Tiêu chí chọn phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp

phòng marketing thuê ngoài

Trên thực tế thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay không có phòng marketing chuyên nghiệp. Thường họ chỉ tập trung vào bộ phận sale và chạy quảng cáo. Tuy nhiêu xu hướng chuyển đổi số hiện nay đã khiến thói quen mua sắm của khách hàng thay đổi. Chính vì thế các doanh nghiệp đều cần phải đẩy mạnh marketing online. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì phòng marketing thuê ngoài đang là giải pháp tốt nhất, hãy tham khảo bài viết sau để biết cách để lựa chọn dịch vụ này như thế nào?

Tìm hiểu phòng marketing thuê ngoài là gì?

Phòng marketing thuê ngoài hay còn gọi marketing agency là hình thức đối lập với hình thức in-house marketing. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản, doanh nghiệp sẽ lựa chọn dịch vụ thuê ngoài marketing để thực hiện các công việc liên quan tới tiếp thị, quảng bá thương hiệu thay vì xây dựng đội ngũ nhân sự cố định. Theo thống kê, có tới 97% doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài.

Tiêu chí chọn phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp 1
Phòng marketing thuê ngoài là gì?

Ưu điểm nổi bật của phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp

– Làm việc chuyên nghiệp, chuyên môn sâu: Phòng marketing thuê ngoài là nơi hội tụ chuyên gia có năng lực, kinh nghiệm thực chiến qua các dự án marketing ở nhiều lĩnh vực. Đội ngũ nhân viên ở đây đều làm việc theo quá trình rất chuyên nghiệp, mỗi vị trí đều được chuyên môn hóa, hỗ trợ lẫn nhau để đưa ra những chiến lược định hướng truyền thông cho doanh nghiệp.

– Giúp tiết kiệm chi phí: Khi bạn xây dựng một phòng marketing thì sẽ tốn rất nhiều như chi phí cơ sở vật chất, chi phí nhân sự, chi phí đào tạo,… Thế những khi thuê ngoài phòng marketing thì bạn chỉ việc chi trả một khoản nhất định, tiết kiệm được nhiều chi phí như trên, ước tính lên tới 60% so với phòng marketing nội bộ. Hiện nay xu hướng markeitng agency đang canh tranh với nhau bằng cách tối ưu hóa chi phí cho khách hàng, tiết kiệm cho doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Thế nên các doanh nghiệp đảm bảo sẽ tìm được mức giá ưu đãi nhất.

Tiêu chí chọn phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp 2
Lên chiến lược marketing cho doanh nghiệp

– Nhiều tiện lợi, tiết kiệm thời gian: Kinh nghiệm làm việc với các agency, họ phân tích rõ cho bạn thấy điểm mạnh – yếu và dự đoán cơ hội thành công. Hơn nữa còn kịp thời khắc phục nếu doanh nghiệp gặp phải khó khăn. Họ hiểu rõ về truyền thông, sẽ đưa ra chiến lược phù hợp và tận dụng thế mạnh doanh nghiệp để nhanh chóng triển khai. Đúng mục tiêu, đúng vấn đề, nên khi hành động sẽ mang lại hiệu quả nhanh và tốt hơn. Ngoài ra khi đã có phòng marketing phụ trách công việc, doanh nghiệp sẽ không cần mất thời gian tìm hiểu và thực hiện, tập trung vào phát triển sản phẩm, dịch vụ tốt hơn.

Tips những tiêu chí để lựa chọn phòng marketing thuê ngoài phù hợp với doanh nghiệp

Để tránh những rủi ro và có nhiều cơ hội phát triển hơn doanh nghiệp cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn agency cho mình. Hãy lưu ý những tiêu chí sau đây:

– Tìm hiểu lựa chọn agency uy tín: Nên tham khảo các các dự án và agency đã thực hiện và thành công trên website, trên fanpage của họ. Như vậy, bạn đã phần nào thấy được sự uy tín cũng như trình độ chuyên môn của họ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những người đã từng làm việc với agency đó.

– Lựa chọn agency cần phù hợp phong cách và định hướng của doanh nghiệp: mỗi agency đều có những những mục tiêu, định hướng hay thế mạnh khác nhau. Có agency chuyên về digital marketing, những có nơi lại chuyên về truyền thông… Vì thế, hãy hiểu rõ doanh nghiệp cần gì trong thời gian này, liệu có phù hợp với định hướng hay phong cách của agency đó hay không.

Ví dụ, doanh nghiệp của bạn kinh doanh mặt hàng sản phẩm thời trang. Bạn nên hợp tác với những agency có chuyên môn về thiết kế web đẹp và quảng cáo như Kong Media, hơn nữa văn phong và content khá trendy và teen, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Đặc biệt Kong Media còn có thể linh hoạt làm nhiều dự án với nhiều mảng khác nhau và đã thành công. Bạn có thể tham khảo nhé!

– Chi phí: Bạn phải cân đối giữa chi phí với doanh thu dự kiến sau marketing cho doanh nghiệp của mình, điều này rất quan trọng. Phòng marketing thuê ngoài họ không thể cam kết chính xác và tuyệt đối hiệu quả của mỗi chiến dịch. Thế nhưng hãy yêu cầu họ đưa những con số dự kiến, hiệu quả công việc và đưa ra mức đầu tư phù hợp cho doanh nghiệp bạn. Thường thì agency sẽ đưa cho bạn các gói để lựa chọn, tuy vào mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.

Tiêu chí chọn phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp 3
Cần chọn phòng marketing thuê ngoài phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp

Như vậy có thể thấy việc nào cần chuyên môn thì hãy để chuyên gia làm, thuê ngoài marketing là sự lựa chọn hợp lý nhất. Nếu bạn chưa biết nhiều về marketing, hãy để các phòng marketing thuê ngoài của Kong Media giúp đỡ. Với tiêu chí hỗ doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển marketing online hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí. Hãy gửi thông tin cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

Trả lời