Marketing đa kênh – giải pháp tối ưu để tìm kiếm khách hàng

marketing đa kênh

Hiện này có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ còn thiếu kinh nghiệp marketing, chỉ hoạt động trên một kênh nhất định. Thế nhưng trong thời đại số 4.0 hiện nay thì hoạt động người tiêu dùng thường sẽ bị tác động bởi nhiều kênh khác nhau. Vì thế marketing đa kênh là một giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp, có nhiều cơ hội kinh doanh. Hãy cùng Kong Media tìm hiểu về marketing đa kênh và tầm quan trọng của nó trong marketing của doanh nghiệp.

Marketing đa kênh là gì? và business nhận định về hiệu quả của nó

Marketing đa kênh là một phương thức tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau. Mục đích là giúp khách hàng dễ dàng thực hiện hành vi mua hàng tại bất cứ kênh nào thuận tiện nhất, tăng khả năng nhận diện thương hiệu với đa dạng content, mở rộng tệp khách hàng,…

Thời đại công nghệ mới thì các kênh và nền tảng được phát triển, khách hàn tiềm năng có thể thấy bạn ở bất cứ đâu và sử dụng bằng nhiều loại thiết bị. Để hiểu rõ marketing trên đa kênh, thu hút khách hàng bạn cần tiếp cận nhiều kênh bán hàng khác nhau.

Hầu như các doanh nghiệp hiện nay chỉ đặt hoạt động marketing trên một kênh nhất định. Nhưng trong thời đại này khi mà khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn, thì bạn cần phải quảng bá ở sản phẩm, dịch vụ ở tất cả các kênh. Cho đến những thời kỳ bão facebook như thế này mới biết mọi người đang quá phụ thuộc vào một kênh, bế tắc khi gặp sự cố, quá nhiều rủi ro, giảm tiếp thị khách hàng,v.v.. Vì đây cũng là 1 kênh tiếp xúc với khách hàng nên cần phải có nhiều kênh để mở bao phủ thương hiệu của bạn đến khách hàng.

Marketing đa kênh - giải pháp tối ưu để tìm kiếm khách hàng 1
Marketing đa kênh

Bất ngời lợi ích khi marketing đa kênh cho doanh nghiệp đáng lưu ý

Marketing đa kênh – Mở rộng tệp khách hàng

Việc làm kênh khác nhau trong marketing giúp thương hiệu tiếp cận đến gần hơn với khách hàng. Bởi, có 1 sự thật là không phải khách hàng nào cũng chỉ dùng Facebook, Google hay Zalo hoặc tìm kiếm thông tin chỉ trên 1 kênh nào đó. Khách hàng có thể dùng nhiều nền tảng khác nhau. Vì thế hãy mở rộng mạng lưới tìm kiếm khách hàng để không bỏ sót người dùng nào trên mọi nền tảng.

Tuy nhiên, đừng vì thế mà sử dụng chúng một cách tràn lan khiến khách hàng bị nhàm quá về thương hiệu đó. Mỗi nền tảng sẽ có đặc thù và cách truyền đạt thông tin riêng, do đó bạn cần có chiến lược xây dựng hệ thống các kênh có sự liên kết chặt chẽ, nội dung đa dạng và lựa chọn kênh truyền thông phù hợp cho chiến dịch.

Tăng ghi nhớ thương hiệu

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn sử dụng kênh nào nhiều nhất, bạn có xu hướng chạy kênh đó. Tuy nhiên, trong lộ trình của khách hàng thì đây chỉ 1 trong những nền tảng được khách hàng lựa chọn nhiều nhất mà thôi. Ví dụ, buổi sáng có thể đọc báo chứng khoán, trưa xem youtube, tối xem phim hàn quốc, nghỉ dịch ở nhà lại xem tiktok, … rõ ràng việc lướt Facebook cũng chỉ là những hành vì và sở thích của khách hàng. Việc này đồng thời khiến nhiều phương diện khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn hơn.

Nếu cạnh tranh quá nhiều trên 1 kênh khiến thương hiệu trở thành 1 trong những lựa chọn của khách hàng. Khi bạn có lợi thế về việc ghi nhớ thương hiệu, khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm dịch vụ quen thuộc hơn.

Tuy nhiên như đã nói ở trên, việc lựa chọn giải pháp marketing tổng thể sở hữu những content thu hút trên đa kênh là điều quan trọng để khách hàng ghi nhớ và yêu thích.

Tăng điểm chạm khách hàng

Điểm chạm khách hàng là những điểm tương tác/tiếp xúc giữa thương hiệu và khách hàng, ví như, 2 khách hàng chia sẻ với nhau về thông tin thương hiệu bằng bao bì, tờ rơi, thì đây được coi là 1 điểm chạm. Việc xác định được điểm chạm khách hàng tốt, hoặc gia tăng điểm chạm sẽ giúp doanh nghiệp càng có thêm nhiều dữ liệu để hiểu hơn về kênh truyền thông tốt nhất, đo đếm hiệu quả, xây dựng hệ thống điểm chạm để tăng cảm xúc khách hàng thúc đẩy chuyển đổi.

Marketing trên nhiều nền tảng thay vì 1 hoặc 2 kênh sẽ có khả năng đạt được điểm chạm đó nhanh hơn, đồng thời gia tăng các điểm chạm với khách hàng.

Tối ưu hoá chi phí

Trên thực tế, không phải bạn cứ bỏ ra càng nhiều tiền thì chạy càng ra nhiều đơn hay càng nhiều tiền thì càng hiệu quả. Việc chạy quảng cáo cũng có một điểm – mà chúng tôi hay gọi nó là “Điểm bão hòa” bởi tại điểm đó, chi phí quảng cáo càng ngày càng đắt hơn.

Việc marketing đa kênh, không chỉ tăng trải nghiệm của Khách hàng đối với sản phẩm, tiếp xúc với khách hàng đa dạng hơn, còn tối ưu chi phí của từng kênh bằng cách phân bổ ngân sách hợp lý để “​không bỏ trứng vào một rổ”.

Marketing đa kênh - giải pháp tối ưu để tìm kiếm khách hàng 2
Marketing đa kênh để tiết kiệm chi phí

Tổng kết

Như đã nói ở trên, mỗi kênh mỗi nền tảng đều có đặc thù và lượng khách hàng tìm kiếm khách nhau. Để khai thác được hiệu quả các kênh, bạn phải có chiến lược truyền thông tập trung, lựa chọn các kênh để thực hiện cho chiến dịch. Ngoài ra bạn có thể tham khảo Kong Media sẽ giúp bạn có những giải pháp tuyệt vời để khai thác thành công marketing đa kênh, cũng như là marketing tổng thể thuê ngoài.

Trả lời