Các bước thiết kế website chuyên nghiệp với Thanh Hóa Web

thiet-ke-web

Thiết kế website là giải pháp kinh doanh tiềm năng với mỗi doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên trước khi có được một trang web chuyên nghiệp để hoạt động bạn cần lựa chọn 1 đơn vị thiết kế có các bước thiết kế website khoa học, thống nhất. Dựa trên kinh nghiệm thiết kế website chuẩn SEO, thiết kế website chuyên nghiệp cho những đối tác lớn nhỏ, trong và ngoài nước, các kỹ thuật viên của Thanh Hóa Web đã đúc kết quy trình thiết kế website với 8 bước thường gặp sau đây.

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu, thông tin từ khách hàng

Mọi người thường có câu là “garbage in, garbage out”, tức là đầu vào như thế nào thì đầu ra như thế đấy. Nếu không thu thập đầy đủ và chính xác thông tin, nắm vững nhu cầu của khách hàng trước khi bắt đầu thiết kế website thì website của bạn có khả năng đi chệch hướng với những mục tiêu, yêu cầu ban đầu.

Từ quá trình trao đổi tiếp nhận thông qua gặp mặt trực tiếp hoặc trao đổi qua điện thoại, qua mạng (Facebook, Gmail, Zalo,..). Bạn sẽ định hướng được Mục tiêu của việc thiết kế website là gì? Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Nội dung nào bạn muốn hướng đến và lấy làm trọng tâm cho website của mình. Từ đó tư vấn thiết kế website bán hàng hoặc website doanh nghiệp, website tin tức tùy vào nhu cầu sử dụng của họ. Một số câu hỏi dưới đây sẽ gợi ý để bạn thuận lợi trong quá trình thực hiện bước này:

  • Đối tượng khách hàng hướng đến là những ai: 
  • Nội dung website hướng đến trong tương lai là gì?
  • Khách hàng mong muốn website có những tính năng nào?
  • Yêu cầu thiết kế ra sao: về giao diện, màu sắc, bố cục,..
  • Tên miền là gì: 
  • Chi phí mà họ có thể bỏ ra là bao nhiêu/năm?
Các bước thiết kế website chuyên nghiệp với Thanh Hóa Web 1
Thu thập thông tin khách hàng

Sau khi có được các thông tin trên, Thanh Hóa Web sẽ tiến hành sang giai đoạn 2.

Bước 2: Lập kế hoạch xây dựng website

Hãy bắt đầu từ việc phác thảo sơ đồ chính cho website của mình. Sau đó, bạn hãy liệt kê tất cả những chủ đề chính, chủ đề phụ, những trang chính, trang phụ sẽ xuất hiện trên website. Tiếp theo, hãy xác định nội dung cụ thể cho từng trang. Điều này sẽ giúp bạn có thể đi từ tổng quát đến chi tiết mà không bỏ sót bất kỳ yếu tố nào đáng tiếc.

Điều quan trọng là cho dù sơ đồ web có như thế nào thì luôn cần đảm bảo tính hợp lý, thân thiện của trang web. Luôn ưu tiên trải nghiệm của người dùng lên hàng đầu. Làm sao để họ cảm thấy thuận tiện và dễ dàng nhất khi truy cập, tìm kiếm thông tin. Website sẽ không thể đem lại lợi ích cho doanh nghiệp nếu nó không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Bước 3: Lựa chọn tên miền website và hosting

Sau khi lập kế hoạch xây dựng website, chúng ta cần tới các ý tưởng về  tên miền và hosting. Ở đây, doanh nghiệp và các lập trình viên sẽ cùng nhau đưa ra lựa chọn tên miền và gói hosting phù hợp cho trang web của mình. Với các nhu cầu khác nhau thì lựa chọn về giá cho dịch vụ tên miền và hosting cũng sẽ khác nhau.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập vào link: https://thanhhoaweb.vn/bang-gia/ hoặc liên hệ với hotline để được tư vấn 0913062101

Bước 4: Thiết kế giao diện trang web

Giờ là bước bạn đưa ý tưởng và bản phác thảo lên trên chính bản mẫu thiết kế website của mình. Ở bước này, doanh nghiệp có thể yêu cầu thiết kế giao diện mới hoặc chọn giao diện đã được thiết kế sẵn do Thanh Hóa Web cung cấp. Dù là thiết kế mới hay chọn lại thì bạn cũng cần lưu ý một vài yếu tố:

– Đối tượng hướng đến là ai: Lập trình viên sẽ căn cứ vào đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến để tư vấn thêm về giao diện, tính năng của web. Ví dụ: Khách hàng trung tuổi nên để giao diện nhã nhặn, thiên về tiện ích; đối tượng học sinh, người trẻ tuổi có thể dùng màu rực rỡ, biểu tượng trẻ trung,…

– Có sự đồng nhất với bộ nhận diện của công ty: Màu sắc, logo hay slogan của công ty bạn như thế nào thì website cũng phải thể hiện tương ứng như thế đó. Điều này làm tăng độ nhận diện và rất có lợi cho các chiến dịch Marketing của bạn.

– Yêu cầu mĩ thuật và cập nhật các xu hướng thiết kế web 2021 mới: Yêu cầu mỹ thuật sẽ thể hiện ở giao diện màn hình: Màu sắc phông nền, logo, cách bố trí các tính năng, layout,…

Sau đó bạn nên đua cho khách hàng xem qua một lượt để đánh giá chính xác hơn về những ý tưởng dành cho website so với bản demo thực tế. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh kịp thời và lựa chọn những phương án  thiết kế tối ưu nhất.

Bước 5: Xây dựng tính năng website

Đây là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình thiết kế website bởi các tính năng này sẽ quyết định đến hoạt động của trang web sau này. Xây dựng tính năng website cần lưu ý những điểm sau:

  • Cần xây dựng tính năng website dựa theo các yêu cầu đã thống nhất ở bước 1. Website công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau cần những tính năng khác nhau.
  • Bên cạnh các tính năng, website được thiết kế bởi Thanh Hóa Web còn được tích hợp các giải pháp để hỗ trợ sale, marketing.
  • Khách hàng kiểm tra lại các tính năng này, yêu cầu chỉnh sửa lại khi cần thiết

Thiết kế web miễn phí trực tuyến trên Thanh Hóa WEB- Dùng thử 7 ngày => Truy cập để tạo website của riêng bạn!

Các bước thiết kế website
Các bước thiết kế website

Bước 6: Kiểm tra và chỉnh sửa

hường thì các công ty ở Việt Nam ít quan tâm đến giai đoạn này, do đó họ cũng không có đội ngũ tester cho riêng mình. Thế nhưng, việc kiểm tra sau khi website được hình thành là điều bắt buộc bạn phải làm. Không ai chắc chắn 100% rằng website của mình không có bất kỳ lỗi nào trong quá trình thiết kế. Chúng tôi sẽ chạy thử và tiến hành cập nhật các nội dung cơ bản rồi cung cấp sản phẩm cho khách hàng test lại.

Khách hàng kiểm tra lại tính năng, giao diện và yêu cầu chỉnh sửa lại nếu gặp lỗi. Chúng tôi chấp nhận chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng nhằm đáp ứng đúng với mong muốn của quý vị.

Đến khi xác nhận website hoạt động bình thường, Thanh Hóa Web tiến hành bàn giao cho khách hàng.

Bước 7: Hướng dẫn sử dụng

Nhiều đơn vị chưa sử dụng website thành thạo  chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn sử dụng và quản trị web bằng cách bàn giao các tài liệu hướng dẫn chi tiết cách sử dụng để bạn tham khảo. Đồng thời nếu có những thắc mắc trong quá trình sử dụng khách hàng có thể liên hệ với các tư vấn viên/lập trình viên để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời nhất.

Bước 8: Bảo trì

Nhiều người nghĩ rằng Các bước thiết kế website đã kết thúc ngay sau khi website được launch ra thị trường. Thế nhưng, một website chuyên nghiệp là website sẽ phải trải qua thêm bước thứ 6 – bảo trì. Cho dù website của bạn được thiết kế, kiểm tra và chỉnh sửa kỹ càng như thế nào thì vẫn luôn có những lỗi hỏng. Không những thế, trong suốt quá trình vận hành, chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi của khách hàng và bạn cần chỉnh sửa website theo những phản hồi đó.

Vì vậy, hãy lập kế hoạch và định ra thời gian cụ thể để cập nhật website. Đó có thể là 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm. Cho dù là thời hạn bao lâu đi nữa thì hãy chắc chắn bạn sẽ thường xuyên bảo trì và cập nhật website của mình. Chúng tôi sẽ cung cấp các gói bảo trì bảo hành cho bạn theo những điều khoản đã thỏa thuận trong hợp đồng.

Trên đây là thông tin về các bước thiết kế website cần những gì. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về quy trình làm việc của Thanh Hóa Web – đơn vị thiết kế website uy tín hàng đầu hiện nay. Chúc bạn thành công.

Trả lời