Những cách Marketing online hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0

nnhững cách marketing online hiệu quả

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, hầu hết mọi người đã ứng dụng internet và điện thoại thông minh cho việc kinh doanh của mình. Đó gọi là marketing online, nhờ vào đó mà có thể gia tăng doanh số và phát triển thương hiệu hơn. Thế nhưng, liệu bạn đã biết hết những cách marketing online hiệu quả đang phổ biến hiện nay chưa? Cùng tham khảo với bài viết sau nhé!

Bàn về marketing online trong thời hội nhập

Chính sự hội nhập kinh tế giữa các quốc gia trên thế giới với nhau đã mở ra cơ hội giao lưu hàng hóa tốt nhất. Nhờ thế mà bạn sẽ chẳng cần đi đến tận quốc gia khác mà vẫn mua được sản phẩm được sản xuất tại đó.

Cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đã có những cống hiến to lớn vào việc kinh doanh trong và ngoài nước. Đến những năm gần đây thì việc kinh doanh nhờ vào việc marketing online đều trở nên rất cần thiết. Đây có thể là được xem là giải pháp hữu hiệu nhất cho các doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Đặc biệt là trong thời buổi dịch bệnh Covid căng thẳng như hiện nay. Mọi giao dịch trực tiếp đều trở nên khó khăn cần hạn chế. Thì việc marketing online là cách duy nhất để doanh nghiệp duy trì và phát triển.

Với mỗi doanh nghiệp đều có một chiến lược marketing trực tuyến khác nhau. Vậy chiến lược Marketing Online là gì bạn cũng cần nắm rõ trước đã. Và khi đã có chiến lược ràng nên, có cách tiếp cân khác nhau và hiệu quả tất nhiên cũng khác nhau. Vậy, liệu bạn có biết bao nhiêu cách marketing trực tuyến nào?

Những cách Marketing online hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0 1
Những cách marketing online hiệu quả

Những cách marketing online hiệu quả hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phương thức để doanh nghiệp có thể tham khảo, thế nhưng những cách marketing online hiệu quả nhất đều được Kong Media thực hiện và chắt lọc để mọi người tham khảo. Những cách Marketing Online bao gồm những gì? xem ngay tại đây:

Cách Marketing online với các trang web

Hình thức marketing trực tuyến bằng website chắc chắn không còn quá xa lạ gì với các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Để linh hoạt và đáp ứng các nhu cầu cần thiết, phù hợp với từng doanh nghiệp trong cách tiếp cận khách hàng, bạn có thể lựa chọn hai hình thức: sử dụng website người khách hoặc thiết kế web cho mình hay còn gọi là landing page. Ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm chi phí vận hành nhưng vẫn có thể thoải mái sử dụng các tiện ích sẵn có. Thông qua hành động này sẽ có một lượng khách hàng sẵn sàng tiếp nhận bạn cũng như việc kinh doanh của bạn.

Tuy nhiên, có một điều bạn bắt buộc phải chấp nhận là phải tuân thủ các quy định của trang web cho thuê. Các quy định đôi khi làm bạn bất tiện, không thoải mái khi sử dụng theo ý mình muốn. Hầu như bạn đều phải tuân theo nó và thực hiện theo một from nhất định.

Ngược lại, nếu thiết kế website chuyên nghiệp riêng cho doanh nghiệp bạn thì lúc đó bạn hoàn toàn làm chủ trang web đó. Từ tên miền và hosting đều là của bạn và chi một số tiền kha khá để duy trì sự vận hành của web,… Nói một cách khác, vì mọi thứ từ web là của bạn, nên bạn toàn quyền quyết định quy tắc để những người thuê web tuân thủ cũng như sẽ nhận tiền thuê của họ.

Để tìm một vị trí đáng tin cậy trong lòng người tiêu dùng, doanh nghiệp cần chăm chút website như chính cửa hàng của doanh nghiệp. Mặc dù không phải đi lại nhưng khách hàng vẫn sẽ thông qua website mà tham quan, mua sắm cũng như để lại đánh giá các mặt hàng. Vậy nên, cách duy nhất để tạo lập uy tín với khách hàng là bán hàng đúng mẫu, đạt chất lượng và nhanh chóng.

Thêm vào đó, doanh nghiệp cần có một chiến lược marketing online thật hiệu quả. Trong suốt quá trình kinh doanh, khách hàng có nhu cầu muốn biết thêm về sản phẩm, cách sử dụng,… hay đơn giản là ý định đặt mua hàng hóa. Dù là gì đi nữa, doanh nghiệp cần có đội ngũ nhân viên chuyên thực hiện các công việc này và phải trả lời tin nhắn ngay lập tức bằng thái độ chuyên nghiệp.

Các kênh Marketing Online hiệu quả với website bao gồm: SEO, Google Ads, Affiliate, kết hợp với các chiến lược Content Marketing và Inbound Marketing và website để không những có được lượng khách hàng lớn mà còn tăng khả năng chuyển đổi trên website. Inbound Marketing là 1 chiến lược rất mới hiện nay và có ảnh hưởng rất lớn đối với tâm lý của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, bạn có thể tham khảo chuyên sâu thêm về chiến lược này của Kong Media đã thực hiện cho các đối tác doanh nghiệp lớn khác thành công.

Chiến lược marketing online hiệu quả của website đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải làm thế nào để đẩy nhanh tốc độ tải dữ liệu, mọi phương tiện đều có khả năng tiếp cận và tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm nhờ vào dịch vụ SEO.

Những cách Marketing online hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0 2
Marketing website

Những cách Marketimg online hiệu quả với facebook

Hầu như tất các mọi người đều sử dụng Facebook là phương tiện để trao đổi với bạn bè và cập nhật những trang thái cá nhân cũng như kiến thức về nhiều lĩnh vực. Chính vì thế không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của mạng xã hội facebook đối với mọi người hiện nay.

Vì lý do này, các đơn vị kinh doanh dù lớn dù nhỏ cũng đã nhanh chóng bắt kịp thời cuộc này để tự tạo thiên đường bán hàng hóa đồng thời quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Bởi facebook là một trong những kênh marketing online hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất từ trước đến nay.

Cách marketing online trên Facebook rất hiệu quả, các công ty kinh doanh chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản như đăng tải hình ảnh, vài dòng mô tả, hướng dẫn sủ dụng kèm theo giá bán thì đã có thể thu hút sự chú ý của người dùng facebook. Tất nhiên, bạn cần vài lượt tương tác trực tiếp với người dùng, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng nắm bắt nhu cầu khách hàng, kịp thời giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, việc đăng tải không nên thực hiện một cách tùy tiện mà phải tuân theo vài nguyên tắc bất thành văn tự như phát triển nội dung, thiết kế hình ảnh đẹp nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Những cách Marketing online hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0 3
Marketing online Facebook

Marketing online với instagram

Với người tiêu dùng, sức hút của instagram shopping vẫn luôn là nguồn cảm hứng. Thông qua instagram những món hàng sẽ được đăng tải thông qua những bức ảnh đẹp mắt và chất lượng cao mà thu hút người dùng. Bởi mỗi khi lướt qua các bức hình đẹp dường ấy, họ sẽ không cảm thấy bị quấy rầy. Người bán có thể chọn lựa cùng lúc cả facebook để share những bức ảnh trên instagram nhằm làm tăng lượng theo dõi qua website.

Bên cạnh đó, người bán cũng có thể sử dụng instagram Ads để làm tăng lượng người xem quảng cáo cũng như lượng người truy cập. Tất nhiên, giữa vô số người bán bạn phải thật sự đảm bảo rằng sản phẩm do mình bán thật sự khác biệt để lôi kéo người mua đến.

Bên cạnh ưu điểm về lượng người dùng, instagram có rất nhiều điểm “lợi hại” khác. Một trong số đó chính là tính đến thời điểm hiện tại, mạng xã hội này ủng hộ mọi hoạt động kinh doanh cũng như marketing online vô điều kiện bằng cách không thu bất kỳ mức phí nào. Nhờ đó, người bán có thể giảm bớt một phần chi phí nếu chọn kênh marketing trực tuyến này.

Những cách Marketing online hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0 4
Marketing online với Instagram

Marketing online với forums

Việc làm tiếp thị nhờ các diễn đàn forum từ lâu đã khiến không ít các doanh nghiệp ăn nên làm ra. Bởi số người sử dụng forum hầu như đã có một lượng kiến thức nhất định về doanh nghiệp cũng như sản phẩm được bán ra thị trường. Vì thế, sự thành công của marketing online phần lớn nhờ vào việc doanh nghiệp chọn lựa các cộng đồng phù hợp với sản phẩm.

Vậy, forums doanh nghiệp cần phải như thế nào? Là những cộng đồng có từ 1.000 thành viên và 10.000 bài đăng nhằm đảm bảo tính phổ biến. Và việc người bán cần làm là tạo cho mình một tài khoản đăng nhập càng sớm càng tốt để đăng bài viết. Và một trong những tuyệt chiêu marketing online là tên đăng nhập dễ đọc, dễ nhớ, dễ phát âm cũng như hồ sơ thật thu hút. Dù biết rằng người bán đến đây để bán hàng nhưng để tránh việc các bài viết sau bị cấm, người bán không nên nhắc đến việc mua bán tại thời điểm nhạy cảm này.

Những cách Marketing online hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0 5
Marketing online với forums

Những cách Marketing online hiệu quả với zalo

Quả thật, sẽ là thiếu sót nếu liệt kê các phương pháp marketing online mà lại bỏ qua zalo. Với lượng người dùng thuộc dạng khủng, zalo nghiễm nhiên trở thành một trong những phương pháp marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp.

Việc đăng tải các thông tin tương tự như facebook, người bán có thể đăng những sản phẩm cần bán kèm mô tả và giá bán để thu hút người mua. Đến thời điểm hiện nay việc bán sản phẩm qua zalo của đơn vị kinh doanh gần như được miễn phí hoàn toàn. Vì vậy để giảm gánh nặng ngân sách, hầu hết các doanh nghiệp đều ưu ái gọi tên zalo cho các chiến dịch tiếp thị trực tuyến của mình.

Những cách Marketing online hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0 6
Marketing online với Zalo

Những cách Marketing online hiệu quả với youtube

Youtube là một kênh chuyên cung cấp các bộ phim, video ca nhạc, làm đẹp,… nhưng hiện nay, chính các doanh nghiệp đã mở ra một thời kỳ ăn nên làm ra cho mình bằng phương pháp tiếp thị trực tuyến qua kênh này.

Ngay sau khi đăng ký sử dụng, người dùng có thể đăng những video có nội dung quảng bá cho hình ảnh một đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp và sản phẩm. Tuy nhiên việc trước tiên là người dùng phải chọn một cái tên đăng nhập mang tính gợi nhớ đến đơn vị kinh doanh hoặc các sản phẩm để thu hút khách hàng. Vì thế, đa phần người dùng sẽ sử dụng tên doanh nghiệp để làm tên đăng nhập.

Ngoài việc đăng các video có liên quan đến việc mua bán, thỉnh thoảng người ta sẽ đăng tải các đoạn clip ca nhạc, tiểu phẩm hài để thu hút người like kênh của mình. Thêm vào đó, người dùng có thể trả tiền cho youtube để thuê thời gian trình chiếu trong chương trình chính để chiếu video sản phẩm. Mặc dù cách này khiến người bán mất nhiều tiền nhưng đổi lại lượng người biết đến sẽ không ngừng tăng cao và tất nhiên người có nhã ý mua hàng cũng sẽ tăng lên nhanh chóng.

Những cách Marketing online hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0 7
Cách Marketing online hiệu quả với youtube

Marketing online với trang tuyển dụng

Những trang tuyển dụng dành cho những người tìm kiếm một cơ hội việc làm cũng có thể xem là một trong những cách marketing online hiệu quả. Bởi những người dùng rất có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Nghe có vẻ vô lý nhưng thực sự họ có thể truyền miệng nhau về sản phẩm cũng như hình ảnh doanh nghiệp mà bạn đã xây dựng trên thị trường. Qua đó, bạn sẽ tìm được những người có nhu cầu mua hàng thực sự.

Những cách Marketing online hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0 8
Marketing online với trang tuyển dụng

Tổng kết

Qua bài viết về tổng hợp những cách marketing online hiệu quả nhất, Kong Media rất mong có thể hỗ trợ doanh nghiệp trên con đường kinh doanh sắp tới. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào xin hãy liên hệ với Kong Media chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ chuyên nghiệp nhất, từ đó giúp việc marketing online diễn ra thuận lợi hơn.



Trả lời