Tham khảo mẫu lập kế hoạch marketing bài bản nhất 2021

lập kế hoạch marketing

Bất kể doanh nghiệp nào muốn phát triển kinh doanh đều cần lập kế hoạch marketing chuyên nghiệp. Kế hoạch này đóng vai trò rất quan trọng, giống như việc bạn xây một cái nhà thì cần có bản thiết kế vậy. Đây chính là chiến lược giúp doanh nghiệp có những hoạt động khi xây dựng thương hiệu, tăng doanh thu và phát triển đúng hướng.

1. Tại sao phải lập kế hoạch marketing?

Lập mẫu kế hoạch marketing cho 1 sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp nào đó đều có vai trò quan trọng cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều có sự chuẩn bị lập kế hoạch Marketing kỹ càng, chiến dịch truyền thông đến trúng khách hàng mục tiêu. Cùng Kong Media hiểu ý nghĩa quan trọng nhất của việc lập kế hoạch Marketing.

– Xác định đúng mục tiêu cụ thể sẽ tốt hơn: Một kế hoạch marketing hoàn hảo sẽ giúp bạn xác định được những mục tiêu cụ thể và phù hợp cho doanh nghiệp. Xác định mục tiêu không rõ ràng là lỗi phổ biến nhất của các doanh nghiệp. Các biểu mẫu khi lập kế hoạch marketing được gợi ý dưới đây sẽ dùng mô hình SMART để giúp bạn dễ dàng đặt ra mục tiêu cho kế hoạch marketing của mình.

– Xác định đúng trọng tâm: Các hoạt động marketing không có trọng tâm sẽ thật hỗn độn và không hiệu quả. Hãy tập trung vào những công việc cụ thể và hoàn thành tốt nó. Tất nhiên là marketing sẽ thay đổi theo thời gian, cần cập nhật nhiều xu hướng mới nhất. Tuy nhiên, lập kế hoạch marketing tốt sẽ xác định các hoạt động trọng tâm theo tháng và tăng hiệu quả công việc đáng kể.

– Giữ sự thống nhất và nhất quán. Thành công sẽ không đến một sớm một chiều mà nó là cả một quá trình cần sự kiên trì. Bạn cần một kế hoạch để xây dựng từng bước phát triển và thiết lập các hoạt động xâu chuỗi thống nhất hướng đến mục tiêu cuối cùng. Sự nhất quán trong các hoạt động là chìa khóa để có chiến dịch marketing thành công.

Tham khảo mẫu lập kế hoạch marketing bài bản nhất 2021 1
Lập kế hoạch marketing bài bản để xác định được mục tiêu

2. Các mẫu kế hoạch marketing phổ biến nhất 2021

Tùy thuộc vào lĩnh vực và cách thức hoạt động mà các doanh nghiệp có thể áp dụng các phương thức và kế hoạch tiếp thị khác nhau. Có thể kể đến các mẫu kế hoạch marketing phổ biến như:

– Mẫu để lập kế hoạch marketing tổng thể hàng quý hoặc hàng năm: Nội dung chính của kế hoạch là làm nổi bật các chiến dịch mà doanh nghiệp trong khoảng thời gian 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm.
– Kế hoạch marketing trả phí: Kế hoạch bao gồm các chiến lược mà doanh nghiệp phải trả tiền. Ví dụ như quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, hoặc quảng cáo trên mạng xã hội trên PPC.
– Mẫu kế hoạch marketing truyền thông: Bộ phận marketing cần làm nổi bật các chiến thuật, chiến dịch và các kênh quảng cáo trên phương tiện truyền thông.
– Kế hoạch marketing nội dung: Bao gồm các chiến thuật, chiến lược khác nhau, trong đó bộ phận marketing sẽ sử dụng nội dung nhằm quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của doanh nghiệp.

Tham khảo mẫu lập kế hoạch marketing bài bản nhất 2021 2
Nhiều mẫu kế hoạch marketing phổ biến

3. Phòng marketing thuê ngoài của Kong Media lên kế hoạch bài bản

Doanh nghiệp có thể lên nhiều kế hoạch marketing khác nhau, từ kế hoạch tổng thể hoặc kế hoạch marketing cho sản phẩm mới. Để làm được điểu này đỏi hỏi marketer cần có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm thực chiến. Nếu doanh nghiệp bạn chưa làm được điều đó hãy đến phòng marketing thuê ngoài của Kong Media để tham khảm. Với nhiều nhiều dịch vụ phù hợp giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí mà hiệu quả cao. Kong Media đảm bảo khách hàng không phải thất vọng bởi:

– Cùng đội ngũ nhân viên am hiểu về marketing, kinh nghiệm thực hiện ở nhiều dự án, đã lập nhiều kế hoạch marketing cho nhiều doanh nghiệp và đã được duyệt để thực hiện. Hơn thế nữa những kế hoạch mà chúng tôi thực hiện đều đạt được hiệu quả, giúp doanh nghiệp phát triển.

– Nhân viên rất trẻ, giàu nhiệt huyết, đầy sáng tạo. Khi doanh nghiệp lựa chọn sẽ được chăm sóc nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình thực hiện.

– Luôn cập nhật những xu hướng marketing hiện đại nhất, bắt trend để áp dụng vào kế hoạch marketing cho doanh nghiệp. Hơn nữa chúng tôi còn có nhiều công cụ hỗ trợ thực hiện, đánh giá hiệu quả chiến dịch tốt nhất. Dựa vào đó chúng ta có thể đưa ra những kế hoạch khả thi nhất và theo dõi báo cáo thương xuyên.

– Với phương châm đem lại ” lợi nhuận, vị thế và an toàn” cho doanh nghiệp. Đêm lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, đảm bảo an chiến dịch an toàn, đem lại vị thế cho doanh nghiệp trên thị trừng kinh doanh. Chúng tôi đảm bảo sẽ thực hiện được đúng cam kết.

Tham khảo mẫu lập kế hoạch marketing bài bản nhất 2021 3
Kong Media giúp doanh nghiệp lập kế hoạch marketing bài bản

Tổng kết

Đối với những doanh nghiệp vừa hay nhỏ thì đều cần xây dựng kế doạch marketing chuyên nghiệp để phát triển kinh doanh. Với bài viết trên của Kong Media bạn có thể thấy được những mẫu kế hoạch được sử dụng phổ biến nhất năm 2021. Từ đó có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công trên con đường phát triển thương hiệu!

Trả lời