Công ty marketing thuê ngoài đem lại lợi ích và hạn chế gì cho doanh nghiệp

công ty marketing thuê ngoài

Doanh nghiệp định hướng được mục tiêu phát triển thương hiệu và thu hút khách hàng thì cần phải thực hiện chiến dịch Marketing online. Nhưng nếu doanh nghiệp bạn chưa đủ nguồn lực và chi phí để tự xây dựng một phòng marketing in-house, cũng đừng lo lắng quá đã có dịch vụ công ty marketing thuê ngoài của Kong Media sẽ đem lại giải pháp tốt cho bạn.

Công ty marketing thuê ngoài đem lại lợi ích và hạn chế gì cho doanh nghiệp 1
Công ty marketing thuê ngoài chuyên nghiệp

Chắc chắn một marketing agency không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp đã chuyển đổi số hóa thành công. Thế nhưng đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang kinh doanh kiểu truyền thống thì đây là một khái niệm mới. Hiện nay cuộc cách mạng công nghệ 4.0 ảnh hưởng rộng rãi, hơn nữa tình hình dịch covid khiến doanh nghiệp trững lại. Thế nên các doanh nghiệp đều cần phải xây dựng thương hiệu trên internet. Từ dó phòng marketing thuê ngoài trở thành nơi đáp ứng nhu cầu cần thiết đó cho doanh nghiệp.

Hãy cùng Kong Media tìm hiểu những ưu nhược điểm của một công ty marketing thuê ngoài liệu có hiệu quả vượt trội như mọi mọi người nói không nhé:

1. Công ty marketing thuê ngoài có lợi ích và hạn chế như thế nào?

Công ty marketing thuê ngoài là giải pháp toàn diện thực hiện marketing bài bản cho doanh nghiệp, lên kế hoạch, hiệu quả và mang tính dài hạn.

1.1 Ưu điểm của một công ty Marketing thuê ngoài.

1.1.1 Công ty marketing thuê ngoài giúp tiết kiệm chi phí

Để xây dựng một phòng Marketing in-house có thể thực hiện tất cả các chức năng tốt thì ít nhất cũng cần đến 4-5 người. Tuy nhiên, một doanh nghiệp nhỏ thì không có nhiều nhân sự đến vậy, nhân sự thường chỉ tập trung vào bộ phận bán hàng, sản xuất. Chưa nói đến việc thiếu chuyên môn cũng là bất cập lớn để một doanh nghiệp có thể vận hành độc lập các dự án marketing.

Thuê nhiều nhân viên dài hạn cùng lúc thì bạn cần phải tốn nhiều chi phí để trả lương cho nhân sự đội marketing hàng tháng. Mối tháng có thể lên tới hàng chục triệu đồng, chưa tính chi phí cho các chiến dịch Marketing , chạy ads,.. còn tốn kém hơn nhiều mà chưa chắc hiệu quả đã tối ưu.

So với tự xây dựng marketing thì việc sử dụng công ty Marketing thuê ngoài, chỉ phí chỉ bằng từ một nhân sự. Doanh nghiệp chỉ cần chi trả một khoản nhất định sẽ có được đội ngũ chuyên gia thực hiện nhiệm vụ marketing cho mình. Đây có thể nói là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách cũng như đảm bảo tính hiệu quả của công việc. Mỗi dự án đều được thực hiện bởi ngũ chuyên gia lành nghề chăm sóc cho chiến dịch tổng thể của bạn từ A–Z, đưa ra những cái nhìn toàn diện và phân tích chính xác nhất, đưa cho doanh nghiệp những giải pháp và định hướng đúng.

1.1.2 Có đội ngũ nhân sự marketing chuyên nghiệp

Việc xây dựng được một team Marketing hoàn chỉnh phải mất đến vài tháng, sau đó mới đi vào vận hành và triển khai thực tế. Thế nhưng bạn chưa biết chắc chắn nhân sự đó có làm tốt được công việc đó thật sự không? quy chế quản lý và đào tạo cho nhân sự doanh nghiệp có thực sự đảm bảo? nhiều bất cập xảy ra mà cần khắc phục.

Kong Media đem đến giải pháp khắc phục điều trên cho doanh nghiệp đó là hợp tác với công ty Marketing thuê ngoài. Người đảm nhiệm công việc marketing cho doanh nghiệp là những chuyên gia marketing bên agency. Doanh nghiệp bạn sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tình chăm sóc & phục vụ. Hơn nữa đội ngũ nhân sự của công ty marketing thuê ngoài am hiểu các lĩnh vực, có chuyên môn và kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án. Nên sẽ có tầm nhìn đúng để định hướng kế hoạch marketing tổng thể cho doanh nghiệp hiệu quả.

1.1.3 Công ty marketing thuê ngoài tiết kiệm được thời gian cho doanh nghiệp

Nếu xây dựng phòng marketing, doanh nghiệp phải đầu tư nhiều thời gian và sức lực để tuyển dụng, đào tạo, kiểm soát nhân sự. Thậm chí nếu nhân sự nghỉ việc giữa chừng bạn phải tốn thời gian tuyển dụng và đào tạo lại,…Chắc chắn doanh nghiệp phải tốn rất nhiều thời gian để điều hành bộ máy Marketing này. Vậy tại sao không outsouce bộ phận này để doanh nghiệp có thể tập trung chuyên môn vào sản xuất và bán hàng.

Công ty marketing thuê ngoài như Kong Media sẽ thực hiện các chiến dịch và báo cáo chi tiết về hiệu quả chiến dịch Marketing thường xuyên cho doanh nghiệp. Căn cứ vào các số liệu, team marketing cùng doanh nghiệp sẽ phân tích, điều chỉnh và đưa ra những giải pháp kịp thời. Từ đó đảm bảo đem lại hiệu quả mà doanh nghiệp cũng không phải tốn thời gian tìm hiểu về chuyên môn marketing.

Công ty marketing thuê ngoài đem lại lợi ích và hạn chế gì cho doanh nghiệp 2
Marketing thuê ngoài giúp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp

1.2 Nhược điểm phòng marketing thuê ngoài

Nhược điểm đầu tiên mà doanh nghiệp băn khoăn khi triển khai hoạt động Marketing đó là tính bảo mật thông tin có cao không? Chiến dịch marketing của doanh nghiệp có bị tiết lộ ra bên ngoài không? Nếu là người chưa tìm hiểu kỹ về công ty marketing thuê ngoài đó thì sẽ lo ngại như vậy.

Bên cạnh đó, quá trình hợp tác sẽ thiếu sự ràng buộc giữa doanh nghiệp và digital marketing. Ngoài ra trong nhiều trường hợp doanh nghiệp trở nên thụ động, bị phụ thuộc vào phòng Marketing thuê ngoài.

Hiệu quả kinh doanh, phát triển chiến lược thương hiệu đều do phòng marketing ngoài quyết định trực tiếp. Thế nên bạn nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn một công ty marketing thuê ngoài uy tín để cùng hợp tác.

Công ty marketing thuê ngoài đem lại lợi ích và hạn chế gì cho doanh nghiệp 3
Cần tham khảo để hạn chế những nhực điểm khi sử dụng dịch vụ

2. Tips nhỏ lựa chọn công ty Marketing thuê ngoài ở Việt Nam.

Sau khi tìm hiểu những ưu nhược điểm của giải pháp công ty marketing thuê ngoài. Doanh nghiệp có thể căn nhắc dùng loại hình dịch vụ này để giải quyết trước mắt được bài toán kinh tế và hiệu quả.

Phòng Marketing thuê ngoài sẽ khá phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có đủ năng lực để độc lập về nhân sự chuyên môn về Marketing. Thực tế cho thấy, nhân sự về Marketing ở Việt Nam đang gặp khá nhiều vấn đề về chất lượng và rất khó tìm trong thời gian ngắn.

Đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh ở Việt Nam, phòng Marketing thuê ngoài sẽ sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Có quá nhiều rủi ro cho doanh nghiệp khi bước vào một thị trường mới, đồng hành với đội ngũ Marketing giàu kinh nghiệm sẽ giúp đẩy nhanh quá trình ra sản phẩm và hạn chế được những rủi ro lớn cho doanh nghiệp.

Đối với những doanh nghiệp mới tìm hiểu về dịch vụ marketing thuê ngoài này thì cần lưu ý phải xác định được mục tiêu và hiểu được lĩnh vực mình kinh doanh. Từ đó lựa chọn một agency có chuyên môn đáp ứng được nhu cầu của mình để cùng hợp tác. Như vậy cả hai bên mới có thể hiểu nhau và thực hiện các chiến dịch marketing thành công.

Công ty marketing thuê ngoài đem lại lợi ích và hạn chế gì cho doanh nghiệp 4
Cần lưu ý để lựa chọn công ty marketing thuê ngoài uy tín

Tổng kết

Như vậy đối với việc sử dụng một công ty marketing thuê ngoài thì đều có những mặt tích cực và hạn chế riêng. Thế nhưng chỉ cần doanh nghiệp lưu ý và lựa chọn đơn vị phù hợp để làm đối tác tin cậy thì sẽ tránh được những rủi ro nhất định. Doanh nghiệp chưa tìm thấy một agency uy tín, hãy liên hệ với Kong Media để được tư vấn cụ thể về dịch vụ và hướng đi riêng hiệu quả cho mình.

Trả lời