Cải thiện chất lượng các chiến dịch marketing hiệu quả trong thời đại chuyển đổi số

chiến dịch marketing hiệu quả

Từ trước đến nay nhiều doanh nghiệp đã thành công nhờ vào việc áp dụng các chiến dịch marketing hiệu quả. Nó không những đem thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng mà khiến doanh thu công ty ổn định. Tuy nhiên việc tạo ra một chiến dịch marketing hoàn hảo không chỉ cần những yếu tố kỹ thuật hay đơn giản là có những số liệu đẹp. Thay vào đó yếu tố quyết định đó là khẳ năng kết nối cao với khách hàng trong suốt quá trình mua hàng của họ.

Đối với những thương hiệu mới sẽ càng khó khăn hơn trong quá trình lập chiến lược marketing để thích ứng với môi trường kỹ thuật số. Cùng Kong Media tham khảo bài viết sau đây để biết được cách cải thiện chất lượng các chiến dịch đó.

Vì sao doanh nghiệp nên thực hiện các chiến dịch Marketing hiệu quả

Chắc chắn những nhà doanh nghiệp đều hiểu chiến lược marketing là gì? Tiếp đó chúng ta nên tìm hiểu vì sao doanh nghiệp cần thực hiện những chiến lược marketing hiệu quả, dù bất cứ thời kỳ nào.

– Các chiến dịch Marketing hiệu quả sẽ giúp các doanh nghiệp tạo ảnh hưởng tới tệp khách hàng tiềm năng trong thị trường ngách của mình, từ đó hiện thực hóa mục tiêu doanh số.

– Bên cạnh đó, các chiến lược Marketing hiệu quả đó còn giúp ấn định mức giá phù hợp cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp dựa trên thông tin nghiên cứu thị trường.

– Một chiến lược Marketing hiệu quả được thành công cần nhà quản trị hiểu được nhu cầu của khách hàng mục tiêu, xác định đúng kênh tiếp thị và tối ưu ngân sách cho hoạt động quảng cáo.

Vậy, đối với thời kỳ phát triển mạnh mè chuyển đổi số như hiện nay thì chiến lược marketing cần phải cải thiện những gì? Những chuyên gia về tiếp thị nội dung cao cấp sẽ giúp chúng ta có cái nhìn mới hơn khi cần lập chiến lược marketing bằng những kinh nghiệp thực tế của họ. Đặc biệt là trong thời đại kỹ thuật số hiện nay.

Cải thiện chất lượng các chiến dịch marketing hiệu quả trong thời đại chuyển đổi số 1
Chiến dịch marketing hiệu quả đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Hãy chú ý đến nhu cầu kỹ thuật số.

Ông Ryne Knudson, chuyên gia tiếp thị nội dung cấp cao (senior content marketing specialist) tại Brandfolder cho biết: “Rất nhiều doanh nghiệp đang tìm cách hợp nhất tất cả các hoạt động và đội nhóm của họ để tận dụng tối đa những gì họ có thể có được cùng nhau, tức hướng đến một mục tiêu chung”.

Hơn nữa ông còn cho biết: “Sự chuyển đổi hay xu hướng thị trường vốn được thúc đẩy bởi các nhóm đối tượng mục tiêu, người tiêu dùng và những nhu cầu của họ. Chúng ta thấy rằng hiện nhu cầu về kỹ thuật số là rất lớn, và thương hiệu không thể đứng ngoài cuộc.”

Theo số liệu thống kê từ Harvard Business Review, khi thương hiệu tương tác một cách nhất quán với đối tượng mục tiêu trên không gian kỹ thuật số:

– 79% người tiêu dùng nói rằng nội dung do người dùng tạo ra (UGC) có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
Các thương hiệu có thể tăng thêm ít nhất 33% doanh số.
– Sự ra đời của các công nghệ mới, cùng với đại dịch COVID-19, đã làm thúc đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số trên thị trường. Và với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với yếu tố kỹ thuật số, các tương tác số nên là chiến lược ưu tiên hàng đầu.

Cải thiện chất lượng các chiến dịch marketing hiệu quả trong thời đại chuyển đổi số 2
Kỹ thuật số

Áp dụng chiến dịch marketing hiệu quả ưu tiên kỹ thuật số.

Ông Knudson cho biết: “89% các doanh nghiệp đã áp dụng chiến lược ưu tiên kỹ thuật số hoặc đang có kế hoạch sẽ làm như vậy. Tuy nhiên, chỉ 45% trong số các giám đốc điều hành nghĩ rằng họ có các công nghệ phù hợp để tận dụng tối đa những gì đang diễn ra.”

Cá nhân hóa là một trong những thành phần quan trọng đối với bất kỳ chiến dịch marketing hiệu quả ưu tiên kỹ thuật số nào. Các công nghệ marketing như các phần mềm phân tích hành trình khách hàng hay các CDP là những động lực thúc đẩy cho chiến lược này.

Cuối cùng, hầu hết các thương hiệu đều có các công cụ cần thiết để phân tích hoặc chuyển tiếp các chiến dịch marketing hiệu quả của họ – chìa khóa thành công cho điều này là hãy đưa từng công cụ vào một chiến lược kỹ thuật số tập trung (centralized digital strategy).

Ông Knudson nói thêm:

“Khi nói đến yếu tố kỹ thuật số, bạn có email, có các nền tảng xã hội, có các công cụ tìm kiếm và có các website riêng. Điều bạn cần làm là liên kết tất cả các điểm dữ liệu từ các tài sản này tới một trung tâm dữ liệu duy nhất, từ quan điểm của thương hiệu và kinh doanh, bạn cần điều chỉnh sao cho phù hợp với mục tiêu chung của tổ chức.”

Cải thiện chất lượng các chiến dịch marketing hiệu quả trong thời đại chuyển đổi số 3
Chiến dịch marketing hiệu quả ưu tiên kỹ thuật số

Hãy xem khách hàng là những người “tự giáo dục” chính họ.

Nhiều chiến dịch tập trung vào khách hàng ở những phần đầu của phễu bán hàng (ToFu) – cung cấp cho họ những thông tin và tài nguyên cần thiết để thúc đẩy họ đi tiếp.

Tuy nhiên, cách tiếp cận này đồng nghĩa với việc họ sẽ bỏ qua một lượng lớn những người tiêu dùng đang ở cuối phễu. Một phần của điều này là do trong bối cảnh ưu tiên kỹ thuật số, phần lớn người tiêu dùng là những người “tự giáo dục”.

rong bối cảnh khi mà yếu tố công nghệ đang vô cùng phát triển, người dùng đang tìm kiếm trực tuyến, họ đang nói chuyện với đồng nghiệp của họ, họ đọc các bài đánh giá, họ xem những nội dung mà thương hiệu đã cung cấp, họ làm tất cả những điều này trước khi họ tiếp cận đến các thương hiệu.

Khi các thương hiệu không hiểu các cách mà khách hàng của họ đang tìm hiểu về doanh nghiệp, về sản phẩm hay thương hiệu, về cơ bản họ đã thất bại.

Cải thiện chất lượng các chiến dịch marketing hiệu quả trong thời đại chuyển đổi số 4
Thu hút khách hàng tiềm năng

Kết luận

Thực tế đã cho thấy tầm quan trọng của chiến dịch marketing hiệu quả đối với doanh nghiệp như thế nào. Nhất là trong thời kỳ này cần cải thiệp nó để phù hợp hơn, cũng đã có nhiều chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam 2021 và chắc chắn sang 2022 sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa.

Cũng nhờ vào những nhận định của chuyên gia tiếp thị nôi dung cao cấp, đã thành công với nhiều chiến lược marketing, bạn có thể rút ra được nhiều bài học bổ ích từ họ. Hy vọng bạn sẽ tìm ra được cách cải thiện những chiến lược marketing cho thương hiệu của mình phát triển bền vững hơn trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay.

Trả lời