Làm Marketing hiệu quả: Đừng so giá, hãy nhìn đến chất lượng!

làm marketing hiệu quả

Khi tham khảo giá là công việc thường làm khi chúng ta tìm hiểu sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Dịch vụ Marketing cũng không ngoại lệ nhưng có chút khác biệt riêng. Chúng ta làm Marketing hiệu quả với mong muốn là xây dựng thương hiệu lớn để bán hàng tốt hơn. Marketing giá rẻ sẽ đẩy thương hiệu của bạn trở nên rẻ tiền như cái giá bạn đã trả. Tốt nhất đã làm thì phải làm cho tốt, chứ đừng chọn dịch vụ rẻ tiền để hạ thấp giá trị của doanh nghiệp bạn.

Làm Marketing hiệu quả: Đừng so giá, hãy nhìn đến chất lượng! 1
Kong Media làm marketing hiệu quả nhất

Làm marketing hiệu quả cần show điểm mạnh và che điểm yếu

Nhiều chủ doanh nghiệp không có chuyên môn về làm Marketing hiệu quả ra sao nên việc đầu tiên là họ đi so giá. Nếu xác định tâm thế so giá chắc bạn sẽ lọt vào ma trận giá dịch vụ Marketing. Tôi đoán, bạn sẽ tẩu hỏa nhập ma luôn. Vì có không có mẫu số chung nào cho các loại dịch vụ. Mỗi công ty một giá, một cách thức hoạt động và cam kết KPI khác nhau.
Nhiều công ty làm Marketing đưa ra giá kiểu bán rẻ chất xám vô tội vạ để hấp dẫn khách hàng. Khách thuê dịch vụ thường amater không hiểu rõ, ham rẻ. Thế rồi sao? Khi triển khai bạn nhận được kiểu: kết quả bất ngờ.
Lâu nay, thương hiệu của bạn cũng không đến nỗi nào. Từ khi thuê dịch vụ marketing giá rẻ trở nên “phèn” hẳn. Khách hàng nhìn thấy nhận diện lổn nhổn, quay lưng luôn vì sản phẩm không đáng để đầu tư. Vì sao? Thay vì đăng chọn lọc, họ đăng hết tất cả thông tin cho được nhiều. Ví dụ sản phẩm của bạn cao cấp nhưng được chụp trong không gian tối tăm mù mịt trông chẳng khác gì hàng chợ vậy. Như vậy là bạn đang THUÊ NGƯỜI TỰ DÌM THƯƠNG HIỆU CỦA MÌNH.
Đừng tưởng tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Cứ cho là sản phẩm của bạn tốt đi nhưng bao bì không chấp nhận nổi. Khách tưởng hàng fake nên sẽ say good bye từ đầu. Giống như một cô gái xấu tốt tính với 1 cô gái đẹp chưa biết tính xấu tốt thế nào. Khi lướt qua, các chàng trai tất nhiên sẽ bị thu hút bởi các nàng xinh đẹp rồi. Tính tình (chất lượng sản phẩm) thế nào, hồi sau tính tiếp.

Làm Marketing hiệu quả: Đừng so giá, hãy nhìn đến chất lượng! 2
Làm marketing hiệu quả cần đẩy mạnh những ưu điểm sẵn có

Vậy nên hãy làm Marketing hiệu quả, đường ham giá rẻ. Cái đẹp đẽ hay phô ra, xấu xa che lại. Làm ít mà chất còn tốt hơn tung rác khắp nơi.

Marketing giá rẻ: chất lượng tệ đến mức nào?

Tất nhiên sẽ chẳng có công ty marketing nào tốt mà cung cấp giá dịch vụ rẻ không tưởng được. Đã kinh doanh thì phải có lời, thế nhưng những dịch vụ giá rẻ như vậy thì làm sao đảm bảo được hiệu quả mà nó mang lại. Nếu muốn làm marketing hiệu quả nhưng ham rẻ thì chắc chắn sẽ không có, bạn sẽ gặp phải những rủi ro như:

Các bạn sinh viên mới ra trường, đang thử nghiệm doanh nghiệp của bạn là chuột bạch. Làm cho vui để lấy số lượng KPI. Chuột bạch thì may thì sống, bống thì chết.
Nội dung và hình ảnh tất nhiên đi ăn cắp rồi. Ăn cắp chất xám của người khác để làm cho rẻ. Sau đó bạn sẽ nhận được hàng nghìn lỗi bản quyền. Nhiều trường hợp các doanh nghiệp xảy ra tranh chấp kịch liệt vì: tao làm nội dung sao mày dám lấy? Thương hiệu bạn dày công xây dựng trở thành: THƯƠNG HIỆU ĂN CẮP.
Rác và rác. Thay vì chau chuốt cho 1 post chất lượng, họ đẻ ra 1001 post rác thải. Cứ tung lên để đủ KPI thôi. Và fanpage, website của bạn trông như 1 đống rác. Y hệt các các nhân bán hàng online tự phát, thích gì đăng nấy, may thì gặp khách do không biết mà lỡ mua. Còn đa phần người tiêu dùng bây giờ thông minh lắm!
Bạn có thể hình dung thế này. Chúng ta chỉ cần uống 1 viên thuốc để chữa bệnh. Nhưng bạn lại đi mua 1 lọ thuốc cả nghìn viên để uống. Không có tác dụng gì mà lại quá trời tác dụng phụ. Đấy! làm Marketing hiệu quả nhưng mà đòi giá rẻ thì chắc chắn không có … Nỗi sợ hãi của tôi! Xin các sếp đừng bắt HR đi so giá về báo cáo.

Làm Marketing hiệu quả: Đừng so giá, hãy nhìn đến chất lượng! 3
Chất lượng kém khi dùng dịch vụ marketing giá rẻ

Hãy đánh giá chất lượng thay vì chăm chăm nhìn vào bảng giá. Tiền nào vải ấy thôi. Chẳng ai cho không ai cái gì cả.

Đơn vị làm marketing hiệu quả thường được đánh giá như thế nào trước khi hợp tác?

Thật sự là rất khó khi chưa hợp tác mà đánh giá chất lượng. Đa phần, chúng ta sẽ bắt buộc phải thử để chọn lọc. Tuy nhiên, sẽ có 1 vài cách giúp bạn đỡ “mất tiền oan” khi thử đó là:

Xem toàn bộ nền tảng doanh nghiệp của họ. Hãy tham khảo website và fanpage của đơn vị truyền thông đó. Nếu làm cho chính họ còn không tốt thì thử hỏi xem làm cho bạn có tốt được hay không?
Xem cách họ tư vấn bạn. Cách họ tư vấn bạn sẽ giúp bạn đánh giá một phần chất lượng của đơn vị hợp tác. Nếu không có khả năng tư vấn thì khả năng triển khai còn tệ hơn nhiều.
Xem đánh giá, nhận xét về các công ty thuê ngoài marketing trên cộng đồng. Dù sao thì lời nói của người đi trước cũng cho bạn cảm nhận phần nào về đối tác sắp hợp tác.
Xem các sản phẩm họ đã làm. Đa phần các công ty làm marketing hiệu quả sẽ gửi cho bạn những sản phẩm tốt nhất họ từng làm. Nếu các sản phẩm này bạn không thấy hứng thú thì nên bỏ qua luôn, tránh làm mất thời gian.

Làm Marketing hiệu quả: Đừng so giá, hãy nhìn đến chất lượng! 4
Cần đánh giá được chất lượng của dịch vụ làm marketing hiệu quả không?

Tổng kết

Cuối cùng, xin bạn đừng ham làm Marketing hiệu quả mà giá rẻ, vì điều đó là không thể. Bạn có thể thử nếu muốn cảm nhận thực tế nhưng hãy chuẩn bị tinh thần dọn rác sau này. Làm thương hiệu giá rẻ giống kiểu bạn mua kem trộn để làm đẹp vậy. Hệ luỵ về sau, bạn dọn rác vất vả hơn nhiều! Chúc bạn chọn được đối tác truyền thông uy tín. Hoặc cần tham khảo hãy đến Kong Media chuyên cung cấp dịch vụ marketiing chuyên nghiệp nhất.

Trả lời