Cách tiếp thị sản phẩm tuyệt vời cho khách hàng hiện tại của bạn

Cách tiếp thị sản phẩm tuyệt vời cho khách hàng hiện tại của bạn 1
Cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả
Cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả

Tiếp thị sản phẩm là gì? Tiếp thị (Marketing) – là quy trình quản lý với trách nhiệm dự đoán, xác định nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp sẽ đưa ra các chính sách Marketing để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Có rất nhiều chiến thuật tiếp thị trên mạng. Nhưng sự kết hợp chiết trung của các chiến thuật, cho dù sáng tạo đến đâu, cũng không tạo nên một chiến lược tiếp thị hấp dẫn. Các chiến thuật và kênh khác nhau hoạt động tốt nhất sẽ là những chiến thuật phù hợp với cả sản phẩm và mô hình kinh doanh của bạn .

Tiếp thị tốt phải phù hợp với thị trường bạn đang tham gia. Hãy chọn các kênh và chiến thuật tiếp thị của bạn dựa trên những phỏng đoán thông tin về khách hàng của bạn và điều chỉnh khi có kết quả.

Nhưng trước khi đi sâu vào các chiến thuật cụ thể để thu được kết quả, điều cần thiết là trước tiên chúng ta phải thu nhỏ để hiểu thêm về khách hàng cụ thể, sản phẩm của bạn và những sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu của họ. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược tiếp thị để hướng dẫn bạn trong tương lai.

Các cách tiếp thị sản phẩm của bạn

Tất cả các thương hiệu thường chỉ tập trung vào việc thu hút càng nhiều khách hàng mới càng tốt — máy chạy bộ mua lại. Nhưng chi phí mua lại cộng dồn, và nếu khách hàng chỉ mua một mặt hàng và không bao giờ quay lại, thì những chi phí đó sẽ trở nên khó vượt qua. Vì vậy, Khung hệ số ba tập trung vào việc tăng lợi nhuận của mỗi khách hàng khó kiếm được mà bạn có được.

Chúng tôi sẽ sử dụng các chiến thuật tiếp thị để tạo ra kết quả mà chúng tôi mong muốn: giá trị đơn hàng trung bình tăng lên và số lượng đơn đặt hàng trên mỗi khách hàng cũng như khách hàng mới tăng lên theo thời gian. Những nỗ lực tiếp thị này sẽ làm việc cùng nhau để hỗ trợ chiến lược tổng thể này thay vì hành động trong các hầm chứa.

Cách tạo người mua lặp lại

Cơ sở khách hàng của bạn giống như một khu vườn. Nếu bạn hướng đến khách hàng của mình, bạn thường có thể phát triển cả giá trị mà họ nhận được cũng như giá trị quay trở lại doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: một khách hàng có thể nhận được rất nhiều giá trị từ sản phẩm hàng đầu của bạn, nhưng thậm chí còn nhận được nhiều giá trị hơn khi mua lại sản phẩm của bạn — hoặc mua nhiều hơn từ dòng sản phẩm đầy đủ của bạn.

Khách hàng trung thành lặp lại cũng sẽ mang lại giá trị. Khi khách hàng mua hàng lần thứ hai, bạn không còn phải trả chi phí để có được họ và họ có thể giới thiệu cửa hàng của bạn cho những người bạn có cùng sở thích.

Tuy nhiên, các giao dịch mua lặp lại không miễn phí. Bạn vẫn cần đầu tư một cách chiến lược vào các lĩnh vực phù hợp. Và mặc dù bạn có thể tranh luận rằng “mọi thứ” đều có khả năng ảnh hưởng đến việc giữ chân khách hàng, nhưng có ba đòn bẩy chính mà các thương hiệu nên bắt đầu:

  • Hàng hóa. Khách hàng cần hàng hóa phù hợp với nhu cầu của họ. Họ cũng tìm kiếm các mặt hàng chất lượng cao đáp ứng hoặc vượt quá mong đợi của họ. Nếu bạn tìm thấy sản phẩm bán chạy nhất mà khách hàng yêu thích, hãy cân nhắc đặt sản phẩm đó ở vị trí trung tâm trên trang web của bạn. Rất có thể, những khách hàng mua sản phẩm đó trước sẽ quay lại để mua thêm.
  • Trải nghiệm khách hàng. Dịch vụ khách hàng tuyệt vời không có nghĩa là phá vỡ ngân hàng, nhưng nó có nghĩa là cung cấp các tính năng bổ sung bất ngờ .
  • Tiếp thị. Bạn sẽ cần tiếp thị phù hợp cho đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Các chiến thuật bạn có thể sử dụng là: chiến dịch email hỗ trợ, tiếp thị vòng đời, chương trình khách hàng thân thiết hoặc cấu trúc phát hành mới giúp khách hàng quay lại nhiều hơn. Chúng tôi đi sâu vào bên dưới.

Ngay bây giờ, chúng ta đang nói về tiếp thị, vì vậy chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về điều đó. Để tăng tần suất đặt hàng của khách hàng, bạn sẽ cần một kế hoạch tiếp thị chuyên biệt . Có một số chiến thuật tiếp thị phổ biến và hiệu quả mà bạn có thể sử dụng. Chúng tôi sẽ chạy qua bốn người hàng đầu.

1. Giới thiệu chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết có thể miễn phí hoặc trả phí và chúng mang lại những lợi ích đặc biệt cho người đăng ký.

Các chương trình khách hàng thân thiết cũng có thể không phải trả phí và sử dụng hệ thống tích điểm, trong đó một số điểm nhất định sẽ mang lại cho khách hàng những phần thưởng khác nhau.

Các chương trình khách hàng thân thiết có hiệu quả vì chúng mang lại cho khách hàng lý do để quay lại cửa hàng trực tuyến của bạn, cho dù đó là để sử dụng số điểm mà họ đã tích lũy để làm quà tặng miễn phí, để được miễn phí giao hàng hoặc nhận phần trăm từ giá mua hàng của họ.

Công việc tiếp thị sản phẩm từ chương trình khách hàng thân thiết
Công việc tiếp thị sản phẩm từ chương trình khách hàng thân thiết

2. Tạo chiến dịch phản hồi qua email

Email là một cứu cánh cho những người mua sắm có mục đích cao, những người đã ghé thăm cửa hàng của bạn và hoàn tất việc mua hàng của họ. Điều này làm cho nó trở thành kênh lý tưởng để khuyến khích mua hàng lặp lại.

Một trong những chuỗi có giá trị nhất mà bạn có thể tạo được gọi là chiến dịch win-back , một loại tiếp thị vòng đời — tiếp thị tìm cách thu hút khách hàng dựa trên vị trí của họ trong hành trình của khách hàng. Trong trường hợp này, khách hàng là người sau khi mua hàng, vì vậy thông điệp phù hợp để gửi cho họ là thông điệp khuyến khích quay trở lại.

3. Phiếu thưởng đăng ký qua email hoặc SMS

Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để thu hút lại cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Để mọi người chọn tham gia vào danh sách của bạn, khi họ truy cập trang web của bạn lần đầu tiên, hãy cân nhắc sử dụng cửa sổ bật lên chia sẻ ưu đãi nếu họ đăng ký. Đây có thể là một cái gì đó như giảm giá 10% cho đơn hàng đầu tiên của họ hoặc miễn phí giao hàng.

Bạn không chỉ có thể gửi email cho họ ngay bây giờ, mà họ sẽ có xu hướng mua hàng nhiều hơn với chương trình khuyến mãi mà bạn vừa tặng cho họ. Bạn có thể thực hiện cùng một tin nhắn SMS.

4. Phát hành các mặt hàng mới theo lịch trình

Nếu bạn định cung cấp sản phẩm mới thường xuyên, hãy cân nhắc lên lịch giới thiệu sản phẩm vào cùng một ngày hàng tuần hoặc cùng ngày hàng tháng. Nếu khách hàng của bạn biết ngày giảm mới, rất có thể họ sẽ truy cập trang web của bạn để kiểm tra và xem nó là gì hoặc có nhiều khả năng sẽ mở email thông báo.

5. Xây dựng mô hình đăng ký

Mặc dù nghe có vẻ không giống như tiếp thị, nhưng việc đăng ký các sản phẩm của bạn là một quyết định tiếp thị. Cung cấp cho khách hàng của bạn một cách để đăng ký về cơ bản định vị sản phẩm của bạn như những sản phẩm sẽ trở thành thiết yếu hàng ngày. Tuy nhiên, việc xây dựng một mô hình đăng ký tốn nhiều công sức hơn các chiến thuật tiếp thị khác, nhưng đó là một cách cực kỳ hiệu quả để đảm bảo doanh thu định kỳ.

Nếu sản phẩm của bạn yêu cầu nạp lại, bạn có thể tạo mô hình đăng ký tự động gia hạn theo lịch trình chuẩn. Sau đó, khách hàng thậm chí sẽ không phải ghé thăm cửa hàng của bạn hoặc thậm chí nhớ rằng họ sắp hết tiền trước khi bạn gửi tiền nạp tiền.

Ngoài ra, nếu công ty của bạn không phải là công ty cung cấp dịch vụ nạp, bạn có thể cung cấp cho khách hàng đăng ký một gói các mặt hàng hàng tháng. Gói Miễn phí bán các sản phẩm gia đình và cơ thể thân thiện với môi trường và cho phép người mua hàng tạo các gói đăng ký của riêng họ từ nhiều lựa chọn sản phẩm.

Tăng giá trị đặt hàng trung bình để tăng doanh thu

Việc tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình của bạn sẽ mang lại nhiều doanh thu hơn và nó đơn giản hơn bạn nghĩ. Để xây dựng một chiến lược hiệu quả xung quanh giá trị đặt hàng trung bình (AOV), bạn sẽ cần hiểu giá trị trung bình, giá trị trung bình và chế độ của các đơn đặt hàng của mình. Chúng tôi cũng sẽ đề cập đến cách bán kèm và bán thêm.

Nhân viên tiếp thị sản phẩm
Nhân viên tiếp thị sản phẩm

6. Hoàn thiện việc bán kèm và bán thêm

Cung cấp giao hàng miễn phí có thể không hiệu quả với doanh nghiệp của bạn. Hãy yên tâm, có những chiến thuật khác mà bạn có thể sử dụng, chẳng hạn như bán kèm và bán thêm, sẽ giúp tăng giá trị đơn hàng nói chung.

  • Bán chéo là khi bạn mời khách hàng mua một mặt hàng bổ sung. Đề xuất bán kèm có hiệu quả nhất khi khách hàng đang xem giỏ hàng của họ, tương tự như hành vi thúc đẩy mua hàng mà người mua sắm có thể đi qua tại một cửa hàng truyền thống. SellUp là một lựa chọn tuyệt vời để bán chéo.
  • Bán chạy hơn là khi bạn khuyến khích khách hàng mua một sản phẩm tương tự cao cấp hơn. Việc bán thêm có hiệu quả hơn trên trang sản phẩm trước khi khách hàng cam kết mua một mặt hàng cụ thể. Khuyến nghị bán ngược trên cửa hàng ứng dụng là một công cụ tuyệt vời cho việc này.

Bán chéo và bán thêm dựa trên ý tưởng rằng, khi bạn có một sản phẩm hấp dẫn, 10% –20% khách hàng của bạn sẵn sàng chi nhiều hơn so với khách hàng bình thường. Mục tiêu của bạn là hiểu những gì họ muốn, vì vậy bạn có thể cung cấp những sản phẩm đó và những nâng cấp đó.

Từ đó, bạn có thể sử dụng các công cụ để tự động hóa các đề xuất bán thêm và bán kèm hoặc bạn có thể tự đưa ra các đề xuất đó thông qua một phương pháp khác, chẳng hạn như email, cuộc gọi điện thoại hoặc trò chuyện trực tiếp.

Sử dụng các phương pháp mua lại truyền thống để tăng khách hàng mới

Đây là cách chúng tôi sẽ thu hút khách hàng mới mua sản phẩm của bạn. Mua lại truyền thống sử dụng các phương pháp như quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền, tiếp thị nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), thông cáo báo chí , tiếp cận người ảnh hưởng, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và phiếu giảm giá đăng ký email để quảng bá thương hiệu của bạn.

Cho dù bạn chọn phương pháp nào, bạn sẽ muốn tiếp thị của mình hướng tới những khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Dưới đây là bảng phân tích một số cách hiệu quả để thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng của bạn.

7. Bắt đầu với tiếp thị trả phí để tìm chỗ đứng của bạn

Tiếp thị truyền thông xã hội trả phí và tiếp thị người ảnh hưởng đều rơi vào nhóm này. Họ có thể giúp bạn xác nhận sản phẩm của mình và mở rộng quy mô theo cách tiết kiệm chi phí .

Bạn đã bao giờ thấy ai đó có một mạng xã hội lớn theo dõi bài đăng về sản phẩm họ thích và sau đó cung cấp một mã giảm giá duy nhất cho những người theo dõi họ chưa? Đó là tiếp thị người ảnh hưởng và nó trở nên cực kỳ hiệu quả. Đây là cách hoạt động: các thương hiệu tiếp cận những người có ảnh hưởng mà họ nghĩ sẽ thích sản phẩm của họ.

Họ đưa ra một cái gì đó để đổi lại người có ảnh hưởng nói về sản phẩm trên tài khoản mạng xã hội của họ. Đây có thể là một khoản tiền, nhưng nhiều thương hiệu chỉ cung cấp miễn phí cho người có ảnh hưởng một vài sản phẩm của họ.

Bạn cũng có thể đi theo con đường truyền thống và trả tiền cho một nền tảng truyền thông xã hội, như Facebook, Instagram hoặc thậm chí là Pinterest, để hiển thị quảng cáo của bạn cho khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tự thiết lập quảng cáo trên mạng xã hội hoặc làm việc với đại lý có thể giúp bạn thiết kế quảng cáo, viết bản sao cho quảng cáo và đặt quảng cáo trên các kênh mà họ cho rằng sẽ phù hợp nhất với bạn.

8. Xây dựng bánh đà hữu cơ để mua lại

Điều này có nghĩa là chơi trò chơi lâu dài với các kênh như tiếp thị nội dung và SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Tiếp thị nội dung là hoạt động sử dụng các công cụ không phải trả tiền (không phải trả phí) như bài đăng trên blog, video, phương tiện truyền thông xã hội, podcast hoặc email để giáo dục thị trường mục tiêu.

Bạn sẽ tối ưu hóa nội dung của mình để xếp hạng trên trang đầu tiên trong tìm kiếm của Google nhằm tăng khả năng hiển thị thương hiệu và lưu lượng truy cập trang web của bạn. Lý do tiếp thị nội dung có thể hiệu quả như vậy là bởi vì nó kết hợp với chính nó. Trong đó lưu lượng truy cập có được thông qua chuyển đổi trả phí cạn kiệt khi bạn ngừng trả tiền, lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ tiếp thị nội dung có thể mang lại tăng trưởng gậy khúc côn cầu nếu được thực hiện tốt.

9. Chuyển đổi nhiều hơn lưu lượng truy cập mà bạn có

Bạn có thể đã có lưu lượng truy cập lớn đến cửa hàng của mình, vì vậy thay vì tập trung vào việc có thêm lưu lượng truy cập, bạn cần đi sâu vào việc chuyển đổi lưu lượng truy cập mà bạn hiện có. Đây được gọi là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO). CRO dễ dàng tự động hóa, ít tốn kém hơn so với mua lưu lượng truy cập và cải thiện lợi tức đầu tư (ROI) của vị trí lưu lượng truy cập có trả tiền của bạn.

Hãy nghĩ theo cách này: bạn đang sử dụng một cái phễu để đổ đầy bình đựng xà phòng rửa tay của mình, nhưng cái phễu có một số lỗ ở bên cạnh, điều này khiến cho rất nhiều xà phòng chảy ra. Phễu khách hàng của bạn có thể đang gặp phải vấn đề tương tự. Thay vì mua thêm xà phòng, bạn có thể sửa chữa kênh của mình và bảo tồn tài nguyên của mình ngay từ đầu.

Bạn sẽ tìm thấy thông tin chuyên sâu hơn trong bài đăng của chúng tôi về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi , nhưng một cách tuyệt vời để bắt đầu là tập trung vào việc bịt những lỗ rò rỉ đó trong quy trình thanh toán của bạn.

Tiếp thị tuyệt vời bán được nhiều sản phẩm hơn

Nghe có vẻ đơn giản. Nhưng một chiến lược tiếp thị chu đáo và chiến lược là điều sẽ đưa doanh nghiệp của bạn phát triển lên một tầm cao mới. cách tiếp thị sản phẩm trực tiếp hay gián tiếp tuyệt vời sẽ giúp bạn có được khách hàng mới, nhưng đó là yếu tố còn thiếu để giữ chân khách hàng mà rất nhiều thương hiệu bỏ quên.

Hãy nhớ rằng trước khi bắt đầu có được nhiều khách hàng hơn, công việc của bạn là thu hút lại những khách hàng đã mua hàng của bạn. Và chìa khóa của điều đó là tiếp thị hiệu quả, được suy nghĩ kỹ lưỡng.

Nguồn : https://www.shopify.com/blog/how-to-market-a-product