Landing page khác gì Website? Đâu là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp?

WebServ-Blog-images-16

Với đầy đủ chức năng như một website bán online thông thường, Landing Page là giải pháp bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi cực tốt, được các doanh nghiệp tin dùng không kém cạnh so với Website. Tuy nhiên cũng không ít người dùng nhầm lẫn giữa hai khái niệm này và thắc mắc về độ hiệu quả giữa Website và Landing Page. Hãy cùng Thanh Hóa Web tìm hiểu Landing page khác gì Website để từ đó có sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp bạn nhé.

Khái niệm Landing Page và Website

Website là gì?

Website là tập hợp tất cả các trang web có chứa đựng tất cả các nội dung, thông điệp, câu chuyện mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.

Các thông tin của Website được cập nhật liên tục, toàn diện. Website giúp gây dựng mối quan hệ giữa công ty với khách hàng, tạo sự chuyên nghiệp, sự tin tưởng, thân thiết, xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty trong mắt khách hàng và đối tác.

Landing page là gì?

Landing Page là một trang web đơn, hay còn gọi là trang đích được thiết kế tập trung vào một nội dung nhất định phục vụ cho nhu cầu cụ thể của chủ sở hữu. Nói cách khác, Landing Page là nơi chủ doanh nghiệp muốn điều hướng khách hàng tới.

Các nội dung được chứa trong Landing Page như nội dung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, nội dung chương trình khuyến mãi, các cuộc thi online,… Các nội dung lôi cuốn tác động đến hành vi khách hàng.

Một số giao diện Landing Page chỉ gồm một trang duy nhất, mọi nội dung gói gọn trong trang này. Điều này với mục  đích thu hút, dẫn dắt người đọc thực hiện mục tiêu chuyển đổi nhất định.

Landing page mỹ phẩm
Landing page mỹ phẩm

Phân biệt Landing Page và Website

Phương diện

Website

Landing page

Cấu trúc giao diện Website là tập hợp nhiều trang con về bất cứ chủ đề liên quan nào có ích cho việc kinh doanh, giới thiệu thương hiệu, giao diện được chia nhiều danh mục, chủ đề khác nhau. Landing Page chỉ là một trang đơn đưa ra thông tin khách hàng cần một cách tức thời.
Chức năng Website được sử dụng để mang tất cả thông tin đến với người dùng. Nó tạo nên quan hệ giữa công ty với khách hàng. Tạo nên sự thân thiết, tin tưởng, xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty. Tạo sự chuyên nghiệp. Landing page là một trang đích, là điểm cuối cùng khách hàng được chuyển đến để thúc đẩy hành vi. Là nơi để khách hàng thực hiện những hành động theo mục đích của doanh nghiệp.

 

Đối tượng tiếp nhận Website có thể được dùng để kết nối ở thị trường toàn cầu, không bị bó buộc bởi địa lý. Landing page thường chỉ thu hẹp vào đối tượng khách hàng tiềm năng nhất để mau chóng gia tăng chuyển đổi.
Cách xây dựng nội dung Thông tin của website là toàn diện, được cập nhật liên tục và ít có CTA kêu gọi khách hàng.  Landing Page mang nội dung giới hạn hơn  nhưng chuyên sâu và có yếu tố CTA (Call to action) mạnh mẽ hơn, thúc đẩy chốt sales từ khách hàng
Thời gian sử dụng Website sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp không giới hạn thời gian (cho đến khi DN không cần nữa) Landing page mang tính tức thời, phục vụ cho một giai đoạn phát triển cụ thể nào đó của DN.
Giới hạn số lượng 1 doanh nghiệp chỉ cần duy nhất 1 website 1 doanh nghiệp có thể có nhiều landing page phục vụ cho nhiều hoạt động marketing khác nhau trong từng thời điểm.

Website đặc biệt quan trọng vì nó là bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi để khách hàng tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Chính vì vậy, website giống như là mái nhà đồ sộ, được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, sẽ gắn bó lâu dài với thương hiệu.

Còn Landing Page bán hàng có thể ví như một căn phòng tiếp khách, showroom cho doanh nghiệp. Tuy là trang đơn lẻ nhưng nó nhưng lại có “trách nhiệm” là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông của doanh nghiệp mà website không làm được.

Landing page khác gì Website
Landing page khác gì Website

So sánh độ hiệu quả giữa Landing page và Website

Landing Page và Website đều có ưu điểm riêng, vì thế độ hiệu quả cũng khác nhau tùy vào tiêu chí so sánh.

  • Hiệu quả thu hút sự chú ý
  • Thu thập dữ liệu khách hàng
  • Thúc đẩy quyết định mua hàng
  • Tối ưu cho các chiến dịch Marketing
  • Chi phí và thời gian đầu tư

1 – Thu hút sự chú ý

Rõ ràng website nói chung cũng luôn cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhưng nếu hỏi  landing page khác gì so với website thì ở điểm này thì nó được đặc biệt tạo ra để làm vậy.

Landing pag mang bản chất là một trang đích, là điểm cuối cùng khách hàng được chuyển đến để thúc đẩy hành vi chốt “đơn”. Vì thế nó phải được đầu tư với những nội dung tập trung, hình ảnh, video hấp dẫn, đầu tư tối ưu nhất để gây chú ý với khách hàng. Nó phải thu hút được những người lần đầu tiên vào website, lần đầu tiên biết đến sản phẩm.

Trong khi đó, khi truy cập vào Website, khách hàng sẽ phân tâm bởi nhiều nội dung, chủ đề điều hướng, không thể tập trung vào một thông tin nhất định. Điều này sẽ không xảy ra với Landing Page vì nội dung sẽ chỉ tập trung vào chủ đề cụ thể, đảm bảo khách truy cập nhận được đúng thông tin mà họ đang cần.

Landing page wordpress
Landing page wordpress

2 – Thu thập dữ liệu khách hàng

Landing page không phải khác website ở điểm này, bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn có được những chuyển đổi thành lead hoặc khách hàng. Và landing page miễn phí hoặc trả phí ở đây để cụ thể hóa điều đó. Sau khi thu hút ấn tượng của khách hàng, nó sẽ thu thập thông tin dưới dạng các form đăng ký, tư vấn, đặt lịch, đặt hàng cho quá trình bán hàng tiếp theo. Hoặc có thể là thực hiện công việc bán hàng ngay lập tức.

Dù là dưới hình thức nào thì các chiến dịch quảng cáo khi được đưa lên Landing page đều có sức hấp dẫn khiến người đọc không thể rời mắt. Việc lấy thông tin sẽ hết sức tự nhiên khi khách hàng đã bị “hạ gục” bởi những “chiêu bài” về % chiết khấu, giảm giá, các slogan kêu gọi thúc giục hành động ngay để tránh bỏ lỡ lợi ích tốt nhất!

3 – Thúc đẩy quyết định mua hàng

Khách hàng dễ dàng tìm thấy những sản phẩm mình cần, biết được lợi ích sử dụng, nắm rõ các chương trình ưu đãi,… Landing Page gia tăng traffic cho doanh nghiệp, kích thích khách hàng chốt đơn nhanh, tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Như vậy, Landing Page là nơi doanh nghiệp thể hiện sự sáng tạo, tập trung nguồn lực để chốt sale. Landing Page bán hàng là giải pháp tốt để thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp, thậm chí là hiệu quả hơn cả website.

4 – Tối ưu cho các chiến dịch Marketing

Landing page cho phép bạn thu hẹp tiêu điểm, tập trung sự chú ý của khách truy cập vào một hành động cụ thể mà bạn muốn. Đồng thời, khách hàng có thể truy cập ngay lập tức vào những thứ họ thực sự quan tâm. Họ không cần phải tìm kiếm quá lâu mới có được thứ họ cần. Với landing page sản phẩm/dịch vụ, khách hàng chỉ hai sự lựa chọn hành động chuyển đổi (tải tài liệu, điền thông tin tư vấn, đặt mua…) hoặc rời đi.

Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng sales page dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thừa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Còn đối với website, khách hàng phải nhận rất nhiều thông tin dẫn đến tình trạng cân nhắc, suy nghĩ cẩn thận trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Bên cạnh đó, hầu hết khách hàng rất thiếu kiên nhẫn. Nếu họ không tìm thấy thông tin đúng với tiêu đề/ nội dung được quảng cáo, họ sẽ tự động rời đi ngay sau đó.

Do đó, khi thực hiện các chiến dịch marketing hay chiến dịch quảng cáo trả tiền, landing page là sự lựa chọn hoàn hảo để tối đa hóa ROI cho doanh nghiệp.

Tối ưu hóa các nút kêu gọi hành động
Tối ưu hóa các nút kêu gọi hành động

5 – Chi phí và thời gian đầu tư

Thông thường để thiết kế website đơn giản phải mất từ 5 – 7 ngày trở đi. Nếu các website có quy mô lớn, tính năng nâng cao, phức tạp, thời gian này còn có thể kéo dài hơn. Đổi lại thì, một Landing Page bán hàng chỉ mất vài ngày để xây dựng, có thể áp dụng luôn nhiều template đẹp mắt để thay nội dung, cấu trúc cho phù hợp.

Về chi phí, giá website bán hàng được code tay giao động từ 15.000.000 VNĐ trở lên. Còn các website giá rẻ code sẵn sẽ giao động từ 3-5 triệu đồng là thấp nhất.

Đối với những doanh nghiệp đang cần một trang web để chạy chiến dịch marketing, cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ, Landing page bán hàng bằng kéo thả là giải pháp tốt nhất với mức giá chỉ từ 1.500.000 VNĐ tại Thanh Hóa Web.

Đọc đến đây có lẽ các bạn cũng đã hiểu được landing page khác gì website và tại sao nó lại được sử dụng nhiều trong thời điểm này. Website chắc chắn là kênh không thể thiếu. Tuy nhiên, Landing Page bán hàng vẫn là công cụ hỗ trợ tuyệt vời ngay cả với doanh nghiệp nhỏ, ít sản phẩm.

Nếu bạn muốn tạo quảng cáo trực tuyến tốt nhất và muốn có được nhiều khách hàng tiềm năng trong một khoảng thời gian ngắn, landing page là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nếu bạn muốn thiết lập kinh doanh trực tuyến và truyền bá thông điệp của thương hiệu đến các kênh trực tuyến và truyền thống khác nhau thì website là lựa chọn phù hợp.

Nếu bạn là 01 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm và đã có website bán hàng cho tất cả sản phẩm của công ty, bạn vẫn nên làm landing page giới thiệu về từng sản phẩm/dịch vụ đó. Ở những landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng quan tâm từng sản phẩm/dịch vụ của công ty và họ đang mong chờ điều gì để tăng hiệu quả chốt sales.

Website luôn không thể thiếu để thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Còn Landing Page sẽ là công cụ tuyệt vời để tăng chuyển đổi, thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Landing page sẽ giúp bạn cải thiện doanh số trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên để phát triển và nâng cao doanh số cho doanh nghiệp thì bạn cần nâng cao việc chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp từ website.

Trả lời