8 lý do bạn nên chọn thiết kế website bằng WordPress

thiet-ke-website-bang-WordPress-cho-nguoi-moi-bat-dau

Về thành công của WordPress, sở hữu khoảng ¼ các trang web trên thế giới có thể nói là thành tựu đáng tự hào nhất của mã nguồn mở này. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều cho rằng WordPress chỉ phù hợp với các dự án cá nhân, nhỏ và đơn giản. Cùng tìm hiểu về WordPress và những lý do để doanh nghiệp nên lựa chọn thiết kế website bằng wordpress.

WordPress là gì? 

WordPress là một phần mềm mã nguồn mở (miễn phí) được viết bằng ngôn ngữ PHP và hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL, được sử dụng để tạo ra các trang web. Trong đó thì:

+ PHP (viết tắt của Hypertext Preprocessor) là một ngôn ngữ lập trình có thể thực hiện kích bản hoặc đưa ra một loại mã lệnh, được dùng chủ yếu để phát triển những ứng dụng liên quan đến việc viết cho máy chủ; mã nguồn mở hoặc mục đích tổng quát.

+ MySQL là một phần mềm mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí được sử dụng để quản lý cơ sở dữ liệu (database) trên máy tính.

Hiểu một cách đơn giản, WordPress là công cụ giúp bạn tạo ra một trang web, blog hoặc trang tin tức cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Tiền thân của nền tảng wordpress là một dạng CMS hỗ trợ tạo blog cá nhân cho người sử dụng. Sau một thời gian dài phát triển kể từ 2003, WordPress đã thu hút được nhiều nhà phát triển cho nó để tiến tới việc trở thành một CMS thông dụng nhất trên thế giới hiện nay. Hiện nay thiết kế web wordpress đã có mặt ở rất nhiều lĩnh vực như thương mại điện tử, website bán hàng, website giới thiệu công ty và doanh nghiệp.

Thiết kế website bằng WordPress
Thiết kế website bằng WordPress

Những loại website thiết kế bằng WordPress

Chúng ta cùng điểm qua những loại website có thể sử dụng mã nguồn mở WordPress và kèm theo những thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng đang là vận hành website trên nền tảng này:

  • Thiết kế website tin tức: The WallStreet Journal, CNN Blog, Reuters, Forbes, Fortune, Time Magazine,..
  • Thiết kế web cho thương hiệu: Mercedes Benz, Playstation USA, MTV, Sony Music, BlackBerry,…
  • Thiết kế website công ty: Facebook, Evernote, Mozilla,…
  • Thiết kế website bán hàng WordPress: Soul Brother, AlefBookstores, Hypebeast,…

Bạn sẽ thấy có 2 dạng chính: ngoài website bán hàng thì các trang còn lại đều ở dạng website cung cấp thông tin (một thể loại từ Web Blog phát triển lên). Như vậy ngoài tính năng chính là cung cấp thông tin, WordPress còn hỗ trợ cực kỳ tốt về Plugin và Theme (WordPress có hệ thống 6000 Theme cực khủng). Vì thế chúng sẵn sàng đáp ứng hầu như các thể loại website khác nhau với mục đích tăng trải nghiệm người dùng.

Bạn có thể tham khảo các mẫu theme độc – lạ – đẹp mắt MIỄN PHÍ tại : https://thanhhoaweb.vn/kho-giao-dien/

Ưu điểm vượt trội khi thiết kế website bằng wordpress

Bạn đang muốn xây dựng một website mới nhưng không biết nên chọn thiết kế web bằng wordpress hay code tay? Hãy tham khảo qua các ưu điểm sau của WordPress trước khi đi tới quyết định cuối cùng:

  • Sử dụng dễ dàng cho dân nghiệp dư:

Lý do đầu tiên khiến cho nhiều người chọn thiết kế web bằng wordpress là việc sử dụng đơn giản. Lâu nay ai cũng nghĩ muốn lập website cần phải biết công nghệ thông tin, hoặc tìm đến dân IT chuyên nghiệp. Tuy nhiên WordPress đã thay đổi suy nghĩ đó. Tất cả mọi người có thể thiết kế web với những thao tác vô cùng đơn giản, nhanh gọn, nhờ vậy mà người dùng không cần có những kiến thức lập trình, không cần biết gì code nhưng vẫn có thể tạo ra được một trang web wordpress cho riêng mình chỉ với vài cú click chuột.

  • Mã nguồn mở miễn phí:

Nếu bạn phải tiêu tốn hàng triệu đồng cho 1 đơn vị thiết kế website thì việc tự lặp web bằng wordpress sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí. Lý do vì mã nguồn mở này hoàn toàn miễn phí. Mọi người có thể sử dụng wordpress mà không phải bỏ thêm bất cứ một khoản chi phí nào. Với các doanh nghiệp làm dịch vụ thiết kế web, họ có thể tận dụng điều này để đưa ra các gói thiết kế web wordpress giá rẻ.

Ưu điểm của website được thiết kế bằng WordPress
Ưu điểm của website được thiết kế bằng WordPress
  • Plugin, Theme và Core Update

Khi thiết kế Web thì WordPress có nhiều plugin tăng cường những chức năng đã có cả khi trả phí hoặc miễn phí. Mỗi plugin sẽ được hiển thị trong thư viện WordPress  kèm với đánh giá của người dùng một cách riêng lẻ. Số lượng plugin sẽ được cập nhật liên tục để , thu hút và độc đáo cho trang web của bạn. Mặc khác, các plugin giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trở nên thiết thực hơn.

Luôn nhiều theme và plugin trực tuyến, vì vậy bạn phải nghiên cứu sâu rộng để luôn luôn đảm bảo được chất lượng và luôn hoạt động tốt với nhau. Có những trường hợp như plugin chính như BuddyPress (một plugin mạng xã hội) thì chỉ hoạt động theo các theme nhất định xung quanh nó đã được phát triển trước đó.

  • Dễ quản trị:

WordPress sở hữu một hệ quản trị vô cùng dễ dàng, tất cả các thư mục như giao diện, bài viết, cài đặt… đều được bố trí một cách khoa học, hợp lý. Ngay cả những người mới học lập trình web cũng có thể dễ dàng quản trị.

Không cần nhờ đến code bạn vẫn xử lý được các vấn đề giao diện một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Theme WordPress sẽ giúp việc thực hiện các thiết kế hấp dẫn một cách nhanh chóng. Và bạn phải mua một theme bản quyền phù hợp với yêu cầu của trang web của bạn.

Đừng quên WordPress có một cộng đồng phát triển tự do trên toàn thế giới. Và bất kỳ khi nào bạn cần sự trợ giúp, bạn sẽ được hỗ trợ tốt nhất và dễ dàng nhất. Khi bạn có các kỹ năng kỹ thuật cơ bản với việc tùy chỉnh đơn giản chỉ mất vài giây.

  • Dễ tối ưu SEO:

Hầu như mọi người đều mong muốn trang web của mình được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. WordPress được thiết kế để thân thiện với SEO vì WordPress bao gồm nhiều công cụ và plugin để tối ưu hóa nội dung cho SEO.

Ngay tại giao diện để thiết kế website bằng wordpress đã có sẵn các công cụ giúp cho việc tối ưu SEO trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nhờ vậy mà khi sử dụng để thiết kế web mọi người chỉ cần cập nhật lại các yếu tố như thẻ mô tả, thẻ tiêu đề, từ khóa… là hoàn thành.

Thiết kếluôn luôn khoa học đáp ứng nhu cầu làm cho các công cụ tìm kiếm có một sự ưu tiên nhất định cho WordPress.và nó cho phép tối ưu hóa tìm kiếm trở nên chính xác hơn.

  • Thiết kế web nhanh chóng:

Bởi wordpress là một mã nguồn mở lên việc xây dựng thiết kế web với công cụ này cũng hết sức nhanh chóng. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, người lập trình cũng không cần phải có hiểu biết quá nhiều về những ngôn ngữ lập trình.

  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ:

Tính tới thời điểm hiện tại, wordpress đã hỗ trợ tới 52 loại ngôn ngữ lập trình khác nhau, bao gồm cả tiếng Việt. Do đó, việc thiết kế web với công cụ này sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều, quảng trị và điều chỉnh web mà không phải lo lắng gặp phải bất cứ một trở ngại về mặt ngôn ngữ nào.

  • Tiết kiệm nhiều thời gian:

Do wordpress là một mã nguồn mở nên việc thiết kế và triển khai một website wordpress sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều do với code web thủ công do họ không cần phát triển backend (phần quản trị) của hệ thống. Thường một website wordpress nếu làm cẩn thận và chi tiết chỉ mất khoảng 7 – 10 ngày là có thể xong, những site đơn giản có thể chỉ mất từ 3 –  5 ngày. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi thiết kế website bán hàng wordpress hoặc các website tin tức để tập trung vào việc phát triển marketing thương hiệu và sản phẩm.

Nói đến lĩnh vực thiết kế web không phải ai cũng có kiến nhẫn mà dành toàn bộ thời gian để thiết kế một website. Điều đó càng chứng tỏ WordPress là sự lựa chọn tốt nhất cho người bắt đầu và cho người yêu công nghệ. Nếu trong trường hợp bạn đang phần vân suy nghĩ phải chọn nền tảng gì để sử dụng. Thì hãy dùng thử WordPress nhé!

Trả lời