Top 5 công cụ gợi ý tên miền tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ qua

goi-y-ten-mien

Cuối cùng bạn đã bắt tay vào xây dựng trang web của riêng mình. Ban đã có tên thương hiệu nhưng lại “bí” ý tưởng đăt tên miền. Tên miền không đủ hay, đủ đôc đáo, thu hút. Tên miền hot thì không hợp với ngành nghề tôn chỉ kinh doanh. Tên miền tưởng như “ngon lành” thì thật không may đã bị mua mất. Quả thật đây là một giai đoạn thật sự không dễ dàng. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn TOP 5 công cụ  gợi ý tên miền TỐT NHẤT hiện nay, giúp bạn vượt qua giai đoạn này dễ dàng.

Domainr – Công cụ gợi ý miền đặc biệt

Domainr là một trong các công cụ tốt nhất để tìm kiếm tên miền hay tương tự như cấu trúc của một dịch vụ rút ngắn URL. Bạn chỉ cần gõ bất cứ từ nào vào Domainr sẽ đặt 1 dấu chấm ở giữa các ký tự. Từ đó, đề xuất cho người dùng các tên miền phổ biến nhất để đăt tên cho trang web.

Nếu như bạn đang tìm kiếm cách thức để có được tên miền phù hợp với tên của cá nhân hoặc doanh nghiệp của mình. Hoặc nếu muốn có URL ngắn gọn thì đây chính là nơi tốt nhất để tìm kiếm nó. Trang web này cũng có một ứng dụng đặc biệt dành cho Iphone dùng để tìm kiếm tên miền rút gọn.

Domainr cũng hoạt động như một công cụ tìm kiếm. Bạn nhập từ khóa hoặc chuỗi từ khóa vào thanh tìm kiếm và chọn tên miền của mình từ danh sách thả xuống. Cần chú ý màu sắc của các kết quả tìm kiếm. Bạn sẽ thấy các tên miền có sẵn được đánh dấu bằng màu xanh lục mà bạn có thể mua ngay hôm nay.

Tất nhiên trong số danh sách này sẽ hiển thị cho bạn kết quả có nhiều phần mở rộng tên miền khác nhau. Mặc dù một số trong số đó không phải là tuyệt vời như .com cổ điển.

Công cụ gợi ý tên miền Domainr
Công cụ gợi ý tên miền Domainr

Panabee – Trang web gợi ý tên miền đơn giản

Panabee là cái tên thứ 2 nằm trong list dựa vào các tiêu chí nhanh, miễn phí, hiệu quả. Nó sẽ cung cấp cho bạn hàng trăm lựa chọn tên miền dựa trên các từ khóa bạn gõ vào thanh tìm kiếm. Với mỗi tên miền hiển thị, bạn sẽ thấy luôn được giá mua tên miền đó. Điều này giúp bạn dễ dàng cân nhắc trong việc lựa chọn tìm kiếm tên miền phù hợp cho mình.

Đặc biệt PanaBee phân loại các tên miền theo từng nhóm, dựa vào đuôi tên miền. Bằng cách thêm, bớt các chữ cái trong từ khóa bạn nhập vào, hoán đổi vị trí, hoặc/và ghép với các từ khác. PanaBee cò hỗ trợ tìm và hiện thị trạng thái các tên miền gợi ý luôn cho bạn (những tên miền nào đã bị đăng ký thì hiển thị trái tim màu đỏ bị cắt thành hai, còn những tên miền nào bạn có thể đăng ký thì hiển thị trái tim màu xanh, nguyên vẹn. Lưu ý là PanaBee không hỗ trợ các tên miền .VN.
Thử tìm hiểu ý nghĩa tên miền và khám phá nhiều ý tưởng đăt tên cho website bằng Panabee xem sao nhé.

Panabee - Công cụ gợi ý tên miền
Panabee – Công cụ gợi ý tên miền

Name Mesh – Công cụ gợi ý tên miền hay

Khi sử dụng công cụ Name Mesh, bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin để lựa chọn được tên miền phù hợp nhất. Với thiết kế cầu vồng với nhiều màu sắc tương ứng với nhiều lời khuyên khác nhau:
– Màu xanh lá: đây là nơi bạn sẽ kiểm tra được tính khả dụng của các Top level domain
– Màu xanh nhạt: kiểm tra các lựa chọn thay thế
– Màu cam: kiểm tra tính khả dụng cho các tên miền gTLDs như: .com, .edu,.org,…
– Màu đỏ: một số lời khuyên về SEO
– Màu hồng: nơi bạn được khuyên về độ dài ngắn của tên miền
– Màu tím: tư vấn cho bạn một số kỹ thuật thú vị và sáng tạo cho tên miền
– Màu xanh đậm + màu xanh nhạt: đưa ra một số gợi ý về các tên miền phổ biến cũng như các hậu tố phổ biến
Name Mesh sẽ trả về kết quả hiển thị cho bạn với nhiều tùy chọn tên miền khác nhau và trả về kết quả từ các công ty đăng ký tên miền như: GoDaddy, Bluehost, United Domain, Domain.com, 1and1,…

NameMesh hỗ trợ cả các tên miền .VN, như: .VN; .COM.VN;…

Công cụ Lean Domain Search

Công cụ gợi ý tên miền Lean Domain Search hiển thị khoảng 30 đề xuất phổ biến có sẵn. Khi bạn nhập từ mà tên miền cần đưa vào, bạn nhận được 733 kết quả tên miền có phần mở rộng .com. Các kết quả sẽ được phân loại theo màu sắc: với những tên miền có màu xanh lá nghĩa là chúng có sẵn và bạn có thể đăng ký mua ngay; màu vàng là màu yêu thích còn màu đỏ là tên miền đã được đăng ký.

Với một vài từ khóa nhập vào, LeanDomainSearch cũng đưa cho bạn hàng trăm gợi ý tên miền độc đáo (khác với PanaBee). LeanDomainSearch liệt kê các tên miền gợi ý vào 1 bảng gồm 3 cột (xem hình) LeanDomainSearch đưa ra các gợi ý tên miền bằng cách ghép các từ khóa bạn nhập vào, thêm các từ khác, hoán đổi vị trí các từ (không thêm/bớt ký tự trong từ)… Cá nhân mình đánh giá thì LeanDomainSearch đưa ra nhiều ý tưởng tên miền độc đáo nhất. LeanDomainSearch check và chỉ gợi ý những tên miền available (bạn có thể đăng ký) nên bạn không cần mất công kiểm tra các tên miền đó còn đăng ký được không.

Gợi ý tên miền từ LeanDomainSearch.com
Gợi ý tên miền từ LeanDomainSearch.com

Bust A Name

Bust a Name cung cấp một cách trực quan cho người dùng để tìm các tên miền sáng tạo. Bạn chỉ gần gõ những từ mà mình thích có trong tên miền của bạn. Lúc này, công cụ sẽ tìm kiếm tất cả các tên miền có sẵn bằng cách sử dụng các từ khóa lựa chọn của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa nhiều thiết lập khác như bổ sung thêm hậu tố, tiếp đầu ngữ hoặc những danh từ số nhiều. Các phần mở rộng tên miền thông thường sẽ được liệt kê với các tên là .com, .org, .net, .info, .biz,…. Ứng dụng này cho phép người dùng biết các tùy chọn cho domain đang có bán trên thị trường bán lại.

Hơn nữa, Bust a Name còn khá đơn giản và sử dụng dễ dàng khi không yêu cầu đăng ký/đăng nhập tài khoản. Các đối tác, thị trường sale và resale có thể lựa chọn dịch vụ này để đặt những tên miền hay nhất cho website của mình.

Đây là một công cụ tìm kiếm domain đơn giản cho người sử dụng: sau khi nhập từ khóa, nó sẽ sắp xếp lại các từ thành nhiều tên khác nhau cho bạn dễ dàng lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn phần mở rộng khác nhau trong cụ này.

Bust A Name
Bust A Name
Trên đây là những phần mềm giúp bạn tìm được rất nhiều gợi ý với nhiều tiêu chí và chủ đề khác nhau một cách nhanh nhất và đơn giản nhất. Các bạn có thể sử dung các công cu này để đăt tên cho website của mình nhé. Chúc ban thành công.
Tham khảo thêm các bài viết tai đây: https://thanhhoaweb.vn/blog/

Trả lời