Điều gì tạo nên một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời?

y-tuong-kinh-doanh

Điều gì tạo nên một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời? 1

Bạn có thể có một hoặc ba ý tưởng kinh doanh đang lởn vởn trong đầu.

Cho dù đó là kiếm tiền từ sở thích làm đồ trang sức hay bán hàng cho một thị trường ngách đang phát triển , nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn có thể đã bắt đầu ý tưởng bắt đầu công việc kinh doanh toàn thời gian của riêng mình hoặc một công việc hối hả.

Điều thường thiếu là sự tự tin đi kèm với việc biết bạn có một  ý tưởng kinh doanh tuyệt vời — một cơ hội rõ ràng mà bạn có thể đặt cược thời gian và tiền bạc của mình vào.

Nếu bạn chưa hoàn toàn bán được ý tưởng kinh doanh của mình (hoặc chỉ có quá nhiều ý tưởng để lựa chọn), đây là một số câu hỏi chính cần hỏi để giúp bạn tìm được chỗ đứng của mình và bắt đầu tiến tới việc biến nó thành hiện thực.

Điều gì tạo nên một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời?

Một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời không chỉ là một “ý tưởng” mà còn là một cơ hội với một kế hoạch — một kế hoạch cho phép bạn phát triển cơ sở khách hàng đồng thời mang lại lợi nhuận và có thể mở rộng.

Bạn có thể phát triển ý tưởng kinh doanh nhỏ của mình thành những cơ hội rõ ràng hơn nhiều bằng cách tự hỏi mình những câu hỏi sau:

Bạn là kiểu người sáng lập nào?

Khởi nghiệp là một phần dễ dàng. Bắt đầu một công việc kinh doanh có lãi là một cam kết.

Mỗi người đều có điểm mạnh, điểm yếu và sở thích riêng. Và điều quan trọng là bạn phải biết mình là một doanh nhân và điều gì thúc đẩy bạn trong những khoảnh khắc không thể tránh khỏi khi bạn gặp khó khăn .

Một số yêu thích nghệ thuật kinh doanh và hệ thống kiến ​​trúc tạo ra giá trị. Đối với họ, doanh thu là một cách để giữ điểm. Những người khác được thúc đẩy bởi một vấn đề, điểm đau hoặc niềm đam mê, tính họ trong số các khách hàng của họ. Họ không yêu thích gì hơn là nhìn thấy mọi người thưởng thức sản phẩm của họ.

Dưới đây là một số câu hỏi hay để hỏi về sự phù hợp của người sáng lập với một ý tưởng kinh doanh:

  • Bạn có quan điểm, kiến ​​thức chuyên môn vững chắc hay câu chuyện liên quan đến danh mục sản phẩm của bạn không?
  • Bạn có kỹ năng chính nào khiến bạn phù hợp với ý tưởng này không? Có thể bạn là một nhân viên bán hàng giỏi và có thể quảng cáo chiêu hàng cho các nhà bán lẻ. Hoặc bạn có nền tảng thiết kế sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu hấp dẫn. Có điều gì bạn không giỏi nhưng có thể thuê ngoài hoặc giao cho người khác không?
  • Bạn có đang đầu tư cá nhân vào vấn đề bạn đang giải quyết hoặc mối quan tâm mà bạn đang phục vụ không? Bạn không cần phải như vậy. Nhưng nó chắc chắn sẽ giúp!
  • Bạn có thể tạo nội dung để tăng lượng khán giả trực tuyến (tài khoản mạng xã hội, kênh YouTube, danh sách email) không? Một số doanh nhân ngày nay bắt đầu bằng cách xây dựng khán giả gắn bó, những người cuối cùng trở thành trụ cột cho công việc kinh doanh phát đạt của họ.

Sau khi nghiên cứu một số trong số một triệu chủ sở hữu doanh nghiệp trên Shopify, nghiên cứu của chúng tôi đã tiết lộ 5 “kiểu người sáng lập”: Người leo núi có đầu óc phát triển, Người đi đường may mắn, Người vẽ bản đồ luôn chuẩn bị sẵn sàng, người Firestarter chấp nhận rủi ro và Người ngoài cuộc ổn định.

Bạn có thể làm bài kiểm tra của chúng tôi để biết bạn là loại nào, cùng với lời khuyên về cách tối đa hóa tiềm năng cho từng loại.

Bạn đang bán cho ai?

Một phần của việc phát triển bất kỳ ý tưởng kinh doanh nào là tìm hiểu thị trường có thể giải quyết cho nó.

Những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời thường có câu trả lời rõ ràng cho những câu hỏi sau:

Ai là người có nhiều khả năng mua hàng của bạn nhất với ít sức thuyết phục nhất? Ai đã chi tiền cho những sản phẩm như thế này và phẩm chất xác định của chúng là gì?

Để hiểu sâu hơn về những người mà ý tưởng kinh doanh của bạn có thể phục vụ, bạn có thể:

  • Tiến hành phân tích cạnh tranh của các doanh nghiệp khác trong cùng một không gian. SimilarWeb là một công cụ tuyệt vời để phân tích lưu lượng truy cập trang web của các doanh nghiệp có liên quan.
  • Phân tích các thị trường như Amazon hoặc Etsy nơi các sản phẩm tương tự đã được mua để tăng quy mô thị trường và xác định cách bạn có thể quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho khách hàng tiềm năng.
  • Khảo sát hoặc phỏng vấn khách hàng tiềm năng để tìm hiểu thêm về mong muốn và nhu cầu của họ.
  • Khám phá các cộng đồng trên Reddit hoặc Facebook hoặc các blog trong ngành nơi khách hàng tiềm năng của bạn đã tụ tập.
  • Nghiên cứu xu hướng của ngành bằng cách sử dụng các trang web như Statista  hoặc  Facebook IQ .
  • Sử dụng  nghiên cứu từ khóa để hiểu cơ hội kinh doanh thông qua các xu hướng tìm kiếm của Google.

Cơ hội và đối tượng được xác định rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng phát triển hơn rất nhiều với đường thẳng đến doanh số bán hàng sớm, bằng cách bắt đầu từ quả treo thấp nhất của bạn và làm theo cách của bạn lên phần còn lại của cây.

Khi bạn bắt đầu kinh doanh của riêng mình và bắt đầu có được khách hàng, bạn sẽ nhận được phản hồi mà sau đó bạn có thể sử dụng để điều chỉnh, tinh chỉnh và thậm chí thay đổi thông điệp của mình để tạo được tiếng vang tốt hơn với khách hàng tiềm năng.

Ý tưởng kinh doanh hay nhất
Ý tưởng kinh doanh hay nhất

Khả năng sinh lời tiềm năng của ý tưởng kinh doanh của bạn là gì?

Một ý tưởng kinh doanh phải có tiềm năng sinh lời đủ để nó xứng đáng với thời gian của bạn. Tuy nhiên, lợi nhuận phức tạp hơn một chút so với việc đơn giản là đảm bảo bạn đang ở trong tình trạng đen đủi sau khi trừ tổng chi phí khỏi tổng doanh thu của bạn.

Giả sử bạn muốn bán nước sốt nóng với giá 20 đô la một chai. Nếu bạn mất 5 đô la để sản xuất và sẵn sàng giao hàng, thì bạn sẽ kiếm được 15 đô la cho mỗi đơn vị bán được. Đó không phải là quá nhiều tiền để chi tiêu cho việc tìm kiếm khách hàng cho nó, chưa nói đến các chi phí kinh doanh khác mà bạn sẽ phải gánh chịu.

Tin tốt là bạn có thể sử dụng nhiều đòn bẩy để tăng lợi nhuận của mình. Bạn có thể:

  • Tăng giá của bạn (giải pháp rõ ràng nhất).
  • Hãy gộp nhiều sản phẩm lại với nhau để tăng giá trị đơn hàng trung bình của mỗi khách hàng.
  • Bán số lượng lớn cho các nhà bán lẻ khác.
  • Thu hút khách hàng trước đây của bạn mua hàng lặp lại (tiếp thị cho khách hàng hiện tại sẽ hiệu quả hơn nhiều về chi phí).
  • Cung cấp đăng ký để khuyến khích nhiều đơn đặt hàng lặp lại hơn.
  • Thêm các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, có lợi hơn mà bạn có thể bán cho cùng một đối tượng.

Khi đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh của mình, bạn nên biết mối quan hệ tác động lẫn nhau giữa các biến số sau:

  • Điểm hòa vốn . Điểm hòa vốn của bạn là số lượng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cần bán để ít nhất trang trải các chi phí như lưu kho và hàng tồn kho. Bạn có thể tính toán nó bằng công thức sau: Chi phí cố định / (Giá trung bình – Chi phí biến đổi) .
  • Tỷ lệ mua lặp lại . Khả năng khách hàng sẽ quay lại mua sản phẩm của bạn lần nữa là bao nhiêu? (ví dụ: đối với một tấm nệm, xác suất thấp).
  • Giá trị trọn đời của khách hàng. Bạn dự kiến ​​sẽ kiếm được bao nhiêu lợi nhuận từ toàn bộ mối quan hệ của một khách hàng điển hình với bạn?
  • Chi phí mua lại khách hàng cho phép . Bạn có thể chi bao nhiêu hợp lý để có được khách hàng? Giá trị lâu dài của khách hàng càng cao, bạn càng có thể chi tiêu nhiều hơn để mang lại khách hàng mới và chịu ít hơn (hoặc thậm chí không) lợi nhuận từ đơn đặt hàng đầu tiên của họ.

Một ý tưởng kinh doanh tốt sẽ cho phép bạn thu được nhiều giá trị hơn từ cơ sở khách hàng so với số tiền bạn bỏ ra để có được nó.

Bạn có những cách lặp lại để tiếp cận và bán hàng cho khách hàng của mình không?

Mọi doanh nghiệp lành mạnh đều có các quy trình tiếp thị và bán hàng lặp lại để thu hút khách hàng mới, thu hút khách hàng tiềm năng và thu hút lại khách hàng hiện tại.

Cụm từ quan trọng là “các quy trình có thể lặp lại”, có thể được thiết lập, sắp xếp hợp lý và thậm chí tự động để chúng luôn hoạt động và hoạt động trong nền cho bạn như một cỗ máy được bôi dầu tốt.

Việc thúc đẩy lưu lượng truy cập bằng quảng cáo Facebook và đăng bài trên Instagram có thể là một bánh răng trong cỗ máy đó, nhưng đừng nhầm lẫn những hoạt động này với chính cỗ máy, nếu không bạn có thể chỉ xoay bánh xe ở một nơi.

Thay vào đó, hãy xem xét các cơ hội tiếp thị khác nhau tồn tại xung quanh ý tưởng kinh doanh của bạn:

  • Có những người sáng tạo, người viết blog hoặc sự kiện có ảnh hưởng với khán giả bao gồm khách hàng của bạn không? Mặc dù việc xây dựng cộng đồng có thể là một lợi thế dài hạn to lớn đối với hầu hết các doanh nghiệp, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy các đối tác tiềm năng mà bạn có thể hợp tác để tiếp cận đối tượng gắn bó của họ.
  • Bạn có thể sử dụng chiết khấu, quà tặng miễn phí hoặc có thể tải xuống để lôi kéo mọi người tham gia vào danh sách email của bạn không? Email là thứ tốt nhất tiếp theo mà bạn có thể nhận được từ khách hàng ngoài việc mua hàng vì nó cho phép bạn giao tiếp với họ miễn phí trong hộp thư đến của họ. Khi bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình, việc có kế hoạch thu hút đối tượng chưa sẵn sàng mua hàng có thể giúp bạn tăng chi tiêu cho tiếp thị của mình.
  • Khách hàng của bạn có tạo nội dung của chính họ bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn không? Nếu sản phẩm của bạn có thể chia sẻ được (ví dụ: xứng đáng với Instagram), bạn có thể tạo vòng chia sẻ xã hội với một email sau khi mua hàng đơn giản giúp bạn tiếp cận nhiều hơn khi có nhiều khách hàng hơn.
  • Thị trường của bạn có Googling cho sản phẩm của bạn không? Bạn có thể tiến hành nghiên cứu từ khóa để ước tính có bao nhiêu người tìm kiếm sản phẩm của bạn hoặc tìm giải pháp cho các vấn đề bạn giải quyết. Nếu có nhu cầu đáng kể ở đây, bạn có thể đầu tư vào chiến lược tiếp thị trên công cụ tìm kiếm để hiển thị trong kết quả phù hợp cho những người mua sắm có chủ đích này.
  • Có nhà bán lẻ hoặc doanh nghiệp nào khác muốn mua sỉ sản phẩm của bạn để bán cho khách hàng của họ không? Bạn có thể tạo một trang trên trang web của mình dành riêng cho bán buôn, quà tặng của công ty hoặc đơn đặt hàng tùy chỉnh để khách truy cập biết tùy chọn đó có sẵn và cách truy cập.

Nó bắt đầu với một ý tưởng và sau đó là một kế hoạch

Có nhiều cân nhắc khác trong việc xây dựng một doanh nghiệp từ các yêu cầu pháp lý đối với chuỗi cung ứng của bạn đến các sản phẩm hoặc dịch vụ chính xác mà bạn sẽ bán. Nhưng hy vọng những câu hỏi này đã giúp bạn tự tin hơn vào ý tưởng kinh doanh của mình hoặc chọn một ý tưởng mà bạn muốn xem trong suốt chặng đường.

Nguồn : https://www.shopify.com/blog/develop-business-idea

Đọc thêm các bài viết tại :https://thanhhoaweb.vn/blog/