Nhân viên marketing online cần làm những gì để phát triển kinh doanh

marketing online cần làm những gì

Mỗi một công ty đều có đội ngũ chịu trách nhiệm thực hiện tất cả các chương trình marketing online thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau. Ngày nay cần đội ngũ nhân viên Marketing Online để quảng bá thương hiệu và bán sản phẩm, dịch vụ theo mục tiêu đề ra. Bài viết này giúp bạn hiểu được nhân viên marketing online cần làm những gì? Cùng tham khảo nhé!

Nhân viên marketing online cần làm những gì để phát triển kinh doanh 1
Việc làm Marketing online cần làm những gì?

Marketing online được hiểu như thế nào?

Mục tiêu cuối cùng là mong muốn đem sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất chỉ có bằng cách marketing online. Tất cả những công việc như nghiên cứu thị trường, phát triển chiến lược marketing và sản phẩm… đều được thực hiện qua các phương tiện truyền thông, công nghệ internet thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn và thông tin, sản phẩm sẽ đến với người tiêu dùng nhanh hơn.

Hiểu cách đơn giản thì đây là hình thức tiếp thị trực tuyến nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện truyền thông.

Hiểu được định nghĩa rồi, tiếp theo thì cùng xem mô tả công việc Marketing Online cần làm những gì nhé.

Nhân viên marketing online cần làm những gì để phát triển kinh doanh 2
Marketing online là gì?

Marketing online gồm những hình thức nào?

Nếu bạn hiểu công việc marketing online cần làm những gì thì bạn nên biết nó có những hình thức nào, nhằm thực hiện quảng bá thương hiệu tất cả lĩnh vực, đem lại hiệu quả tối đa.

– SEO – Search Engine Optimization: tối ưu vị trí của trang web thông qua công cụ tìm kiếm trên google.

– Quảng cáo hiển thị: web (thông qua pop-ups, banner), đa phương tiện (rich media), tương tác (in-text hay in-game)

– SEM – Search Engine Marketing: thông qua công cụ tìm kiếm để marketing.

– Viral Marketing: Marketing qua mạng cộng đồng.

– Email Marketing: thông qua email để Marketing.

– Quảng cáo Web 2.0: như diễn đàn, blog.

 Mô tả công việc marketing online cần làm những gì?

Công việc của marketing online cần làm những gì? đây cũng là vấn đề thắc mắc của nhiều người. Người làm marketing online cơ bản cần nhất phải biết những công việc này:

– Công việc đầu tiên là lên kế hoạch Marketing cho sản phẩm, các chương trình truyền thông cho sản phẩm/thương hiệu.

– Sau đó sẽ triển khai trực tiếp các chương trình về sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua các kênh khác nhau: SEO/SEM, Email Marketing, Social Media, Online Advertising, Affiliate Marketing, Mobile Marketing, SMS Marketing,…)

– Tìm hiểu và nắm rõ các thuật toán và cơ chế hoạt động của từng keeng Digital Marketing.

– Xây dựng các kênh Digital lớn mạnh hơn (có thể tự làm hoặc phối hợp với bộ phận Content Marketing).

– Phối hợp với các phòng ban khác có liên quan để có thể xây dựng chiến lược phù hợp cũng như làm việc hiệu quả nhất.

Nhân viên marketing online cần làm những gì để phát triển kinh doanh 3
Marketing Online là gì những gì?

Kỹ năng của người làm marketing online cần làm những gì?

Để trở thành nhân viên marketing, bạn hiểu marketing online cần làm những gì? và người làm marketing phải sở hữu một số kỹ năng cũng như kinh nghiệm như sau:

– Từng có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing Online.
– Có kinh nghiệm sử dụng Google Adwords & Analytics là một lợi thế.
– Am hiểu về các hình thức PPC: Google Adwords, Facebook Ads, Google Analytics, Bing Ads,…
– Kỹ năng phân tích đối thủ, chiến lược sản phẩm
– Khả năng làm cá nhân và teamwork hiệu quả
– Kỹ năng quản lý dự án
– Có các chứng chỉ liên quan đến Digital marketing là một lợi thế trước nhà tuyển dụng

Bí quyết tạo nên chiến dịch Marketing Online thành công

Hiểu biết về khách hàng thôi chưa đủ, hãy suy nghĩ theo cách của họ

Trong bất cứ ngành nghề nào, am hiểu về thị trường mục tiêu là yếu tố quan trọng để khai thác hiệu quả các chiến dịch marketing. Để thành công trong lĩnh vực marketing online, một nhân viên marketing không chỉ phải xem xét và xác định được ai là khách hàng mục tiêu, ai là khách hàng tiềm năng? mà còn cần phải biết được tại sao.

Trước khi làm marketing online cho một dự án hay công ty nào đó bạn cần phải biết lý do vì sao khách hàng lại cần sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn? và bằng cách nào để thuyết phục họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó?

Cần chú trọng xây dựng thương hiệu

Một trong những bước đầu tiên tạo nên một thương hiệu khó quên bắt đầu bằng logo. Logo và các tài liệu marketing là bộ mặt của công ty, thường là những thông tin đầu tiên mọi người nhìn vào, bắt buộc thương hiệu công ty không chỉ ấn tượng mà còn phải làm nổi bật dịch vụ của công ty và hình ảnh công ty.

Đầu tư vào chiến dịch thích hợp nhất

Lựa chọn một vài dịch vụ marketing mang lại lợi ích lớn nhất cho công ty bạn, cân nhắc chiến dịch của các công ty thành công đi trước.

Lập ngân sách hiệu quả

Lập ngân sách hiệu quả sẽ tránh cho bạn phải chi trả những chi phí không cần thiết hay dành quá nhiều tài chính vào một chiến dịch quá sức với công ty bạn.

Thành thạo các công cụ SEO

Để có thứ hạng cao trong bảng kết quả của công cụ tìm kiếm, hãy tận dụng tự khóa, liên kết, tiêu đề và các tag. Quản lý các trang truyền thông xã hội bằng cách đăng nội dung liên quan và bài viết hữu ích. Cập nhật trang web bằng các bài đăng blog hàng tuần và dịch vụ mới nhất. Hầu hết các công ty tuyển chuyên viên marketing đều có những yêu cầu về kỹ năng SEO riêng. Hầu hết các công ty đều tuyển nhân viên Seo chuyên nghiệp cho đội ngũ marketing của mình, nhưng có kỹ năng, am hiểu về Seo là một lợi thế khi tìm việc làm.

Nhân viên marketing online cần làm những gì để phát triển kinh doanh 4
Làm chủ được công cụ SEO

Sử dụng Social Media một cách chủ động

Giao tiếp thường xuyên với khách hàng hiện tại, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với khách hàng mới và thu hút người dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như bài viết trên blog mới nhất.

Đặt mục tiêu

Đặt mục tiêu hợp lý để đo lương hiệu quả của chiến dịch marketing. Đánh giá lại mục tiêu này thường xuyên và đưa ra các điều chỉnh cần thiết.

Kết luận

Qua bài viết trên bạn đọc đã biết nhân viên marketing online cần làm những gì rồi phải không. Đây là ngành năng động, cơ hội phát triển bản thân tốt, cũng là bộ phận quan trong trong một công ty, góp phần xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh. Hy vọng, bản mô tả công việc Marketing Online trên đây của Kong Media đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và giúp bạn có thêm định hướng cho nghề nghiệp trong tương lai

Trả lời