Các loại hình kinh doanh. Cấu trúc nào phù hợp cho công ty mới?

Các loại hình kinh doanh. Cấu trúc nào phù hợp cho công ty mới? 1

Khởi nghiệp là một quá trình đầy thử thách và bổ ích. Chọn tên, tùy chỉnh trang web của bạn, tìm nguồn cung cấp sản phẩm và tìm kiếm những khách hàng đầu tiên là những phần cần thiết và thường thú vị khi điều hành công ty của bạn.

Nhưng một trang web và một logo có khiến bạn trở nên “hợp pháp” không? Và, quan trọng hơn, họ có bảo vệ bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp trong trường hợp có sự cố xảy ra không?

Mặc dù đây không phải là công việc hấp dẫn nhất, nhưng thành lập doanh nghiệp là cơ sở để xây dựng doanh nghiệp của bạn. Khi bạn thành lập doanh nghiệp của mình, bạn thiết lập nó như một thực thể pháp lý được chính phủ công nhận. Chúng ta hãy tìm hiểu điều này có nghĩa là gì, tại sao bạn nên làm điều đó và cách bắt đầu.

Các loại hình kinh doanh
Các loại hình kinh doanh

Tại sao cấu trúc doanh nghiệp của bạn lại quan trọng

Cơ cấu kinh doanh của bạn xác định cách bạn bị đánh thuế, khoản nợ của bạn là gì và bạn sẽ đảm bảo nguồn vốn và vốn như thế nào, trong số một loạt các yếu tố khác.

Có rất nhiều lợi ích khi kết hợp doanh nghiệp của bạn, một số lợi ích quan trọng nhất là:

  1. Bảo vệ tài sản cá nhân
  2. Quyền sở hữu có thể chuyển nhượng
  3. Tiềm năng giảm thuế
  4. Dễ dàng đảm bảo nguồn vốn kinh doanh hơn
  5. Xếp hạng tín dụng riêng biệt bất kể điểm số cá nhân của chủ sở hữu
  6. Đơn giản hơn để tạo kế hoạch nghỉ hưu

Mọi cơ cấu kinh doanh đều mang lại những lợi ích khác nhau về trách nhiệm cá nhân, quyền sở hữu, thuế và tài trợ, trong số các khía cạnh khác.

Các loại hình kinh doanh có cấu trúc như thế nào?

Mặc dù mỗi loại hình kinh doanh đều có những lợi ích, nhưng một số loại hình kinh doanh nhất định sẽ phù hợp hơn với các cấu trúc công ty khác nhau. Bạn cũng có thể thay đổi cấu trúc doanh nghiệp của mình khi doanh nghiệp của bạn phát triển theo thời gian, mặc dù điều này đi kèm với các bước quản trị bổ sung.

1. Sở hữu duy nhất

Loại hình kinh doanh sở hữu độc quyền là một doanh nghiệp chưa được hợp nhất mà không có sự phân biệt pháp lý giữa công ty và cá nhân sở hữu và điều hành nó. Nó được cho là cấu trúc kinh doanh đơn giản nhất và dễ thiết lập và quản lý.

Một số doanh nghiệp thương mại điện tử mới với chi phí khởi động thấp và rủi ro trách nhiệm pháp lý thấp sử dụng quyền sở hữu độc quyền. Quyền sở hữu duy nhất có thể phát triển thành một loại hình kinh doanh khác sau này — trên thực tế, điều đó phải xảy ra nếu bạn thêm vào nhóm của mình — nhưng là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để bắt đầu.

Ưu điểm của quyền sở hữu độc quyền:

  • Thuế thấp. Với quyền sở hữu duy nhất, bạn chỉ phải nộp thuế một lần, trong khi LLC yêu cầu bạn nộp thuế khu vực riêng biệt. Công ty không khai thuế, nhưng chủ sở hữu thì khai.
  • Kiểm soát hoàn toàn công việc kinh doanh của bạn. Bởi vì bạn không có bất kỳ đối tác hoặc nhà đầu tư nào để xem xét — tất cả là do bạn — bạn có thể đưa ra mọi quyết định kinh doanh theo cách bạn muốn.
  • Dễ dàng thay đổi cấu trúc của bạn trong tương lai. Nếu bạn bắt đầu với tư cách là một công ty sở hữu duy nhất, bạn sẽ không bị mắc kẹt với cấu trúc công ty đó. Bạn có thể thay đổi sang một loại hình kinh doanh khác vào một ngày trong tương lai, bất cứ khi nào bạn sẵn sàng.

Nhược điểm:

  • Trách nhiệm cá nhân . Với tư cách sở hữu duy nhất, thuế cần phải được nộp cho cá nhân sở hữu công ty. Điều này làm tăng thêm rủi ro vì không có sự phân biệt giữa cá nhân và công ty, do đó, cá nhân phải chịu trách nhiệm cá nhân cho mọi việc công ty làm. Vì vậy, tài sản cá nhân của cá nhân là trên dây.

2. Quan hệ đối tác

Công ty hợp danh là các doanh nghiệp đơn lẻ có từ hai chủ sở hữu trở lên. Mỗi chủ sở hữu hoặc đối tác này đóng góp cho doanh nghiệp thông qua tài trợ, tài sản, lao động, kỹ năng hoặc thứ gì đó tương tự. Họ cũng chia sẻ lợi nhuận từ công ty.

Có hai loại công ty hợp danh:

  1. Hợp danh chung (GP). Một quan hệ đối tác chung giả định rằng công việc kinh doanh được chia đều hoặc được chia thành các tỷ lệ phần trăm đã được lập thành văn bản và thỏa thuận từ trước.
  2. Hợp danh hữu hạn (LP). Công ty hợp danh hữu hạn có thể giới hạn cả quyền kiểm soát và trách nhiệm pháp lý đối với các thành viên hợp danh cụ thể.

Công ty hợp danh tuân theo mô hình đánh thuế chuyển tiếp . Điều này có nghĩa là chủ sở hữu bị đánh thuế hơn là doanh nghiệp. Thuế được áp dụng dựa trên thu nhập của mỗi đối tác từ doanh nghiệp, không phải doanh thu của doanh nghiệp.

Ưu điểm của công ty hợp danh:

  • Chia sẻ trách nhiệm. Có một câu nói về “sức mạnh trong những con số” —và bạn có thể nói nó áp dụng cho quan hệ đối tác. Thay vì tự mình gánh mọi gánh nặng, bạn có thể chia sẻ nó với người bạn đời của mình. Điều này cũng cho phép bạn tiếp cận nhiều hơn với nguồn vốn trong nhiều trường hợp.
  • Đơn giản để bắt đầu và quản lý. Tương đối dễ dàng để thiết lập quan hệ đối tác chính thức. Và về mặt quản lý liên tục, bạn có ít biểu mẫu thuế hơn so với các cơ cấu kinh doanh khác.

Nhược điểm của công ty hợp danh:

  • Xung đột đối tác. Trong hầu hết các quan hệ đối tác, không phải lúc nào cả hai bên cũng đồng ý với nhau về mọi quyết định. Nhiều thỏa hiệp, nhưng theo thời gian, điều này có thể gây ra xung đột giữa các chủ sở hữu và trong công ty. Điều quan trọng là đảm bảo bạn và đối tác của bạn ở trên cùng một trang khi bạn tham gia thỏa thuận này.
  • Trách nhiệm cá nhân. Bởi vì thuế đối với công ty hợp danh không bao gồm sự tách biệt rõ ràng giữa doanh nghiệp với cá nhân, chủ sở hữu sẽ chịu nhiều rủi ro cá nhân hơn. Thêm vào đó, chủ sở hữu trả thuế cá nhân thay vì doanh nghiệp trả thuế và điều này có thể dẫn đến số tiền nợ lớn hơn.

3. Tập đoàn

Công ty là một pháp nhân tách biệt với một con người, vì vậy chủ sở hữu không phải chịu trách nhiệm pháp lý cá nhân, trừ những trường hợp hiếm hoi và giảm nhẹ. Thay vào đó, một công ty chấp nhận tất cả rủi ro thay vì chuyển nó cho những người sở hữu và điều hành nó.

Các công ty cũng dễ dàng chuyển giao cho chủ sở hữu mới hơn so với các cơ cấu kinh doanh khác. Giống như các loại hình kinh doanh khác, bạn khai báo công ty của bạn với khu vưc của bạn. Mỗi khu vực tài phán có các thông số cụ thể riêng cho các công ty, nhưng hầu như tất cả các công ty đều phải nộp thuế địa phương, mỗi loại thuế này được nộp riêng với thuế của cổ đông.

Các công ty có thể nộp hoặc không nộp thuế thấp hơn cá nhân. Điều này thay đổi theo từng khu vưcj, vì vậy, tốt hơn là bạn nên so sánh thuế suất riêng lẻ — đối với công ty tư nhân duy nhất so với công ty LLC so với quan hệ đối tác — với thuế suất của công ty. Trong nhiều trường hợp, công ty sẽ trả ít hơn, nhưng hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia thuế để chắc chắn.

Trong một số trường hợp, cổ đông của các công ty nhỏ có thể bị đánh thuế hai lần. Cụ thể, công ty sẽ nộp thuế trên lợi nhuận của mình và sau đó các cổ đông sẽ nộp thuế trên phần lợi nhuận của họ dưới dạng thu nhập cá nhân. Đây là loại hình kinh doanh lớn có ưu nhược điểm riêng:

Ưu điểm của một tập đoàn:

  • Giảm rủi ro. Lợi ích chính của việc thành lập công ty là, liên quan đến tài sản hoặc các khoản nợ của công ty, tài sản cá nhân của cổ đông được bảo vệ. Ví dụ, nếu một khách hàng kiện một tập đoàn bán lẻ và thắng kiện, tập đoàn đó sẽ buộc phải trả tiền. Nếu công ty không có đủ tiền để thanh toán, trách nhiệm pháp lý sẽ không được chuyển cho các cổ đông, vì vậy họ sẽ không phải tạo ra sự khác biệt.
  • Huy động vốn thông qua cổ phiếu. Các công ty có thể bán cổ phần để tăng vốn. Điều này làm cho các công ty trở nên hấp dẫn hơn đối với một số người lao động vì nó biểu thị sự ổn định và sự đền bù đáng tin cậy — nếu công ty hết tiền, nó luôn có thể bán cổ phần.

Nhược điểm của một công ty:

  • Nhiều công việc hơn để kết hợp và duy trì. Nói chung, các tập đoàn khó hình thành và quản lý hơn các đơn vị kinh doanh khác. Có nhiều thiết lập hơn và bạn phải cẩn thận duy trì doanh nghiệp như một thực thể pháp lý riêng biệt trong từng bước.
  • Trách nhiệm cá nhân không hoàn toàn bị loại bỏ. Nếu hồ sơ của công ty được quản lý không đúng cách, bạn có thể phải chịu trách nhiệm cá nhân nhiều hơn mong đợi. Khi các luật sư kiện các tập đoàn và chứng minh rằng hồ sơ của công ty không được duy trì và công ty không hoạt động như một thực thể pháp lý riêng biệt, họ đã “ xuyên thủng bức màn công ty ”. Nói cách khác, bạn mất khả năng bảo vệ đối với tài sản cá nhân.

4. Công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC)

Công ty trách nhiệm hữu hạn, hay LLC, là một loại hình kinh doanh kết hợp, kết hợp sự dễ dàng của mối quan hệ đối tác với sự bảo vệ trách nhiệm thường thấy trong các công ty. Về mặt kỹ thuật, đó là một loại hình công ty.

Chủ sở hữu, thường được gọi là thành viên, trả thuế trực tiếp trên lợi nhuận của LLC – bản thân LLC không nộp thuế với tư cách là một pháp nhân riêng biệt.  Các LLC có ít nhất hai thành viên có tùy chọn bị đánh thuế như công ty hợp danh hoặc công ty nếu họ muốn. Cuộc bầu cử thuế này loại bỏ sự tách biệt giữa thuế kinh doanh và thuế cá nhân.

Tùy thuộc vào khu vưc, LLC có thể có thời gian tồn tại giới hạn. Ở một số khu vực pháp lý, LLC bị giải thể khi một thành viên rời đi. Cuối cùng, LLC là một cấu trúc kinh doanh tuyệt vời cho một người sáng lập mới bắt đầu.

Ưu điểm của một LLC:

  • Quản lý đơn giản. LLCs yêu cầu lưu trữ hồ sơ ít hơn nhiều và có ít yêu cầu chia sẻ lợi nhuận hơn so với các công ty nói riêng. Đó là một cấu trúc kinh doanh tương đối đơn giản và dễ hiểu, phù hợp với các doanh nghiệp vừa / nhỏ và giai đoạn đầu.
  • Bảo vệ cá nhân. Với LLC, tài sản cá nhân của bạn có mức độ bảo vệ để giảm trách nhiệm pháp lý của bạn.

Nhược điểm của một LLC:

  • Không có sẵn cho tất cả các doanh nghiệp. Mỗi tiểu bang có các thông số xoay quanh loại hình doanh nghiệp và ngành công nghiệp nào đủ điều kiện cho trạng thái LLC. Các doanh nghiệp thường bị cấm bao gồm ngân hàng và công ty bảo hiểm. Các quy tắc đặc biệt cũng được áp dụng cho các công ty TNHH nước ngoài.
  • Thuế khu vực. Các thành viên của LLC sẽ phải nộp các biểu mẫu bổ sung cho cả thuế  vực  tùy thuộc vào số lượng thành viên, luật pháp địa phương, hoặc thậm chí các điều khoản của tổ chức LLC. Thường thì các thành viên của một LLC cũng phải trả thuế tiền lương.

Cách chọn loại hình kinh doanh phù hợp nhất

Không có câu trả lời hoặc công thức dễ dàng cho mọi doanh nghiệp mới để tuân theo khi lựa chọn cấu trúc. Nhiều nhà bán lẻ trực tuyến bắt đầu với tư cách là công ty sở hữu độc quyền hoặc quan hệ đối tác và chờ kết hợp khi trách nhiệm pháp lý tiềm tàng của công ty khiến việc bảo vệ tài sản cá nhân trở nên hấp dẫn hoặc khi có thể bán cổ phần của doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp phát triển.

1. Trách nhiệm cá nhân

Một trong những lợi thế của việc thành lập doanh nghiệp là nó tạo ra một thực thể riêng biệt với bạn với tư cách là một cá nhân. Như vậy, điều này cũng làm giảm rủi ro cá nhân của bạn trong nhiều trường hợp. Một số cấu trúc kinh doanh cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ hơn cho chủ sở hữu, chẳng hạn như một công ty. Những người khác cung cấp ít hơn theo cách bảo vệ cá nhân, như quan hệ đối tác. Bạn phải quyết định mức độ trách nhiệm cá nhân mà bạn sẵn sàng gánh chịu.

2. Thuê nhân viên

Nếu bạn đang thuê nhân viên hoặc có kế hoạch, điều này ảnh hưởng đến loại hình kinh doanh cho công ty bạn chọn. Chẳng hạn, các chủ sở hữu duy nhất không thể thuê nhân viên. Vì vậy, bạn có thể bắt đầu với tư cách là người hỗ trợ S nhưng sẽ cần phải nộp hồ sơ để thay đổi cơ cấu kinh doanh của mình nếu bạn có kế hoạch tuyển dụng bất kỳ nhân viên nào.

3. Mang lại cho các đối tác

Tương tự như loại hình kinh doanh trên, nếu bạn dự định có một đối tác trong doanh nghiệp của mình, bạn sẽ cần phải chọn một cấu trúc kinh doanh hỗ trợ điều đó. Vì vậy, thay vì một quyền sở hữu duy nhất, bạn sẽ tìm cách thiết lập một LLC với nhiều thành viên, một công ty hợp danh hoặc một công ty.

4. Tài trợ kinh doanh

Bạn có thể đến một thời điểm nào đó trong công việc kinh doanh của mình mà bạn cần tài trợ để phát triển sản phẩm, mở rộng cửa hàng, đầu tư hàng tồn kho hoặc các chi phí cần thiết khác. Có nhiều cách để huy động vốn cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn. Nhưng khả năng thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố — một trong số đó là cấu trúc và lịch sử kinh doanh của bạn.

Khi bạn kết hợp, bạn có thể xây dựng tín dụng và lịch sử tài chính cho doanh nghiệp của mình. Các nhà cho vay tiềm năng, các nhà đầu tư và các nguồn vốn khác sẽ xem xét thông tin này để xác định khả năng đủ điều kiện tài trợ của doanh nghiệp bạn. Một lịch sử và vị thế tín dụng vững chắc sẽ làm tăng cơ hội của bạn trong việc đảm bảo nguồn tài chính và lãi suất thấp.

Kết hợp doanh nghiệp của bạn

Hành động thực sự để kết hợp doanh nghiệp của bạn yêu cầu một vài bước quản trị. Bạn có thể tự làm mọi thứ, sử dụng hướng dẫn của chuyên gia hoặc thuê ngoài toàn bộ quy trình.

Tóm lại, bạn sẽ cần thực hiện các bước sau để chính thức kết hợp doanh nghiệp của mình:

1. Quyết định nơi bạn sẽ kết hợp doanh nghiệp của mình

Đối với một số chủ doanh nghiệp, nơi bạn kết hợp sẽ rất đơn giản. Nếu bạn hoạt động và bán hàng tại địa phương, bạn có thể sẽ chọn khu vực nơi bạn kinh doanh. Nhưng nếu bạn có kế hoạch bán hàng trên toàn quốc, và thậm chí trên phạm vi quốc tế, thì quyết định này có nhiều điều hơn bạn nghĩ.

2. Chọn tên doanh nghiệp phù hợp với loại hình kinh doanh của mình

Tên doanh nghiệp của bạn, hoặc một biến thể của nó, có thể sẽ là cách bạn được công chúng biết đến.

Nếu bạn cảm thấy bế tắc về tên của mình, bạn có thể sử dụng hướng dẫn này để chọn tên doanh nghiệp để khơi gợi một số ý tưởng cho loại hình kinh doanh. Khi bạn có một ý tưởng mà bạn thích, hãy thực hiện tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu của khu vực của bạn để đảm bảo rằng không ai khác đã xác nhận nó trước bạn.

3. Nộp hồ sơ giấy tờ của bạn và / hoặc các bài báo về việc thành lập

Khi bạn đã có EIN và tên đã chọn, bạn có thể nộp các thủ tục giấy tờ với khu vực của mình để làm cho tất cả chính thức. Nếu bạn đăng ký một công ty, bạn sẽ cần phải bao gồm các điều khoản về việc thành lập cùng với đơn đăng ký này. Về cơ bản, tất cả các thủ tục hành chính này chứa thông tin về công ty của bạn, những người sáng lập / đối tác / thành viên và các cổ đông của công ty. Những tài liệu này làm cho doanh nghiệp của bạn trở thành chính thức.

Kết luận

Việc kết hợp doanh nghiệp của bạn làm cho nó trở thành chính thức trong mắt chính phủ. Bạn sẽ bảo vệ tài sản cá nhân của mình, xây dựng tín dụng và lịch sử cho công ty của mình và thậm chí được hưởng mức thuế thấp hơn trong một số trường hợp. Nhưng những lợi ích tốt nhất của việc thành lập doanh nghiệp có lẽ là vô hình. Việc kết hợp biến ý tưởng của bạn thành một công việc kinh doanh chính thức, thực sự — phần còn lại là tùy thuộc vào bạn. Trước tiên bạn cần chọn loại hình kinh doanh phù hợp nhất cho mình.

Nguồn : https://www.shopify.com/blog/business-types