Cách tiết kiệm tiền hiệu quả mùa dịch cho người thông minh

tiet-kiem-tien-tot-nhat

Thực sự chỉ có một cách để tiết kiệm tiền. Bạn phải chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được. Đó là một công thức đơn giản. Những gì đi vào phải ít hơn những gì đi ra. Đối với hầu hết mọi người, điều đó có nghĩa là cắt giảm lượng đồ uống có cồn và ít đi ra ngoài hơn, đó là lý do tại sao mọi người ghét lập ngân sách và đấu tranh để gắn bó với nó.

Tuy nhiên, thực tế có nhiều cách tiết kiệm tiền hiệu quả hơn để chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé.

Phương pháp tiếp cận của CEO: Các cách tiết kiệm tiền tốt nhất

  • C- Cắt giảm chi phí
    • Đặt mục tiêu tiết kiệm
    • Theo dõi chi tiêu của bạn để xem tiền của bạn đang đi đâu
    • Phương pháp phong bì
    • Tự động hóa khoản tiết kiệm của bạn
    • Trả nợ
    • Đặt ra các quy tắc kiếm tiền cho chính bạn
  • E- Kiếm nhiều tiền hơn 
    • Yêu cầu tăng lương
    • Nhận một công việc trả lương cao hơn
    • Khởi nghiệp / Bắt đầu làm việc tự do
    • Tận dụng lợi thế của trận đấu 401k của nhà tuyển dụng của bạn
  • O- Tối ưu hóa Chi tiêu 
    • Đàm phán xuống hóa đơn của bạn
    • Phương pháp A La Carte

Lời khuyên truyền thống về tiết kiệm tiền chỉ tập trung vào việc hạn chế. Bằng cách xem xét các cách khác để cải thiện tài chính của bạn, chẳng hạn như kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa chi tiêu của mình, bạn mở ra rất nhiều con đường mới để tiết kiệm nhiều hơn. 

Đó là điều khiến CEO tiếp cận cách tốt nhất để tiết kiệm tiền. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu.  

Chiến lược tiết kiệm tiền # 1: Cắt giảm chi phí

Bạn đoán rằng bước đầu tiên trong việc cố gắng tiết kiệm tiền là… cắt giảm chi phí. 

Hầu hết chúng ta đều biết ý nghĩa của việc cắt giảm chi phí. Nhưng cắt giảm chi phí không có nghĩa là từ bỏ mọi thứ bạn yêu thích. Cách tốt nhất để tiết kiệm tiền bằng cách cắt giảm chi phí là chỉ tập trung vào những thứ bạn không thực sự quan tâm hoặc không sử dụng. Bằng cách này, thay đổi có nhiều khả năng là vĩnh viễn. 

Vậy làm thế nào để bạn bắt đầu? Tin tốt là có rất nhiều thủ thuật và chiến thuật bạn có thể sử dụng để cắt giảm chi phí theo cách không quá đau đớn. Dưới đây là một số cách đơn giản để tiết kiệm tiền hàng tháng.

Cách tiết kiệm tiền hiệu quả cho gia đình
Cách tiết kiệm tiền hiệu quả cho gia đình

Đặt mục tiêu tiết kiệm

Trước khi chúng ta tìm hiểu cách cắt giảm chi phí, có một điều quan trọng cần quan tâm đầu tiên. Đừng bỏ qua phần này!

Biết chính xác bạn đang tiết kiệm để làm gì. 

Một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm tiền là tập trung. Nếu bạn định thực hiện những thay đổi đáng kể trong lối sống để cắt giảm chi phí, bạn cần có một ý tưởng rất rõ ràng về lý do tại sao bạn làm điều đó và mục tiêu cuối cùng của bạn sẽ như thế nào. 

Vì vậy, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về mục tiêu tiết kiệm của bạn. Bạn có đang tiết kiệm cho một khoản tiền hưu trí ít ỏi không? Bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ lớn? Có lẽ đó là khoản trả trước cho một ngôi nhà hoặc đám cưới trong mơ của bạn. Dù đó là gì, hãy đảm bảo rằng đó là điều bạn thích thú. Đó là chìa khóa để thúc đẩy bạn. 

Nhắm mắt lại trong một phút, tưởng tượng bản thân cuối cùng khi bạn đã tiết kiệm đủ và cuối cùng bạn có thể tận hưởng bất cứ thứ gì bạn tiết kiệm được. Bắt đầu xây dựng kế hoạch tiết kiệm của bạn với suy nghĩ đó mọi lúc. 

Theo dõi chi tiêu của bạn để xem tiền của bạn đang đi đâu

Bây giờ bạn đã có ý tưởng rõ ràng về nơi bạn muốn đến, đã đến lúc tìm hiểu sâu về các con số.

Bước một trong bất kỳ bài tập cắt giảm chi phí nào là tìm ra những chi phí đó ở đâu. Bạn đang chi tiêu bao nhiêu mỗi tháng và vào những việc gì? Xem qua bảng sao kê ngân hàng của bạn trong vài tháng qua và ghi lại mọi thứ bạn đang tiêu tiền. Đưa chúng vào các danh mục như chi phí sinh hoạt, cửa hàng tạp hóa, ăn uống, đồ vui vẻ, v.v. 

Bài tập này hầu như luôn làm mọi người ngạc nhiên. Tôi đang tiêu bao nhiêu một năm cho bánh sừng bò trên đường đi làm ?!

Khi những người chi tiêu quá tay thực hiện bài tập này, một lớp cảm giác tội lỗi có xu hướng lắng đọng. Nhưng hãy chờ đợi. Chỉ vì bạn chi tiêu nhiều vào thứ không phải là chìa khóa cho sự sống còn của bạn không khiến bạn trở thành một kẻ xấu hay điên cuồng với tiền bạc. Đó là tiền của bạn sau tất cả.

Thay vào đó, hãy nghĩ về nó như thế này. Nếu có thứ gì đó bạn đang chi tiêu thường xuyên khiến bạn ngạc nhiên hoặc bối rối  vì thậm chí không thích thú với nó , thì đó là điều nên cắt giảm. 

Bài tập này không phải là để lấy đi cà phê buổi sáng của bạn  nếu cà phê đó mang lại cho bạn niềm vui vào mỗi buổi sáng. Đó là về việc nhận ra nơi bạn có thể cắt giảm những thứ không quan trọng với bạn. Nếu bạn mua một chai nước đắt tiền ở ga tàu trên đường đi làm vào mỗi buổi sáng, nó có thể không mang lại cho bạn nhiều niềm vui. Đó là thứ bạn có thể dễ dàng cắt giảm và chuyển ra ngoài bằng một chai có thể tái sử dụng.

Sử dụng Hệ thống phong bì (tiền mặt hoặc kỹ thuật số)

Phương pháp phong bì hoạt động bằng cách bỏ tiền mặt cho tất cả các chi phí hàng tháng của bạn (ví dụ: xăng, đi chơi, mua sắm) vào phong bì chuyên dụng.

Ví dụ: bạn có thể có một phong bì cho “nhà hàng”. Vì vậy, mỗi khi bạn đi ăn, bạn sẽ lấy tiền từ đó để tiêu. Khi bạn đã sử dụng hết số tiền trong phong bì, bạn đã hoàn thành một tháng!

Phương pháp này đủ linh hoạt để bạn có thể nhúng vào các phong bì khác nếu có trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, sẽ có ít tiền hơn để chi tiêu trong tháng cho loại chi phí đó.

Bạn cũng không cần phải sử dụng phong bì vật lý. Một trong những người bạn của tôi, những người bắt đầu theo dõi chi tiêu của cô ấy một thời gian đã có một hệ thống tuyệt vời: Cô ấy thiết lập một tài khoản ngân hàng riêng với thẻ ghi nợ. Hầu hết các tài khoản ngân hàng đều cho phép bạn thiết lập các tài khoản tiết kiệm hoặc chậu riêng để tách tiền của bạn. 

Dù bạn quyết định sử dụng hệ thống nào, bạn chỉ cần đảm bảo quyết định số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu cho mỗi danh mục (và đó là tất cả tùy thuộc vào bạn).

Tự động hóa khoản tiết kiệm của bạn

Một lý do khiến chúng ta không thường xuyên tiết kiệm tiền là do quá khó khăn khi phải bỏ tiền vào tài khoản tiết kiệm mỗi tháng.

Đó là lý do tại sao cắt giảm đồ uống pha cà phê hoặc bỏ bữa trưa là một cách tồi tệ để tiết kiệm nhiều tiền hơn.

Đó là lý do tại sao  tài chính tự động hoạt động rất tốt . Bạn có thể bắt đầu chi phối tài chính của mình bằng cách để hệ thống của bạn   làm điều phù hợp cho bạn một cách thụ động . Thay vì nghĩ về việc tiết kiệm mỗi ngày – hãy đặt nó và quên nó đi.

Để làm điều này, bạn chỉ cần một giờ hôm nay để làm theo ba bước siêu đơn giản sau:

  • Bước 1:  Thiết lập các hóa đơn của bạn để chúng được gửi cho bạn vào ngày 1 của tháng cho đơn giản 
  • Bước 2: Thiết lập các khoản đóng góp cho 401k của bạn để bạn tiết kiệm trước khi nhận được tiền lương
  • Bước 3: Tự động hóa tài khoản séc của bạn để nó thanh toán vào Roth IRA, tài khoản tiết kiệm, thanh toán bằng thẻ tín dụng và bất kỳ hóa đơn nào khác. 

Trả nợ 

Nếu bạn có một thẻ tín dụng chưa thanh toán, khoản vay sinh viên hoặc nợ tài chính ô tô, bạn có thể không thể chịu được khi chỉ nhìn vào số tiền bạn phải trả cho lãi suất. Bạn có thể cảm thấy như bạn đang không có tiến bộ khi hầu hết các khoản trả nợ của bạn đang trả hết lãi suất, chứ không phải số nợ. 

Giải pháp? Trả thêm tiền. 

Đó có lẽ không phải là những gì bạn muốn nghe, phải không? Bạn có thể tự hỏi,  “Làm thế nào tôi có thể tiết kiệm nhiều hơn bằng cách chi tiêu nhiều hơn?” 

Sự thật đơn giản là bạn trả hết nợ càng nhanh, thì tổng tiền lãi bạn bị tính càng ít. 

Giả sử bạn có một khoản vay sinh viên $ 10.000 còn nợ, với lãi suất 6,8% và thời hạn hoàn trả là 10 năm. Các khoản thanh toán hàng tháng tiêu chuẩn của bạn sẽ vào khoảng $ 115 một tháng. Nhưng nếu bạn trả thêm mỗi tháng, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều.

Chỉ cần thanh toán thêm 100 đô la mỗi tháng có thể tiết kiệm được một khoản tiền lãi rất lớn. Nó thậm chí có thể cắt nó gần một nửa! Nếu bạn không thể trả thêm 100 đô la, 200 đô la mỗi tháng, thậm chí 20 đô la một tháng có thể tạo ra sự khác biệt LỚN. Tự kiểm tra bằng cách tính toán khoản tiết kiệm của bạn  bằng cách sử dụng máy tính này .

Đặt ra các quy tắc kiếm tiền cho chính bạn

Tất cả chúng ta đều làm việc theo những cách khác nhau khi nói đến tiền. Hiếm khi có bất kỳ cách tiếp cận chung nào để chi tiêu, tiết kiệm, cắt giảm chi phí. Vì vậy, đây là nơi thiết lập các quy tắc tiền bạc cho chính bạn. 

Nếu bạn biết mình có một thói quen xấu nào đó về tiền bạc, hãy đặt ra quy tắc cho bản thân để giúp bạn tránh nó. Ví dụ: nếu bạn là một người nghiện mua sắm trực tuyến hoặc một người tiêu tiền bốc đồng, một quy tắc đơn giản về tiền bạc có thể là luôn đợi 24 giờ trước khi mua hàng nếu nó vượt quá một số tiền nhất định. 

Có thể bạn cũng bỏ số tiền tương tự bạn chi tiêu vào một tài khoản tiết kiệm riêng – theo cách đó, bạn sẽ giảm gấp đôi số tiền. Vì vậy, lần tới khi bạn muốn mua một thứ gì đó, bạn sẽ suy nghĩ kỹ về nó. 

Đặt ra các quy tắc cho bản thân là cách tốt nhất để hạn chế những thói quen xấu của chính bạn và cũng là phần thưởng cho những thói quen tốt của bạn. Bạn không cần phải lấy các quy tắc kiếm tiền của mình từ Pinterest, hãy tạo ra các quy tắc của riêng bạn. Bạn có nhiều khả năng sẽ gắn bó với chúng theo cách đó.

Học cách tiết kiệm tiền hiệu quả # 2: Kiếm nhiều tiền hơn

Cắt giảm chi phí là một khởi đầu tuyệt vời, nhưng hãy nhớ rằng có giới hạn cho số tiền bạn có thể cắt giảm, nhưng không có giới hạn cho số tiền bạn có thể kiếm được.

Trước khi bạn đảo mắt và bỏ qua bước này, LUÔN LUÔN có thể kiếm được nhiều hơn. Ngay cả khi có một cuộc suy thoái, ngay cả khi bạn đang suy sụp, hoặc bận rộn, hoặc không biết bắt đầu từ đâu. 

Tin tốt là có một số cách để bắt đầu kiếm nhiều tiền hơn. Bạn có thể yêu cầu tăng lương ở công việc hiện tại, tìm một công việc được trả lương cao hơn, hoặc bắt đầu kinh doanh hoặc nhận công việc tự do.

Thương lượng tăng

Nhiều người sẽ chỉ nhận lương của họ, lặng lẽ cằn nhằn về nó và không có gì thay đổi. Nhưng bạn có biết rằng một trong những cách đơn giản nhất để kiếm được nhiều tiền hơn là… chỉ yêu cầu nó?

Chỉ với một cuộc trò chuyện kéo dài năm phút, bạn có thể kiếm được hàng nghìn người nữa và còn gì tuyệt vời hơn, số tiền thu được sẽ tăng dần theo năm tháng.

Đây là một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền  thông qua một cuộc trò chuyện . Về cơ bản, nó nhanh chóng kiếm tiền – không giống như tham gia các cuộc khảo sát hoặc bán cơ thể của bạn cho các nghiên cứu y tế – mang lại cho bạn rất nhiều tiền trong nhiều năm.

Hãy xem biểu đồ này minh họa tác động của việc huy động MỘT $ 5.000:

Để biết một số mẹo hữu ích để thương lượng mức lương của bạn, hãy xem bài đăng toàn diện này về  cách thương lượng mức lương của bạn . Nó có rất nhiều thông tin và các bước rất dễ làm theo. Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu được trả những gì bạn xứng đáng, hãy kiểm tra nó.

Tất nhiên, nó không phải lúc nào cũng đơn giản như vậy. Một số ông chủ và ngành công nghiệp đã ấn định mức lương với mức tối thiểu không đáng có. Trong trường hợp đó, bước tiếp theo của bạn là…

Đạt được một công việc trả lương cao hơn

Nếu sếp của bạn không muốn trả thêm tiền, bước tiếp theo tự nhiên là tìm nơi khác. Ở một công ty 10, 20 năm đã là dĩ vãng đối với nhiều người bây giờ. Đáng buồn thay, lòng trung thành và tuổi thọ tại một công ty không được đền đáp như trước đây. 

Vì vậy, giải pháp tiếp theo là tìm một công việc được trả lương cao hơn. Nhưng bằng cách nào?

Bạn có nên thay đổi công việc? Thay đổi ngành nghề? Làm thế nào để bạn biết nên giữ nguyên hay thực hiện một động thái mạo hiểm có thể dẫn đến nhiều tiền hơn? 

Một số công việc không mang lại cơ hội kiếm được nhiều hơn hoặc thăng tiến hơn. Nếu bạn muốn bắt đầu kiếm nhiều tiền hơn, bạn có thể phải tìm một công việc tốt hơn hoặc thậm chí là một nghề nghiệp khác.

Nếu bạn rơi vào tình huống này, chúng tôi có rất nhiều tài nguyên tuyệt vời để tìm kiếm một công việc tốt hơn trên YouTube.

Bắt đầu kinh doanh hoặc bắt đầu làm việc tự do

Tìm một công việc mới hoặc thay đổi nghề nghiệp cần có thời gian. Nhưng trong vài ngày tới, bạn có thể thiết lập sự hối hả đầu tiên của mình. Khi bạn có được khách hàng trả tiền đầu tiên của mình, bạn sẽ dễ dàng có được nhiều khách hàng hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

Điều đầu tiên: Nhiều trang web sẽ yêu cầu bạn troll cho các hợp đồng biểu diễn tự do trên những nơi như Fiverr hoặc Mechanical Turk. Những nơi này hoạt động nếu bạn muốn cạnh tranh với mọi người trên khắp thế giới trong cuộc chạy đua làm nhiều việc nhất với chi phí thấp hơn. Không, cám ơn.

Thay vào đó, hãy nhìn vào những gì bạn đã có. 95% công việc có thể chuyển thành một số loại hợp đồng biểu diễn phụ. Tự hỏi bản thân minh:

  • Tôi thích gì?
  • Tôi làm gì với thời gian rảnh của mình?
  • Mọi người hỏi tôi làm gì vì tôi quá giỏi?

Bắt đầu bằng cách đánh giá các kỹ năng bạn sử dụng hàng ngày ở nhà hoặc tại nơi làm việc. Hãy nhớ rằng, mọi người trả tiền cho các giải pháp, không phải kỹ năng của bạn. Làm thế nào bạn có thể sử dụng các kỹ năng của mình và biến chúng thành giải pháp cho vấn đề của người khác? 

Đây là một ví dụ rất đơn giản:

Kỹ năng:  Bạn giỏi toán

Vấn đề bạn có thể giải quyết:  Với việc các trường học đóng cửa ở hầu hết các tiểu bang, nhiều phụ huynh đang gặp khó khăn trong việc giúp con mình học từ xa và họ sẵn lòng trả tiền cho gia sư

Cuộc vui bên lề mới của bạn:  Dạy kèm trẻ em môn toán qua Facetime hoặc Zoom

Bây giờ hãy tưởng tượng nếu bằng cách dạy kèm vài giờ một tuần, bạn đột nhiên có thêm 500 đô la một tháng. 

Số tiền đó có thể chuyển thẳng vào khoản tiết kiệm mà không làm giảm bất kỳ khoản chi tiêu nào của bạn. Và đây chỉ là một ví dụ quy mô nhỏ, nó có thể hoạt động với hầu hết mọi kỹ năng. Đó là lý do tại sao kiếm thêm tiền là một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm tiền. 

Nếu bạn muốn biến kỹ năng của mình thành tiền mặt, hãy xem bài đăng này với  mọi thứ bạn cần biết về việc bắt đầu một hợp đồng biểu diễn phụ . 

Tận dụng lợi thế của trận đấu 401k của nhà tuyển dụng của bạn

Muốn có tiền miễn phí? Ai không?

Tiết kiệm tiền không chỉ ở đây và bây giờ, những người tiết kiệm tiền luôn nhìn về phía trước. Nếu chủ nhân của bạn có gói 401k, hãy đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa khoản tiền mặt miễn phí  đó . 

401k cho phép bạn dành một phần trăm lương trước thuế của bạn vào tài khoản hưu trí của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn không phải trả thuế cho khoản thu nhập đó bởi vì khoản thu nhập đó chưa bao giờ đến tài khoản séc của bạn. Nếu người sử dụng lao động của bạn phù hợp với đóng góp của bạn, đó là một cách không có trí tuệ để tăng tiết kiệm hưu trí của bạn. Trong tương lai, bạn sẽ cảm ơn bạn vì đã thực hiện một bước đơn giản như vậy.

Cách tiết kiệm tiền hiệu quả # 3: Tối ưu hóa chi tiêu của bạn

Bí quyết để tiết kiệm tiền không chỉ là cắt giảm chi phí và đi không. Nó cũng không phải chỉ để tăng thu nhập của bạn. Kết hợp hai thứ này với nhau và bạn có một sự kết hợp hoàn hảo. 

Chi tiêu không phải là một từ bẩn thỉu. Chúng tôi không ở đây để bảo bạn vứt bỏ latte,  nếu latte là thứ bạn yêu thích. Triết lý ở đây là ngừng chi tiêu cho những thứ bạn không yêu thích, những thứ bạn cảm thấy bắt buộc phải mua hoặc khi mua nó chỉ là một thói quen. Bạn có thể làm mà không có những khoản mua sắm đó trong cuộc sống của mình, và thay vào đó, hãy sử dụng số tiền đó để sử dụng tốt ở những nơi khác. 

Khi nói đến việc quản lý tiền bạc và đánh giá chi phí của bạn, một thói quen tuyệt vời cần có là dành một giờ hoặc lâu hơn để xem qua bảng sao kê ngân hàng của bạn. Kiểm tra xem bạn đã chi tiêu số tiền khó kiếm được vào tháng này và tự hỏi bản thân một cách trung thực,  bạn có cần mua số tiền đó không? Bạn có thích mua hàng đó không? 

Nếu không, thì bạn biết phải làm gì. Chìa khóa ở đây là trở nên có ý thức hơn trong việc chi tiêu của bạn. Đó là trở ngại lớn nhất bạn sẽ gặp khi muốn tiết kiệm tiền. 

Đàm phán xuống hóa đơn của bạn

Một cách khác để tối ưu hóa chi tiêu của bạn là thương lượng các hóa đơn. Rất nhiều người nghĩ rằng hóa đơn là chi phí cố định, nhưng sự thật là mọi thứ đều phải thương lượng. 

Một thực tế ít được biết đến là bạn có thể thương lượng nhiều hóa đơn của mình chỉ bằng một cuộc điện thoại một lần. Trên thực tế, bạn có thể tiết kiệm HÀNG TRĂM hóa đơn một tháng cho:

  • Bảo hiểm xe hơi
  • Gói điện thoại di động
  • Tư cách thành viên phòng tập thể dục (ít khả năng hơn nhưng vẫn có thể)
  • Truyền hình cáp
  • Thẻ tín dụng

Nó cũng đơn giản. Chỉ có ba điều bạn cần làm để thương lượng với các công ty này về phí và tỷ lệ:

  1. Gọi họ dậy.
  2. Nói với họ, “Tôi là một khách hàng tuyệt vời và tôi không muốn phải rời đi vì một vấn đề tiền bạc đơn giản.”
  3. Hỏi, “Bạn có thể làm gì để tôi giảm tỷ lệ của mình?”

Bằng cách sử dụng tất cả các chiến thuật được nêu trong bài đăng này, đây có thể là bạn chỉ trong vài giờ. 

Hãy nhớ rằng, cách tốt nhất để tiết kiệm tiền là cắt giảm chi phí cho những thứ bạn không cần, kiếm thêm tiền bằng cách cải thiện mức lương của bạn hoặc bắt đầu một công việc phụ và tối ưu hóa chi tiêu của bạn thông qua thương lượng. 

Nghe có vẻ nhiều, nhưng thực sự chỉ cần ba cách tiết kiệm hiệu quả như trên để tích lũy nhiều tiền hơn mà không phải từ bỏ mọi thứ bạn yêu thích. 

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại : https://thanhhoaweb.vn/blog/