Muốn tự thiết kế website cần những gì | Tư vấn thiết kế website

thiet-ke-web

Phần lớn, khi một người có nhu cầu thiết kế website sẽ băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, cần chuẩn bị những thông tin gì hay tìm những đối tác như thế nào để thiết kế web cho bạn. Tuy nhiên các luồng thông tin từ Google hiện nay đều có khả năng gây cho bạn sự lúng túng bởi vì sẽ có rất nhiều website xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.

Do đó, qua kinh nghiệm từ quá trình phục vụ các khách hàng, Thanh Hóa Web sẽ cung cấp cho bạn thông tin khi muốn tự thiết kế website cần những gì, với hi vọng sẽ giúp bạn định hình tốt hơn cho website của mình.

Để một thiết kế website đi vào hoạt động tốt trên mạng Internet, các công cụ tìm kiếm, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Tìm một Domain (Tên miền)

Để xây dựng một trang web, điều tiếp theo bạn cần là một tên miền. Tên miền là tên và địa chỉ trang web của bạn. Địa chỉ đó được sử dụng bởi khách truy cập khi họ tìm trang web của bạn thông qua trình duyệt web của họ. Ví dụ như : https://kongmedia.com/, https://thanhhoaweb.vn/,…

Mỗi website có một tên miền duy nhất, các tên miền tồn tại duy nhất và không bị trùng với trang web khác.

Nếu bạn đang tạo một trang web cho một doanh nghiệp, tên miền của bạn phải phù hợp với tên công ty của bạn và đăng ký tên miền ngay khi bạn bắt đầu thiết kế một website.

Để có tên miền, bạn cần đăng ký và trả một khoản phí đăng ký (nếu có) và trả chi phí duy trì domain hàng năm (trả theo năm hoặc vài năm một). Bạn có thể sử dụng tên miền đã hoạt động hoặc mua mới tùy vào mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau.

Các tên miền quốc gia thường được ưu tiên hơn tên miền quốc tế. Vì vậy, nếu lĩnh vực bạn kinh doanh chủ yếu tập trung trong nước thì nên dùng domain .vn; .com.vn. Còn nếu bạn kinh doanh hướng tập trung quốc tế thì nên dùng .com, .net, .info.. Tên miền nên ngắn gọn, mang màu sắc cá nhân hoặc thương hiệu kinh doanh, dễ đọc dễ nhớ để thu hút được đông đảo người truy cập.

Thiết kế website cần những gì - 1 domain chất lượng
Thiết kế website cần những gì – 1 domain chất lượng

Hosting

Hosting là gì? Hosting là nơi cho phép bạn lưu trữ trang web, đặt trên một máy chủ web (Server) an toàn. Máy chủ này sẽ cung cấp dịch vụ web và được kết nối với Internet để website hoạt động và cho phép người dùng truy cập.

Hãy tìm kiếm dịch vụ mua hoặc cho thuê hosting đáng tin cậy và giá cả phải chăng cho các trang web mới của bạn

Khi bạn chọn công ty lưu trữ web nào bạn đăng ký, hãy đảm bảo nó có các tính năng sau:

+ Tên miền MIỄN PHÍ với SSL (để bảo mật)

+ Cài đặt một lần nhấp cho WordPress (miễn phí)

+ Tài khoản email tùy chỉnh

+ không giới hạn lưu lượng

+ Hỗ trợ khách hàng, tốt nhất là trò chuyện trực tiếp 24/7

>>> Tham khảo:  Dịch vụ Web Hosting tốt nhất – Uy tín – Giá rẻ bất ngờ 

Nền tảng để thiết kế website

Điều đầu tiên nảy sinh khi bạn nghĩ về thiết kế web khi tự muốn làm tất cả chắc chắn sẽ nghĩ đến WordPress, nền tảng phổ biến nhất để thiết kế trang web. WordPress cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát giao diện trang web của bạn và miễn phí về mặt kỹ thuật để sử dụng nhưng bạn vẫn cần phải trả tiền cho việc lưu trữ web, bảo mật, tên miền và hoặc một số tính năng bổ sung nào mà bạn cần.

Bạn có thể tham khảo trực tiếp các bước thiết kế web không cần lập trình từ việc sử dụng nền tảng này để tiết kiệm tối đa thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả tốt. Kho giao diện cực kì phong phú với hơn 6000 mẫu đủ ngành nghề phù hợp để bạn thỏa sức lựa chọn. Đặc biệt khi cần thay đổi chỉnh sửa rất dễ dàng mà không cần phải biết code. 

Mặc dù được xem là phần mềm thiết kế web không cần code nhưng WordPress cũng có một số nhược điểm về lưu trữ hosting hạn chế, bảo mật kém, khó lấy data khách hàng,… Một số người lại cho rằng vấn đề lớn nhất với WordPress quá phổ thông và đơn giản. Nó không thực sự phù hợp với những trang có nhiều tính năng chuyên nghiệp. Trừ khi bạn tạo một trang web đơn giản và sử dụng ít data thì đây là lựa chọn tốt, nếu không bạn hãy dùng những nền tảng cần phải trả phí như: PHP và NodeJS.

Wordpress Theme
WordPress Theme

Layout phác thảo thiết kế website

Thiết kế website cần những gì? Nếu bạn nghĩ đơn giản chỉ cần 3 yếu tố trên là xong thì quả là sai lầm. Bởi vì layout hay bố cục thiết kế trang web của bạn có ý nghĩa nghĩa như cấu trúc của ngôi nhà của bạn. Bạn muốn dựng lên 1 website cần tạo lên diện mạo cơ bản của nó, trước khi bạn lấp đầy nó với tất cả đồ đạc của bạn.

Trong bản phác thảo cần có:

  • Phác thảo sơ đồ website
  • Liệt kê toàn bộ các trang, chủ đề sẽ xuất hiện trên website
  • Xác định nội dung chi tiết của từng trang

Hãy nhớ hãy phác thảo càng chi tiết càng tốt để bạn có cái nhìn khách quan hơn khi thiết kế website của mình.

Nội dung đăng tải lên website

Một website bán hàng chỉ đẹp thôi vẫn chưa đủ, nó cần phải xây dựng được giá trị riêng của mình nếu muốn trở nên nổi bật giữa hàng nghìn website bán hàng cùng lĩnh vực khác. Và nội dung chính là yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng giá trị của mình, truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng và góp phần vào thành công của website.

Nội dung của website bán hàng hiệu quả phải chất lượng, đầy đủ thông tin và phù hợp với nhu cầu của người dùng. Đây là cơ hội để tăng niềm tin của khách hàng vào kiến thức và năng lượng của công ty bạn.

Những điều cần lưu ý khi tự thiết kế website đơn giản.

  • Làm web cần phù hợp với loại hình doanh nghiệp, mục tiêu hướng tới và giải quyết được nhu cầu khách hàng.
  • Thiết kế giao diện website đẹp, thống nhất toàn bộ website để tọa thương hiệu và hình ảnh riêng cho doanh nghiệp.
  • Website cần đầy đủ các tính năng giải quyết nhu cầu, mục đích sử dụng của người dùng
  • Bố cụ web, nội dung, hình ảnh, video phân bổ logic, hợp lý và thuận mắt.
  • Xây dựng website cần làm theo chuẩn SEO, tiện ích cao để dễ dàng nâng cấp, thực hiện SEO Google cho sau này.
  • Hình ảnh và bố cục website phải có khả năng thích ứng với tất cả giao diện: điện thoại, máy tính, tablette…nhằm tăng tính trải nghiệm của người dùng
  • Kiểm tra kỹ từng trang nhằm đảm bảo các liên kết hoạt động tốt và website có thể vận hành tốt trên thiết bị di động lẫn desktop (framework).
  • Hãy rà soát kĩ các thẻ tiêu đề và các đoạn mô tả nội dung của từng trang. Thứ tự các thẻ H tiêu đề cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động và độ thân thiện của trang trên công cụ tìm kiếm.
  • Trên đây là những bước thiết kế trang web đơn giản dành cho người mới bắt đầu hoặc không rành về lập trình. Sau khi tham khảo bài viết này chắc hẳn bạn đã có thể tự tạo website như các bước ở  trên nhưng để phát triển nó theo hướng lâu dài thì bạn nên đầu tư vào các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp để website của bạn để nâng cấp và phát triển bền vững về sau hơn.

Thiết kế web có khó không?

Trên đây là những bước thiết kế trang web đơn giản dành cho người mới bắt đầu hoặc không rành về lập trình. Sau khi tham khảo bài viết này chắc hẳn bạn cũng biết mình hoàn toàn có thể tự tạo website. Tuy nhiên nếu bạn là người không quá am hiểu về công nghệ, không có nhiều thời gian nghiên cứu hoặc muốn phát triển nó theo hướng lâu dài thì bạn nên đầu tư vào các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp để website của bạn để nâng cấp và phát triển bền vững về sau hơn.

Nếu bạn cần tìm một nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website giá rẻ tại Hà Nội, thì hãy cân nhắc về Thanh Hóa Web. Với đội nghĩ lập trình viên dày dặn kinh nghiệm, thực hiện hơn 100+ dự án trong và ngoài tỉnh, chúng tôi cam kết hỗ trợ bạn trước – trong – sau sử dụng để đưa thương hiệu của bạn tới gần với thành công!.

Hotline  0913062101 

Trả lời