Làm website giá rẻ “giật mình” từ 500k – 1 triệu, có nên tin không?

Làm web giá rẻ ra đời như thế nào?

“Làm website giá rẻ chỉ từ 500.000 đồng, chuyên nghiệp, chuẩn SEO, không phát sinh chi phí,…” Những dòng quảng cáo đầy hấp dẫn bạn thường xuyên nhìn thấy trên Google, Facebook hoặc bất cứ đâu nếu có ý định tìm kiếm 1 đơn vị thiết kế web trên mạng. Vậy tại sao giá của chúng lại thấp hơn nhiều so với các website cùng loại? Có nên lựa chọn đầu tư lập website giá rẻ tại những địa chỉ này không? 

Bạn tham thao khảo 2 quy trình, làm web chuyên nghiệp và làm web giá rẻ để tìm hiểu vì sao giá làm web lại khác biệt như vậy. Còn đầu tư hay không, sau khi đọc xong bạn sẽ dễ dàng quyết định.

Sự ra đời của những website giá rẻ

Hiện nay trên thị trường, Website được sử dụng phổ biến rộng rãi hầu hết tất cả các lĩnh vực kinh doanh, thương mại, mua bán trao đổi hàng hóa. Nhằm mục đích tìm kiếm lợi nhuận và quảng bá thương hiệu thông qua trang website. Chính vì lý do tối ưu chi phí nhằm gia tăng lợi nhuận cho mỗi cá nhân đã dẫn đến sự ra đời của website giá rẻ. Các gói làm website giá rẻ hà nội, website giá rẻ hcm rất đa dạng. Thậm chí bạn chỉ mất tầm 500k trở lại – bằng một suất buffet tại nhà hàng thì bạn đã sở hữu cho mình một website có cả domain và hosting.

Vậy web giá rẻ được hiểu một cách đơn giản là dịch vụ thiết kế web. Tạo ra những website theo yêu cầu của khách hàng mong muốn. Đó là một dịch vụ mang tính tương đối hot và dễ lấy tiền của người tiêu dùng.

Trong quá trình đầu tư cho Marketing tại doanh nghiệp, chắc chắn không phải ai cũng đủ tự tin đầu tư vài chục triệu nhưng nếu không cẩn thận chỉ làm được 7 website / tháng là phá sản. Thậm chí cũng có rất nhiều công ty khác phải từ bỏ lĩnh vực thiết kế website bởi chi phí của công ty thiết kế website là rất lớn. Đây là một thực tế khắc nghiệt mà chúng tôi cũng như các công ty thiết kế website khác đang đối mặt.

Vì nó mang tính chất đơn giản và nhanh gọn lẹ, lại đánh trúng tâm lý “ưa rẻ” của người muốn tiết kiệm chi phí. Sau một thời gian dịch vụ này trở nên rất hot trên khắp các diễn đàn, forum, các hội nhóm ở mạng xã hội.

Làm web giá rẻ ra đời như thế nào?
Làm web giá rẻ ra đời như thế nào?

Quy trình làm web giá rẻ như thế nào?

  1. Báo giá nhanh, rẻ.
  2. Bạn phải đóng tiền cọc 50-60% trước khi tiến hành.
  3. Dựng một website có mẫu sẵn và hầu như bạn sẽ không thể yêu cầu chỉnh sửa gì nhiều từ mẫu này ngoài thay banner, logo, thông tin liên hệ và màu sắc cơ bản của web.
  4. Chú ý mẫu web có thể không có bản quyền nên sẽ không có bản cập nhật. Web dễ bị hack nếu mẫu web lấy từ các nguồn không đảm bảo.
  5. Bàn giao thu tiền trong khi bạn chưa thực sự hài lòng.
  6. Mất hút khi bạn cần hỗ trợ kỹ thuật trong khi đối tác làm web hứa với bạn bảo hành suốt đời.

Tổng chi phí công ty phải lo cho một bạn nhân viên thiết kế web chuyên nghiệp khoảng 20 triệu/tháng có 22 ngày làm việc. Thế thì với website giá rẻ một bạn làm web chỉ làm tối đa 2 ngày, nếu làm quá 2 ngày sẽ lỗ.

Vì thế, bạn không thể đòi hỏi nhiều thứ trong 16 giờ làm việc được. Khi thời gian hỗ trợ bạn quá 16 tiếng, đối tác thiết kế web sẽ bỏ dở dự án với cùng số tiền đặt cọc của bạn nếu bạn không chấp nhận những gì website đang có. Hoặc bạn nhận website chưa như ý, hoặc bạn mất cọc.

Làm website giá rẻ lợi hay hại?
Làm website giá rẻ lợi hay hại?

Đặc điểm của website giá rẻ là gì?

Việc sử dụng trang web giá rẻ này của người dùng, được bày bán bởi những sinh viên mới ra trường. Những người này sẽ xây dựng số lượng lớn web giá rẻ để tung ra thị trường nhằm thu lợi nhuận nhanh chóng (ăn non) thay vì xây dựng một thương hiệu lâu dài, bền vững.

Thông thường họ sẽ xây dựng ra một bộ nguồn chuẩn và dùng chung cho mọi dự án. Họ thường nhận những dự án web giá rẻ làm tại nhà hoặc là do những tổ chức chỉ đạo. Mỗi dự án web họ chỉ cần thêm và bớt một chút là sẽ hoàn thiện ngay một website giá rẻ mới.

Bù lại, việc sử dụng những trang website giá rẻ đó sẽ đem lại những hệ lụy tiêu cực. Như đã nói chất lượng sẽ tỷ lệ thuận với số tiền mà người dùng bỏ ra. Cái gì cũng sẽ có hai mặt ưu điểm về tiền thì đương nhiên chất lượng sẽ kém. Dẫn đến những tiêu cực như sau:

Thứ nhất, mã nguồn tràn lan

  • Dùng một mã nguồn không có tền tuổi, mã nguồn đã được công bố như việc bạn vẽ bản đồ nhà đưa cho trộm cắp vậy. Lớp bảo mật không còn vững chắc, lộ ra nhiều lỗ hổng để hacker xâm nhập lấy dữ liệu.
  • Phần lớn các mã nguồn chia sẻ được viết bởi cá nhân, thời gian phát triển ngắn nền không thể làm đủ quy trình thiết kế, lập trình, kiểm tra sản phẩm một cách toàn diện được.
  • Chúng ta suy nghĩ đến “trình độ” của những người viết mã nguồn, có thể đó là một người giỏi, nhưng đa phần đều là những người mới học. Trừ trường hợp mã nguồn địa chia sẻ ở các trang hỗ trợ phát triển, có công cụ phản hồi, nhận được nhiều góp ý, còn lại những tập tin nén không bao giờ được cập nhật luôn tiềm ẩn các nguy cơ bảo mật rất rủi ro.
  • Vì lập trình không có quy trình, không qua kiểm tra nên hiệu suất hoạt động chắc chắn không cao. CPU và cơ sở dữ liệu của website phải làm việc vất vả, tốc độ load trang chậm.
Mã nguồn miễn phí đem đến nhiều lỗ hổng bảo mật
Mã nguồn miễn phí đem đến nhiều lỗ hổng bảo mật

Thứ hai, khó bảo trì và nâng cấp

  • Nâng cấp những tính năng cho website cực kì khó khăn, ta phải tìm người viết code đó, mà có tìm ra thì họ cũng đâu có phiền bản 2.0 đâu mà tìm? Bạn muốn tự nâng cấp thì việc đọc hiểu mã nguồn của người khác khó hơn việc đọc mã nguồn do chính mình viết rất nhiều.
  • Việc chăm sóc website giá rẻ khó có thể mong chờ được. Mỗi lần bạn muốn sửa chữa, bảo trì một thứ gì đó, hoặc đơn giản là chưa hiểu cách sử dụng. Bạn phải tìm ra người chia sẻ đó để hỏi. Nhưng liệu họ có sẵn sàng chỉ bảo cho bạn hay không khi mà hàng ngày họ nhận được rất nhiều email, tin nhắn từ những người sử dụng?

Thứ ba, hay xuất hiện lỗi

Với một khoảng thời gian tương đối ngắn nên việc lập trình bị lỗi là bình thường.

Và cuối cùng là, mua một sửa 10 tiền mất tật mang.

Một khi bạn đã sử dụng một thời gian thì sẽ phải thuê người khác nâng cấp chức năng cho bạn hay sửa lại website cho bạn. Lúc này chi phí ban bỏ ra thậm chí là hơn cả giá của một website chất lượng.

Có nên chọn làm web giá rẻ hay làm web chuyên nghiệp?

Điều này phụ thuộc vào ngân sách và mục tiêu của bạn lập website để làm gì. Bạn chọn website giá rẻ khi:

  • Bạn chưa hiểu làm web có lợi ích gì, thấy người khác làm mình cũng làm.
  • Có web để in lên card visit cho đúng thủ tục.
  • Làm thử xem thế nào.
  • Thực sự ngân sách của bạn rất hạn hẹp

Còn nếu bạn không nằm trong số đối tượng trên thì không nên dùng web giá thấp từ 500-1 triệu mà hãy lựa chọn những trang web uy tín để
mua sử dụng. Khi bạn sử dụng một website giá thấp bạn sẽ không đảm bảo được thông tin. Người khác sẽ dễ dàng tìm kiếm và lấy cắp tài khoản cũng như thông tin của bạn dễ dàng. Bên cạnh đó việc sử dụng web giá rẻ sẽ khiến cho bạn mất khá nhiều chi phí sau này để chỉnh sửa lại những lỗi hỏng sau này. Và chất lượng nó mang lại thì vô cùng kém, luôn tỉ lệ thuận với số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra.

Không nên lựa chọn những web giá rẻ, chỉ vì thấy lợi ích trước mắt là tiền ít. Mà vô tình tiếp tay cho những con người tạo ra web giá rẻ có thêm động lực để sản xuất web giá rẻ.

Còn một cách khác tạm ổn nếu bạn vẫn muốn thiết kế web giá rẻ: Nếu bạn có chút kiến thức về web, bạn nên chọn công ty thiết kế web kiểu mì ăn liền với danh sách mẫu có sẵn, có công cụ làm web dạng kéo thả. Bạn mua mẫu và trả tiền theo tháng. Bạn phải tự mày mò chỉnh sửa theo hướng dẫn. Ví dụ như Haravan, Wix.

Hoặc tìm đến ngay những đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp có mức giá HỢP LÝ như Thanh Hóa Web để tham khảo. Bởi vì thiết kế website không có một mức giá nhất định mà phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng để quyết định chi phí. Vì thế hãy cho chúng tôi biết nhu cầu của bạn tới đâu, chúng tôi sẽ gởi cho bạn một bản chi phí hợp lý. Bạn có thể tham khảo chi phí làm website, nhận thiết kế website giá rẻ cơ bản nhất ở đây: https://thanhhoaweb.vn/bang-gia/#

Thanh Hóa Web không chạy đua với những đơn vị làm web giá rẻ, chúng tôi luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu. Với nhiều năm kinh nghiệm và các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế web, Thanh Hóa Web tự tin mang đến cho bạn các website chuyên nghiệp, ổn định, giúp hoạt động kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao nhất!

Trả lời