Tại sao tốc độ website lại quan trọng như vậy? Có cần tối ưu tốc độ web?

Tại sao tốc độ website lại quan trọng như vậy? Có cần tối ưu tốc độ web? 1
Tốc độ website
Tốc độ website

Tốc độ trang web là chìa khóa thành công cho thương mại điện tử. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi, kinh doanh lặp lại và thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Và với những thay đổi sắp tới đối với xếp hạng Google Tìm kiếm vào tháng 5 năm 2021, tốc độ trang web thậm chí còn quan trọng hơn như một lợi thế cạnh tranh.

Hãy cùng xem tại sao tốc độ trang web lại quan trọng như vậy, tốc độ trang web sẽ trở thành một phần quan trọng trong xếp hạng của Google Tìm kiếm và cách bạn có thể cải thiện tốc độ trang web của mình.

Tại sao tốc độ trang web lại quan trọng như vậy?

Chuyển đổi

Các trang web nhanh có liên quan đến tỷ lệ thoát thấp hơn và chuyển đổi cao hơn. Theo Google , cải thiện tốc độ trang web trong một giây có thể tăng chuyển đổi trên thiết bị di động lên đến 27%. Và với 70% người mua sắm mua hàng trên thiết bị di động, tốc độ trang web rõ ràng có tác động rất lớn đến tiềm năng doanh thu của bạn.

Mức độ trung thành (kinh doanh lặp lại)

Điều này nghe có vẻ quen thuộc: “ Việc khiến khách hàng hiện tại mua hàng lặp lại sẽ rẻ hơn so với việc tìm kiếm khách hàng mới. ”Tốc độ trang web đóng một vai trò lớn trong việc này. Trên thực tế, Skilled phát hiện ra rằng 79% khách hàng ít có khả năng mua lại từ cửa hàng trực tuyến nếu họ “không hài lòng” với tốc độ của trang web (tức là, bạn có nhiều khả năng nhận được khách hàng lặp lại nếu bạn có một trang web nhanh).

Xếp hạng của Google Tìm kiếm

Xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm như Google giúp doanh nghiệp của bạn được nhiều khách hàng tiềm năng khám phá hơn. Google — công cụ tìm kiếm phổ biến nhất, sở hữu 92,47% thị phần thế giới , tính đến tháng 1 năm 2021 — sử dụng tốc độ trang web làm yếu tố xếp hạng cho kết quả tìm kiếm. Bắt đầu từ tháng 5 năm 2021, các trang web nhanh hơn sẽ thậm chí còn xếp hạng cao hơn trên Google, có nghĩa là khách hàng mới sẽ dễ dàng khám phá chúng hơn.

Cập nhật tốc độ website đối với xếp hạng của Google Tìm kiếm

Nhiệm vụ của Google Tìm kiếm là giúp người dùng tìm thấy các trang web chất lượng và có liên quan nhất trên web. Nó thực hiện điều này với một hệ thống xếp hạng, được thiết kế để sắp xếp thông qua hàng tỷ trang trên web và kết nối người dùng với những gì họ đang tìm kiếm.

Các trang web nhanh hơn sẽ xếp hạng cao hơn trên Google Tìm kiếm bắt đầu từ tháng 5 năm 2021.

Xếp hạng của Google Tìm kiếm sẽ bao gồm các tín hiệu trải nghiệm trang mới bắt đầu từ tháng 5 năm 2021 . Những tín hiệu mới này kết hợp Core Web Vitals với các tín hiệu tìm kiếm hiện có để đo lường cách người dùng cảm nhận một trang web; họ đo lường tốc độ mà người dùng nghĩ rằng trang web của bạn.

Cải thiện tốc độ load web - tối ưu tốc độ website
Cải thiện tốc độ load web – tối ưu tốc độ website

Core Web Vitals là các chỉ số lấy người dùng làm trung tâm giúp người dùng cảm nhận một trang nhanh chóng:

  1. Tải được đo bằng  Sơn có nội dung lớn nhất (LCP) . Chỉ số này cho phép người dùng biết khi nào một trang web hữu ích bằng cách đo thời gian tải nội dung chính của trang.
  2. Tính tương tác được đo bằng Độ trễ đầu vào đầu tiên (FID) . Chỉ số này cho phép người dùng biết khi nào một trang web có thể sử dụng được bằng cách đo thời gian từ khi người dùng tương tác lần đầu tiên với một trang, như nhấp vào văn bản siêu liên kết hoặc nút, đến thời điểm trình duyệt thực sự có thể phản hồi lại tương tác đó.
  3. Độ ổn định hình ảnh được đo bằng Dịch chuyển bố cục tích lũy (CLS) . Chỉ số này đảm bảo người dùng có trải nghiệm tốt nhất có thể bằng cách đo lường tần suất người dùng gặp phải sự thay đổi bố cục không mong muốn.

Vậy tất cả những điều này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp của bạn? Cải thiện tốc độ trang web của bạn sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trên Google Tìm kiếm và kết quả là được nhiều khách hàng tiềm năng khám phá hơn.

Cách tăng tốc độ website của bạn

Với mạng toàn cầu nhanh và các tệp hình ảnh nhẹ, các cửa hàng trực tuyến được xây dựng theo mặc định đã nhanh chóng . Tuy nhiên, mỗi khi bạn thêm các tính năng mới vào cửa hàng trực tuyến của mình — chẳng hạn như video, đa phương tiện, cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc đánh giá của khách hàng — điều đó có thể làm chậm tốc độ trang web của bạn, làm giảm xếp hạng trên Google Tìm kiếm của bạn.

Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện kiểm tra tốc độ website trước khi các tín hiệu xếp hạng mới của Google Tìm kiếm ra mắt vào tháng 5 năm 2021

Vì xếp hạng Google Tìm kiếm của bạn là chìa khóa để có được khách hàng mới, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện kiểm tra tốc độ trang web trước khi các tín hiệu xếp hạng mới của Google Tìm kiếm ra mắt vào tháng 5 năm 2021.

Bạn có thể cải thiện tốc độ trang web của mình bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Hiểu tốc độ trang web hiện tại của bạn. Truy cập báo cáo tốc độ cửa hàng trực tuyến trong phần quản trị của bạn để xem tốc độ trang web của bạn hiện đang hoạt động như thế nào.
  2. Cải thiện tốc độ trang web. Xác định nơi bạn có thể thực hiện thay đổi đối với cửa hàng trực tuyến của mình để cải thiện tốc độ trang web bằng cách làm theo các hướng dẫn sau hoặc 11 mẹo sau để tăng tốc độ trang web của bạn . Bạn cũng có thể liên hệ với chuyên gia Shopify để thực hiện kiểm tra tốc độ trang web và đề xuất cách bạn có thể cải thiện.
  3. Nói lại! Tốc độ website luôn phải được quan tâm hàng đầu khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cửa hàng trực tuyến của bạn. Theo dõi điểm tốc độ của bạn và thực hiện các cải tiến bất cứ khi nào cần thiết để bạn luôn được tối ưu hóa cho chuyển đổi, mức độ trung thành và xếp hạng của Google Tìm kiếm.

Nguồn : https://www.shopify.com/blog/site-speed-importance

Đọc thêm các bài viết hữu ích tại : https://thanhhoaweb.vn/blog