Hướng dẫn quảng cáo trên Instagram hiệu quả nhất 2021

Hướng dẫn quảng cáo trên Instagram hiệu quả nhất 2021 1

Nếu bạn đã từng đăng bất cứ thứ gì trên mạng xã hội với tư cách là một thương hiệu nhỏ, bạn sẽ biết tần suất cảm giác như bạn đang nói vào khoảng trống. Quá thường xuyên, không ai phản hồi. Không có lượt thích, bình luận, lượt retweet — bạn có ý tưởng.Với Instagram thì không như vậy. Bất kể lượng người xem của bạn nhỏ đến mức nào, bài đăng của bạn có thể vẫn nhận được ít nhất một vài lượt thích và bình luận — đặc biệt nếu bạn sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # tốt nhất trên Instagram . Và với hơn một tỷ người dùng trên toàn thế giới , đó là một kênh tiếp thị hấp dẫn. Để tận dụng lượng khán giả khổng lồ này, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thu hút người theo dõi trên Instagram .

Trường hợp kinh doanh để học cách kiếm tiền trên Instagram rất mạnh mẽ. Mức độ tương tác của Instagram không chỉ đánh bại Twitter, Pinterest và LinkedIn, mà đối với các thương hiệu, nó thậm chí còn vượt qua Facebook với hệ số 10. Điều này khiến bạn tự hỏi tại sao nhiều thương hiệu hơn không có trên Instagram, phải không?

Quảng cáo trên intargram

Mua sắm trên Instagram

Mua sắm trên Instagram cung cấp trải nghiệm thanh toán liền mạch cho khách hàng cho bất kỳ ai phát hiện ra sản phẩm của bạn trong nguồn cấp dữ liệu Instagram của họ.

Quảng cáo Instagram hoạt động như thế nào?

Kể từ năm 2015, bất kỳ ai cũng có thể học cách tạo quảng cáo trên Instagram thông qua nền tảng quảng cáo tự phục vụ của Facebook. Với nó, bạn có toàn quyền kiểm soát quảng cáo của mình, cách chúng xuất hiện và ai nhìn thấy chúng. Và không giống như các bài đăng được tài trợ và quan hệ đối tác trả phí, quảng cáo của bạn được đăng trực tiếp từ tài khoản của chính bạn.

Những ưu điểm của phương pháp quảng cáo Instagram này bao gồm:

  • Định giá có thể mở rộng
  • Nền tảng quảng cáo dễ sử dụng, tự phân phát
  • Báo cáo mạnh mẽ để bạn kiểm soát
  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng được tinh chỉnh cao

Có hai tùy chọn để tạo quảng cáo trên Instagram. Bạn có thể biến bất kỳ bài đăng nào thành quảng cáo với Quảng cáo, tương tự như nút Tăng cường của Facebook. Bạn chỉ phải quyết định nơi gửi mọi người khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn, ai sẽ xem quảng cáo và số tiền bạn muốn chi tiêu.

Hoặc bạn có thể tạo chiến dịch bằng Trình quản lý quảng cáo Facebook, đây là một công cụ tất cả trong một để khởi chạy quảng cáo trên Instagram, Facebook, v.v.

Quảng cáo trên Instagram có thể có tác động đáng kể đến hành vi mua hàng của mọi người. Nó cho thấy rằng Instagram giúp 80% người dùng quyết định mua một sản phẩm hoặc dịch vụ. Vì vậy, cho dù bạn là một doanh nghiệp lớn hay nhỏ, bạn có thể tạo một chiến dịch giá cả phải chăng để tìm kiếm khách hàng mới và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo Instagram có giá bao nhiêu?

Nghiên cứu cho thấy chi phí trung bình của quảng cáo Instagram là:

  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) là 1,17 đô la
  • 7,01 đô la giá mỗi một nghìn lần hiển thị (CPM)

Nhìn chung, kết quả tốt phụ thuộc vào người bạn đang nhắm mục tiêu, ngành của bạn và quảng cáo bạn sử dụng. Không có một điểm chuẩn thực sự nào. Điều quan trọng cần lưu ý là chi phí quảng cáo Instagram có thể phụ thuộc vào mức độ đắt đỏ của sản phẩm. Rất có thể, nếu bạn đang bán một sản phẩm trị giá 50 đô la, thì việc thu hút khách hàng sẽ ít tốn kém hơn so với việc bạn đang bán một sản phẩm trị giá 1.500 đô la.

Hãy xem xét hai điều về quảng cáo trên Instagram của bạn: tổng thể bạn muốn chi bao nhiêu cho một chiến dịch và số tiền bạn muốn chi cho một kết quả. Bằng cách này, bạn sẽ không bị bất ngờ bởi chi phí bất ngờ và có thể thử nghiệm các chiến dịch để đạt được kết quả tốt nhất.

Các loại quảng cáo Instagram

Một số loại quảng cáo trên Instagram phổ biến mà bạn có thể chạy là:

1. Quảng cáo ảnh

Phương thức này được hiểu là bạn sử dụng hình ảnh bắt mắt nhất để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình tới khách hàng.

Hướng dẫn quảng cáo trên Instagram hiệu quả nhất 2021 2
Một dạng quảng cáo instagram bằng hình ảnh

Cách thực hiện như sau: Bạn chọn một bức ảnh đẹp nhất có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mình kinh doanh rồi tải lên. Hãy quan sát dưới tấm ảnh, phía bên phải màn hình có dòng chữ “learn more”, bạn hãy gắn website của mình vào là ok. Khách có nhu cầu sẽ thấy được thương hiệu của bạn và đặt mua ngay.

Hoặc bạn cũng có có thể thay nút “learn more” bằng các call-to-action khác như Shop Now (Mua Ngay), Download Now (tải về ngay),  and Sign Up (Đăng ký), hoặc Book Now (đặt ngay),…

Tùy vào mặt hàng, mục đích quảng bá bạn muốn là gì mà chọn kiểu nút sao cho phù hợp. Và nhớ là hình thức tiếp thị này bạn chỉ được SỬ DỤNG DUY NHẤT MỘT ẢNH.

2. Quảng cáo video

Instagram từng có giới hạn 15 giây cho video, nhưng kể từ đó nó đã dỡ bỏ quy định đó. Giờ đây, video có thể dài đến 60 giây và được quay ở định dạng ngang hoặc vuông.

Hướng dẫn quảng cáo trên Instagram hiệu quả nhất 2021 3
Dạng quảng cáo instagram video

3. Quảng cáo băng chuyền

Một quảng cáo băng chuyền Instagram có thể có từ hai đến 10 hình ảnh và / hoặc video mà người dùng có thể xem bằng cách vuốt qua.

4. Quảng cáo bộ sưu tập

Quảng cáo bộ sưu tập tương tự như quảng cáo video ở chỗ chúng xuất hiện dưới dạng video trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Tuy nhiên, những quảng cáo này được tạo thành từ một loạt các hình ảnh tĩnh phát dưới dạng video, giống như một trình chiếu. Bạn có thể thêm văn bản và âm thanh vào quảng cáo trình chiếu của mình.

5. Quảng cáo câu chuyện

Quảng cáo trên Instagram Stories là một trong những loại quảng cáo mới nhất dành cho các doanh nghiệp trên nền tảng này. Instagram Stories tương tự như Snapchat ở chỗ cho phép người dùng và thương hiệu chia sẻ ảnh và video tự hủy.

Hướng dẫn quảng cáo trên Instagram hiệu quả nhất 2021 4
Nguồn: Facebook

6. Reels quảng cáo

Instagram gần đây đã mở rộng phiên bản beta quảng cáo Reel sang Canada, Pháp, Anh và Mỹ. Quảng cáo câu chuyện là một trải nghiệm toàn màn hình, theo chiều dọc, tương tự như quảng cáo Câu chuyện. Chúng xuất hiện giữa các Câu chuyện của người dùng và kéo dài đến 30 giây. Người dùng Instagram có thể thích, bình luận, lưu, chia sẻ, bỏ qua và xem chúng.

Hướng dẫn quảng cáo trên Instagram hiệu quả nhất 2021 5
Nguồn: Adweek

Mục tiêu chiến dịch quảng cáo Instagram

Khi quảng cáo trên Instagram, bạn có thể chọn từ một số mục tiêu chiến dịch. Đây là những mục tiêu tiềm năng cho chiến dịch quảng cáo trên Instagram của bạn mà bạn chọn từ danh sách. Đừng bỏ qua sự lựa chọn này; nó sẽ ảnh hưởng đến cách quảng cáo trên Instagram của bạn được tối ưu hóa và cách bạn trả tiền cho chúng. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là thu hút mọi người xem video của bạn, bạn có thể không quan tâm có bao nhiêu người dùng nhấp vào liên kết của bạn.

Bạn có thể đã quen với các mục tiêu chiến dịch từ việc tạo quảng cáo Facebook. Các tùy chọn bao gồm:

1. Nhận biết thương hiệu

Mục tiêu này dành cho khi bạn muốn nâng cao nhận thức về doanh nghiệp, sản phẩm, ứng dụng hoặc dịch vụ của mình khi quảng cáo trên Instagram. Mục tiêu trước đây được gọi là nhận thức bây giờ là một phần của mục tiêu này. Mục tiêu nhận thức về thương hiệu hỗ trợ quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo băng chuyền, quảng cáo trình chiếu và quảng cáo Câu chuyện.

2. Tiếp cận

Với mục tiêu tiếp cận, bạn cũng có thể nâng cao nhận thức về doanh nghiệp, sản phẩm, ứng dụng hoặc dịch vụ của mình. Các mục tiêu trước đây được gọi là nhận thức địa phương và phạm vi tiếp cận & tần suất hiện là một phần của mục tiêu này. Mục tiêu tiếp cận hỗ trợ tất cả các loại quảng cáo trên Instagram. Phạm vi tiếp cận khác với nhận thức về thương hiệu ở chỗ nó cho phép bạn tiếp cận đối tượng lớn hơn, trong khi nhận thức về thương hiệu được nhắm mục tiêu nhiều hơn một chút đến những người dùng có nhiều khả năng nhớ lại quảng cáo hoặc thương hiệu của bạn hơn.

3. Giao thông

Bạn có thể sử dụng mục tiêu lưu lượng truy cập để thu hút khách truy cập vào trang web của mình. Nếu bạn có ứng dụng dành cho thiết bị di động, điều này cũng hiệu quả để thúc đẩy mức độ tương tác với ứng dụng. Mục tiêu trước đây được gọi là nhấp chuột vào trang web bây giờ là một phần của lưu lượng truy cập. Bạn cũng có thể sử dụng mục tiêu này để tạo phiếu mua hàng cho khán giả của mình.  Mục tiêu lưu lượng truy cập hỗ trợ tất cả các loại quảng cáo Instagram. Mountain Collective , nơi bán vé và gói trượt tuyết, đã sử dụng quảng cáo ảnh để hướng người dùng trực tiếp đến cửa hàng trực tuyến của mình.

4. Lượt cài đặt ứng dụng

Không có gì ngạc nhiên khi mục tiêu lượt cài đặt ứng dụng là lý tưởng nếu bạn đang cố gắng thu hút người dùng tải xuống ứng dụng của mình. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại quảng cáo Instagram nào với mục tiêu lượt cài đặt ứng dụng.

5. Sự tham gia

Tương tác là một mục tiêu khác mà bạn có thể sử dụng để quảng cáo ưu đãi. Nó cũng hiệu quả trong việc quảng bá tài khoản Instagram và các bài đăng của bạn. Quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video và quảng cáo trình chiếu là các tùy chọn của bạn trong mục tiêu cam kết.

6. Lượt xem video

Nếu bạn đang chạy quảng cáo video, quảng cáo băng chuyền, quảng cáo trình chiếu hoặc quảng cáo Câu chuyện, bạn có thể sử dụng mục tiêu lượt xem video để quảng cáo video. Đây là một mục tiêu hiệu quả để nâng cao nhận thức về thương hiệu và sản phẩm của bạn.

7. Tạo khách hàng tiềm năng

Quảng cáo trên Instagram với mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng rất tốt để thu thập thông tin từ người dùng, chẳng hạn như địa chỉ email của họ, vì vậy bạn có thể tiếp thị họ trong tương lai. Mục tiêu này hỗ trợ tất cả các loại quảng cáo Instagram.

8. Chuyển đổi

Mục tiêu chuyển đổi là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp thương mại điện tử muốn thúc đẩy doanh số bán hàng. Cả hai mục tiêu trước đây được gọi là chuyển đổi trang web và quảng cáo động đều là một phần của mục tiêu chuyển đổi hiện tại. Nếu bạn muốn tối ưu hóa cho những người hoàn thành một hành động cụ thể trong ứng dụng của mình và bạn đã cài đặt SDK Facebook, bạn nên sử dụng chuyển đổi làm mục tiêu của mình.

Mẹo quảng cáo Instagram

Sử dụng các kỹ thuật nhắm mục tiêu nâng cao

Quảng cáo trên Instagram có tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu giống như quảng cáo Facebook. Chúng bao gồm nhắm mục tiêu dựa trên vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành vi, đối tượng ưa nhìn và nhắm mục tiêu tự động (tức là để Facebook quyết định).

Tuyệt vời hơn nữa, nếu bạn có Đối tượng tùy chỉnh , bạn có thể nhắm mục tiêu họ trên Instagram. Đối tượng tùy chỉnh là những nhóm người đã kết nối với thương hiệu của bạn theo một cách nào đó. Điều này có thể là bằng cách truy cập trang web của bạn, tương tác với các bài đăng của bạn trên Facebook, sử dụng ứng dụng của bạn hoặc chia sẻ thông tin liên hệ của họ với bạn.

Thử nghiệm các định dạng quảng cáo khác nhau

Thử nghiệm các định dạng quảng cáo khác nhau giúp bạn khám phá những quảng cáo nào phù hợp nhất với đối tượng của mình. Ví dụ: nếu đối tượng mục tiêu của bạn phản hồi tốt hơn với quảng cáo Câu chuyện so với quảng cáo hình ảnh thông thường, bạn sẽ muốn bỏ thêm tiền vào quảng cáo Câu chuyện. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều doanh nghiệp hơn và đạt được kết quả tốt hơn với số tiền ít hơn.

Tối ưu hóa ngân sách của bạn

Sử dụng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch của Facebook để tối ưu hóa việc phân phối ngân sách của bạn trên các tập hợp quảng cáo của chiến dịch. Tùy chọn này cho phép Facebook liên tục tìm ra các cơ hội tốt nhất cho kết quả trên các nhóm của bạn và tự động di chuyển ngân sách của bạn để có được những kết quả đó.

Thử tự động hóa Instagram

Đôi khi khi các thương hiệu thương mại điện tử hoặc những người có ảnh hưởng chạy quảng cáo trên Instagram, họ sẽ nhận được rất nhiều bình luận hoặc tin nhắn trong hộp thư đến của mình. Thông thường, họ không có thời gian để trả lời tất cả những người này theo cách thủ công.

Đáp lại, các thương hiệu đang sử dụng tự động hóa Instagram để tiết kiệm thời gian và chuyển các bình luận thành khách hàng.

Khai thác tối đa chiến lược tiếp thị trên Instagram của bạn

Không nghi ngờ gì khi quảng cáo trên Instagram có thể giúp các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp đạt được kết quả tốt hơn. Sử dụng Trình quản lý quảng cáo, thật dễ dàng để tạo quảng cáo phù hợp với phong cách thương hiệu của bạn và tìm đối tượng mục tiêu của bạn trong ứng dụng Instagram. Bạn cũng có thể chọn ngân sách hàng ngày của mình và kiểm soát chi tiêu quảng cáo để không bao giờ mất cảnh giác trước chi phí quảng cáo.

Bắt đầu ngay hôm nay bằng cách chạy một chiến dịch nhỏ cho doanh nghiệp của bạn. Hãy dành thời gian để quảng cáo thoải mái trên mạng xã hội này và xây dựng kỹ năng của bạn. Bạn sẽ sớm thấy cách tiếp thị trên Instagram có thể tìm thấy khách hàng mục tiêu, có liên quan và tác động đến lợi nhuận của bạn.

Nguồn : https://www.shopify.com/blog/instagram-ads