Marketing Agency và những công việc tạo nên lợi ích chuyên biệt cho doanh nghiệp

marketing agency

Bất cứ doang nghiệp nào cũng đều cần có bộ phận marketing. Tuy nhiên để tự xây dựng một marketing inhouse thì sẽ mất nhiều nhiều công sức, thời gian và hơn nữa chi phí lại cao. Thấy được điều đó công ty Kong Media đã mở ra cung cập dịch vụ marketing thuê ngoài hay còn gọi là Marketing Agency. Cùng đọc bài viết này để hiểu thế nào là Markeing Agency và nó đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.

1. Marketing Agency là gì?

Marketing agency là một nhà cung cấp dịch vụ, đưa ra những giải pháp tiếp thị, truyền thông, quảng cáo… Họ hỗ trợ các doanh nghiệp lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện các hoạt động tiếp thị. Nhà cung cấp dịch vụ Marketing Agency có các cơ quan dịch vụ đầy đủ đảm nhận các công việc và thực hiện cả ba giai đoạn này.
Các Marketing Agency thường được xem như các đại lý quảng cáo. Tuy nhiên, những thứ sau này tập trung hoàn toàn vào các khía cạnh chiến dịch truyền thông như quảng cáo, điểm truyền hình, quảng cáo trực tuyến, v.v. Một số đại lý quảng cáo thậm chí còn tập trung vào một lĩnh vực còn hẹp hơn.

Các Marketing Agency, còn được gọi là công ty tiếp thị giúp khách hàng lên kế hoạch, thực hiện và quản lý các chiến lược tiếp thị để đạt được hiệu quả kinh doanh tối đa cho doanh nghiệp.

Marketing Agency và những công việc tạo nên lợi ích chuyên biệt cho doanh nghiệp 1
Marketing Agency là gì?

2. Lợi ích chuyên biệt của Marketing Agency đem lại cho doanh nghiệp

Chắc chắn làm việc với một Marketing Agency là bước đi phù hợp cho doanh nghiệp, bởi những lợi ích của dịch vụ nà mang lại. Hãy tham khảo dưới đây:

Marketing Agency và những công việc tạo nên lợi ích chuyên biệt cho doanh nghiệp 2
Marketing Agency đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

2.1 Các Marketing Agency giúp bạn xác định các chiến lược, thúc đẩy đem lại hiệu quả tối ưu

– Marketing Agency Kong Media sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược tiếp thị tổng thể để mang lại kết quả lớn nhất cho doanh nghiệp của bạn.
– Marketing Agency giúp bạn xác định các chiến lược thúc đẩy kết quả
– Với một chiến lược vững chắc, bạn có thể đánh giá tốt hơn tác động của hoạt động tiếp thị – và bạn sẽ có thể xác định các kênh đóng góp nhiều nhất cho mục tiêu của mình.

2.2 Các Marketing Agency giúp bạn quản lý và thực hiện các chiến dịch

Nếu bạn thiếu chuyên môn kỹ thuật về marketing, không khởi chạy và quản lý các chiến dịch được thì các Marketing Agency có thể trợ giúp.

Làm việc với Marketing Agency sẽ được tiếp cận với các chuyên gia trong ngành. Những người có thể quản lý hiệu quả các chiến dịch của bạn, vì thể bạn có thể tập trung vào việc phát triển sản phẩm, dịch vụ hay quản lý doanh nghiệp riêng của mình.

Bạn sẽ tiết kiệm thời gian và agency làm việc với bạn có thể tận dụng kiến ​​thức chuyên môn của họ để định vị SMB nhằm đạt được thành công lâu dài.

2.3 Các Marketing Agency giúp bạn theo dõi kết quả và tối ưu hóa chiến dịch

Các chiến dịchquảng cáo đòi hỏi phải thường xuyên theo dõi và tối ưu hóa để mang lại lợi nhuận tốt nhất. Các Marketing Agency sẽ luôn nắm bắt được sự thay đổi của các chiến dịch đó.
Các Marketing Agency cung cấp báo cáo tùy chỉnh để bạn có thể biết chính xác chi tiêu tiếp thị của mình.

Nếu bạn không hài lòng với kết quả từ một kênh cụ thể, họ có thể giúp bạn điều chỉnh các chiến dịch hoặc kênh chi tiêu vào các dịch vụ đóng góp nhiều nhất cho mục tiêu của bạn.

3. Một Agency Marketing cần làm những công việc gì ?

Công ty Digital Marketing Agency sẽ hỗ trợ bạn tăng trưởng doanh số hơn thông qua nhiều chiến dịch sáng tạo quảng cáo, thu hút được lượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra các Agency còn giúp gia tăng sự xuất hiện sản phẩm của bạn trên các trang mạng trực tuyến.

Những dịch vụ mà các Agency cung cấp có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường và thế mạnh của Agency đó. Nhưng nhìn chung, một số công việc mà hầu hết mọi Agency đều thực hiện là:

4.1. Market Research

Trước khi truyền thông bạn cần phải hiểu rõ về mục tiêu thị trường sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang hướng đến. Nếu như bạn chưa đủ khả năng thực hiện việc này, thì các Agency sẽ giúp bạn. Với nhiều chuyên gia am hiểu về marketing thì họ sẽ nghiên cứu và đưa ra cho bạn định hướng cụ thể nhất. Đương nhiên nó phải phù hợp với mô hình kinh doanh và sản phẩm, dịch vụ của bạn.

3.2. Google Ads

Google Ads là cách tốt nhất để bạn thu hút được khách hàng tiềm năng, những đối tượng truy cập ở thời điểm họ đang có nhu cầu. Đây là cách tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm sẽ giúp doanh nghiệp biết cách giải quyết cho các vấn đề.

Tại Việt Nam hiện nay, nhiều doanh nghiệp dùng Google Ads thông qua công cụ tìm kiếm để quảng bá thương hiệu. Hầu hết người dùng internet đều lên Google để tìm cách giải đáp những vấn đề của họ. Từ thói quen đấy doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh quảng bá sản phẩm dịch vụ trên kênh tìm kiếm này để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

3.3. Marketing Agency sẽ thực hiện nhiệm vụ SEO

Việc làm cho các keyword đạt thứ hạng tìm kiếm cao không phải chỉ dựa vào việc xây dựng “bộ nhận dạng thương hiệu” hay tăng lượt truy cập. Thực tế nó sẽ thực hiện nhiều hơn vậy, cần nắm bắt được khách hàng tiềm năng. Hơn nữa còn biết triển khai tất cả để SEO từ khoá. Nếu bạn chưa am hiểu gì về lĩnh vực này thì Agency sẽ thực hiện hết cho bạn và đảm bảo hiệu quả tuyệt đối nhất.

3.4. Facebook Advertising

Hiện nay, có rất nhiều Digital Agency thực hiện dịch vụ Facebook Ads. Vừa cung cấp luôn cả dịch vụ quản lý PPC (Pay Per Click). Các tính năng đặc trưng của Facebook sẽ được kết hợp với cơ sở dữ liệu người dùng khổng lồ. Tạo nên, một nền tảng tuyệt vời hầu hết các doanh nghiệp một chỉ số ROI tốt. Agency nắm bắt được hết và thực hiện quảng cáo Facebook hiệu quả cho doanh nghiệp.

Hơn nữa Facebook Ads cung cấp dịch vụ quản lý PPC. Agency có thể tự chọn sản phảm nhắm đến khách hàng thông qua: giới tính; trình độ học vấn; thu nhập; vị trí; sở thích, các cập nhật trạng thái; và cả các sự kiện quan trọng trong đời như công việc mới, sinh em bé hay tốt nghiệp trung học… từ đó nhắm được mục tiêu khách hàng cụ thể, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.

3.5. Video Advertising

Youtube! Công cụ sáng tạo truyền thông đã thu hút được nhiều khán giả độ tuổi 18-49. Số lượng khán giả khổng lồ cùng những cam kết tăng trưởng từ việc tiếp thị qua video đã tạo cho việc quảng cáo thông qua video trở thành một Digital Marketing Agency lí tưởng mà bạn có thể nhìn thấy thông qua chỉ số ROI. Họ sẽ thực hiện giúp doanh nghiệp để đem lại hiệu quả cao.

3.6. Mobile Marketing

Khoảng 90% của việc tìm kiếm trên di động sẽ dẫn đến hành động. Kết hợp với, có hơn 50% của việc tìm kiếm trên di động sẽ hướng người dùng đến mua sản phẩm. Khi việc tìm kiếm, liên quan đến một doanh nghiệp địa phương và theo thuật ngữ cũng đưa lại kết quả cho thấy khách hàng có ý định mua sản phẩm/dịch vụ cao hơn. Một Marketing Agency có thể lựa chọn khi nhắc đến việc quảng cáo trên các thiết bị di động.

Ví dụ: Quảng cáo trên Youtube; quảng cáo trong các ứng dụng; hoặc các chiến dịch giúp tăng hiệu quả của các ứng dụng trên điện thoại di động.

3.7. Content Marketing

Tiếp thị nội dung là nguồn nguyên liệu tạo nên nhiều doanh nghiệp có giá trị cao. Hầu hết các công ty nghĩ, việc sáng tạo ra các nội dung để marketing là chỉ viết một vài bài đăng lên trang blog rồi đăng tải lên website mỗi tuần.

Nhưngthực sự thì các nội dung truyền thông tiếp thị đều phức tạp hơn như thế. Các dịch vụ content mà các Agency có thể cung cấp bao gồm:

– Sáng tạo các bài blog
– Infographic
– Sản phẩm bài viết chuẩn SEO
– Phân tích nội dung tiếp thị
– Quảng cáo thông qua các trang truyền thông mạng xã hội.

3.8. Email Marketing

Email vẫn tạo nên ROI nhiều nhất. Thực tế thì với mỗi 1$ chi ra, Email Marketing có thể mang về lại 38$. Các công ty chuyên Email Marketing Agency có thể cung cấp cho bạn các sản phẩm/dịch vụ như: tạo danh sách mail; cam kết theo dõi danh sách để nó luôn được hoạt động; phân khúc khách hàng và tối ưu hóa việc trả lời tự động.

3.9. Web Design

Ngoài việc giúp bạn củng cố lại các chiến thuật Digital thì Agency cũng cần có dịch vụ thiết kế website kèm theo. Vì thiết kế web giúp doanh nghiệp bạn tăng trưởng; thì điều này có thể khiến bạn trở nên khác biệt. Đó là nền tảng vững chắc để bạn phát triển thương hiệu trên internet. Giúp doanh nghiệp bạn cải thiện niềm tin với khách hàng.

Website của doanh nghiệp có trải nghiệm người dùng (UX) phù hợp, các trang thiết kế, kết hợp thêm với các yếu tố sáng tạo khác để thúc đẩy việc tạo ra hành vi và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cho bạn. Nhìn chung đây là một dịch vụ rất tiêu biết và cần thiết nhất, tạo nên giá trị chuyển đổi cao.

Marketing Agency và những công việc tạo nên lợi ích chuyên biệt cho doanh nghiệp 3
Agency thực hiện công việc Digital Marketing cho doanh nghiệp

Nếu bạn chưa tìm được một Marketing Agency uy tín cho mình hãy tham khảo bài viết này. Chúng tôi giới thiệu đến bạn nhà cung cấp dịch vụ Kong Media, với nhiều chuyên gia marketing và đã thực hiện nhiều dự án thành công. Chúc các bạn thành công trên còn đường phát triển kinh doanh của mình!

Trả lời