5 cách để vực dậy một công việc kinh doanh đang trên đà lao dốc

5 cách để vực dậy một công việc kinh doanh đang trên đà lao dốc 1

5 cách để vực dậy một công việc kinh doanh đang trên đà lao dốc 2

Trên thực tế, một nửa số doanh nghiệp mới kinh doanh có thể sẽ thất bại trong vòng 5 năm đầu tiên. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là chúng không thất bại trong một sớm một chiều. Trên thực tế, nếu bạn quan sát kỹ, có một vài dấu hiệu chính có thể giúp bạn xác định một doanh nghiệp thất bại nhiều tháng trước khi nó xảy ra. Một số dấu hiệu mô tả công việc kinh doanh đang “lao dốc” bao gồm sự ngừng tăng trưởng, quản lý dòng tiền kém và thiếu sự đổi mới hoặc khác biệt rõ rệt.

Điều đầu tiên mà hầu hết các chủ doanh nghiệp làm để cố gắng cứu vãn hoạt động kinh doanh của mình là cắt giảm chi phí, nhưng điều đó chỉ làm chậm tiến độ là điều không thể tránh khỏi. Những gì chúng ta cần làm là hít thở cuộc sống mới vào một doanh nghiệp đang chết dần chết mòn bằng cách khởi động nó.

Bài viết này sẽ giúp bạn cung cấp cho doanh nghiệp sắp chết của mình nguồn năng lượng cần thiết để quay trở lại con đường thành công. Tôi sẽ phác thảo một số cách giúp xoay chuyển tình trạng kinh doanh thất bại và giúp bạn thực hiện chúng trước khi quá muộn.

Xoay vòng và thay đổi hướng

Việc xoay vòng nghe có vẻ đơn giản hơn thực tế và có thể có nhiều ý nghĩa khác nhau đối với các doanh nghiệp khác nhau. Đối với một số người, nó có thể có nghĩa là thay đổi mô hình kinh doanh của bạn , đối với những người khác, nó có thể có nghĩa là chuyển sang một ngành dọc hoàn toàn khác hoặc thay đổi khách hàng mục tiêu của bạn. Có thể bạn nghĩ sản phẩm của mình sẽ bán chạy với những người chơi guitar acoustic, nhưng trên thực tế, nó có thể bán chạy hơn với những người chơi piano.

Bạn có thể cần bán một sản phẩm hoàn toàn khác. Điều này đôi khi xảy ra do các chủ doanh nghiệp đã không xác thực đúng cách các ý tưởng kinh doanh hoặc sản phẩm của họ trước khi tung ra.

Bạn cần phân tích chặt chẽ những gì đang hoạt động và những gì không, và cân nhắc thực hiện những thay đổi mạnh mẽ.

Công việc kinh doanh tại nhà
Công việc kinh doanh tại nhà

Đổi thương hiệu

Đổi thương hiệu thường không phải là điều đầu tiên mà các chủ doanh nghiệp nghĩ đến khi doanh số bán hàng bắt đầu giảm mạnh. Nhưng đôi khi, khi sản phẩm và công việc kinh doanh không được định vị đúng cách, thì việc đổi thương hiệu là cần thiết để giải quyết vấn đề đó.

Việc đổi thương hiệu giúp khởi động thành công công việc kinh doanh của bạn sẽ không đơn giản như việc thay đổi logo của bạn. Toàn bộ cách tiếp cận thương hiệu của bạn về cách nó định vị trên thị trường sẽ cần một cuộc đại tu để thấy được tác động lớn.

Nhắm xuống và tập trung

Khi một chủ doanh nghiệp cố gắng làm quá nhiều việc khác nhau, nó có thể khiến doanh nghiệp trở nên quá mỏng.

Trong các trường hợp khác, việc thiếu tập trung có thể có nghĩa là thị trường ngách mục tiêu quá rộng. Khi khách hàng mục tiêu của bạn là “tất cả mọi người”, đó thực sự là không ai cả. Đây là lý do tại sao việc tiếp cận thực sự cụ thể với khách hàng mục tiêu của bạn là quan trọng. Bạn có thực sự biết khách hàng của mình là ai không?

Nếu bạn làm vậy, doanh nghiệp của bạn có thiếu tập trung không? Có phải bạn đang cố gắng làm quá nhiều thứ, hay là người giỏi nhất ở quá nhiều thứ?

Tạo một kế hoạch tiếp thị mới

Bạn có đang tận dụng tối đa mạng xã hội không? Trang web của bạn có được tối ưu hóa và xuất hiện trong các tìm kiếm mà khách hàng đang cố gắng tìm thấy bạn không? Có lẽ bạn đã đánh giá quá cao quy mô thị trường hoặc nghiên cứu thị trường của bạn được thực hiện kém.

Công việc kinh doanh online đang ngày càng chiếm ưu thế hiện nay. Một kế hoạch tiếp thị mới có thể phục hồi doanh nghiệp của bạn bằng cách cung cấp cho bạn một phương tiện chặn trống. Những gì bạn đang làm trước đây rõ ràng là không hiệu quả, vì vậy một kế hoạch tiếp thị mới thử nghiệm những điều mới có thể giúp doanh nghiệp của bạn thoát khỏi tình trạng sa sút.

Chấp nhận rủi ro nhiều hơn

Nhiều chủ doanh nghiệp tin rằng trong thời kỳ khủng hoảng, lựa chọn tốt nhất của họ là chơi an toàn. Điều này không thể được xa hơn từ sự thật. Chấp nhận rủi ro táo bạo thường là cách hành động tốt nhất để cứu một doanh nghiệp đang chết dần.

Khi bạn nghĩ về nó, bạn có ít hơn rất nhiều để mất khi công việc kinh doanh của bạn gần kết thúc. Bạn nên thử những điều mới mẻ và điên rồ hơn là bảo thủ.

Trường hợp xấu nhất, bán doanh nghiệp

Khi bạn không thể xoay chuyển tình thế, tốt nhất bạn nên cắt lỗ và tiếp tục. Như câu nói, “khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra.” Một công việc kinh doanh thất bại có thể tạo ra cơ hội nếu bạn có thể nhìn vào những mảnh vải bạc. Một cơ hội có thể là bán doanh nghiệp và nhường chỗ cho một ý tưởng kinh doanh mới . Chỉ vì một công việc kinh doanh thất bại (hoặc đang thất bại), điều đó không có nghĩa là cuộc đời một doanh nhân của bạn cũng cần phải kết thúc. Bắt đầu một công việc kinh doanh mới. Hãy trải nghiệm với bạn và học hỏi từ nó.

Hành động

Khi bạn biết doanh nghiệp của mình đang ở bước cuối cùng, bạn cần phải chủ động. Đừng ngồi lại và chờ đợi mọi thứ xảy ra trước khi bạn hành động. Cho dù là công việc kinh doanh nhỏ thì vẫn cần thực hiện các hành động không chỉ để ngăn ngừa (trước khi mọi thứ trở nên tồi tệ hơn) mà còn giúp khắc phục các vấn đề khó hiểu.

Không có cảm giác nào tốt hơn đối với một doanh nhân hơn là khi anh ta hoặc cô ta có thể xoay chuyển tình thế tốt hơn. Mọi doanh nhân đều phải đối mặt với những thách thức và một doanh nghiệp thất bại chỉ là một trong số rất nhiều. Ngay cả khi công việc kinh doanh của bạn thất bại, bất chấp mọi nỗ lực của bạn, hãy coi đó là một kinh nghiệm học hỏi. Nhiều doanh nhân trước bạn đã từng gặp nhiều thất bại trước khi mạo hiểm thành công nhất của họ. Bạn chỉ cần đúng một lần.

Nguồn : https://www.shopify.com/blog/61023685-5-ways-to-jump-start-a-dying-business-and-5-businesses-that-did-it

Đọc thêm các bài viết hữu ích tại: https://thanhhoaweb.vn/blog