Ý tưởng marketing online độc đáo “chạm” tới khách hàng

ý tưởng marketing online độc đáo

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng to lớn của marketing online đối với doanh nghiệp qua những lợi ích mà nó đem lại. Tuy nhiên muốn marketing tốt thì chúng ta luôn phải nhìn nhận những điều nhỏ nhất, không thể bỏ qua ý tưởng marketing online độc đáo để thu hút, kích thích sự tò mò của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

ý tưởng marketing online độc đáo
ý tưởng marketing online độc đáo

Vậy để biết được ý tưởng marketing online độc đáo là gì trước tiên bạn cần tìm hiểu tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của nó đến doanh nghiệp như thế nào? Cách nào để có thể lên ý tưởng marketing online độc đáo? Cùng theo dõi bài viết sau đây của Kong Media nhé!

Tầm ảnh hưởng của việc lên ý tưởng marketing online độc đáo đối với doanh nghiệp

Không chỉ độc đáo đôi khi những marketer cũng cần phải có những ý tưởng marketing điên rồ thì mới tạo được ấn tượng và khiến khách hàng nhớ lâu. Có thể hiểu ý tưởng marketing online độc đáo là tất cả những phương pháp từ nội dung đến hình ảnh nhằm quảng cáo cho thương hiệu cũng như sản phẩm cho doanh nghiệp. Nó là một yếu tố quan trọng quyết định cho sự thành công của một chiến dịch marketing.

Là yếu tố cốt lõi trong việc xây dựng chiến dịch marketing online.

Muốn xây dựng, phát triển một chiến dịch marketing online hiệu quả trước tiên ta cần hiểu các nhu cầu, mong muốn và đối tượng khách hàng nhắm đến. Từ đó sẽ giúp ta hình thành các ý tưởng marketing online mới mẻ, phù hợp cho chiến dịch marketing của mình.

Bên cạnh đó, các ý tưởng marketing online độc đáo này được sáng tạo dựa trên những mong muốn thực tế nên khi chạy chiến dịch việc triển khai các ý tưởng trở nên dễ dàng hơn. Có thể nói đây là chìa khóa giúp chiến dịch của bạn đi đến thành công chính là quảng cáo.

Giúp doanh nghiệp truyền tải nhiều thông điệp.

Các ý tưởng marketing online độc đáo được hình thành nên để đáp ứng nhu cầu và tạo lòng tin vững chắc cho khách hàng khi mua sản phẩm. Thông qua việc xây dựng lòng tin với khách hàng đã giúp truyền tải nhiều thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. “Chạm” đúng tâm lý của khách hàng và dẫn đến hành động mua hàng chốt đơn.

Ý tưởng marketing online độc đáo "chạm" tới khách hàng 1
Truyền tải thông điệp cho doanh nghiệp

Giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả marketing online tốt với chi phí thấp.

Marketing tốt khi có những ý tưởng marketing online độc đáo thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, một ý tưởng marketing tốt thì nó lại không phụ thuộc vào chi phí tự tạo ra. Vì vậy một ý tưởng hay thường sẽ được hình thành nên từ những thứ cơ bản nhất với mức chi phí cho dù sẽ không cao nhưng nó có thể đem lại hiệu quả cho marketing đáng nể. Do có thể đáp ứng được những gì mà khách hàng cần tại đúng thời điểm mong muốn.

Một số ý tưởng marketing online độc đáo được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất

Tạo blog.

Tạo một blog có thể là cách đơn giản, tốt và tiết kiệm chi phí nhất khi bạn muốn truyền tải thông tin đến người khác. Thông qua những thông điệp bạn truyền tải trên blog cũng được hưởng khá nhiều lợi ích từ việc truy cập, like, share, đăng ký từ những người quan tâm.

Từ đó cũng phần nào giúp bạn xác định được tệp khách hàng tiềm năng và đương nhiên sẽ rất có ích cho việc quảng bá sản phẩm bằng cách SEO trên web. Một số nền tảng sẽ giúp bạn tạo blog như youtube,….

Ý tưởng marketing online độc đáo "chạm" tới khách hàng 2
Ý tưởng marketing online độc đáo tạo blog cho doanh nghiệp, cá nhân

Viết bài PR chất lượng cho doanh nghiệp.

Qua hình thức viết bài PR doanh nghiệp sẽ đưa thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng một cách hiệu quả nhất. Đây là ý tưởng marketing online độc đáo và hiệu quả cao, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận được với những bài biết của doanh nghiệp hơn thông qua thứ hạng bài viết của doanh nghiệp được tìm thấy trên Google.

Từ đó khách hàng cũng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm và lợi ích mà nó mang đến qua các bài viết PR. Giúp nâng cao nhận thức, thay đổi cái nhìn về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Đây còn gọi là hình thức content marketing.

Sử dụng email marketing.

Sử dụng email marketing là ý tưởng độc đáo, thú vị để quảng cáo đã mang lại những hiệu quả vô cùng bất ngờ. Giúp doanh nghiệp củng cố được niềm tin về thương hiệu cũng như tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng. Từ đó, giúp cho khách hàng trung thành với doanh nghiệp hơn. Ngoài ra, nó còn giúp gắn kết mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng.

Marketing sự kiện thông qua các kênh online.

Sử dụng kênh online như facebook, zalo, instagram, twitter,… đang là xu hướng hiện nay. Do đó, khi marketing sự kiện qua kênh online sẽ nhận được sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo dân chúng. Tuy nhiên cần tạo ra những hình ảnh đẹp thu hút, những nội dung sáng tạo, ấn tượng, độc lạ và kèm theo đó là những câu hashtag mới mẻ, thú vị. Tất cả những điều trên sẽ tạo ra một sự kiện vô cùng độc đáo trong mắt khách hàng. Những thông tin về sự kiện của bạn được lan truyền một cách nhanh chóng.

Sử dụng facebook ads và google adwords để marketing.

Sử dụng facebook ads và google ads là một ý tưởng marketing online độc đáo khá phổ biến đang được các doanh nghiệp cũng như cá nhân yêu thích. Tuy nhiên, cần thông xác định từ khoá đúng để tìm kiếm khách hàng. Khi từ khóa nào đó được tìm kiếm đồng nghĩa với việc khách hàng đang có nhu cầu đó. Sau đó doanh nghiệp xác định chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng, đưa ra những chiến dịch marketing hiệu quả.

Ý tưởng marketing online độc đáo "chạm" tới khách hàng 3
Sử dụng kênh quảng cáo facebook ads và google ads

Tạo kênh video riêng cho doanh nghiệp.

Việc tạo kênh video là một ý tưởng marketing online ra đời để phục vụ cho những khách hàng yêu thích sự chuyển động, muốn có cảm giác thực, muốn biết được tất cả các thông tin về sản phẩm mà không mất thời gian đọc hay tưởng tượng. Giúp doanh nghiệp giới thiệu được sản phẩm, truyền tải thông điệp, quảng bá thương hiệu một cách tốt hơn.

Tạo các chương trình giảm giá, khuyến mãi.

Đây là ý tưởng marketing online độc đáo không bao giờ hết hot, nắm bắt được tâm lý muốn nắm bắt cơ hội nên một số doanh nghiệp đã áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi để tăng lượng khách hàng nhanh chóng. Từ đó, giúp doanh nghiệp gia tăng được doanh thu bán hàng, lợi nhuận thu về. Đồng thời, qua đó cũng đưa sản phẩm của doanh nghiệp bay cao, bay xa hơn khi được nhiều người biết đến.

Ý tưởng marketing online độc đáo "chạm" tới khách hàng 4
Tạo ra các chương trình quảng cáo luôn là ý tưởng của mọi thời đại

Các cách giúp bạn xây dựng ý tưởng marketing.

Nhiều doanh nghiệp muốn tạo được nét riêng nên tạo ra những ý tưởng chưa từng độc đáo, mới lạ chưa từng có. Tuy nhiên, để tạo được một ý tưởng tốt thì bạn cần tham khảo những cách sau đây:

Tham khảo các quảng cáo sản phẩm trước đó.

Khi làm bất cứ gì thì bạn cũng nên tham khảo các ý tưởng, mẫu mã, sản phẩm trước đó để tránh bị trùng lặp, đạo nhái sản phẩm. Đồng thời, nó cũng giúp bạn có thể cải thiện được ý tưởng, sản phẩm của mình thông qua việc khắc phục được các hạn chế và làm nổi bật hơn các ưu điểm của sản phẩm, điều mà các sản phẩm trước đó không làm được.

Từ ý tưởng Marketing online độc đáo cho sản phẩm mới sẽ giúp cho sản phẩm quảng cáo của bạn mang được chất riêng, đạt được hiệu quả mong muốn, thu hút được nhiều khách hàng.

Nói chuyện với nhà sản xuất để có ý tưởng marketing online độc đáo cho sản phẩm

Nói chuyện với nhà sản xuất sẽ khiến bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, tập khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang muốn đánh vào để có những ý tưởng quảng cáo phù hợp.

Việc này sẽ khiến cho thông điệp đưa tới khách hàng một cách rõ nét hơn và giúp khách hàng ấn tượng hơn về sản phẩm của doanh nghiệp và tiết được thời gian trước khi mua sản phẩm.

Ý tưởng marketing online độc đáo "chạm" tới khách hàng 5
Tìm hiểu rõ về sản phẩm

Học hỏi kinh nghiệm quý giá từ người đi trước.

Việc học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước cũng là một ý tưởng vô cùng đúng đắn. Vì những kinh nghiệm đó đã được rút ra từ thực tế và nhiều người gặp phải nên nó sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những ý tưởng đúng đắn mà vẫn tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Bên cạnh đó sẽ có kinh nghiệm còn được đúc kết từ việc trải nghiệm ở những vai trò khác nhau từ khách hàng cho đến doanh nghiệp, từ người mua đến người bán hàng. Chính vì thế nên sẽ nắm bắt được tâm lý, hành vi khách hàng một cách chính xác nhất.

Nghiên cứu sản phẩm và dịch vụ được thực hiện chiến dịch marketing.

Khi bạn muốn có những cảm giác, lời bình phẩm thật và đúng đắn nhất thì bạn hãy tự mình thử trải nghiệm nó. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu họ hơn. Bởi vì mỗi người đều có cho mình những cảm xúc và sở thích riêng biệt nên việc đưa ra đánh giá về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó cũng rất khách quan.

Vì vậy bạn cần phải tự trải nghiệm thử sản phẩm/ dịch vụ để có cái nhìn đa dạng – đa chiều hơn. Và đến khi sản phẩm được đem tới khách hàng phải là một phiên bản hoàn chỉnh phù hợp với số lượng lớn khách hàng nhất. Lưu ý khi nghiên cứu bạn cần phải chuẩn bị cho mình sổ tay để ghi chép mọi ý nghĩ, ý tưởng dù chỉ là thoáng qua.

Hệ thống lại các kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy được.

Để có được một chiến dịch thành công thì bạn cần tham gia các chiến dịch từ nhỏ đến lớn để học hỏi, tìm ra các lý do làm sao chiến dịch (không) phát triển mạnh?. Từ đó, hệ thống lại trải nghiệm cũng như thống kê lại những ưu nhược điểm mà các chiến dịch trước đó gặp phải.

Đồng thời, đúc kết lại các yếu tố quan trọng, quyết định đến thành công của chiến dịch. Đây cũng là bước chuẩn bị vô cùng quan trọng nếu bạn muốn chiến dịch thành công.

Hãy viết bài một cách thật tâm huyết

Bạn cần cung cấp cho khách hàng những kiến thức về sản phẩm trên mọi khía cạnh. Để có được lòng tin và sự thấu hiểu từ khách hàng. Thông qua việc truyền tải những thông điệp đó bằng ngôn ngữ viết, khiến người đọc có cảm giác mới mẻ, cảm nhận được sự chân thật, tâm huyết của mình trong bài viết về sản phẩm.

Ý tưởng marketing online độc đáo "chạm" tới khách hàng 6
Content chất lượng

Kết luận

Các ý tưởng marketing online độc đáo càng giúp doanh nghiệp của bạn phát triển hơn, thành công trong việc “chạm” đúng tâm lý khách hàng. Qua bài viết trên chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu được những điều cơ bản khi lên một ý tưởng markteing online nào đó cho doanh nghiệp. Cùng Kong Media chia sẻ nhữn kiến thức bổ ích này đến nhiều người hơn nhé!

Trả lời