Nên hay không sử dụng dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO giá rẻ?

thiet-ke-website-chuan-seo-gia-re

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc không có website sẽ khiến công ty, doanh nghiệp của bạn khó cạnh tranh với các đối thủ khác. Nhất là khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hình thức mua bán hàng online càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để có được website chất lượng, trước hết bạn cần tìm hiểu về các dịch vụ thiết kế website sẽ đem lại được gì cho công ty, doanh nghiệp của mình.

Chuẩn SEO là gì? Thiết kế website chuẩn SEO, bạn cần quan tâm các vấn đề gì? Liệu có nên hay không thiết kế website chuẩn SEO giá rẻ?

Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn đang quan tâm về thiết kế website và có nhu cầu sở hữu một trang bán hàng, tin tức có thể đáp ứng tốt cho việc kinh doanh, hoạt động của công ty.

Thiết kế website chuẩn SEO là gì?

SEO là viêc tối ưu hóa nôi dung để thân thiên với các công cu tìm kiếm. Thiết kế website chuẩn SEO là việc tạo ra một trang web thuận tiện cho các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bling,… Khi người dùng tìm kiếm từ kháo bất kỳ về một lĩnh vực sản phẩm của doanh nghiệp đang kinh doanh hoặc tên miền website của bạn nằm trong top cao ở trang 1 trong toàn bộ kết quả tìm kiếm.

Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế website chuẩn SEO?

Theo như nghiên cứu về thói quen và tâm lý của người tiêu dùng, khi sử dụng các công cụ tìm kiếm thì người đọc sẽ có xu hướng tin tưởng và lựa chọn các địa chỉ website nằm ở vi trí đầu trên trang 1, và giảm dần mức đô tin tưởng ở trang 2, 3. Các link website nằm nằm ở vi trí càng xa, ở trang càng xa thì mức độ chú ý cũng như tiếp cận khách hàng cũng khó hơn. Khi đó chắc chắn hiêu quả bán hàng qua kênh online cũng sẽ kém hơn, khó lòng canh tranh nổi với các đối thủ ở top đầu.

Vì thế, việc sở hữu một website bán hàng chuẩn SEO quyết định rất nhiều đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp:

  • Không cần bỏ thêm bất cứ khoản chi nào cho việc hỗ trợ website bán hàng kinh doanh dịch vụ của tổ chức, đơn vị, cá nhân lên top trên công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên. Điều này tiết kiêm chi phí quảng cáo, PR, chay Adwords vốn dĩ rất tốn kém tiền của doanh nghiêp.
  • Khi có 1 website chuyên nghiệp, chuẩn SEO với hình ảnh bài bản, giao diện chuyên nghiệp sẽ làm tăng độ hài lòng và niềm tin của khách hàng.
  • Việc website đạt được top giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng số lượng đơn hàng. Mục đích cuối cùng của một doanh nghiệp luôn luôn là bán được hàng và tăng lượng khách hàng tiềm năng cho mình để tăng doanh thu.
  • Web chuẩn SEO đáp ứng ngay được các yêu cầu về tốc độ tải trang nhanh do website được tối ưu hóa đem đến trải nghiệm tối nhất cho người truy câp.
  • Dễ dàng cho quá trình sáng tao nôi dung và tối ưu hóa trang hơn, vì giao diện web chuẩn SEO có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới vị trí xếp hạng trên Google

Chình vì lý do trên mà website của doanh nghiệp luôn cố gắng dành vị trí đầu bảng nhằm lấy được lòng tin của người tiêu dùng. Để hiểu rõ hơn thế nào là “chuẩn SEO”, ban tiếp tuc sang phần 3.

Thiết kế website chuẩn SEO giá rẻ
Thiết kế website chuẩn SEO giá rẻ

Một số tiêu chí của 1 mẫu web chuẩn SEO

Trang website cho phép công cụ tìm kiếm index

Yêu cầu đầu tiên bắt buôc của 1 web chuẩn SEO là trang web phải cho phép Google hay các cỗ máy tìm kiếm index dữ liệu của mình. Nói dễ hiểu là trang web phải cho các cỗ máy tìm kiếm “đọc” được tên, đia chỉ của mình.

Trong quá trình thiết kế, kỹ thuật viên sẽ tắt đi tính năng này. Nguyên nhân là để đề phòng trường hợp Google lấy dữ liệu kho trang web chưa được hoàn chỉnh. Tuy nhiên, có thể vì một lý do nào đó mà khi bàn giao, công ty thiết kế website giá rẻ vẫn chưa bật tính năng này lên. Điều đó sẽ cản trở việc thu thập dữ liệu và khiến trang không thể xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm. Nếu tắt tính năng này đi thì ban có tối ưu tất cả các yếu tố khác cũng coi như mất công vô ích.

URL phải được tối ưu

Viêc tối ưu URL cũng đươc Google xếp vào môt trong các tiêu chí quan trong để đánh giá website. URL tối ưu là URL có nội dung, dễ hiểu không chức các từ lạ hay quá nhiều ký tự đặc biệt. Các link có nhiều ký tự đặc biệt như %,… thường là các URL có dấu. Hãy thay thế chúng bằng các từ không dấu, thay khoảng trắng bằng dấu “-”.

Đăc biêt trong phần cài đăt, website cần cho phép người dùng thao tác trên các địa chỉ URL này một cách dễ dàng nhất. Url nên mã hóa theo tiêu đề bài viết, có liên quan tới nội dung bài viết, keywords, description.

Thiết kế website chuẩn SEO giá rẻ cần tối ưu đươc URL
Thiết kế website chuẩn SEO giá rẻ cần tối ưu đươc URL

Có Title và Description

Đây là những gì sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm, nó sẽ quyết định sau khi nhìn thấy, người dùng có click vào hay không. Tuy rằng vẫn có những trang web tự động cập nhật chúng nhưng nó chưa đảm bảo chuẩn SEO. Các Title và Description này cần được biên tập lại để đáp ứng nhu cầu người dùng và yêu cầu của Google.

Tốc đô load trang

Đây chính là yếu tố cực kỳ quan trọng mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Vì vậy website chuẩn SEO sẽ tối ưu source code và có những tính năng ví du: lazy loading để tăng tốc độ load của website

Có thể thêm từ khóa ALT cho hình ảnh

Như chúng ta đã biết, có rất nhiều lĩnh vực chúng ta cần SEO hình ảnh, ví dụ: giàn phơi, quần áo, giày dép, làm đẹp,….. vì vậy, nếu như website không có tính năng thêm để thêm từ khóa cho hình ảnh thì google sẽ ko thể hiểu nhanh hình ảnh bạn truyền tải để đưa lên top cho người dùng.

Tính năng hiển thi Menu của bài viết theo Heading

Heading chính là 1 yếu tố quan trọng trong SEO, Google là bot sẽ có sự xếp ưu tiên trong nội dung bài viết, khi chúng ta viết 1 bài content, việc chèn chính xác các thẻ Heading H1, H2, H3 sẽ giúp google dễ hiểu hơn về từ khóa cần SEO trong bài viết và sẽ hiển thị theo mục lục như hình ảnh dưới đây.

Table Of Contents
Table Of Contents

Cấu trúc Website phải rõ ràng lành mạch không mập mờ, sử dụng các thẻ từ H1 –  H6 phải hợp lý. Và viêc hiển thi menu chứa tất cả các Heading dẫn đến nôi dung tương ứng sẽ giúp người đoc thuận tiện hơn khi đoc lướt, thâu tóm toàn bô nôi dung và nhanh chóng tìm thấy thông tin mình cần.

Sitemap của trang web

Sitemap hay còn gọi là sơ đồ trang web, là một tập tin vô cùng quan trọng để website chuẩn SEO. Nó như một người chỉ đường cho Googlebot tìm kiếm và index các bài viết trên website bạn. Điều này có tác động rất lớn đến kết quả của quá trình SEO. Nếu không có mục này, vẫn có thể tạo bằng những công cụ sau:

  • Sử dụng plugin Yoast SEO được cài đặt trên trang web.
  • Tạo trực tuyến trên hai website web-site-map.com hoặc xml-sitemaps.com sau đó tải file có đuôi .xml về và up lên hosting. Nếu không thể thực hiện, hãy gửi cho  bên kỹ thuật để họ thực hiện hoặc yêu cầu họ tự làm.

Sau khi đã tạo được sitemap, việc bạn cần làm là vào Google Search Console để gửi yêu cầu đến Google.

Khả năng thân thiện với di động

Website phải tương thích với mobile, thiết kế đáp ứng cho các giao diện khác nhau như PC, laptop, điên thoai nhiều dòng rất tốt cho SEO. Hiện tại, các thiết bị di động đã vô cùng phát triển nên có thể làm được rất nhiều việc, kể cả tìm kiếm kết quả trên Google. Trang web thân thiện với điện thoại sẽ giúp khách hàng ở lại trang web của bạn lâu hơn, tăng độ chất lượng của click.

Tính năng Breadcrumb

Breadcrumb có tác dung gì với người dùng:

  • Tiện dụng cho người dùng: Breadcrumb là công cụ hỗ trợ để người dùng điều hướng một trang web. Đối với một website lớn với nhiều nội dung, breadcrumb giúp người dùng định vị bản thân so với cấu trúc toàn site
  • Giảm số click và thao tác để quay trở lại các trang cấp cao: Thay vì sử dụng nút “Back” hoặc top menu của website để quay trở lại trang cấp cao hơn, người dùng có thể sử dụng breadcrumb và dễ dàng di chuyển đến các category hoặc tổ chức cao hơn trong website
  • Giảm bounce rate: Các điều hướng của breadcrumb là một phương pháp hữu hiệu để khuyến khích người truy cập kiểm tra nội dung của một website sau khi đã xem trang đích. Các liên kết của breadcrumb sẽ dẫn người dùng đến các phân trang khác và cung cấp những thông tin liên quan. Điều này giúp làm giảm tỷ lệ thoát trang nói chung.
Breadcrumb đối với trang web
Breadcrumb đối với trang web

Rất nhiều người làm SEO dùng breadcrumb như một cách tăng lượng anchor text có gắn keyword trên website; tuy nhiên nếu bị lạm dụng, kĩ thuật này có thể làm giảm UX (trải nghiệm người dùng), và việc này thì không bao giờ là tốt.

Ngoài ra còn có rất nhiều yêu cầu khác mà môt website chuẩn SEO phải đáp ứng đủ:

  • Nội dung phong phú, mới mẻ, chính xác, tin cây liên quan đến ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Người dùng tìm kiếm thông tin sẽ dễ ở lại hơn nếu trang web của bạn có các thông tin mà họ muốn tìm mà các bên khác không có/chưa có.
  • Nội dung website cần phải được cập nhật thường xuyên để đáp ứng tốt nhất cho người dùng tìm thông tin. Ví dụ như những thông tin cũ đã có cập nhật mới thì nên cập nhật lại. Các bài viết về kinh nghiệm cũng phải cập nhật nội dung chuẩn theo thời điểm hiện tại.
  • Cần thiết kế web sao cho trang hoạt động ổn định, bảo mật cao để tránh các hành vi phá hoại từ các đối thủ SEO.
  • Các tính năng điều chỉnh, thay đổi vi trí sản phẩm trong danh muc phải linh hoat.
  • Các trường loc, redirect, mutil option cho các sản phẩm chính xác, nhay bén tao ra trải nghiêm tốt cho người dùng.

Có nên chọn dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO giá rẻ không?

Viêc sử dụng dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO giá rẻ sẽ đáp ứng được đầy đủ các yếu tố của bộ tìm kiếm để trang lên “top”. Cơ hội lên “top” của mỗi website ở các đơn vị là như nhau với điều kiện là bạn cần có website đảm bảo và việc làm SEO tốt. Để làm được điều này ban cần chọn công ty cung cấp dich vu này thưc sư tốt, uy tín để:

  • Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chức năng
  • Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thấy trang web bạn
  • Sẽ trả lời bất kì câu hỏi hay vấn đề nào mà khách hàng bạn cần phải được trả lời trước khi ra quyết định hành động.
  • Chắc chắn sẽ cho mọi người thấy những đặc điểm nổi trội của sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp
  • Sẽ khơi dậy cảm hứng từ khách hàng để họ có thể mua hàng, cầm điện thoại lên và gọi hoặc ghé thăm công ty bạn.
  • Tiết kiêm chi phí nhờ mức giá cạnh tranh cùng nhiều hoạt động hỗ trợ và ưu đãi dành cho khách hàng.

“Giá rẻ” chỉ là môt trong nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến quyết đinh của ban. Không nên vì giá rẻ mà lao đầu vào những đơn vi không uy tín, thiếu kinh nghiêm, không có dịch vụ hỗ trơ tư vấn cũng như bảo hành, xử lý và khắc phuc sư cố nếu có để rồi tiền mất, tât mang.

Giá rẻ sẽ thực sự tốt nếu nó đi kèm với chất lương dịch vụ và sản phẩm đem lai tốt. Môt số điểm cần lưu ý khi đánh giá đơn vị thiết kế website chuẩn SEO: 

  • Đơn vị có những cá nhân kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Thiết kế web chuẩn SEO để có thể đưa ra những lời khuyên chính xác nhất cho website của ban không?
  • Đơn vị có thông tin công khai, minh bach, cụ thể về địa chỉ, SĐT, mã số thuế rõ ràng sẽ đảm bảo cho quyền lợi của bạn sau này.
  • Đơn vị đã có những dự án thành công và đang được chạy trên internet: Phải có kết quả bạn mới có thể so sánh được chính xác năng lực cũng như khả năng của doanh nghiệp thiết kế.

Quý khách hàng có nhu cầu cần thiết kế website giá rẻ tai Thanh Hóa hoặc các tỉnh thành khác vui lòng liên hệ qua hotline hoăc đăt lich tai đây Với kinh nghiêm nhiều năm trong lĩnh vưc thiết kế web, hãy để chúng tôi giúp ban nhanh chóng tìm đươc nguồn khách hàng tiềm năng nhất.  Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói sớm nhé!

Trả lời