Chi phí thiết kế website bao nhiêu? Thiết kế web có đắt không?

chi-phi-thiet-ke-web

Dám chắc đây là câu hỏi mà tất cả các bạn đều phải nghĩ tới đầu tiên khi muốn sở hữu một website, hay xa hơn là khai thác hết tiềm năng kinh doanh online cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, Thanh Hóa Web sẽ cung cấp thông tin về giá thiết kế website và tại sao chi phí làm website lại khiến không ít người phân vân đến như vậy.

Còn nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, không cần đọc các nội dung chi tiết, ban có thể nhấn ngay khung chat bên phải màn hình hoặc gọi nhanh đến hotline Thanh Hóa Web sẽ tư vấn nhanh và chi tiết nhất cho bạn về chi phí để xây dựng 1 website theo yêu cầu hiện tại của bạn.

Chi phí thiết kế website là bao nhiêu?

Giống như khi mua bất kỳ mặt hàng nào, khách hàng tìm đến dịch vụ thiết kế web hường có xu hướng xem xét giá cả như thế nào, cần đầu tư bao nhiêu thì vừa đủ với nhu cầu. Đó là lý do ra đời các câu hỏi như thiết kế website giá bao nhiêu, chi phí thiết kế website như thế nào hay thiết kế website có tốn kém không..

Để tôi nói cho bạn nghe, xây dựng website cũng giống như khi xây dựng một ngôi nhà. Thông thường khi xây dựng một ngôi nhà (website), đầu tiên bạn cần có một mảnh đất để xây dựng (hosting), tiếp theo là địa chỉ để người khác có thể thuận tiện ghé thăm ngôi nhà của bạn (tên miền) và cuối cùng là chi phí xây dựng ngôi nhà (thiết kế và lập trình website). Có thể nói việc xây dựng nhà tốn bao nhiêu tiền phụ thuộc vào mục đích và số tiền bạn đầu tư.

Tương tự như nhà tranh, nhà cấp 4, nhà tầng, biệt thự với diện tích khác nhau, số lượng tầng, số lượng phòng hoặc các thiết bị trang trí khác nhau. Về cơ bản thì 1 website cũng có : giao diện, logo, thanh menu và các mục con, tên miền, máy chủ hosting, nội dung, các tính năng hỗ trợ đi kèm linh hoạt phù hợp với mục đích từng loại website.

Chi phí thiết kế website khoảng bao nhiêu tiền?
Chi phí thiết kế website khoảng bao nhiêu tiền?

Một website cơ bản sẽ bao gồm các thành phần như mình nói ở trên. Tuy nhiên với những website đặc thù như website bán hàng, website sàn thương mại điện tử, landing page hoặc các website công nghệ sẽ cần thêm nhiều tính năng cao cấp hơn, hoặc yêu cầu cao hơn về cho những tính năng cơ bản như web cần đẹp hơn, độc lạ hơn, load nhanh hơn,…Người phát triển website sẽ tốn nhiều thời gian, công sức hơn và bạn tất nhiên sẽ phải tốn nhiều chi phí hơn cho việc phát triển website.

Vì thế, để định giá thiết kế website một cách chính xác là rất khó. Việc thiết kế website thực chất không có một mức giá cụ thể hay “giá trần” nào. Theo tìm hiểu, giá thiết kế website thường dao động khoảng 3.500.000 – 20.000.000 VNĐ là phổ biến. Trong đó:

  • Gói thiết kế website phổ thông có giá: 3.500.000 – 7.000.000 VNĐ.
  • Gói thiết kế website chuyên nghiệp có giá: 8.000.000 – 12.000.000 VNĐ.
  • Gói thiết kế website cao cấp có giá: 13.000.000 – 20.000.000 VNĐ.

=>>>> Bấm vào tham khảo dịch vụ thiết kế web giá rẻ trọn gói tại Thanh Hóa Web : https://thanhhoaweb.vn/bang-gia/#

Thông thường, các dịch vụ thiết kế website sẽ căn cứ vào nhiều yếu để có thể ước lượng và đưa ra mức giá tối thiểu cho từng gói dịch vụ. Bạn có thể tham khảo cả mức giá cho từng thành phần trong website hoặc xác định chi phí thiết kế website trọn gói theo năm. Muốn biết những yếu tố chính và quan trọng nhất để cấu thành chi phí lập website là gì, mời bạn xem tiếp phần 2.

Các yếu tố quyết định chi phí khi thiết kế website

Thông thường, Thanh Hóa Web và các đơn vị thiết kế website thường báo giá trọn gói tất cả các chi phí cần thiết để xây dựng và duy trì website hoạt động theo năm để khách hàng dễ hình dung.

Ban đầu để có được một website, bạn cần quan tâm đến 3 loại chi phí chính là chi phí mua tên miền, chi phí thuê hosting và chi phí thiết kế website. Kể từ các năm sau, khách hàng chỉ cần chi trả chi phí tối thiểu bao gồm chi phí duy trì tên miền và chi phí duy trì hosting để duy trì hoạt động website. Còn thiết kế website, khách hàng chỉ cần trả một lần duy nhất và có thể sử dụng lâu dài.

Chi phí tên miền

Việc đăng ký tên miền bắt buộc cần phải có để bắt đầu xây dựng một website. Nó được ví giống như địa chỉ nhà – nơi mà mọi người sẽ dựa vào đó để tìm đến với website của bạn. Có hai loại tên miền là tên mền quốc tế (.com, .org, .net, .info, .xyz) và tên miền Việt Nam (.vn hay .com.vn). Tùy vào tên miền khách hàng lựa chọn mà mức giá có thể khác nhau, tuy nhiên tên miền quốc tế thường có mức giá rẻ hơn so với tên miền Việt Nam.

Tên miền thường được mua theo năm, tối thiểu là 1 năm và tối đa là 10 năm, nếu bạn mua 1 năm thì đến năm thứ 2 bạn phải đăng ký gia hạn tên miền để tiếp tục sử dụng. Mức giá dao động từ 300.000 VNĐ đến 750.000 VNĐ cho mỗi năm.

Tên miền cho website
Tên miền cho website

Chi phí Hosting

Máy chủ hosting là nơi chịu trách nhiệm vận hành website và lưu trữ mọi dữ liệu website của bạn. Bất cứ tương tác nào của khách ghé thăm đều có tác động lên máy chủ hosting, ví dụ như khi họ chuyển sang các mục menu khác, tra cứu sản phẩm bằng thanh tìm kiếm hay gọi hỗ trợ trong cửa sổ live-chat.

Vì lý do đó, sức tải của hosting phải tỷ lệ thuận với quy mô của website. Website càng có nhiều nội dung, nhiều chức năng thì bộ nhớ, tốc độ xử lý và băng thông của máy chủ cũng phải được nâng cao lên. Đồng nghĩa với việc bảo trì, sửa chữa cũng phức tạp và tốn kém hơn.

Bạn có thể mua hosting theo tháng hoặc theo năm tùy thời gian sử dụng và đơn vụ cung cấp dịch vụ cho phép đồng thời bạn phải mua thêm gói hosting mới khi hết hạn để duy trì hoạt động của website thường xuyên.

Hosting cùng với domain được xem là hai thành phần cấu thành cơ bản khi xây dựng và vận hành website đồng thời cần tính thêm chi phí gia hạn hàng năm để website hoạt động thường xuyên.

Chi phí thiết kế website

Nếu như 2 yếu tố trên được coi là cố định bắt buộc phải có nên giá của chúng cũng có thể dễ dàng xác định. Thì chi phí thiết kế website sẽ  là không cố định bởi nó còn phụ thuộc vào yêu cầu thực tế khi thiết kế website của khách hàng, từ đó các đơn vị thiết kế website mới có thể đưa ra báo giá thiết kế website trọn gói phù hợp nhất.

Các đơn vị làm web sẽ dựa vào thời gian, công sức đầu tư và nguồn nhân lực sử dụng để báo giá thiết kế và lập trình website. Thời gian dài hay ngắn, công sức bỏ ra nhiều hay ít lại nằm ở các nhân tố như:

  • Yêu cầu về giao diện: giao diện càng đẹp, càng độc đáo thì càng đắt tiền và ngược lại, các giao diện mẫu thì giá cả khá rẻ.
  • Yêu cầu về tính năng: module trang chủ, landing page, trang tin tức, form (biểu mẫu) hỗ trợ, trang tuyển dụng, trang about (“Về chúng tôi”), thanh menu hoặc thanh tìm kiếm, các pop-ups, live-chat, pre-order, quản lý đơn hàng, thanh toán trực tuyến, quản lý đa nền tảng… Do đó chi phí thiết kế website thương mại điện tử để 1 website đi vào bán hàng trơn tru sẽ đắt tiền hơn nhiều so với website tin tức đơn thuần.
  • Yêu cầu về nội dung: những bài viết chuẩn SEO, banner, các câu khẩu hiệu, trang about (“Về chúng tôi”), dòng giới thiệu, miêu tả sản phẩm, công ty hay thương hiệu…

Chi phí thiết kế website giá bao nhiêu phụ thuộc vào từng thành phần trên được quy định giá trị riêng của nó dựa trên công sức và thời gian mà các lập trình viên bỏ ra khi phát triển. Tuy nhiên, cũng với từng thành phần đó, chi phí tạo website có thể tăng lên nếu người dùng muốn chúng phức tạp và có nhiều tính năng cao cấp cũng như website có độ hoàn thiện cao hơn khi ra mắt.

Chi phí thiết kế web
Chi phí thiết kế web

Tối ưu chi phí thiết kế website tại Thanh Hóa Web

Nếu bạn đang cần một nơi cung cấp chi phí thiết kế website bán hàng tiết kiệm nhất đem lại hiệu quả tối ưu nhất, Thanh Hóa Web là địa chỉ lý tưởng mà bạn nên tìm đến. Chúng tôi có các gói dịch vụ dành riêng cho từng nhóm khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp và khách hàng cao cấp, bảo đảm cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết để vận hành website của bạn. Khi muốn nhiều tính năng cao cấp và mạnh mẽ hơn, bạn có thể liên hệ và yêu cầu trực tiếp để được tư vấn và xây dựng độc quyền cho website của bạn.

Thấu hiểu những nỗi lo về chi phí của khách hàng, chúng tôi luôn đem đến dịch vụ trọn gói đảm bảo tính chuyên nghiệp với giá cả hợp lý, xứng đáng với từng đồng chi phí khách hàng bỏ ra.

– Sử dụng và liên tục cập nhật các công nghệ lập trình mới nhất, tiên tiến nhất hiện nay như PHP, MySQL, HTML5, CSS3, Boostrap,….giúp rút ngắn thời gian code đồng thời đảm bảo website thiết kế chất lượng nhất, vận hành ổn định, hạn chế tối đa các sự cố.

– Miễn phí tư vấn và cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng từ việc lựa chọn, đăng ký tên miền, hosting, ưu đãi đặc biệt khi khách hàng sử dụng các dịch vụ đi kèm trong và ngoài gói.

– Giao diện website độc đáo với nhiều tính năng hiện đại được tích hợp, cho khả năng hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị từ PC, máy tính xách tay cho đến điện thoại di động đồng thời chuẩn SEO theo các tiêu chí mới nhất của Google.

– Quy trình thiết kế website chuyên nghiệp khép kín từ khâu tư vấn, tiếp nhận yêu cầu thiết kế website, triển khai thiết kế và lập trình website đến bàn giao website và đào tạo sử dụng website cho khách hàng.

– Cam kết đảm bảo đúng tiến độ thực hiện, thời gian làm việc nhanh chóng với phương châm từng giây, từng phút đều là vàng.

– Chế độ hỗ trợ khắc phục nhanh chóng các sự cố xảy ra ngay khi có yêu cầu từ phía khách hàng.

Chúng tôi tin rằng với sự tận tâm, chuyên nghiệp đi cùng với các kinh nghiệm trong hơn 5 năm cung cấp dịch vụ thiết kế website trên thị trường và tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang lại cho khách hàng sự hợp tác toàn diện và hiệu quả với một website như ý.

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích tại : https://thanhhoaweb.vn/blog/

Trả lời