4 Tuyệt chiêu marketing cho quán trà sữa hiệu quả không thể bỏ qua

4 Tuyệt chiêu marketing cho quán trà sữa hiệu quả không thể bỏ qua 1

Trà sữa là loại đồ uống được rất nhiều người ưa thích, chính vì thế tỷ lệ cạnh tranh thường rất cao. Chắc chắn kinh doanh trong lĩnh vực này sẽ không đơn giản, chính vì thế các chủ quán cần có những chiến lược marketing hiệu quả. Bỏ túi 4 tuyệt chiêu marketing cho quán trà sữa có thể giúp ích cho bạn đứng vững trong thị trường cạnh tranh khắc nghiệt này nhé!

Tạo sự độc đáo khác biệt cho cho chính thương hiệu trà sữa của bạn

Bạn cần phân tích kỹ thị trường sản phẩm, đặc biệt là từ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình, hoặc những phân khúc cao hơn và thấp hơn để tìm ra điểm nổi bật và đặc trưng mà những thương hiệu trước thành công đến vậy. Từ đó, sáng tạo ra công thức thức uống mới lạ, và làm đa dạng danh mục sản phẩm menu của bạn.

Tạo sự khác biệt và độc đáo đó chính là điều để bạn cần làm để marketing cho quán trà sữa nhằm giúp khách hàng nhớ đến bạn thay vì đối thủ khác bởi vì trên thị trường hiện nay hương vị trà sữa của những thương hiệu thường khá giống nhau. Chỉ cần một vài món ấn tượng có thể “best seller” thôi cũng đủ thu hút khách đến quán bạn rồi.

Tuy nhiên, việc đa dạng menu đồ uống là cũng rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu và xu thế hiện nay. Bạn thử nghĩ xem nếu nhìn vào menu thấy sự nghèo nàn đồ uống thì khách hàng sẽ không đánh giá cao sự chuyên nghiệp của quán và rất dễ khiến khách cảm thấy chán nản họ có thể tìm đến sự mới lạ từ những quán khác. Do đó, cần liên tục cập nhật món hot nhất trong menu không cần quá nhiều, nhưng cũng khiến menu của bạn đa dạng và mới lại hơn. Nhớ là đừng quên sáng tạo cho độc đáo đấy nhé!

4 Tuyệt chiêu marketing cho quán trà sữa hiệu quả không thể bỏ qua 2
Marketing cho quán trà sữa

Xây dựng chiến lược marketing cho quán trà sữa

Cần phải xây dựng chiến lược marketing cho thương hiệu kỹ càng. Hãy mạnh dạn chi tiền cho các hoạt động truyền thông, khuyến mại, pr với hình thức đa dạng và sáng tạo giúp cho thương hiệu của bạn được quảng bá một cách rộng rãi và bạn sẽ thu về một khối lượng khách hàng tiềm năng không ngờ đến. Một số gợi ý cho bạn:

– Thiết kế một kế hoạch chiến lược tổng thể theo từng giai đoạn riêng biệt: trước khai trương – sau khai trương – duy trì và phát triển thương hiệu – chiến dịch sự kiện theo từng mốc thời gian đặc biệt trong năm để ghi dấu ấn đặc trưng.

– Có thể tổ chức các sự ấn tượng tại quán vào các dịp đặc biệt trong năm thứ nhất là vừa thu hút một lượng lớn khách hàng thứ 2 còn được khếch trương quán.

– Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng bằng việc phát hành thẻ ưu đãi cho khách hàng cũ. Hoặc áp dụng khuyến mãi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ nhiều lần, tạo sự thiện cảm đến với khách hàng thì họ sẽ dễ dàng quảng bá miễn phí cho chính thương hiệu của bạn. Và bạn cũng dễ dàng thu hút các khách hàng mới chưa từng thử trà sữa của bạn.

– Tùy từng phân khúc khách hàng sẽ có những chiến lược quảng cáo riêng biệt cho họ. Với những cách này vừa đáp ứng được nhu cầu khách hàng vừa khiến họ cảm thấy hài lòng khi nhận.

–Nếu đủ tiềm lực thì bạn có thể hợp tác với các nhãn hàng và người nổi tiếng để tung ra các sản phẩm đặc sắc trong menu của bạn. Hợp tác với các kênh truyền thông xã hội, các food blogger để tăng phủ thương hiệu của bạn đúng đối tượng bạn mong muốn.

4 Tuyệt chiêu marketing cho quán trà sữa hiệu quả không thể bỏ qua 3
Xây dựng chiến lược marketing cho quán trà sữa

Chiến lược giá cả đúng đắn cho đối tượng mục tiêu trong chiến lược marketing cho quán trà sữa của bạn

Tập trung đánh vào giá trị sản phẩm, bằng cách đưa ra thông điệp truyền thông phù hợp với khách hàng. Tuỳ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu và độ khác biệt để bạn định một mức giá phù hợp.

Chẳng hạn với các thương hiệu dịch vụ sản phẩm chất lượng cao cấp một mức giá của một ly trà sữa có thể trên 50.000 nhưng tại sao người tiêu dùng vẫn đón nhận? Đó là vì chất lượng của đồ uống xứng đáng để khách hàng mong muốn trải nghiệm. Bạn có thể áp dụng sự so sánh về giá để bán được sản phẩm cao cấp hơn để họ cảm thấy mình bỏ ra số tiền nhiều hơn thì họ sẽ nhận được nhiều giá trị hơn.

Chọn đại diện thương hiệu cho chính bạn

Bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố không thể thiếu trong một chiến dịch để marketing cho quán trà sữa. Làm sao để khác biệt giữa hàng ngàn những quán trà sữa? Khi ngày nay có hàng ngàn thương hiệu thì bạn có thể chọn cho mình đại diện thương hiệu để tăng độ phủ đến thương hiệu mà còn gây thiện cảm đến với khách hàng.

4 Tuyệt chiêu marketing cho quán trà sữa hiệu quả không thể bỏ qua 4
Chọn thương hiệu trà sữa riêng

Lời kết

Trên đây là những tuyệt chiêu marketing cho quán trà sữa mà Kong Media chúng tôi đã có được từ những kinh nghiệm thực tế của mình. Kong Media đã hướng dẫn cho những thương hiệu nổi tiếng về trà sữa và đạt hiệu quả rất cao. Cần tư vấn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn một cách tốt nhất nhé.

Trả lời