10 công cụ thiết kế logo website miễn phí dành cho dân không chuyên

tong-quan-ve-thiet-ke-logo

Đối với một thương hiệu thì logo là nhân tố vô cùng quan trọng, giúp doanh nghiệp hay cá nhân có thể định vị mình trong một lĩnh vực nhất định. Bạn muốn sở hữu một logo ấn tượng nhưng lại đau đầu vì không biết sử dụng Photoshop hay Illustrator. Bạn cũng không có nhiều kinh phí để mất từ vài triệu đến chục triệu thiết kế logo. Đừng lo lắng, trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 10 công cụ thiết kế logo website miễn phí chỉ với vài cú click chuột đơn giản nhất.

Tìm hiểu tổng quan về logo

Logo website là gì?

Logo được định nghĩa là một sản phẩm hữu hình, được xây dựng bằng những hình ảnh hay các con chữ hoặc có thể là sự kết hợp của cả hai. Logo được tạo ra với mục đích nhận dạng thương hiệu, phân biệt giữa thương hiệu này với các thương hiệu kia. Logo website chính là biểu tượng của doanh nghiệp được sử dụng để đăng tải lên website và các sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp. Tóm lại, có thể xem logo chính là một bộ mặt của một công ty, doanh nghiệp nào đó để khách hàng nhận diện nhanh nhất.

Tầm quan trọng của thiết kế logo với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
  • Logo đẹp còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp
  • Một logo độc đáo sẽ thu hút những khách hàng mới tìm hiểu doanh nghiệp của bạn
  • Dễ dàng giúp khách hàng phân biệt của mình với đối thủ cạnh tranh
  • Giúp xây dựng lòng trung của khách hàng thành dành cho thương hiệu

Top 10 website tạo logo đẹp online miễn phí tốt nhất

Canva – Phần mềm thiết kế logo phổ biến nhất

Đứng đầu trong danh sách Canva chính là công cụ thiết kế ảnh, logo phổ biến nhất, hiện nay nay canva đã được sử dụng ở hàng trăm quốc gia trên toàn thế giới. Canva sở hữu các template miễn phí và có phí với các nền tảng hình ảnh khác nhau gồm mẫu các trang mạng xã hội, tờ rơi, thiệp mời hay cả business card,…

Ưu điểm nổi bật của trang web này đó là có các template ở tính năng thiết kế logo miễn phí vô cùng đa dạng và hiện đại. Các bước thay đổi phần text, màu sắc, font đơn giản giúp người dùng dễ dàng thao tác thực hiện.

Nếu bạn không muốn sử dụng các hình ảnh có sẵn của nhà cung cấp thì có thể sử dụng hình ảnh của mình bằng cách upload hình ảnh từ máy tính lên trang web với vài thao tác đơn giản. Khi hoàn thành các thiết kế, canvas cho phép bạn lưu bản thiết kế về máy theo các định dạng khác nhau như PNG, JPG hoặc PDF.

Để mở rộng thêm nhiều tính năng, bạn có thể nâng cấp tài khoản Canva Pro. Tuy nhiên với tính năng miễn phí bạn cũng đã sở hữu được kho hình ảnh khổng lồ từ canva rồi nha.

Canva – Thiết kế logo website đơn giản đa chức năng
Canva – Thiết kế logo website đơn giản đa chức năng

Logo Maker – Web thiết kế logo miễn phí đơn giản 

LogoMaker là cách thiết kế logo website trực tuyến cho phép bạn tạo ra 6 logo miễn phí chỉ với vài cú nhấp chuột. Với kho logo được thiết kế rất chuyên nghiệp, bạn có thể được sử dụng cho bất kỳ loại dự án như kinh doanh hoặc sử dụng cho trang web của mình. Trang cung cấp dịch vụ để bạn thỏa sức lựa chọn như logo công ty, logo game, logo nhà hàng, trường học, âm nhạc,… hoặc có thể là logo cool text.

Đặc biệt, Logo Maker còn cung cấp hàng loạt Font chữ tiếng Việt dễ sử dụng được tích hợp sẵn trên website. Bạn không còn sợ lỗi font chữ như khi sử dụng các website thiết kế từ nước ngoài. Sự tiện dụng trong thao tác, đa dạng trong mẫu thiết kế đã chứng minh đây là một trong những công cụ thiết kế trực tuyến hàng đầu trong lĩnh vực này.

Ngay ở bước đầu thiết kế, công cụ sẽ hướng dẫn và gợi ý cho bạn những mẫu logo phù hợp nhất, đồng thời bạn cũng dễ dàng chỉnh sửa để tạo ra thương hiệu cho mình. Từ đơn giản, sang trọng đến cầu kỳ, cá tính, bạn có thể được sử dụng cho bất kỳ đợt ra mắt sản phẩm nào

Flaming Text

Cách thiết kế logo website với Flaming Text chắc không còn xa lạ với dân thiết kế. Đúng như tên gọi, tại trang web có thư viện chứa hơn 300 kiểu, cực kỳ phù hợp nếu logo của bạn chứa nhiều ký tự dạng text. Khi đó, việc lựa chọn kiểu chữ cho logo, chữ ký hay một vài hình ảnh dạng text trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết giúp bạn dễ dàng lựa chọn và tùy chỉnh.

Nhanh gọn chính là ưu thế của Flaming text, công cụ chẳng để bạn mất thời gian hàng giờ hay hàng tuần mới ra được 1 logo mà chỉ vọn vẹn thời gian tính bằng phút bạn kết quả sẽ được hiện ngay lên phía trên đã có để bạn lựa chọn, không mất thời gian thay đổi đường thiết lập dẫn link qua trang khác.

Bên cạnh đó, phần mềm này còn cho phép người dùng sử dụng các công cụ để tạo các logo mang phong cách độc đáo riêng biệt mang chính dấu ấn độc nhất của bạn.

Flaming text là ứng dụng để tạo logo với sự đề cao hiệu ứng. Bạn sẽ không có Icon, không có dòng tagline. Chỉ có logo với kiểu chữ đa dạng hiệu ứng. Với mình thì Flaming Text để làm các logo cho blog cá nhân là tốt nhất.

Flaming Text
Flaming Text

Logaster 

Để tạo logo theo tên thì Logaster được đánh giá là dịch vụ tạo logo ưu việt hiện nay. Bởi chỉ cần nhập loại hình, tên doanh nghiệp là bạn sẽ có các mẫu logo phong phú, website hoạt động khá ổn định với những tính năng được tùy chỉnh hàng ngày, khi ra sản phẩm bạn có thể download và up lên website dễ dàng.

Dù hạn chế về việc thiết kế, kỹ năng đồ họa máy tính nhờ Logoaster.com bạn hoàn toàn có thể có logo ưng ý. Trang còn đưa ra nhiều hỗ trợ nhiều định dạng ảnh, bao gồm  JPEG, PDF, SVG, PNG.

Thêm một tính năng tuyệt vời của Logaster là cho phép bạn tạo Business Card (còn gọi là Card Visit hay Danh thiếp), phong bì và các Biểu mẫu tạo sẵn dành cho công ty.

Squarespace 

Theo đánh giá trải nghiệm của người dùng thì Cách tạo logo Squarespace luôn được nhiều người yêu thích. Với giao diện đơn giản, thiết kế hoa học, thân thiện với người dùng bạn chỉ cần một vài phút đã có ngay một logo thương hiệu ưng ý. Không chỉ tạo được các logo, Squarespace còn cho phép người dùng có thể tạo được các font business card và một số các biểu mẫu khác. Đây chính là những ưu điểm vượt trội khiến cho trang web này luôn ở vị trí top đầu về thiết kế logo.

Có thể nói đây là một nền tảng đa dụng cho người mới bắt đầu tìm hiểu về thiết kế logo. Chắc có lẽ chỉ hết chưa đầy vài phút, một nhân viên nghiệp dư chưa có nhiều kinh nghiệm cũng có thể sáng tạo ra một logo chuyên nghiệp không kém những designer.

Không những thế, nền tảng web thiết kế này cũng cho bạn thêm nhiều biểu mẫu khác như card để có thể chọn lựa, Hoạt động vô cùng dễ dàng, linh hoạt sẽ luôn là điểm cộng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu lựa chọn trang web này.

Squarespace
Squarespace

Graphic Spring – công cụ thiết kế logo website

Graphic Spring có giao diện thiết kế logo rất thân thiện với người sử dụng. Bạn có thể chọn bất kỳ logo được thiết kế sẳn từ thư viện của họ, ta có thể thêm văn bản, font chữ, thay đổi màu sắc và nhiều chức năng hơn nữa…

Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, GraphicSprings là cái tên tiếp theo được nhắc đến khi nói về các công cụ hỗ trợ thiết kế logo miễn phí cho các cá nhân hay tổ chức. Phần mềm này thường xuyên cập nhật những mẫu logo mới nhất, giúp người dùng thoải mái lựa chọn trong quá trình thiết kế.

Bên cạnh việc thiết kế logo thông thường, phần mềm này còn giúp người dùng có thể dễ dàng thuê Designer tạo logo riêng cho bạn. Đây là website được đánh giá khá cao về chất lượng. Tuy nhiên để sử dụng tối đa kho mẫu logo đẹp mắt nhất thì nên đăng ký tài khoản có phí nhé.

Logo Garden

Logo Garden nằm trong top các trang web thiết kế logo miễn phí cho phép người dùng tạo ra các logo với độ nét cao và hoàn toàn free. Tại giao diện chính, Logo Garden cho phép sử dụng các mẫu logo có sẵn từ thương hiệu của họ. Bạn còn có thể chỉnh sửa bất kỳ thông tin và kích cỡ của hình ảnh tùy thích. Đây được xem là website có công cụ miễn phí giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí nhất.

Với các sản phẩm Logo Garden, bạn có thể để đem đi in ấn trên mọi chất liệu mà không sợ bị vỡ hay nhiễu ảnh.

Công cụ này còn sở hữu một kho mẫu thiết kế khổng lồ, giúp bạn có thể lựa chọn và chỉnh sửa các logo theo ý thích dưới dạng đa diện.

Logo Garden hướng tới sự đơn giản và thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, giao diện của công cụ này làm bạn cảm thấy hơi cũ.

Logo Garden
Logo Garden

Design Hill

Design Hill sở hữu kho công cụ thiết kế khổng lồ với các giao diện phong phú, đa dạng thích hợp với nhiều ngành nghề khác nhau. Với công cụ thiết kế logo Design Hill bạn có thể dễ dàng tạo ra được một chiếc logo hiện đại, độc đáo và dễ nhớ. Đặc biệt, website này còn cung cấp giải pháp thiết kế cho các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Zalo,…

Hatchful Shopify

Hatchful Shopify sở hữu hàng trăm mẫu logo có sẵn để người dùng có thể thoải mái tham khảo và lựa chọn. Trang web này có nhiều tính năng hữu ích giúp việc thiết kế logo chuẩn theo yêu cầu trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Chỉ cần truy cập vào trang web, tiến hành theo trình tự thì trong một thời gian ngắn bạn đã sở hữu ngay được một chiếc logo độc đáo, lạ mắt.

Nếu trong quá trình tạo logo bạn không hài lòng với phông nền có sẵn thì có thể thay thế bằng hình ảnh từ kho biểu tượng của trang web này. Mặc dù sở hữu những tính năng vô cùng hấp dẫn, nhưng bạn cần chú ý rằng Hatchful Shopify chỉ sử dụng cho các dự án nhỏ vì có thể đâu đó ý tưởng của bạn sẽ bị trùng lặp.

Tailor Brands – Thiết kế Logo online bằng công nghệ AI

Bạn thích có một chiếc logo độc quyền cho thương hiệu của mình, bạn muốn một thiết kế độc đáo và sáng tạo, đem lại cảm giác mới lạ thì Tailor Brands chính là sự lựa chọn tốt nhất đó.

Với phần mềm thiết kế này, bạn chỉ cần lựa chọn trả lời những câu hỏi có sẵn của nền tảng này mang tới và chờ đợi trong vài giây là đã có cho mình một chiếc logo chuyên nghiệp rồi. Nếu không cần, bạn cũng có thể tự mình bắt tay vào sử dụng các tính năng bình thường của web này mang lại.

Trên đây là top 10 website tạo logo đẹp online miễn phí tốt nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những trang web này sẽ được bạn lựa chọn để thiết kế logo miễn phí chất lượng và phù hợp với nhu cầu của cá nhân.

Trả lời