Thuê ngoài phòng marketing giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh số

thuê ngoài phòng marketing

Đối đầu với sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ và sự ảnh hưởng không nhỏ của Covid-19 đến nền kinh thế chung. Hầu hết các doanh nghiệp đều nghĩ ngay đến những kế hoạch marketing bài bản hoặc thuê ngoài phòng marketing. Bài viết này sẽ tiết lộ những lợi ích của phòng Marketing thuê ngoài và định hướng được hoạt động Marketing ở Startup và doanh nghiệp nhỏ ra sao? Tham khảo ngay nếu bạn quan tâm chủ đề này

thuê ngoài phòng marketing
Thuê ngoài phòng marketing

Startup, doanh nghiệp nhỏ – nên tự Marketing hay thuê ngoài phòng Marketing?

“Bắt bệnh” công tác Marketing trong startup, doanh nghiệp nhỏ

Doanh nghiệp nào cũng mong muốn mở rộng kinh doanh và tăng doanh thu. Nhưng điều đó không dễ dàng gì đạt được trong thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Vì vậy, hầu như doanh nghiệp nào cũng cần tiến hành các hoạt động Marketing.

Khi thuê ngoài phòng Marketing sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhỏ, Startup

Mục đích của Marketing là để nhiều khách hàng biết đến thương hiệu và những ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, khách hàng sẽ quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của bạn thay vì của các đối thủ.

Thế nhưng, 97% Startup và doanh nghiệp nhỏ hiện nay đang gặp vấn đề với hoạt động Marketing. Trước khi tìm hiểu về việc thuê ngoài phòng Marketing, Kong Media sẽ đưa ra 3 vấn đề thường gặp trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp, bao gồm:

– Doanh nghiệp của bạn có những sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời, nhiều điểm cải tiến so với đối thủ cạnh tranh. Nhưng vì mới gia nhập thị trường nên chưa có nhiều người biết đến. Vì vậy, rất ít khách hàng và doanh thu không cao.
-Doanh nghiệp biết tầm quan trọng của Marketing, nhưng chưa có nhân sự giỏi hoặc thuê ngoài phòng Marketing để triển khai bài bản, dẫn đến không có đột phá về doanh thu. Và quan trọng hơn, doanh nghiệp thiếu chiến lược Marketing trong dài hạn để định vị thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần với khách hàng.
– Các Startup, doanh nghiệp nhỏ khó thu hút nhân sự, không tìm được những “người đồng hành” làm Marketing có đủ chuyên môn, kinh nghiệm và nhiệt huyết như thuê ngoài phòng marketing chất lượng.
Vì những nguyên nhân trên mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khó tiếp cận được đông đảo khách hàng. Vì lý do đó mà rất nhiều Startup đã không thể trụ lại thị trường hoặc tăng trưởng rất chậm.

Thuê ngoài phòng marketing giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh số 1
Marketing trong doanh nghiệp nhỏ

Startup, doanh nghiệp nhỏ nên thuê ngoài hay tự lập phòng Marketing?

Thuê ngoài Phòng Marketing nghĩa là doanh nghiệp thuê đơn vị bên ngoài để tiến hành các hoạt động Marketing. Đơn vị thuê ngoài này được gọi là Agency. Dịch vụ Marketing thuê ngoài được sử dụng để thay thế hoặc giảm bớt công việc cho phòng Marketing của doanh nghiệp.

Đối với Startup, doanh nghiệp nhỏ thì ưu điểm của việc thuê ngoài phòng Marketing là gì?

  • Đội ngũ có chuyên môn về Marketing

Nếu không có chuyên môn và kinh nghiệm về Marketing, bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tiến hành những hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Trong khi đó, những đối thủ cạnh tranh thì có cả một phòng Marketing “sẵn sàng chiến đấu”.

Giải pháp tối ưu và phù hợp với thực tiễn nhất lúc này là thuê ngoài phòng Marketing. Doanh nghiệp của bạn sẽ có ngay những chuyên gia Marketing được “trang bị” đầy chủ chuyên môn và giàu kinh nghiệm triển khai Marketing cho nhiều ngành hàng, thương hiệu.

  • Tinh giản bộ máy cho doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí cho phòng Marketing

Để xây dựng phòng Marketing, doanh nghiệp cần những nhân sự nào? Thông thường, phòng Marketing sẽ cần ít nhất: 1 trưởng phòng, 1 content, 1 designer, 1 kỹ thuật viên chạy quảng cáo. Như vậy, doanh nghiệp phải đầu tư khá nhiều và quản lý thêm 1 phòng ban nữa. Trong khi đó, nếu thuê ngoài phòng Marketing, doanh nghiệp chỉ cần 1 nhân viên phụ trách kết nối giữa công ty với đơn vị thuê ngoài. Như vậy, khâu quản lý và chi phí nhân sự cũng sẽ giảm được áp lực phần nào.

Tất nhiên, thuê ngoài phòng Marketing sẽ có những hạn chế như: Phải chia sẻ thông tin nội bộ doanh nghiệp, thiếu tính linh hoạt,… Nhưng so với lợi ích dịch vụ này mang lại và điều kiện thực tế của Startup, doanh nghiệp nhỏ thì đây là giải pháp tối ưu được chọn lựa nhiều nhất.

Quy trình làm việc khi thuê ngoài phòng Marketing

Nhiều doanh nghiệp cho rằng Agency sẽ ngay lập tức tiếp nhận công việc và có thể lập tức triển khai. Thật ra, nhiều đơn vị thường cam kết có thể triển khai ngay. Nhưng như vậy đơn vị thuê ngoài sẽ khó tạo ra kết quả tốt vì thiếu sự thấu hiểu tình trạng của doanh nghiệp. Hầu hết đơn vị thuê ngoài uy tín và có kinh nghiệm sẽ tiến hành bài bản với 3 giai đoạn sau:

Thuê ngoài phòng marketing giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh số 2
Quy trình làm việc chuyên nghiệp

Bước 1: Phân tích, đánh giá thực trạng

Nguyên nhân hoạt động Marketing của doanh nghiệp chưa hiệu quả có rất nhiều, có thể kể đến một vài nguyên nhân như:

Hoạt động truyền thông chưa bài bản, không nêu được sự khác biệt của sản phẩm, dịch vụ so với đối thủ cạnh tranh
Chỉ tập trung vào Marketing truyền thống mà chưa khai thác hết tiềm năng của Marketing Online
Doanh nghiệp chi nhiều tiền vào quảng cáo nhưng chưa nhắm đúng khách hàng mục tiêu nên chưa tiếp cận và tác động đến quyết định mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của họ
Và còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến cho hoạt động Marketing trước đây chưa đạt được kết quả như mong đợi. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải xem xét tổng quát công tác Marketing để tìm ra các vấn đề thì mới bắt đầu xử lý được.

Bước 2: Chỉ ra các vấn đề Marketing của doanh nghiệp

Sau khi “khám tổng quát”, doanh nghiệp và phòng Marketing thuê ngoài sẽ biết được các “lỗ hổng” trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Song song với đó, khi tiến hành đánh giá tổng quan doanh nghiệp, người làm Marketing cũng sẽ thấu hiểu sản phẩm, thế mạnh, câu chuyện của thương hiệu. Từ đó, những hoạt động Marketing về sau sẽ có bài bản và nêu bật được lợi thế của sản phẩm và định vị thương hiệu rõ ràng trong tâm trí khách hàng.

Bước 3: Chiến lược trong dài hạn và triển khai từng giai đoạn

Sai lầm mà nhiều doanh nghiệp gặp phải là chỉ tập trung xử lý vấn đề trong ngắn hạn mà thiếu chiến lược dài hạn. Thật ra, xử lý kịp thời các vấn đề là cần thiết, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu từng giai đoạn. Thế nhưng, về lâu dài, nếu thiếu chiến lược bài bản thì những “lỗ hổng” trên “con thuyền” doanh nghiệp sẽ lại xuất hiện. Đó là lý do doanh nghiệp của bạn cần sự tư vấn chuyên môn của dịch vụ thuê ngoài phòng Marketing.

Do đó, đơn vị Marketing thuê ngoài sẽ bắt đầu từ chiến lược trong dài hạn và kế hoạch triển khai cho từng giai đoạn. Như vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ nhìn rõ được bức tranh tổng quát dài hạn, đồng thời cũng kịp thời xử lý những vấn đề trong ngắn hạn.

Đó chính là sự bài bản trong công tác Marketing mà khi thuê ngoài phòng Marketing sẽ mang lại cho các Startup, doanh nghiệp nhỏ thiếu đội ngũ Marketing. Doanh nghiệp có thể yên tâm về công tác quảng bá sản phẩm và hình ảnh công ty. Từ đó tập trung vào bán hàng, phát triển doanh thu và nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ để mở rộng thị trường.

Kinh nghiệm thuê ngoài phòng Marketing sao cho phù hợp với doanh nghiệp bạn nhất

Tư vấn tận tâm

Doanh nghiệp không phải lúc nào cũng có nhân sự giỏi chuyên môn về Marketing, do đó sẽ có những lúc cần đơn vị thuê ngoài tư vấn, giải đáp. Chính vì vậy, một đơn vị thuê ngoài phòng Marketing tận tình giải đáp các thắc mắc, những băn khoăn của doanh nghiệp là rất quan trọng. Đặc biệt, với những chiến lược dài hạn gắn liền với một giai đoạn phát triển của doanh nghiệp thì rất cần doanh nghiệp và phòng Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp cùng quan điểm.

Trách nhiệm với công việc

Trong rất nhiều yếu tố, trách nhiệm là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Chỉ cần có trách nhiệm Agency sẽ thực hiện tốt những hoạt động, kế hoạch Marketing đã đề ra.

Quy trình minh bạch, rõ ràng

Một quy trình làm việc rõ ràng và công khai sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng biết được tiến độ công việc, cũng theo dõi kết quả thực hiện. Ngoài ra, sự minh bạch cũng cần được thể hiện ở ngân sách các hoạt động. Từ đó tạo ra sự tin tưởng và hợp tác lâu dài giữa hai bên.

Kong Media vượt ngoài mong đợi của Startup và doanh nghiệp nhỏ

Kong Media là đơn vị cho thuê ngoài phòng Marketing đã được rất nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực tin tưởng và lựa chọn suốt thời gian qua. Có được điều đó là nhờ những giá trị vượt trội mà Kong Media tạo ra cho doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ của chúng tôi. Trong đó, Kong Media luôn luôn đề cao 5 giá trị sau:

– Giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí Marketing để đạt được kết quả tốt nhất
Đội marketing thuê ngoài với những chuyên gia giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn cho doanh nghiệp
– Trách nhiệm, tinh gọn, minh bạch
– Có kinh nghiệm thực hiện hoạt động Marketing ở đa dạng ngành hàng
– Dịch vụ đa kênh, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối đa

Thuê ngoài phòng marketing giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh số 3
Công ty Kong Media cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài

Kết luận

Với Startup và doanh nghiệp nhỏ, tăng trưởng nhanh là yêu cầu tiên quyết. Mỗi doanh nghiệp chỉ có khoảng thời gian nhất định để “bùng nổ” và thâm nhập thị trường. Đừng vì thiếu hoạt động Marketing bài bản mà đánh mất khoảng thời gian “vàng” này. Hãy liên hệ với Kong Media để được tư vấn và cung cấp dịch vụ thuê ngoài phòng marketing chuyên nghiệp nhất.

Trả lời