Bật mí công việc của các nhà tổ chức sự kiện tài ba thường làm

các nhà tổ chức sự kiện

Những năm gần đây ở Việt Nam đang rất phát triển ngành dịch vụ tổ chức sự kiện. Theo đó là các nhà tổ chức sự kiện cũng dần trở nên chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệp thực chiến hơn. Có thể thấy đây cũng là một ngành học để mọi người lựa chọn theo học và phát triển. Cùng Kong Media tìm hiểu những công việc thường làm của những người tổ chức sự kiện là gì qua bài viết này nhé!

Tìm hiểu người làm tổ chức sự kiện là gì?

Trong mỗi event, các nhà tổ chức sự kiện luôn xuất hiện và đóng vai trò vô cùng quan trọng. Họ được coi như một nghệ sĩ dùng sự sáng tạo, tỉ mỉ và cẩn thận của bản thân để tạo nên sự kiện hoàn hảo. Họ sắp xếp và chạy chương trình theo kế hoạch để tránh gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự kiện. Đặc biệt là những người quản lý tổ chức sự kiện, còn đòi hỏi có nhiều kỹ năng để có thể thực hiện tốt công việc.

Yêu cầu đối với một người tổ chức sự kiện thì sự sáng tạo là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, kiến thức chuyên môn, tính tổ chức, làm việc nhóm… Nhằm đảm bảo tính đồng bộ và thấy được lợi ích của nhà tổ chức sự kiện. Ngoài ra, họ luôn phải chịu nhiều áp lực nên cần một tâm lý vững vàng và thái độ chuẩn mực trong công việc.

Bật mí công việc của các nhà tổ chức sự kiện tài ba thường làm 1
Người làm tổ chức sự kiện

Mô tả công việc của các nhà tổ chức sự kiện thường làm

Như các bạn cũng đã biết để tổ chức sụ kiện không hề đơn giản, nó là cả một quá trình cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng để không xảy bất cứ lỗi nào khi chương trình diễn ra. Chính vì thế những công việc của các nhà tổ chức sự kiện cũng khá là nhiều :

– Gặp gỡ khách hàng để nắm bắt thông tin và mục đích của sự kiện mà doanh nghiệp muốn hướng đến.
– Tư vấn cho doanh nghiệp lựa chọn địa điểm, nhân sự, trang thiết bị phù hợp nhất cho sự kiện. Báo giá cho nhà cung cấp dịch vụ và nhà đầu tư.
– Các nhà tổ chức sự kiện lập kế hoạch bao gồm phạm vi, thời gian, địa điểm, ngân sách để chuẩn bị cho một sự kiện.
– Sau đó cũng cần kiểm tra, đảm bảo các hạng mục đạt yêu cầu như kế hoạch (như là địa điểm, trang thiết bị, nhân sự).
– Phối hợp các dịch vụ sự kiện với các công ty khác, ví dụ như thiết bị âm thanh ánh sáng, công ty người mẫu…
– Giám sát trong toàn bộ quá trình diễn ra sự kiện, đảm bảo đối tác ký kết hợp đồng và người tham gia sự kiện hài lòng. Ứng biến và xử lý khịp thời trong trường hợp có sự cố bất ngờ xảy ra.
– Xem lại các hóa đơn, xác nhận làm thủ tục thanh lý hợp đồng.

Bật mí công việc của các nhà tổ chức sự kiện tài ba thường làm 2
Công việc của một nhà tổ chức sự kiện thường làm

Tố chất của các nhà tổ chức sự kiện cần có

– Điều cần thiết nhất của một nhà tổ chức sự kiện là cần có kỹ năng giao tiếp. Bởi đây là công việc cần tiếp xúc với nhiều người, ít nhất bạn cần có khả năng giao tiếp tốt để dễ dàng diễn đạt ý của mình cho mọi người dễ hiểu.

– Có đam mê với công việc tổ chức sự kiện và nhiệt huyết. Công việc của này liên quan đến khá nhiều lĩnh vực và có thể đối diện với nhiều sự cố không lường trước được. Nếu không có sự đam mê thì khó có thể trụ được trong nghề này.

– Cần có sự sáng tạo, đảm bảo tạo ra sự độc đáo, ấn tượng, mới lạ. Một trong các yếu tố thành công của sự kiện là sự bất ngờ, tránh để khách mời cảm thấy quá quen thuộc và gây sự nhàm chán với mô típ cũ.

Các nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cần có sự linh hoạt trong công việc. Hãy biết cách thích nghi với hoàn cảnh, nhân sự và vận dụng được triệt để những trang thiết bị mà bạn có.

– Có sự quan sát tốt, chi tiết là điều không thể thiếu của các nhà tổ chức sự kiện. Giám sát để đảm bảo mọi thứ luôn ở đúng chỗ, một sai sót cũng có thể dẫn đến vấn đề lớn.

– Là một người biết cách sắp xếp và quản lý thời gian của mình cũng như lịch trình của quá trình diễn ra các hạng mục chương trình.

– Các nhà tổ chức sự kiện cần có kỹ năng lãnh đạo đội ngũ nhân sự, biết thúc đẩy tinh thần cho các nhân sự phục vụ ở nhiều công đoạn.

– Kỹ năng về tổ chức là kỹ năng quan trọng nhất. Tuy nhiên có những người sinh ra “không dành” cho kỹ năng này.

– Có sự thành thạo về máy tính, điện thoại, am hiểu công nghệ. Điều này rất hữu dụng trong toàn bộ quá trình tổ chức, từ việc đánh word, excel để lên kịch bản, viết content truyền thông…

Bật mí công việc của các nhà tổ chức sự kiện tài ba thường làm 3
Các nhà tổ chức sự kiện cần có niềm đam mê trong công việc

Kong Media – Nơi cung cấp dịch vụ với nhiều nhà tổ chức sự kiện tài ba

Kong Media nơi cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện uy tín với những nhận sự tài năng. Đã có rất nhiều doanh nghiệp từng hợp tác với chúng tôi và đã thành công với nhiều loại hình sự kiện khác nhau. Chúng tôi khẳng định vị thế của mình trên thị trường Thanh Hoá bởi những giá trị mà Kong Media đem lại cho các doanh nghiệp.

– Đặc biệt nhất Kong Media có đội ngũ nhân sự trẻ, tài năng, giàu nhiệt huyết và các nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp có kinh nghiệm thực chiến ở nhiều chương trình sự kiện lớn nhỏ với các lĩnh vực khác nhau.

– Trang bị những thiết bị, máy móc hiện đại nhất để tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhất

– Các nhà tổ chức sự kiện của chúng tôi luôn cập nhật xu hướng mới nhất để tư vấn doanh nghiệp lên kế hoạch co một sự kiện ấn tượng và độc đáo

– Hơn nữa với những chuyên gia tư vấn đến từ Kong Media sẽ giúp cho doanh nghiệp có một sự kiện thành công mà vấn tối ưu được chi phí.

Bật mí công việc của các nhà tổ chức sự kiện tài ba thường làm 4
Kong Media nơi có những nhà tổ chức sự kiện tài ba

Tổng kết

Có thể thấy các nhà tổ chức sự kiện là những người có tài năng, nhanh nhẹn và có vốn kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, thì mới có thể thực hiện một chương trình chuyên nghiệp. Chắc chắn giá trị trả cho nhà tổ chức sự kiện cũng không quá nhỏ. Hãy liên hệ với Kong Media nếu bạn có nhu cầu cần được tư vấn và lên kế hoạch thực hiện một sự kiện ấn tượng cho doanh nghiệp mình.

Trả lời