Nhưng nếu bạn đang nghĩ rằng bạn muốn bắt đầu một cửa hàng quần áo vintage, không có lý do gì bạn không thể tạo ra một thương hiệu độc đáo để xác định thị hiếu cụ thể của mình.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong việc xây dựng thương hiệu của riêng bạn và bán quần áo cổ điển trực tuyến: nơi tìm hàng cổ điển, mẹo chụp ảnh, chiến lược giá cả, v.v. Ngoài ra, chúng tôi đã tham khảo ý kiến ​​của những người bán đồ cổ điển thành công để biết các mẹo tìm nguồn cung ứng và thành công của họ.

Định nghĩa cổ điển

Tuy nhiên, trước khi chúng ta đi xa hơn, hãy nói về thuật ngữ. Những bộ quần áo nào được coi là ” vintage “? Và như thế nào thuật ngữ khác nhau từ “ cổ ” hay “ retro ”? Quần áo cổ điển được mô tả rộng rãi là bất cứ thứ gì được sản xuất từ ​​20 năm trước đến 100 năm trước. 

Quần áo có thể được coi là đồ cổ nếu nó hơn 100 năm tuổi. Những mảnh này hiếm hơn và thường được tìm thấy trong các viện bảo tàng hoặc bộ sưu tập cá nhân. 

Bất kỳ mặt hàng nào được sản xuất ngày nay hoặc trong vòng 20 năm trở lại đây có thể được tạo ra theo phong cách cổ điển, nhưng không thể được coi là cổ điển. Thông thường, chúng sẽ được gọi là retro hoặc repro (viết tắt của sao chép).

Tìm góc của bạn

Mặc dù bạn có thể chỉ chọn và bán những gì bạn thích, nhưng hãy cân nhắc chọn một thị trường ngách trong thế giới quần áo cổ điển để giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật. Cửa hàng của bạn có thể chọn tập trung vào:

  • Một thập kỷ hoặc nhiều thập kỷ, chẳng hạn như những năm 1920 hoặc những năm 1980 
  • Một mục đích hoặc dịp cụ thể, chẳng hạn như trang phục buổi tối hoặc trang phục thể thao
  • Thiết kế cổ điển cao cấp
  • Một mặt hàng thích hợp, như tees ban nhạc cổ điển
  • Làm lại phong cách (điều chỉnh quần áo cổ điển thành những món đồ mới)
  • Quần áo cổ điển mới theo phong cách cổ điển (đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách bắt đầu kinh doanh dòng quần áo )
  • Phong cách thịnh hành, chẳng hạn như sự hồi sinh của thập niên 90

Dayna đã tìm thấy cơ hội của mình trong việc tưởng tượng lại các tác phẩm cổ điển bằng cách cắt chúng ra và ghép chúng lại với nhau theo những cách mới. “Tôi có sự kết hợp tốt giữa đồ cổ điển thông thường và đồ cổ điển được làm lại, điều này làm cho cửa hàng của tôi trở nên độc đáo,” cô nói.

Tương tự, Durt đã tìm ra giải pháp cho những mảnh không thể bán được. Sinh viên tốt nghiệp ngành thời trang nội trú Saoirse Mulvany tận dụng những phế liệu có thể sử dụng được từ những bộ quần áo đó và may chúng thành những món đồ mới cho thương hiệu. Seán nói: “Chúng tôi có những chiếc mũ xô làm từ những chiếc áo nỉ bị hỏng. “Chúng tôi cũng đang sản xuất túi.” 

Trong khi xây dựng thương hiệu và thu hẹp trọng tâm của bạn, hãy xem xét những điều sau: 

  • Phong cách của bạn là gì? Bạn sẽ tự nhiên thấy tìm nguồn cung ứng dễ dàng hơn khi bạn phát huy óc thẩm mỹ của riêng mình. Bạn đã quen thuộc với các thương hiệu, và đôi mắt của bạn sẽ tự nhiên phát hiện ra những sản phẩm tốt giữa các kệ hàng tiết kiệm đông đúc.
  • Có phải thị trường ngách của bạn quá hạn chế? Nếu bạn chọn một phần cổ điển quá cụ thể (ví dụ: trang phục dạ hội những năm 1930), bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đủ quần áo. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể thiết lập các nguồn đáng tin cậy cho khoảng không quảng cáo của mình.
  • Ngược lại , nó có quá bão hòa không? Đã có quá nhiều cửa hàng làm điều tương tự? Nếu vậy, làm thế nào bạn có thể phân biệt sản phẩm của mình?
  • Theo dõi các xu hướng — hoặc bắt đầu một xu hướng. Những gì đang xảy ra trên đường băng vào bất kỳ mùa nào nhất định hoặc xu hướng của người ảnh hưởng, có thể giúp xác định hướng đi của bạn. Mặc dù cổ điển có thể là mong muốn, nhưng nó vẫn có giá tốt hơn nếu nó chuyển sang phong cách hoặc lối sống hiện đại. Bạn cũng sẽ có thể thu hút nhiều đối tượng hơn nếu thị trường ngách của bạn đang có nhu cầu.

Xây dựng thương hiệu cổ điển của bạn

Đừng nhầm lẫn giữa “thương hiệu” với “thương hiệu”. Cái trước sẽ thông báo cách bạn tiến hành cái sau. Điều quan trọng là bạn phải xác định thương hiệu của mình ở giai đoạn đầu này. Trả lời một số câu hỏi sẽ giúp bạn kể câu chuyện thương hiệu của mình, khắc họa hình ảnh thẩm mỹ, nắm bắt sứ mệnh của bạn và hình dung rõ ràng hơn về khách hàng lý tưởng của bạn. 

Khi bạn đã có các nguyên tắc thương hiệu rõ ràng, bạn sẽ tiếp tục tham khảo các nguyên tắc đó khi bạn thiết kế trang web và quản lý bộ sưu tập của mình. Khi bạn mở rộng quy mô và thậm chí thuê nhân viên, những nguyên tắc này cũng sẽ giúp giữ cho thông điệp của bạn nhất quán.

Thương hiệu của Dayna giúp cô giữ bộ sưu tập của mình chặt chẽ và nhất quán. “Hãy cực kỳ cầu kỳ với hành trang của bạn. 10 mảnh tuyệt vời tốt hơn 50 mảnh OK, ”cô nói.

Tìm nguồn cung ứng quần áo cổ điển

Căn phòng chứa đầy những kệ quần áo cổ điển
OMNIA

Khi bạn bắt đầu tham gia vào thế giới bán quần áo cổ điển, có thể là kinh doanh tại nhà , các cửa hàng đồ cũ ở địa phương có thể là nguồn cung cấp đồ cũ tuyệt vời. Nếu bạn có đủ kiên nhẫn và tinh mắt để lùng sục các kệ hàng và không cần nhiều hàng tồn kho, hãy bắt đầu từ đó. 

? Mẹo tiết kiệm cổ điển:

  • Đi thường xuyên và đúng ngày . Nhiều cửa hàng nhận các lô hàng hoặc đưa các mặt hàng mới lên sàn vào những ngày cụ thể. Hãy hỏi nhân viên cửa hàng để biết thông tin đó và lên kế hoạch ghé thăm những ngày đó.
  • Có một kế hoạch . Tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách xác định rõ các mặt hàng bạn đang tìm kiếm trước khi bắt đầu tìm nguồn cung ứng. Nếu bạn có nhân viên hoặc những người khác giúp đỡ bạn, hãy tạo một hướng dẫn phong cách rõ ràng với các số nhận dạng hữu ích mà họ nên tìm kiếm.
  • Kiểm tra cẩn thận các mặt hàng trước khi mua . Các cửa hàng đồ cũ thường không có cùng tiêu chuẩn chất lượng như các cửa hàng đồ cũ được quản lý và các mặt hàng có thể có vết bẩn hoặc các hư hỏng khác. Dayna, người sáng lập FYRE cho biết: “Hãy dành thời gian vào cuối chuyến đi mua sắm để phân tích mọi thứ trong giỏ hàng của bạn xem có điểm nào không hoàn hảo hay không.
  • Hãy biết những thứ của bạn , Emilie Martin, cựu đại lý bán lẻ đồ cổ điển, người đã nghiên cứu các tạp chí Vogue cổ điển và danh mục cửa hàng cho biết. “Tôi luôn tìm kiếm một số dấu hiệu đặc trưng của hàng may mặc cổ điển, chẳng hạn như nhãn công đoàn, loại vải được sử dụng, vị trí khóa kéo, và tất nhiên, kiểu dáng của sản phẩm.”

Các nguồn bổ sung cho quần áo cổ điển:

  • Đấu giá : Đăng ký để nhận thông báo về các cuộc đấu giá trong khu vực của bạn. Một số trong số này diễn ra trực tiếp, nhưng có một số trang web đấu giá trực tuyến như eBay và MaxSold cho phép bạn duyệt và đặt giá thầu ngay tại nhà.
  • Bán bất động sản : Đây có thể là mỏ vàng cho rất nhiều đồ cổ ở một nơi. Cập nhật doanh số bán hàng sắp tới bằng cách có trong danh sách email của các công ty quản lý bán bất động sản địa phương. Dayna nói: “Thông thường, bạn có thể mặc cả với người quản lý bán bất động sản về giá cả nếu bạn đang mua một số lượng lớn.
  • Thị trường trực tuyến và rao vặt : Các trang web như Craigslist có thể giới thiệu một số kho báu, cũng như danh sách bán nhà để xe, bán hàng di chuyển hoặc bán bất động sản. 
  • Người chọn : Khi bạn đã xây dựng doanh nghiệp của mình, hãy cân nhắc việc thuê ngoài bằng cách thuê người chọn. Đây có thể là một người (có con mắt tinh tường) thường xuyên đến các cửa hàng tiết kiệm địa phương.
  • Người bán buôn : Đăng ký làm khách hàng thương mại với người bán buôn để có quyền truy cập vào đồ cũ với số lượng lớn và với giá bán buôn.
  • Chương trình ký gửi : Tìm nguồn đồ cũ từ những người khác muốn bán bộ sưu tập cá nhân của họ và bán lại thay mặt họ để nhận hoa hồng. Thiết lập một chương trình để mua hoặc ký gửi các mặt hàng cổ điển từ khách hàng hoặc khách truy cập trang web của bạn. Ký gửi là một thỏa thuận ít rủi ro bao gồm việc chỉ trả tiền cho chủ sở hữu nếu bạn bán được mặt hàng đó.
  • Chợ trời hoặc chợ ngoài trời : Xuất hiện sớm đồng nghĩa với việc đầu tiên sẽ giảm giá, nhưng bạn sẽ nhận được các giao dịch tốt nhất vào cuối ngày và cuối mùa chợ trời, khi các đại lý đang tìm cách dỡ hàng.
  • Người thu gom : Các nhà sưu tập tư nhân có thể quan tâm đến việc hợp tác với bạn để dỡ một số hàng trong kho của họ. Đây là những người bạn có thể gặp khi bắt đầu xây dựng mối liên hệ trong cộng đồng cổ điển. 

Làm việc với người bán buôn

Giá quần áo thể thao cổ điển
Durt

Tôi gọi nguồn này cụ thể vì nó có thể là nguồn ít trực quan nhất và khó điều hướng nhất đối với những người bán lại quần áo cổ điển mới. Những người bán buôn thường lấy hàng của họ bằng cách chọn hàng từ các cửa hàng tiết kiệm mà cuối cùng lại nằm trong những ngôi nhà vải vụn ở nước ngoài. Những người chọn sau đó sẽ tiêu hủy bất kỳ món đồ nào có thể bán cho các cửa hàng đồ cũ thông qua những người bán buôn. 

Seán và Oisín đổ bộ vào các nhà bán buôn như một giải pháp khi bắt đầu. Ở Ireland, nơi họ nói rằng đồ cổ điển chưa hoàn toàn bắt kịp với những nơi khác trên thế giới, các lựa chọn rất mỏng.

Nhưng trải nghiệm đầu tiên của họ với một người bán buôn là một thảm họa. Seán nói: “Họ đã bán cho chúng tôi giấc mơ rằng chúng tôi sẽ có được tất cả số cổ phiếu hư ảo này. “Đó là một loạt những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra mà không ai muốn.” Đó là khoản lỗ 2.000 đô la mà họ không có khả năng chi trả. Công ty ở Anh chấp nhận trả hàng nhưng cước phí trả lại quá đắt. Mặc dù Ireland đang bị đóng cửa, nhưng vẫn được phép đi công tác. Ông nói: “Chúng tôi xếp tất cả hàng vào sau xe, đón phà đến Anh và giao một thùng hàng trong số đó.

Kể từ kinh nghiệm học hỏi đó, những người sáng lập của Durt đã chọn lọc nhiều hơn. Các nhà bán buôn hiện sẽ làm việc với họ để thực hiện việc chọn hàng bằng cuộc gọi điện video (một tiêu chuẩn ngành kể từ COVID). Seán nói: “Ai đó có giá ba chân với máy ảnh và họ chỉ việc xem xét quần áo và chọn cho bạn. 

Bảo quản và kiểm kê quần áo cổ điển

Áo khoác denim được làm lại theo phong cách cổ điển lót giá quần áo
FYRE VINTAGE

Nếu không có kế hoạch, hàng tồn kho cổ điển có thể bắt đầu giống như một cửa hàng tiết kiệm vô tổ chức. Không giống như các cửa hàng có danh sách sản phẩm hạn chế (và nhiều đơn vị trong mỗi cửa hàng), các mặt hàng cổ điển thường là một loại.

Phát triển một hệ thống giúp phân loại, lưu trữ và xác định các mặt hàng để đơn giản hóa việc vận chuyển và thực hiện . Xử lý quần áo cổ điển nhập về theo lô, Durt lưu trữ các mặt hàng bằng hệ thống số — mỗi sản phẩm mới được gắn thẻ, đánh số và đặt trên giá theo thứ tự. Seán nói: “Bây giờ chúng tôi biết nó ở đâu nếu ai đó đặt hàng. “Chúng tôi đã không làm điều đó ban đầu, và đó là một cơn ác mộng.”

? Mẹo kiểm kê cổ điển:

  • Bảo quản đồ cũ trong môi trường được kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm (không phải tầng hầm ẩm mốc), bảo vệ khỏi sâu bướm và các loài gây hại vải khác. 
  • Túi may mặc có thể giúp bụi không đọng lại trên các mặt hàng và bảo vệ chúng trong quá trình xử lý, nhưng tránh dùng đồ nhựa — nó có thể giữ hơi ẩm dẫn đến nấm mốc và thậm chí có thể dính vào một số loại chất liệu. Chọn túi làm từ vải.
  • Chỉ sử dụng móc treo có đệm . Những chiếc móc treo dây có thể gây ra những vết rách, nếp gấp hoặc thậm chí là vết bẩn không mong muốn nếu chúng bị rỉ sét. Một số móc treo bằng gỗ cũng có thể gây hư hỏng, tùy thuộc vào độ hoàn thiện của gỗ.
  • Để đồ cũ tránh ánh sáng tự nhiên — nắng có thể làm phai màu.
  • Sử dụng thùng / giỏ trong (không bao giờ là hộp các tông) để đựng phụ kiện và giá mở để đựng quần áo để mọi thứ đều có thể nhìn thấy và dễ tiếp cận . 
  • Hãy lưu ý đến chất liệu sequins hoặc chất trang trí có thể bắt gặp trên các loại vải mỏng manh của các sản phẩm may mặc khác.
  • Luôn có tổ chức . COAL N TERRY sắp xếp kệ của mình theo loại – quần, áo, denim – và sau đó theo màu sắc để bất kỳ nhân viên nào của nó cũng có thể dễ dàng xác định vị trí các mặt hàng. 

Làm sạch và sửa chữa quần áo cổ điển

Mặc dù bạn đang bán quần áo cổ điển — về cơ bản là sản phẩm đã qua sử dụng — khách hàng sẽ mong đợi rằng mặt hàng của bạn đến nơi sạch sẽ và trong tình trạng được mô tả. Nếu có vết bẩn vĩnh viễn, vết rách hoặc hư hỏng khác, chúng có thể vẫn còn giá trị và được khách hàng mong muốn. Tuy nhiên, hãy nhớ mô tả rõ ràng và chụp ảnh các khu vực bị hư hỏng để tránh bất ngờ — và trả lại .

✂️ Mẹo làm sạch và sửa chữa quần áo cổ điển để bán lại:

  • Kiểm tra nhãn và làm theo hướng dẫn chăm sóc . Thông thường, nhãn hướng dẫn chăm sóc sẽ bị thiếu. Trong trường hợp này, hãy đánh giá thành phần vải, độ đất và tình trạng của mặt hàng, đồng thời nghiên cứu phương pháp và sản phẩm tốt nhất để làm sạch. Seán nói: “Chúng tôi đã mắc sai lầm khi cho áo khoác phao vào máy sấy.
  • Nếu đồ tương đối sạch, tủ hấp quần áo có thể khử mùi hôi và nếp nhăn , tốt hơn là ủi.
  • Rửa tay và loại bỏ vết bẩn theo cách của Smithsonian .
  • Tìm một thợ giặt khô đáng tin cậy có kinh nghiệm với hàng dệt cổ điển hoặc chuyên về các loại vải mỏng manh. Lưu ý: một số đồ có thể quá dễ vỡ đối với quy trình giặt hấp.
  • Tìm một nhà may có uy tín hoặc học các kỹ thuật may cơ bản để sửa chữa những hư hỏng đơn giản như lỏng cúc và sequins hoặc đường viền bị rơi. Naomi nói: “Biết những gì bạn có thể sửa chữa trước khi mua nó. “Và hãy đầu tư vào một số công cụ như máy may, tủ hấp công nghiệp, bộ may sẵn và các dụng cụ làm da cơ bản.”
  • Hãy nhớ những gì mẹ bạn đã dạy bạn: hãy tách biệt màu sắc của bạn . Durt phát hiện ra điều này một cách khó khăn khi một món đồ màu đỏ biến cả đống quần áo thành màu hồng.
  • Nếu bạn quan tâm đến đồ cổ điển , thì đó là một cách tuyệt vời để sử dụng những bộ quần áo cổ điển đã quá hư hỏng hoặc bẩn để bán. Nếu bạn là người sáng tạo, bạn có thể tự thiết kế và may những thứ này hoặc bạn có thể thuê người khác có thể. 

Chụp ảnh quần áo cổ điển

Chụp ảnh bán quần áo vintage trong nhà
Chụp ảnh bán quần áo vintage trong nhà

Chụp ảnh sản phẩm trong một doanh nghiệp cổ điển là một nhiệm vụ liên tục. Không giống như các cửa hàng quần áo khác có thể lên lịch chụp một lần mỗi mùa hoặc khi bộ sưu tập mới được phát hành, các cửa hàng bán đồ cổ điển có lượng hàng tồn kho ổn định, tất cả đều cần được chụp riêng. 

Xây dựng một studio ảnh trong nhà

Chủ sở hữu của COAL N TERRY thực hiện tất cả các hoạt động chụp ảnh quần áo của họ ngay tại nhà với thiết lập studio cố định cơ bản bao gồm máy ảnh DSLR, chân máy, bộ ánh sáng đơn giản và phông nền liền mạch màu trắng. Thiết lập này là vĩnh viễn, có nghĩa là ảnh trông nhất quán trên các trang sưu tập, mặc dù các mục có thể đã được chụp cách nhau vài tuần. 

Tôi lên kế hoạch trang phục một hoặc hai ngày trước khi chụp và đặt chúng lên giá theo thứ tự mà tôi muốn chụp.

Dayna Atkinson, FYRE VINTAGE

Chụp trong không gian nhỏ

Nếu bạn đang bắt đầu từ một không gian nhỏ như căn hộ của bạn, một thiết lập cố định có thể không thực tế. Trong trường hợp này, hãy chắc chắn:

  • Cất giữ thiết bị của bạn ở một nơi để dễ dàng lắp đặt / tháo dỡ.
  • Lưu ý vị trí đặt chân máy, cài đặt máy ảnh và điều kiện ánh sáng để bạn có thể tạo lại diện mạo mỗi khi chụp.
  • Chụp theo lô (giả sử, hàng tuần hoặc hai tuần một lần) thay vì từng món. 
Một studio chân dung trong nhà cho một thương hiệu cổ điển
Durt

Gia công phần mềm chụp ảnh

Bạn cũng có thể quyết định rằng kỹ năng chụp ảnh của mình không đến nỗi nào và bạn muốn làm việc với một studio hiện có. Chuẩn bị trước để tối đa hóa thời gian ở studio của bạn. Dayna nói: “Tôi lên kế hoạch trang phục một hoặc hai ngày trước khi chụp và đặt chúng lên giá theo thứ tự mà tôi muốn chụp. “Khi đến studio để chụp, tôi sử dụng túi may mặc để bảo vệ quần áo của mình”.

Định giá quần áo cổ điển

Hãy tuân thủ các quy tắc cơ bản tương tự để định giá sản phẩm cho thương mại điện tử — đảm bảo tính đến giá của mặt hàng cũng như các khoản phí và chi phí khác. Nhưng hãy quên công thức định giá tiêu chuẩn (nhân chi phí bán buôn với X), vì bạn cũng cần tính đến giá trị quần áo cổ điển. Mỗi phần sẽ cần được xem xét độc lập, nhưng bạn có thể muốn gắn bó trong một phạm vi cụ thể tùy thuộc vào khách hàng lý tưởng của mình. Dayna nói: “Tôi cố gắng giữ giá cả nhất quán để khách hàng của tôi biết những gì họ mong đợi.

Giá cổ điển theo độ hiếm, độ tuổi, khả năng mặc, nhu cầu, tình trạng, xu hướng và nhãn. Cách tốt nhất để xác định giá bán là tìm kiếm các mặt hàng tương tự trên các chợ đồ cũ như eBay hoặc Etsy. Có một tấn giống nhau? Giá bán của bạn giảm. Mặt hàng của bạn có trong tình trạng tốt hơn những người khác như nó không? Giá bán của bạn tăng lên. Đối với những món đồ quá cũ, quý hiếm hoặc thời trang cao cấp, hãy xem xét dịch vụ thẩm định hoặc tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia cổ điển. Naomi nói: “Thật hiếm khi chúng tôi có một tác phẩm cần được thẩm định. “Nhưng thỉnh thoảng tôi sẽ hỏi các đại lý đồ cổ điển khác về kiến ​​thức chuyên môn của họ.”

Ngoài ra, hãy kiểm tra xu hướng của Google và lượng tìm kiếm từ khóa để xem liệu có nhu cầu thực sự đối với mặt hàng đó hay không. Sản phẩm của bạn có thể hiếm, nhưng nếu nhu cầu không nhiều, điều đó có thể ảnh hưởng đến giá của bạn.